CTR sự ảnh hưởng tới chất lượng Quảng cáo và Seo

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi Thùy Dung, 25/8/15.

  1. Thùy Dung

    Thùy Dung Moderator

    Bài viết:
    761
    Đã thích:
    139
    Để đo lường được hiệu quả và tối ưu quảng cáo trực tuyến của mình trên internet thì bước đầu tiên bạn nên quan tâm đến tỷ lệ CTR của quảng cáo của mình. Trong Google Adword là mẫu quảng cáo của mình, trong SEO là kết quả hiển thị của bạn trên Google.


    [​IMG]


    I .Vậy CTR là gì?

    Click Through Rate (CTR): Tỷ lệ click là một thông số để đo lường sự thành công của một chiến dịch quảng cáo trực tuyến. CTR được tính như sau:



    [​IMG]


    II .CTR sự ảnh hưởng tới chất lượng Quảng cáo và Seo:


    1 .CTR trong quảng cáo:


    CTR chính là sự đánh giá sự thành công của chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Tỷ lệ này càng cao chứng tỏ chiến dịch quảng cáo của bạn đã cơ bản thành công

    Ví Dụ: Trong chiến dịch quảng cáo của bạn tỷ lệ hiển thị 200 lần trong đó có 10 khách hàng clink vào

    => CTR= (10 / 200) x 100% = 5%

    <=> Quảng cáo của bạn rất thành công


    2 .CTR trong SEO:


    - Tỷ lệ CTR này là kết quả hiển thị website của bạn trên Google.

    Nó thể hiện rõ số lần hiển thị trong SEO là số lần website của bạn đạt được một xếp hạng trên trang tìm kiếm trên Google. Thậm chí không có ai click vào web của bạn, bạn vẫn sẽ có số lần hiển thị, khi một ai đó tìm kiếm bất kỳ từ khóa nào đang xếp hạng bạn.

    Ví dụ bạn đang xếp hạng nhất cho từ khóa “seomxh, có khoảng 200 người tìm kiếm từ khóa này trong một ngày. Như vậy bạn sẽ có 200 lần hiển thị mỗi lần đạt vị trí đầu tiên. Nhưng chỉ có 20 người trong số 200 người đó thực sự click vào web của bạn thì chỉ số SEO CTR của bạn sẽ là 10%.

    Hiện nay cũng có một số nhận định cho rằng Google sẽ sử dụng CTR không chỉ để xếp loại web mà còn hiểu về ý định tìm kiếm của người sử dụng.


    III . Làm sao để tăng tỷ lệ CTR Quảng cáo và Seo:


    Trong SEO:

    1. Lựa chọn từ khóa phổ biến:

    - Thông thường, một từ khóa chung chung cũng rất phổ biến. Các loại từ khóa này tạo ra rất nhiều hiển thị nhưng vài nhấp chuột và chuyển đổi thậm chí ít hơn, bởi vì chúng có thể không thực sự lọc khách hàng tiềm năng. Với 1 từ khóa cụ thể về các mặt khác tập trung hơn đồng nghĩa website của bạn được hiển thị thấp nhưng vẫn có nhấp chuột thì vẫn tốt hơn thông qua tỷ lệ chuyển đổi.

    => Tập trung vào sử dụng từ khoá nhắm mục tiêu mà mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế của bạn trong một cách khá cụ thể.

    - Có thể từ khóa của website của bạn đạt được một thứ hạng cao trên trang công cụ tìm kiếm tuy nhiên số lượng click chuột vào lại rất thấp bởi title không hấp dẫn hoặc description không thực sự thu hút,… Trong khi đó một website khác SEO từ khóa có thẻ meta title và thẻ meta description ấn tượng hơn lại thu hút được người dùng hơn mặc dù có thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm thấp hơn

    =>> Tỉ lệ này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như việc bạn viết thẻ tiêu đề (title), thẻ descriptions, sử dụng dữ liệu có cấu trúc để kết quả hiển thị website của bạn nổi bật trên Google.

    Trong quảng cáo banner

    1. Chọn đúng kênh cũng đối tượng (target audience) quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ.

    2. Quảng cáo hợp ngữ cảnh.

    Ví dụ: bằng cách chọn một trang web quảng cáo phù hợp bạn lựa chọn quảng cáo phim trên một tạp chí điện tử =>> các banner có thể đặt được CTR cao hơn đáng để

    3. Thiết kế quảng cáo ấn tượng và kích thích trí tò mò.

    - Chữ(text) trên banner:

    Khi nhắc đến banner, hầu hết chúng ta đều nghĩ đến việc sử dụng hình ảnh cũng như màu sắc thật bắt mắt, sinh động. Tuy nhiên marketer cũng nên quan tâm đến yếu tố "text" để truyền thông điệp tới khách hàng một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

    =>> Hãy biết cách kết hợp giữa text và image để truyền đạt được những gì bạn muốn chuyển thể tới người dùng.

