Content Is King - Content Marketing

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi jogger pants hà nội, 13/7/16.

  1. jogger pants hà nội

    jogger pants hà nội Well-Known Member

    Bài viết:
    501
    Đã thích:
    65
    Để người dùng Facebook tương tác và chủ động với tương tác thì nội dung của mình thì nó phải "chạm được nọc" khách hàng. Tức là nội dung đó phải chạm đến cảm xúc của khách hàng, khiến họ buộc phải có hành động để thỏa mãn cảm xúc mà họ đang có. Cảm xúc của con người là yếu tố quan trọng để thúc đẩy hành vi. Cảm xúc con người rất đa dạng, nhưng trong Marketing thì cá nhân mình thấy cảm xúc được gói gọn ở 5 dạng :

    ✪ ✪ ✪ Sợ hãi

    Đây là thứ cảm xúc rất mạnh, thúc đẩy hành vi mạnh mẽ. Khi sợ hãi, thường con người sẽ làm mọi cách để vượt qua cơn sợ, tìm cảm giác an toàn. Điều này cũng được Abraham Maslow phân tích kĩ trong tháp nhu cầu con người của ông.

    Ví dụ:

    + Mua Mỹ phẩm bên em đi, dùng mỹ phẩm bên khác sẽ bị dị ứng như này này (ảnh ọt dẫn chứng cụ thể)

    + 90% người hút thuốc lá thoát chết khi dùng thứ thần dược này (ví dụ)

    + Mặc đồ TQ gây ung thư da, em bán hàng VNXK nhé

    ✪ ✪ ✪ Được thể hiện, được quý trọng

    Ai trong chúng ta cũng muốn được người khác quý trọng, hay nói cách khác là chúng ta luôn muốn thể hiện bản thân với người khác. Bởi vậy, để khách hàng có cảm xúc tương tác cũng như hành động thì hãy làm cho họ cảm thấy nếu như sở hữu sản phẩm đó thì họ sẽ được người khác tôn trọng. Hoặc họ chưa có điều kiện để sở hữu nó, nhưng họ nói về sản phẩm như một cách thể hiện bản thân: "À, tôi cũng biết về sản phẩm này lắm chứ. Tôi cũng là người sành điệu, thời thượng lắm đấy chứ"

    Ở một khía cạnh khác, từ nhu cầu được thể hiện bản thân, được nói lên suy nghĩ của cá nhân thì các nội dung gây nghị luận luôn tạo sự tương tác mạnh mẽ.

    Ví dụ:

    - Nam thanh nữ tú check in ở những nhà hàng, quán bar sang trọng -> nhu cầu được thể hiện bản thân là mình cũng thuộc tầng lớp "có tiền", cũng biết ăn chơi.

    - Dùng Iphone 6s mới ra là sành điệu, thời thượng.

    ✪ ✪ ✪ Cảm giác tội lỗi

    Đây là yếu tố lợi dụng về mặt tình cảm khách hàng để truyền thông sản phẩm. Khiến khách hàng không sở hữu sản phẩm họ sẽ cảm thấy tội lỗi.

    Ví dụ:

    - Clip Về quê ăn tết của Neptune đã lấy đi nước mắt hàng triệu người xem, thu về hàng trăm nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ.

    - Bán ghế massage cho người già, làm nội dung hướng đến độ tuổi thanh niên "Không mua ghế cho mẹ dùng là lỗi với mẹ lắm đó nha!"

    ✪ ✪ ✪ Lòng tham

    Ai trong chúng ta cũng tồn tại một lòng tham nào đó. Trong bán hàng thì những chiêu bài giảm giá, lợi ích đi kèm dịch vụ..v.v.. luôn mang lại hiệu quả tốt. Điển hình là dạo trước có 1 loạt các page giả yêu cầu like share để tặng xe Mer, Ford..v.v.. mà dân tình lao vào điên đảo.

