Cuộc đua tranh trực tuyến trong thế giới SEO

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi SEOMxh, 5/5/14.

  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,349
    Diễn Đàn SEO - Tôi rất thích các cuộc thảo luận về sự cạnh tranh trong thế giới SEO, nó giống như là một phần chiến lược bạn có thể sử dụng để thống trị bảng điều khiển cạnh tranh tại ClickZ Live New York vào đầu tháng này. Cuộc đua tranh trực tuyến có thể không được như những gì bạn nghĩ.


    Đây là lý do tại sao bạn nên tránh đưa ra các giả định về đối thủ cạnh tranh của bạn là ai, tại sao bạn nên xem tình hình cạnh tranh


    Tránh các giả thuyết cạnh tranh trực tuyến đã lỗi thời


    Cho dù bạn đang làm việc tại một tổ chức tìm kiếm hoặc với tư cách là một nhà tư vấn, bạn có thể yêu cầu khách hàng mới cung cấp danh sách các đối thủ cạnh tranh từ khóa của họ. Bạn có thể lấy lại một danh sách các đối thủ cạnh tranh A, B và C - nhưng với một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cuộc đua tranh trực tuyến chính của khách hàng của bạn mới thực sự là D, E và F.
    Hiện tượng này kéo dài với cả hai công ty B2C và B2B bởi những giả định về đối thủ cạnh tranh đến thế giới kỹ thuật số hoặc bởi vì đây là lần đầu tiên các nhà tiếp thị đang nhìn bối cảnh cạnh tranh ở dạng tổng hợp.


    Đây sẽ là một vấn đề lớn bởi bạn không biết đối thủ cạnh tranh tiếp theo của bạn là ai - cơ hội cạnh tranh backlink, phát hiện từ khóa và thậm chí cả chiến lược nội dung. Giải pháp sẽ khám phá triệt để ra người cạnh tranh trực tuyến thực sự của bạn trước khi đi sâu vào các chiến thuật.


    Cạnh tranh trực tuyến có thể thay đổi tùy theo sản phẩm hoặc ngành nghề kinh doanh


    Xem xét tình hình cạnh tranh dưới hình thức tổng hợp cho phép bạn phát hiện ra đối thủ cạnh tranh trực tuyến thực sự. Việc phân đoạn các từ khóa bằng việc kinh doanh hoặc thay đổi các dòng sản phẩm cho phép bạn hiểu rõ hơn về tình hình kinh doanh trực tiếp.


    Một nhà bán lẻ lớn có nhiều dòng sản phẩm. Bạn có thể phân chia các từ khóa vào các lĩnh vực chẳng hạn như "nội thất" và "may mặc", các nhà bán lẻ trực tuyến có thể thấy rõ sự cạnh tranh khác nhau đáng kể của họ và có thể điều chỉnh chiến lược dựa trên kiến thức đó.
    So sánh với Google


    Cạnh tranh trong tìm kiếm khác với tình hình cạnh tranh trước đây mà chúng tôi đã gặp phải. Trong thế giới trực tuyến truyền thống, khách hàng mua từ cửa hàng của tôi hoặc họ có thể mua từ các đối thủ cạnh tranh với tôi. Trong tìm kiếm hiện nay, đó là click và nếu họ không click vào liên kết của chúng tôi thì họ có thể click vào bất kỳ liên kết khác trên trang web hay chúng ta nghĩ về họ như chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp.


    Chúng ta phải suy nghĩ về đối thủ cạnh tranh giống như bất cứ điều gì mà trang đó có thể nắm bắt và gây sự chú ý từ phía khách hàng. Nghĩa là chúng ta đang cạnh tranh với Google. Cho dù đó là tin tức, hình ảnh, video hoặc kết quả Knowledge Graph thì chúng ta không nên bỏ qua cơ hội giành giật SERPs.

    Điều đó không có nghĩa là chúng ta tạo ra các video phức tạp cho một trong những từ khóa của chúng ta để đảm bảo xuất hiện trên mỗi tìm kiếm có liên quan nhưng nó có nghĩa là chúng tôi muốn biết tình hình cạnh tranh của chúng tôi để biết khi nào có cơ hội tối ưu cho một số chiến lược từ khóa.