    - Banner thiết kế độc đáo, sáng tạo:

    Đây là yếu tố đòi hỏi tính sáng tạo và cập nhật của các marketer. Dám thử những ý tưởng mới lạ và thoát khỏi suy nghĩ truyền thống có thể mang lại CTR cao bất ngờ.

    =>> Hãy sử dụng khả năng sáng tạo của bạn để làm cho banner của bạn trở nên nổi bật thì mới gây được sự chú ý của người dùng

    - Nút bấm và lời mời gọi trên banner:

    Việc lướt web đã tạo ra một thói quen bị động cho người sử dụng, những lời mời gọi sẽ giúp kích thích người xem quảng cáo tương tác với mẫu quảng cáo. Vì vậy, não bộ con người đã quen với việc click vào “NÚT”, có nút là nghĩ tới bấm, tới Click.
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
  2. hanoilandmark89

    hanoilandmark89 Active Member

    Bài viết:
    26
    Đã thích:
    2
    Để tăng ctr nghe thì có vẻ rất dễ nhưng mình thấy làm được điều này không hề đơn giản, trong seo với lĩnh vực cạnh tranh thì chỉ cần có một key hot lên top đã là một thành công rồi còn adword tăng tỉ lệ ctr nó phụ thuộc vào tiêu đề quảng cáo mà bạn viết và giá thầu nữa.
     
  3. tamtoai

    tamtoai Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    0
    Seo này theo mình chỉ làm nền cho adw thôi à. Có 3 kết quả ngon nhất trên BXH thì adw chiếm chọn luôn
    Nhiều khi ae seo hộc mặt mà chả có chuyển đổi
     
  4. invokerr

    invokerr Well-Known Member

    Bài viết:
    91
    Đã thích:
    23
    người dùng cũng thông minh lắm bạn, chắc chắn cũng biết đó là quảng cáo, tỉ lệ click vào adw cũng không cao bằng các vị trí trong SEO đâu
     
  5. gamehayst

    gamehayst Well-Known Member

    Bài viết:
    812
    Đã thích:
    62
    CTR là chỉ số quyết định độ hấp dẫn của quảng cáo và độ hiệu quả của chiến dịch. Nếu chỉ số này không cao thì quảng cáo k hiệu quả, sản phẩm k tốt hoặc ng dùng k ưa chuộng và sẽ giảm điểm chất lượng
     
    Thùy Dung thích bài này.
  6. Thùy Dung

    Thùy Dung Moderator

    Bài viết:
    761
    Đã thích:
    139
    Mình gặp rất nhiều người than phiền website lên top nhưng tỷ lệ khách hàng vẫn thấp vấn đề này mình nghĩ đấy là do các sử dụng các thẻ Tittel, Description, dịch vụ và nội dụng truyền đạt của họ.
     
  7. obito

    obito Member

    Bài viết:
    19
    Đã thích:
    5
    bác cứ đùa. theo thống kê thì adw ăm chọn 60-80% lượt click rồi ý
    Seo này phải cực nổi bật mới mong có click
     
  8. hantrongtai1

    hantrongtai1 Well-Known Member

    Bài viết:
    149
    Đã thích:
    12
    Có công thức nào để kiểm tra cái tỉ lên % kia không bạn vì cái số lượt tìm kiếm có thể biết được nhưng cái số lượt click vào kia thì làm sao để biết trong SEO
     
    Thùy Dung thích bài này.
  9. phieubat001

    phieubat001 Well-Known Member

    Bài viết:
    507
    Đã thích:
    75
    Tỷ lệ CTR này cũng mơ hồ ném. Tỷ lệ click cao chỉ đánh giá được mẫu quảng cáo hiệu quả, nhưng mục đích chính của mình là bán hàng khi bán hàng được thì mới nói mẫu quảng cáo đó đạt hiệu quả như thế nào
     
  10. Thùy Dung

    Thùy Dung Moderator

    Bài viết:
    761
    Đã thích:
    139
    Bạn có thể sử dụng công cụ hổ trợ google analytic để xem được lượt hiển thị và clink của website bạn nhé.
    Hiểu theo nghĩa đơn giản này bạn nhé khách hàng có quan tâm thì mới clink vào xem thông tin của bạn vậy nếu không có ai quan tâm clink vậy thiết nghĩ bạn sẽ lấy được thông tin khách hàng ở đâu
     
Đang tải...
Đang tải...