Công thức tính giá SEO TOP 3 Google

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi dienlanh120, 7/3/16.

  1. dienlanh120

    dienlanh120 Well-Known Member

    Bài viết:
    162
    Đã thích:
    20
    Công thức tính giá SEO TOP 3 Google

    Dịch vụ SEO TOP 3 Google hay còn gọi là Dịch vụ SEO cam kết TOP 1 đến TOP 3 trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. Đây là một trong những “Mặt bằng Online” Đẹp tuyệt vời cho các doanh nghiệp đang đổ xô vào thị trường Online Marketing. TOP 3 (TOP 1 đến TOP 3) là các vị trí ưa thích của người tiêu dùng với lượt CTR (Lượng nhấp chuột trên số lần hiển thị) cao nhất trong tất cả các vị trí xếp hạng của Google Tìm kiếm. Vì thế, Đa số doanh nghiệp đầu tư vào kênh quảng cáo SEO đều hướng đến vị trí này. Mặt khác,TOP 3 có tính khả thi khá cao cho mọi dự án, chính vì vậy mà các Công Ty SEO Web thường chọn TOP 3, TOP 5, TOP 10 để cam kết báo giá chứ ít đơn vị dám cam kết TOP 1 do yếu tố cạnh tranh của các đối thủ cùng SEO.

    BÁO GIÁ SEO TOP 3 CÓ GÌ KHÓ?.
    Nếu bạn là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ SEO, Bạn sẽ không thể đi từ chân đến ngọn tóc của loại hình sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cần báo giá. Đặc biệt đối với các loại dịch vụ mà bạn chưa từng tiếp cận thì việc xây dựng Bảng Giá SEO lại gặp càng nhiều khó khăn. Bởi bạn sẽ không thể ước lượng được sức cạnh tranh đặc thù của cách nghành một cách chính xác. Độ khó của các từ khóa sẽ là bài toán kiến bạn phải thấy đau đầu. Và để xây dựng được một bảng báo giá dịch vụ SEO TOP 3 Google bạn cần phải xác định được một số dữ liệu cơ bản:

    CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỘ CẠNH TRANH:
    • Lượt Truy vấn tìm kiếm trung bình hàng tháng (AMS)
    • Giá thầu đề xuất cho mỗi lần nhấp chuột (CPC Adwords)
    • Kết quả trả về trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google (RSR).
    Thông qua 3 thông số trên, bạn sẽ tính toán và ước lượng được chỉ số cạnh tranh của từ khóa (hay còn gọi là DLK).
    DLK = (AMS + RSR)/CPC

    KHI TÍNH TOÁN ĐƯỢC DLK, CHÚNG TA SẼ ƯỚC LƯỢNG:
    • DLK Dưới 1000: Sức cạnh tranh tương đối thấp.
    • DLK = 1000 – 5000: Sức cạnh tranh Trung Bình.
    • DLK = 5000 – 10.000: Sức cạnh tranh Cao.
    • DLK > 10.000: Sức cạnh tranh cực cao.
    Tính được DLK thôi thì chúng ta chỉ mới bước đầu xác định được mức độ cạnh tranh của SEO Từ Khóa theo cách nhìn tổng quan chứ chưa thể biết rõ được chính xác cụ thể bạn cần phải làm gì để đánh bại các đối thủ trong TOP 3 hiện tại. Chúng ta tiến hành phân tích thêm các dữ liệu của 3 đối thủ đang đứng đầu ứng với từ khóa bạn cần báo giá:
    • Tối ưu Onpage (Thông qua 9 tiêu chí đánh giá Code chuẩn SEO).
    • Tối ưu Content (Số lượng + Chất lượng của nội dung).
    • Cách Build Links của đối thủ (Thông qua Ahrefs): Build Auto, Thủ công, Link 1 tầng, Vệ tinh đa tầng?.
    Khi bạn phân tích xong 3 yếu tố ở trên nữa, tôi chắc rằng bạn đã có thể nắm bắt được chiến thuật triển khai của đối thủ về Dịch Vụ SEO là Gì?. Từ đó, bạn thống kê lại các thông số cần thiết và định hình cho mình 1 hướng đánh cụ thể. Từ đây, bản kế hoạch chi tiết của bạn sẽ trở nên rõ ràng hơn, bạn có thể tính toán được các chi phí cần đầu tư cho dự án này!.