    Điều này đúng ngay cả khi chúng ta đang ở vị trí hàng đầu với các từ khóa đặc biệt là khi nói đến phương tiện truyền thông phong phú.


    Loại bỏ suy nghĩ cạnh tranh đã lỗi thời


    Mỗi ngày có khoảng hơn 3 tỷ lượt tìm kiếm nhưng không bao giờ nó mang lại cơ hội lớn cho các nhà tiếp thị tìm kiếm. Khi nói đến cạnh tranh trực tuyến, chúng ta cần phải loại bỏ "tư duy cũ". Tư duy cũ bao gồm các giả định đã lỗi thời về đối thủ cạnh tranh của chúng ta là ai, làm thế nào chúng ta kiểm tra chúng và những hành động để giành được những chia sẻ công bằng về click tìm kiếm.


    Thực tế là, nếu bạn có khả năng suy nghĩ thấu đáo về bối cảnh cạnh tranh tìm kiếm trực tuyến thì bạn có khả năng khám phá ra được một phần nào đó của cuộc đua tranh trực tuyến.

    Vui lòng ghi rõ nguồn thegioiseo.com và seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết có sử dụng và tham khảo nội dung từ SEW.
    Link: Cuộc đua tranh trực tuyến trong thế giới SEO
     
    Đang tải...
    vietmoz thích bài này.
  2. tranbaongoc

    tranbaongoc New Member

    Bài viết:
    2
    Đã thích:
    1
    cuộc cạnh tranh này ngày càng khốc liệt làm cho các seoer phải cày như nông dân
     
  3. Tino

    Tino Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    5
    Hơi mông lung, mới đọc đến đoạn này thôi đã thấy khó hiểu
    Nếu vậy thì D, E, F .. là ai?
     
  4. kaizoz

    kaizoz Well-Known Member

    Bài viết:
    136
    Đã thích:
    11
    nhiều bài của thế giới seo đọc khó hiểu quá, chắc do em chưa đủ trình hay sao ấy, mấy bài bên đó dịch ra em đọc chẳng hiêu gì.
     
  5. kennymanh

    kennymanh Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    6
    Xã hội canh tranh ngày càng khốc liệt và trong nghành seo cũng vậy. Ai chăm chỉ sẽ có được thành công!
     
  6. ngaykoem15

    ngaykoem15 Well-Known Member

    Bài viết:
    52
    Đã thích:
    5
    Cuộc đấu tranh nào chả khốc liệt, SEOer cố gắng cầy cuốc lên hạng thì đối thủ cũng không chịu kém. Muốn chiến thắng thì phải nâng cao tay nghề.
     
  7. kingbin

    kingbin Well-Known Member

    Bài viết:
    211
    Đã thích:
    28
    Bill Gate đã bảo: Tương lai công ty nào mà không làm thương mại điện tử thì xác định là đóng cửa đi. Đến một nhân vật vĩ đại còn phải thừa nhận như thế thì đủ biết tương lại của lĩnh vực trực tuyến sẽ phát triển như thế nào. Và hiển nhiên, sức cạnh tranh cũng sẽ cấp số nhân theo. :D
     
  8. GianHangVN

    GianHangVN Well-Known Member

    Bài viết:
    57
    Đã thích:
    2
    Đâu cũng vậy thôi, cạnh tranh là điều muôn thửa rồi, muốn tồn tại thì phải cạnh tranh, sao tránh khỏi dc.
     
  9. nguoitrombong11

    nguoitrombong11 Member

    Bài viết:
    20
    Đã thích:
    1
    Đọc xong mà không hiểu được bao nhiêu, có vẻ như bài viết này cần người có tư duy kinh tế nhiều hơn thì mới có thể "ngấm" được
     
  10. vietmoz

    vietmoz Well-Known Member

    Bài viết:
    118
    Đã thích:
    99
    Cuộc đấu tranh này chắc sẽ ngày càng khốc liệt đây. SEO càng ngày sẽ khó vì thế đòi hỏi những ngươi làm SEO cũng cần phải update những kiến thức mới có thể thành công trên con đường này được.
     
Đang tải...
Đang tải...