Dấu hiệu nào là quan trọng nhất khi xếp hạng nội dung mới?

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi TinSEOMxh, 7/11/18.

  1. TinSEOMxh

    TinSEOMxh Moderator

    Bài viết:
    29
    Đã thích:
    27
    Các yếu tố xếp hạng tìm kiếm tự nhiên vẫn luôn là một vấn đề gây tranh cãi trong SEO.

    Chẳng khó để tìm thấy trong nhiều báo cáo của người phát ngôn cho các công cụ tìm kiếm cũng như các nghiên cứu trong ngành vẫn tồn tại nhiều nhầm lẫn, bối rối.

    Từ lâu chúng ta đã nghe tới 3 dấu hiệu hàng đầu cho việc xếp hạng là:

    • RankBrain

    • Liên kết

    • Nội dung
    Nhưng chỉ vừa năm ngoái thôi, Gary Illyes - kĩ sư của Google đã làm sáng rõ quan niệm sai lầm này và chúng tôi phát hiện ra rằng các yếu tố xếp hạng hàng đầu thực sự thay đổi tùy thuộc vào mỗi truy vấn.

    Sự thay đổi diễn ra hàng ngày trong thế giới tối ưu máy tìm kiếm và nó là thách thức đối với cả những chuyên gia SEO dày dặn kinh nghiệm để có thể theo kịp những thay đổi hàng ngày. Và càng là thử thách lớn hơn nhiều đối với những người mới làm SEO.

    Trong số rất nhiều yếu tố để xem xét thì cái nào thực sự là cần thiết trong việc xếp hạng nội dung hoàn toàn mới?

    SEJ-Survey-Says-Ranming-Signal-for-Brand-New-Content.

    Trước hết thì liên kết không phải là yếu tố xếp hạng khi nội dung mới được xuất bản bởi vì chúng chưa kiếm được liên kết nào.

    Không có liên kết, vậy thì Google xếp hạng nội dung bằng cách nào? Tại sao nội dung mới lại dễ được xếp hạng tốt hơn so với những nội dung khác trên một số website?

    Cộng động Twitter của chúng ta đã trao đổi về chủ đề này. Đây là câu hỏi dành cho họ:

    Dựa trên kinh nghiệm của bạn, bạn nghĩ dấu hiệu nào là quan trọng nhất để Google xếp hạng nội dung mới?

    Dưới đây là kết quả từ cuộc thăm dò ý kiến của SEJ

    Theo người dùng đang theo dõi Twitter của SEJ thì:

    • Tính liên quan là dấu hiệu quan trọng nhất đối với Google khi xếp hạng nội dung mới. Đây là ý kiến của 48% người tham gia trả lời câu hỏi.

    • 38% người được hỏi nói rằng uy tín của site/thương hiệu chính là yếu tố chủ chốt để xếp hạng.

    • 7%, dựa trên kinh nghiệm của họ, nghĩ rằng tỉ lệ nhấp chuột là quan trọng hơn cả.

    • 7% số người được hỏi khác lại cho rằng tốc độ trang/ site là yếu tố tối quan trọng để xếp hạng nội dung mới.
    Sự độc đáo chính là chìa khóa để Google xếp hạng

    Ngay cả những người dày dặn kinh nghiệm trong ngành cũng thấy khó khăn trong việc khám phá ra cách tốt nhất để xếp hạng cho Google. Thực tế, nhiều nghiên cứu trong ngành quá tập trung vào việc sáng tỏ yếu tố xếp hạng của Google.

    Tuy nhiên, John Mueller đã nhắc chúng ta nhớ rằng còn có nhiều điều cần nói về SEo hơn là tập trung vào các dấu hiệu xếp hạng.

    Không phải chỉ có một cách để xếp hạng trong Google nhưng nếu bạn thực sự muốn có thứ hạng đầu trên trang kết quả tìm kiếm, thì hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn thể hiện được sự độc đáo.

    Chẳng có gì dễ dàng để thực hiện cả. Nhưng hướng dẫn này của chúng tôi có thể giúp bạn giải quyết vấn để làm thế nào để tạo ra tính độc đáo trong nội dung.

    Đóng góp ý kiến của bạn
    Bạn nghĩ cái gì là yếu tố quan trọng nhất để xếp hạng nội dung mới? Tag chúng tôi trên mạng xã hội để chúng tôi biết với nhé.

    Hãy chắc rằng bạn tham gia vào khảo sát tới - kiểm tra hashtag #SEJSurveySays trên Twitters để theo dõi các câu hỏi và dữ liệu trong thời gian tới nhé.
     
    Đang tải...
    ngocthanghn thích bài này.
  2. thanhquykk

    thanhquykk Member

    Bài viết:
    41
    Đã thích:
    2
    theo mình thì là nội dung và link nội bộ, mới seo nên chưa biết nhiều có gì thớt thông cảm
     
Đang tải...
Đang tải...