Danh sách những việc đơn giản cần làm để chuẩn bị cho mobile-first index

Danh sách những việc đơn giản cần làm để chuẩn bị cho mobile-first index

'Thủ Thuật SEO - SEO Tip', Posted by MozSeo on 16/1/17, 6 lần trả lời

MozSeo MozSeo
  1. Hy vọng là tất cả mọi người đều đã hiểu về cập nhật như Mobilegeddon trong năm 2015 và cập nhật được cho là Mobilegeddon 2 trong năm 2016 vừa qua không gây tổn hại gì đến bạn cả.
    https://seomxh.com/threads/cac-huon...at-toan-mobile-sap-ra-mat-mobilegeddon.53908/

    Đây là những thứ bạn nên nhớ để có thể tận dụng được cơ hội vào năm sau:

    1. Đừng hoảng loạn

    Bạn có thể đang nghĩ về các thẻ canonical, viễn cảnh từ khóa rớt hạng bởi vì trang mobile có ít link hơn và content cô động hơn. Tất cả những câu trả lời cho các viễn cảnh của bạn có thể tìm thấy nếu đọc bài viết tại các diễn đàn về SEO uy tín như SEOmxh.

    Thứ quan trọng nhất là không hoảng loạn. Ông Paul Haahr và Gary Illyes của Google đều nói rằng sẽ có rất ít sự thay đổi xảy ra sau cập nhật này. Bởi vậy sẽ không có chuyện nó là Mobilegeddon thứ 3 đâu.

    2. Hiểu được hoàn cảnh sử dụng điện thoại và viết content phù hợp

    Những người đọc trung thành của tôi biết rằng tôi viết rất nhiều về lĩnh vực sáng tạo content và đặc biệt là content cho thiết bị di động. Trong những năm qua, tôi đã chỉ cho khách hàng của mình thấy, làm thế nào để sử dụng những khả năng đặc biệt của điện thoại để làm cho content thú vị hơn.

    Tôi đã chỉ cho hãng bảo hiểm mà mình tư vấn rằng những người tìm kiếm sử dụng mobile sẽ thường tìm kiếm thông tin hỗ trợ về tai nạn hoặc các trợ giúp trên đường đi. Tôi cũng giúp cho 2 hãng Walgreens và Arby’s đưa thông tin tìm kiếm của họ ra ngoài ra trang chủ của phiên bản mobile chứ không chỉ trên desktop.

    1.

    Gần đây nhất tôi đã giúp cho các khách hàng của mình làm cho content của họ trở nên xuất sắc hơn và phục vụ tốt nhất cho người dùng di động.

    Trong vài tháng trước, khi đang chuẩn bị content cho cập nhật mobile-first index, tôi kiểm tra lại một mẫu content của trang Vivid Seats. Chúng tôi sử dụng cách hiển thị content động, nghĩ là content được hiển thị khác nhau với mỗi user và tùy theo nhu cầu của họ.

    Dựa vào kết quả nghiên cứu về dữ liệu địa lý cũng như cách nó làm thay đổi hành vi tìm kiếm, Google đã nói rằng, những tìm kiếm dạng “gần tôi” (“near me”) tăng tới 34 lần so với năm 2011 và tăng gấp đôi từ 2014 đến 2015.

    Chúng tôi nhận ra rằng những người đi tới các buổi hòa nhạc (concert) thường sẽ tìm kiếm “concert near me” và số lần tìm kiếm trên smartphone gấp 3 lần so với trên desktop. Bởi vậy chúng tôi làm trang landing page cho mobile tốt hơn hẳn trên desktop.

    2(1).

    Chúng tôi giao tiếp với người udnfg mobile thông qua các đoạn văn bản, cho họ biết rằng những concert hiển thị trên màn hình đã được chọn theo vị trí địa lý gần với họ nhất.

    Bởi vì Google chỉ nhìn vào desktop content, do đó Google không thể thấy và lấy được những đoạn nội dung như thế này, thứ mà người dùng mobile tìm kiếm. Nhưng khi có cập nhật mobile-first, đây sẽ là những thứ mà họ thấy và họ sẽ hiểu được sự tương quan giữa nội dung trên trang với ý định của người dùng.

    Vậy nội dung nào mà bạn có thể cải thiện độ liên quan cũng như thu hút người dùng mobile hơn?

    Bạn đừng nên chỉ nghĩ tới từ khóa tìm kiếm của người dùng, mà hãy xem lại những thứ mà họ share và sẽ link tới. Progressive Web Apps là một ví dụ, nó có thể làm được nhiều thứ trên web mà trước đây chỉ dành app. Không phải thương hiệu nào cũng cần những thứ này nhưng đây là cơ hội cho để bạn có thể cải thiện các content đang chỉ nằm trên app hoặc chỉ trên website một cách bình thường. Với mobile index, việc này có thể giúp cho SEO rất nhiều.

    Kết luận

    Cập nhật mobile-first index mà Google đang tiến hành triển khai sẽ mang lại nhiều cơ hội cho các marketer hơn thách thức. Sử dụng progressive web apps để link tới content trên mobile sẽ có thể giúp cho content có độ liên quan với người dùng hơn và có thể tận dụng được cơ hội cho cập nhật mang lại.

    Bài viết được dịch của SEL và chia sẻ duy nhất trên SEOMxh
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    thuyln2 and Lê Anh like this.
  2. Legolas2106

    Legolas2106 Member

    Bài viết:
    173
    Đã thích:
    30
    Có lẽ nào xu hướng SEO năm 2017 để từ khóa lên top ngoài các yếu tố căn bản ra thì yếu tố quan trọng nhất chính là tạo cho người dùng có sự trải nghiệm tốt nhất?
     
  3. chungcuminivn

    chungcuminivn New Member

    Bài viết:
    16
    Đã thích:
    1
    Seo blogspot cũng đang bối rối với thuật toán này đây các bác! Bác nào có cao kiến gì chỉ giùm e với được ko, tùy chỉnh blogspot ra sao để ko bị ảnh hưởng xấu bởi thuật toán này!
     
  4. suakhoatoanquoc

    suakhoatoanquoc Member

    Bài viết:
    379
    Đã thích:
    86
    Đây chính là yếu tố rankbrain mà google có từng nhắc đến: trải nghiệm người dùng ngoài yếu tố mà seoer vẫn coi trọng đó là content, backlink
     
  5. dongpix

    dongpix New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    0
    Liệu có phải là xu hướng trải nghiệm người dùng, người dùng càng ở lại lâu và vào các liên kết nội bộ không?
     
  6. toilahoangphong

    toilahoangphong Member

    Bài viết:
    101
    Đã thích:
    7
    Blogspot có tùy chỉnh giao diện mobile mà bạn
     
  7. victory355

    victory355 Member

    Bài viết:
    60
    Đã thích:
    2
    bác nào cho e hướng đi đúng để cải thiện tình hình với
     
Đang tải...
Đang tải...