    CÔNG THỨC, CÁCH TÍNH BÁO GIÁ SEO TOP 3 GOOGLE
    Thông qua các dữ liệu đã phân tích ở trên, Chúng ta bắt đầu đưa ra một bảng báo giá SEO Top 3 Google chi tiết. Với công thức dưới đây, bạn có thể tính toán được chi phí SEO TOP 3 Google cho khoảng 80% các nhóm nghành nghề sản phẩm. Còn một số nghành nghề đặc thù khác như SEO Trước thời điểm thì chúng ta không thể áp dụng.
    1. BÁO GIÁ SEO TOP 3 GOOGLE KHI DLK < 1000
    Với các từ khóa cần báo giá SEO có DLK dưới 1000 chúng ta sẽ lấy mặc định DLK tối thiểu = 1000 để báo giá (Giá sàn tối thiểu):
    TOP 3 = ((1000 x AMS) x 2) + Phí phát sinh
    Phí phát sinh ở đây có thể là Phí xây dựng hệ thống vệ tinh cho các nghành nghề đòi hỏi phải Build hệ thống đa tầng.
    2. BÁO GIÁ SEO TOP 3 GOOGLE KHI DLK >= 1000
    Đối với các nhóm từ khóa có DLK lớn hơn hoặc bằng 1000. Chúng ta lấy chỉ số cạnh tranh DLK nhân với lượng Truy vấn tìm kiếm hàng tháng (AMS):
    TOP 3 = ((DLK x AMS) x 2) + Phí phát sinh.
    3. BÁO GIÁ SEO TOP 3 GOOGLE KHI AMS < 100
    Nhiều trường hợp bạn sẽ gặp phải một vấn đề đó là các từ khóa cần báo giá không có lượt tìm kiếm hoặc tìm kiếm quá thấp thì giá sàn mặc định tối thiểu của từ khóa là 100 lượt tìm kiếm trung bình. Khi đó công thức báo giá SEO TOP 3 Google của chúng ta sẽ là:
    TOP 3 = (DLK x 100) x 2
    Đối với các từ khóa có lượng tìm kiếm thấp thông thường sẽ không có phí phát sinh bởi lẽ đã không có ai tìm thì chắc viết bài -> index thôi nó cũng lên TOP mất tiêu rồi.
    4. BÁO GIÁ SEO TOP 3 GOOGLE PHÍ PHÁT SINH TÍNH THẾ NÀO?.
    Chi phí để xây dựng cho 1 Site thông thường sẽ phụ thuộc vào số lượng và chất lượng nội dung. Nếu yêu cầu về chất lượng nội dung cao (Viết tay, tối ưu chuẩn seo, internal Link, on top các từ khóa dài) với số lượng bài viết ~ 40 bài thì giá của nó là xấp xỉ 2.000.000đ/ Site. Yêu cầu bắn link về hệ thống nữa thì giá tầm 3.000.000Đ/ Site. Sau đó bạn cộng thêm chi phí của Domain + Hosting (tầm 1.000.000/ site) hoặc bạn có thể yêu cầu phía doanh nghiệp đầu tư!
    Nguồn : HỒ QUANG HIỂN
    HTML:
    https://www.facebook.com/h2lab.studio
     
    Đang tải...
  2. thuhasq

    thuhasq Well-Known Member

    Bài viết:
    105
    Đã thích:
    8
    cũng có nhiều công thức để tính giá cả quá nhỉ áp dụng ngay thôi
     
  3. havelovea18

    havelovea18 Well-Known Member

    Bài viết:
    83
    Đã thích:
    11
    mình thì toán tính đại thôi, dựa vào khả năng của mình với lại các đối thủ
     
  4. lecuong9x

    lecuong9x New Member

    Bài viết:
    4
    Đã thích:
    0
    Theo mình nó là tương đối thôi à
    Như những mảng mà người chạy quảng cáo toàn chơi CC vs xù thì giá cpc cao ngất ngưởng sao mà chuẩn được
     
  5. vuongseo

    vuongseo Well-Known Member

    Bài viết:
    153
    Đã thích:
    14
    Em thề trước cũng hay nhận dự án SEO, toàn báo giá xuông thôi :D Giờ không nhận nữa nên cũng không có công thức gì cả :D
     
  6. dangvanthao1991

    dangvanthao1991 Well-Known Member

    Bài viết:
    151
    Đã thích:
    16
    cơ bản giá seo bây giờ tùy từng người báo giá mà, mình làm toàn báo giá theo thời gian hoàn thành và độ khó từ khóa thôi
     
  7. truongphuotld

    truongphuotld Well-Known Member

    Bài viết:
    409
    Đã thích:
    16
    giờ SEOer tính bằng cảm tính, dịch vụ họ dìm nhau chết như rạ, họ nhận SEO 1 trang web vs hơn 20 từ khóa vs giá 1tr5/ 3 tháng tính ra 1 tháng họ nhận 500k...
    Họ đang tự dìm nhau chết
     
  8. Nẹp Nội Thất

    Nẹp Nội Thất Well-Known Member

    Bài viết:
    50
    Đã thích:
    3
    Áp dụng được công thức thì hay, tuy nhiên giờ nhiều người báo giá theo ước lượng độ khó từ khóa, số lượng từ khóa thôi.
     
  9. LacDaSaySua

    LacDaSaySua Well-Known Member

    Bài viết:
    57
    Đã thích:
    2
    cái này chỉ mang tính tham khảo thôi, còn phụ thuộc vào khách hàng nữa, họ mà cứng cứng là mình lại phải mềm ngay
     
  10. kynanggame

    kynanggame Well-Known Member

    Bài viết:
    417
    Đã thích:
    80
    Dễ tính giá vậy thì pro với gà khác gì nhau nữa chứ. Nói chung vẫn chỉ có thể đoán giá dựa vào khả năng thôi. Gà thì giá cao, pro hơn thì giá thấp đi vậy :(
     
Đang tải...
Đang tải...