Còn những yếu tố ONPAGE cơ bản nào bạn chưa thực hiện

Còn những yếu tố ONPAGE cơ bản nào bạn chưa thực hiện

'SEO Onpage - Tối Ưu Website', Posted by napoleonhuan on 2/12/16, 68 lần trả lời

napoleonhuan napoleonhuan
  1. Hẳn nếu bạn đang là một SEOer dù là người mới bắt đầu, những chiến binh SEO hay là những chuyên gia hàng đầu về SEO thì một việc mà chắc chắn không một ai trong chúng ta có thể bỏ qua đó chính là Onpage cho website của mình ngày càng một tốt hơn và được con BOT của Google quan tâm và yêu thương nhiều hơn.

    Onpage và Offpage là 2 công việc cực kì quan trọng của người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà ở đây chính là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của Google (vì thị trường Việt Nam hiện tại đang dùng Google để tra cứu và truy vấn thông tin là chủ yếu, ngoài ra thì còn có Yahoo, Bing, Yandex,…và nhiều công cụ tìm kiếm khác).

    Để bắt đầu vào bài viết những yếu tố Onpage cơ bản thì chúng cần làm rõ một chút “Thế nào là SEO Onpage?”

    SEO Onpage thực chất là những việc bạn cần phải làm với website của mình, để nó trở nên thân thiện với người dùng và công cụ tìm kiếm Google hơn. Bao gồm việc bạn cung cấp những thông tin giá trị, thật sự chất lượng đến Users, tối ưu hóa những thẻ quan trọng như URL, Title, thẻ Meta Keyword, thẻ Meta Description, thẻ ALT hình ảnh, mật độ từ khóa, số lượng liên kết ngoài, thuật wheelink, tạo sơ đồ trang web giúp con BOT Google dễ dàng vào thăm website của bạn hơn, ngoài ra còn có khá nhiều những yếu tố khác,…mà chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu.

    Hay nói một cách cực kì phổ thông và dễ hiểu thì SEO Onpage giống như ta thiết kế một cửa hàng cho mình, trình bày cửa hàng của bạn một cách bắt mắt nhất, dễ dàng tìm thấy tất cả các mặt hàng của bạn để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm cũng như thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển để lựa chọn một mặt hàng nào đó trong cửa hàng của bạn. Bạn cứ thử nghĩ mà xem nếu cửa hàng của bạn sắp xếp hợp lý, bạn phân loại những mặt hàng một cách cụ thể rõ ràng với những vị trí ưu tiên cho sản phẩm bạn muốn bán nhất hay là những sản phẩm chính của cửa hàng mình thì bạn sẽ đặt nó ở một vị trí tốt nhất, vị trí có thể gây sự chú ý ngay đến khách hàng của bạn khi mới bước vào SHOP của bạn. Onpage trong SEO cũng tương tự như vậy, bạn phải làm sao để website của bạn thật sự có giá trị và thu hút được sự chú ý từ phía khách hàng của mình khi bước vào gian hàng của bạn.

    Nào chúng ta cùng điểm qua những yếu tố Onpage cơ bản mà bạn phải lưu ý nào!

    1. URL thân thiện cho User và cả Google BOT

    Tiêu chí đầu tiên trong việc tối ưu Onpage đó chính là tối ưu thẻ URL. Thẻ URL có sức ảnh hưởng khá lớn trong việc bạn tối ưu Onpage của một website. URL ngắn, có chứa từ khóa và giới hạn từ 30 – 65 kí tự được xem là tối ưu và hỗ trợ SEO Onpage tốt nhất. Bạn không nên nhồi nhét từ khóa vào URL của một bài viết, URL phải thật sự tự nhiên, bạn đang đứng ở giữa, bạn không thể làm hài lòng Google mà bỏ quên Users những người mang về lợi nhuận và nuôi sống bạn.

    1.PNG

    Đến thời điểm hiện tại, từ khóa xuất hiện trong đường dẫn của một website luôn được Google đánh giá rất cao và là tiêu chí đầu tiên và được ưu ái nhiều nhất. Sẽ càng tuyệt vời hơn nếu domain của bạn có chứa tên từ khóa (tôi thường gọi nó là domain keywords) thì bạn lại nhận về cho mình một điểm cộng. Domain key sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn trong quá trình ranking từ khóa lên TOP của Google.

    Bây giờ, bạn hãy quay lại website của mình và kiểm tra xem URL của bạn đã thật sự tối ưu chưa? Nếu chưa thì bắt tay vào để làm cho nó chuẩn ngay đi nào!

