Concatenate : Hàm Excel tốt để quản lý chiến dịch Adwords

Thảo luận trong 'Google Marketing' bắt đầu bởi SEOMxh, 8/6/15.

  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,351
    Có rất nhiều hàm Excel giúp bạn quản lý, xử lý các số liệu báo cáo cho chiến dịch PPC đơn giản. Hàm yêu thích của tôi là hàm Concatenate. Chỉ cần thành thạo hàm này có thể giúp bạn tạo ra tiết kiệm được rất nhiều thời gian, sức mạnh của nó giúp bạn có nhiều thời gian hơn để tối ưu hóa chiến dịch của mình.

    Mẹo đầu tiên: bạn không cần phải viết ra =CONCATENATE để ghép các chuỗi kí tự lại với nhau. Đơn giản, chỉ cần dùng kí tự “&” để nối các chuỗi.

    Tạo ra cấu trúc tốt nhất cho chiến dịch và tên nhóm quảng cáo

    Khi chạy quảng cáo cho một tài khoản lớn với nhiều chiến dịch và nhóm quảng cáo (ad group), bạn thể bị nhấn chìm trong các cách đặt tên. Đặt tên hợp lý cho các chiến dịch trong tài khoản của bạn là yếu tố then chốt giúp bạn quản lý tài khoản hiệu quả. Nó sẽ giúp bạn thống kê báo cáo, tối ưu hóa với nhiều dữ liệu khác nhau.
    Ví dụ liên quan

    Trong ví dụ dưới đây, chúng tôi đặt tên cụ thể cho quốc gia (country), giới tính (gender), thương hiệu (brand) và loại sản phẩm (type) trong phần đặt tên cho nhóm quảng cáo. Nếu bạn thấy có nhiều quốc gia, nhiều nhãn hiệu còn có hơn 6 loại sản phẩm, bạn sẽ thấy sớm muộn gì nó cũng thành một mớ hỗn độn.

    [​IMG]

    Thay đổi mô tả của quảng cáo

    Thay đổi nội dung các quảng cáo của nhiều tài khoản là một công việc vất vả. Chúng tôi sử dụng lại bảng đã giúp chúng tôi quy định tên nhóm quảng cáo để thay đổi đoạn mô tả quảng cáo giữa các tài khoản khác nhau. Tôi tạo 3 loại quảng cáo cho chương trình khuyến mãi Summer Sale.

    [​IMG]

    Tôi dùng hàm concatenate để gộp tên nhãn hiệu và sản phẩm (sử dụng bảng đầu tiên ở trên), kéo hàm này xuống và tạo ra một loạt các quảng cáo.

    Sử dụng hàm =LEN để đếm kí tự trong quảng cáo của bạn để xem xét xem có cái nào vượt quá số cho phép không, sau đó upload bảng này lên thông qua Adwords editor.

    [​IMG]

    Đây là hình rõ nét hơn

    [​IMG]

    Tạo các URL tag

    Tôi đang nói tới UTM tag. Traffic từ Adwords và Bing sẽ được tag tự động không có vấn đề gì. Thế nhưng nếu quảng cáo của bạn được đặt vào trong những hoạt động digital marketing khác thì bạn nên chú ý tới việc đặt tên một cách khoa học. Sử dụng hàm Concatenate có thể giúp bạn tạo ra các URL với cấu trúc chuẩn.

    [​IMG]

    Tách các chuỗi


    Tôi đã hướng dẫn các bạn sử dụng hàm Concatenate để gộp các chuỗi cho quảng cáo đơn giản nhưng việc tách các chuỗi ra cũng cần thiết cho bạn. Tôi có 2 cách chính để làm việc này:

    1. Sử dụng tính năng “Text to Columns” trong menu Data, chọn Delimited sau đó sử dụng ký tự mà bạn muốn. Ký tự này sẽ là nơi quy định chỗ tách chuỗi ra. Tính năng này rất tốt để bạn lấy ra URL trong một chuỗi kí tự.