    Khai thác đúng lòng tham của khách hàng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hành vi mua hàng của họ. Các shop quần áo có thể tung ra các ưu đãi như mua 2 quần tặng 1 áo, mua 1 tuần tặng ngay thắt lưng, mua giày tặng tất, mua quần chip tặng áo chip .v.v..., Các nhà hàng tung ra các suất combo ưu đãi chỉ 99k/người chẳng hạn (hơn là KM 30-70% các kiểu vì quá quen thuộc rồi)

    ✪ ✪ ✪ Yêu thương - Thù hận

    Ca này khó, vì để chạm đến trái tim khách hàng là điều cực khó. Các page cộng đồng thường xuyên đăng tải nội dụng thương tâm để tận dụng cảm xúc này của khách hàng. Hoặc đăng tải những clip hài hước, chọc giận, cấm kị..v.v... Một clip hành hạ một chú chó dã man sẽ lan truyền gây tương tác mạnh gấp nghìn lần 1 clip chăm sóc tỉa lông cho chó (Năm trước có clip mấy thanh niên đánh chết chú chó vàng trên cầu gì ấy, viral kinh khủng) Vậy áp dụng vào page bán hàng thì thế nào nhỉ. Ví dụ 8/3, tung ra clip nói về 1 đôi trai gái yêu nhau, cô gái thích 1 bó hoa hồng màu xanh ngọc chẳng hạn, nhưng chàng trai suốt 4 năm yêu nhau không bgio tặng. Để khi cô gái không may mất đi rồi mới hối tiếc. Điều đó sẽ đánh mạnh vào cảm xúc của KH, yêu thương người mình yêu khi còn yêu. Đại khái sến sẩm thế.

    Để có một bài quảng cáo thành công thì bạn phải chạm được tới cảm xúc của khách hàng, bằng cách này hay cách khác. Hãy luôn ghi nhớ rằng, cảm xúc là yếu tố quyết định cao nhất tới hành vi con người. Khách hàng mua hàng là vì họ, chứ không phải vì bạn. Chúc các bạn thành công !!
     
    Đang tải...
    Tây Nguyên and thammyhoc01 like this.
  2. thammyhoc01

    thammyhoc01 Well-Known Member

    Bài viết:
    59
    Đã thích:
    9
    Kinh nghiệm viết bài khá là hay, trước giờ cảm xúc mình lan man quá, bây giờ thử theo motip của thớt xem
     
  3. gjatu

    gjatu Well-Known Member

    Bài viết:
    179
    Đã thích:
    15
    hay quá bạn ơi, sao không chia sẻ sớm hơn thì em đỡ khổ rồi, bên em ngành vận tải, có ý kiến gì hay cho em xin với ạ
     
  4. fastcareseo4

    fastcareseo4 Well-Known Member

    Bài viết:
    51
    Đã thích:
    3
    Viết bài được như thế này thì khách hàng kéo đến ầm ầm thôi. Mình còn gà chưa đạt được trình như vậy.toàn viết theo kiểu tin tức là chính.
     
  5. Dung_ThienHa

    Dung_ThienHa Well-Known Member

    Bài viết:
    173
    Đã thích:
    16
    Đúng là content không bao giờ cạn. Nhờ bác chia sẻ mà e đang dâng trào cảm xúc viết bài.;)
     
  6. jackestatevn

    jackestatevn Well-Known Member

    Bài viết:
    71
    Đã thích:
    5
    Có cách nào không chứ ngày nào cũng viết tin ... suy nghĩ viết liên tục mún khùng ko biết cách nào suy ra được nội dung mới
     
  7. gamehayst

    gamehayst Well-Known Member

    Bài viết:
    812
    Đã thích:
    62
    Có chứ, bạn có thể lấy bài viết của đối thủ và viết theo ý tưởng đó cũng rất tốt nhé. Có thể dùng Google Alert để tìm ra được những bài viết mẫu được index mỗi ngày
     
  8. duchup

    duchup Active Member

    Bài viết:
    33
    Đã thích:
    1
    contant quan trọng mà ngày nào cũng viết thì sao viết nổi ạ, kiến thức hạn hẹp :(
     
  9. dao

    dao Active Member

    Bài viết:
    37
    Đã thích:
    1
    Đọc thì có vẻ dễ, cơ mà bắt tay vào viết theo chủ đề mình làm thì lại khó quá các bác ợ :(
     
  10. bacsiT

    bacsiT Member

    Bài viết:
    11
    Đã thích:
    0
    rất cần những bài viết chia sẻ cao như bạn, cảm ơn nhiều nhé, phải học hỏi mới được!
     
Đang tải...
Đang tải...