    2. Thẻ tiêu đề bài viết (Title)

    Giống như URL, tiêu đề của một bài viết được xem là tiêu chí quan trọng không kém. Tiêu đề của bài viết phải nhắc đến từ khóa, giới hạn từ 30 – 65 kí tự được xem là hoàn hảo cho một title chuẩn SEO. Thật sự thì tiêu đề của một bài viết quan trọng là bởi vì nó được xem là một câu khái quát lên nội dung của cả bài. Nếu câu khái quát của bạn càng rõ ràng, càng dễ hiểu, càng tối ưu thì tất nhiên Google sẽ xem trọng và đánh giá đó là một tiêu đề chất lượng.
    Nhưng có một việc mà tôi thường thấy các bạn SEOer hay thường làm đó chính là cố nhồi nhét từ khóa vào tiêu đề một cách vô tội vạ, có nhiều tiêu đề còn lặp lại từ khóa nhiều lần, thật sự bối rối và khó hiểu. Hiểu được cách Google tính điểm nhưng bạn cũng phải cần biết qua những điểm mà Google không thèm quan tâm đến. Những điều nào mà Google không thèm quan tâm đến, đó chính là những gì mà Users không quan tâm đến.

    Một suy luận dễ hiểu mà tôi nghĩ ai trong chúng ta cũng biết đó chính là Google là một công cụ tìm kiếm FREE chúng ta không cần phải trả cho Google một đồng nào khi chúng ta lên Google và search một từ khóa nào đó vì thế mọi thứ phải có giá của nó và phải công bằng. Bạn cung cấp cho Google thông tin hay, hấp dẫn, chất lượng giá trị thì Google sẽ cho bạn vị trí tốt nhất trên bảng xếp hạng và giúp bạn dễ dàng tiếp cận được với những khách hàng mục tiêu của mình hơn. Mọi thứ phải hợp tác trên tinh thần WIN-WIN-WIN.

    Bạn cần dùng những cụm từ để làm nổi bật tiêu đề của mình, bằng cách dùng những từ gây sự tò mò, chú ý, hài hước,…giật tít để giúp tăng tỉ lệ CTR cho website của bạn và gia tăng cơ hội bán hàng hơn.

    3. Thẻ Meta Description (Mô tả)

    Chắc hẳn trong mỗi chúng ta đều biết được rằng thẻ mô tả không còn được xem trọng như trước kia cũng như không còn ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của từ khóa nữa nhưng không vì thế mà chúng ta xem thường và bỏ qua thẻ mô tả bài viết. Một mô tả bài viết chất lượng, xoáy vào trọng tâm vấn đề thì sẽ gia tăng tỉ lệ nhấp chuột hơn bao giờ hết.

    Bạn có thể tối ưu thẻ mô tả bằng cách trong 100 kí tự đầu tiên trong đoạn mô tả hãy khéo léo đưa từ khóa của bạn vào đó và giới hạn nó 155-160 kí tự. Đoạn mô tả của bạn không được nhồi nhét từ khóa.

    •Từ khóa <= 4 từ lặp lại 2 lần từ khóa chính và 1 từ khóa liên quan
    •Từ khóa > 4 từ lặp lại 1 lần từ khóa chính và 1 lần từ khóa liên quan

    Hãy viết một đoạn mô tả thật cụ thể, xúc tích, rõ ràng và tóm được nội dung bạn chia sẻ, thì bạn đang biến nó thành một đoạn mô tả có thể bán được hàng đấy nhé. Hãy nhớ đừng xem thường đoạn mô tả này.

    4. Thẻ Meta Keywords (Từ khóa)

    Cũng giống như thẻ Meta Description trong thời gian gần đây thẻ Meta Keywords không còn được đánh giá cao như lúc trước nữa. Nhưng nếu bạn là một nhà tối ưu tốt bạn sẽ không bỏ qua bất kì tiêu chí nào cả. Trong phần khai thông tin từ khóa, bạn hãy đưa 1 từ khóa chính và từ 2-3 từ khóa liên quan vào thì mọi thứ sẽ tối ưu hơn nhiều. Từ khóa nên để dạng có dấu và không dấu.

    5. Thẻ Heading - Tiêu đề con (H1, H2, H3, H4, H5, H6)

    Có bao giờ bạn không nhớ đến thẻ Heading không? Có bao giờ trong bài viết của bạn nhắc đến H1, H2 và H3 chưa? Nếu bạn chưa làm việc này thì hãy note lại và thực hiện nó ngay khi bạn tối ưu Onpage lần tiếp theo nhé.