    [​IMG]

    2. Bạn cũng có thể dùng hàm Right hoặc Left để lấy thông tin từ một cột. Trong ví dụ dưới đây, địa điểm quảng cáo của chiến dịch dựa vào 3 ký tự đầu. Bạn có thể dùng hàm Left để tách ra thành một riêng như trong hình.

    [​IMG]

    Tạo ra những cột này giúp bạn biến những số liệu rời rạc trong nhóm quảng cáo (ad group) thành dữ liệu hợp lý hơn. Bạn có thể tạo ra các biểu đồ để xem xét hiệu quả của từng đối tượng mục tiêu đối với cùng một chiến dịch quảng cáo

    [​IMG]

    Mặc dù Concatenate là một hàm đơn giản, nó có sức mạnh giúp bạn quản lý chiến dịch adwords hiệu quả hơn. Hàm này có thể giúp bạn nhiều thứ từ ghép các chuỗi, thay đổi nhiều nội dung quảng cáo cùng lúc cho tới tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo. Nếu có cách thức nào khác hữu ích khi sử dụng hàm này hãy chia sẻ với chúng tôi nhé.

    Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết được biên tập và lược dịch từ searchenginewatch
    Link: Concatenate : Hàm Excel tốt để quản lý chiến dịch Adwords
     
    Đang tải...
    Chỉnh sửa cuối: 4/3/16
    linhsq, taizalovn, bandoc and 3 others like this.
  2. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Cách quản lý này khá hay cho bạn nào chuyên chạy nhiều adw ! các bạn nào chạy adw thì nên tham gia đọc và châm cứu ngay nhé
     
  3. dungit

    dungit Well-Known Member

    Bài viết:
    385
    Đã thích:
    13
    mình đang đau đầu vì hàm lọc trong excel chủ tớt có thể chia sẻ cho mình với được không làm thủ công lâu quá
     
  4. Mynamekiller

    Mynamekiller Member

    Bài viết:
    12
    Đã thích:
    1
    Chủ thớt có cái nào để quản lý việc SEO không ạ, em làm mà cứ rối răm hết cả lên
    P/s: không liên quan đến chủ đề lắm nhưng em hỏi thật mong mod đừng hiểu nhầm em spam nhé :(
     
  5. minhphuc0101

    minhphuc0101 Well-Known Member

    Bài viết:
    47
    Đã thích:
    7
    Quản lý sao bạn? Thường thì mình cũng chỉ check thứ hạng từ khóa để lưu lại thôi à :). Không biết quản lý thế nào cho hiệu quả nữa
     
  6. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Bạn đọc lại bài viết giúp mình ! đây là adw chứ có phải check từ khóa top hay gì đâu @@
     
  7. nongdan9x

    nongdan9x Well-Known Member

    Bài viết:
    45
    Đã thích:
    1
    Vừa tốn tiền vừa đau đầu ý mà, anh em chăm chỉ quay tay đi :v
     
  8. heosusu94

    heosusu94 Member

    Bài viết:
    11
    Đã thích:
    0
    cảm ơn bạn về bài viết rất hay này, mình cũng mới tập tành học SEO đây thôi nên cũng cần những bài như thế này lắm, thx nhiều
     
  9. bandoc

    bandoc New Member

    Bài viết:
    4
    Đã thích:
    0
    Thank bác nhiều, lại có thêm hiểu biết vê ẾCH-XEL, tối em về mày mò xem
     
  10. sen than

    sen than Member

    Bài viết:
    16
    Đã thích:
    0
    Mình vừa học xong khóa excel, không ngờ hàm nối chuỗi lại có thể áp dụng vào việc quản lý chiến dịch Adwords như thế. Ví dụ dễ hiểu, cảm ơn bạn.
     
Đang tải...
Đang tải...