    Tại sao thẻ Heading –Tiêu đề con lại quan trọng như vậy. Đối với Tôi đây là một trong những thẻ Tôi thường tối ưu đầu tiên nhất bởi nếu bạn muốn con BOT của Google dễ dàng vào tìm kiếm thông tin của bạn thì hãy trình bày nội dung của bạn một cách rõ ràng, dễ hiểu, đơn giản nhất và mọi thứ logic nhất. Việc này không chỉ làm cho Google “KHOÁI” bạn hơn, mà nó còn làm cho Users “MẾN” bạn hơn nhiều. Tại sao ư? Đơn giản là Users họ sẽ dễ dàng nắm được thông tin của mỗi ý chính bạn chia sẻ vì thế họ sẽ hiểu nội dung của bạn đang nói về vấn đề gì, hay mục đích của bài viết đó muốn thể hiện là sao. Tôi lấy một ví dụ sau. Bạn trình bày một đoạn văn bản như sau:

    SEO Onpage và SEO Offpage là hai công việc vô cùng quan trọng trong việc làm SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của Google). SEO Onpage bao gồm những yếu tố bạn cần phải tối ưu như là: thẻ url, thẻ title, thẻ meta key, thẻ meta des, mật độ từ khóa, tiêu đề con,….SEO Offpage là đi xây dựng liên kết từ bên ngoài về website của bạn. Có những mô hình xây dựng liên kết như: mô hình đơn cấp, mô hình đa cấp, mô hình kim tự tháp, mô hình bánh xe.

    Thay vì bạn trình bày đoạn văn bản trên thì hãy dùng những tiêu đề con (H1, H2, H3) và những thẻ <ol /> và <ul /> để bài viết của bạn trở nên dễ nhìn, dễ nắm bắt nội dung và tối ưu hơn nhiều.

    SEO Onpage và SEO Offpage là hai công việc vô cùng quan trọng trong việc làm SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của Google).

    1. SEO Onpage bao gồm những yếu tố cần phải tối ưu như:
    • Thẻ URL
    • Thẻ Title
    • Thẻ Meta Key
    • Thẻ Meta Des
    • Mật độ từ khóa
    • Thẻ Heading (tiêu đề con)
    • ……
    2. SEO Onpage là đi xây dựng liên kết từ bên ngoài về website của bạn và có những mô hình xây dựng liên kết sau:
    • Mô hình xây dựng liên kết đơn cấp
    • Mô hình xây dựng liên kết đa cấp
    • Mô hình xây dựng liên kết kim tự tháp
    • Mô hình xây dựng liên kết bánh xe
    Bạn nên mặc định thẻ H1 trùng tiêu đề của bài viết. Bạn có thử hỏi là tại sao bạn nên đặt thẻ H1 trùng tiêu đề của bài viết hay tiêu đề của bài viết phải chứa H1 mà sao không phải là vị trí khác? Nếu bạn có thắc mắc mà chưa thể giải đáp thì Tôi xin thêm thông tin cho bạn là do tiêu đề của bài viết tóm tắc ý chính của cả một bài. Thẻ H1 trong tiêu đề bài viết sẽ làm cho con BOT của Google hiểu rõ nội dung bạn chia sẻ hơn và hỗ trợ bạn Ranking tốt hơn.

    Nếu bạn không có khả năng lập trình và làm chủ các câu lệnh HTML, CSS,… thì bạn nên nhờ kỹ thuật viên hỗ trợ bạn tối ưu source code. Trong trang quản lý bạn hãy yêu cầu họ tối ưu cho bạn những trường về thẻ Heading để bạn có thể làm chủ được các thẻ này.

    2.PNG

    Thẻ H1 là thẻ quan trọng nhất và thường được mặc định tiêu đề chính là H1, H1 phải có chứa từ khóa mà bạn nhắc đến, bạn nên nhắc từ khóa chính vào H1. H2 chính là tiêu đề con của H1, H3 là tiêu đề con của H2, những H2, H3 này phải chứa từ khóa liên quan để hỗ trợ từ khóa chính. Thông thường để tối ưu tiêu đề con - Thẻ Heading bạn nên có: 1H1, 3-5 H2 và 5-7 H3. H4, H5 và H6 ít được dùng hơn, trong trường hợp nội dung của bạn dài hơn 1000 từ và có nhiều ý nhỏ cần triển khai lúc đó bạn nên thêm các thẻ này sẽ làm nội dung của bạn logic và dễ nắm hơn rất nhiều.

    6. Thẻ ALT hình ảnh

    Nếu như Caption là một trong những thông tin giúp cho Users hiểu được nội dung của bức ảnh nói về vấn đề gì thì thẻ ALT chính là nội dung mà bạn cần cung cấp để cho con BOT của Google biết được hình ảnh của bạn đang nói đến có ý nghĩa gì? Thẻ ALT giúp bạn khai báo với Google nội dung của hình ảnh, hỗ trợ SEO Onpage tốt hơn vì Google luôn thích đa dạng hóa nội dung để thu hút thêm sự chú ý đến từ Users. Bạn phải khai báo thẻ ALT có chứa từ khóa của bạn nhằm thông tin đến Google.

    Thẻ ALT nếu được tối ưu tốt sẽ có khả năng mang về cho bạn một lượng Traffic đáng kể từ việc người dùng truy vấn tìm kiếm hình ảnh trên thanh công cụ.

    7. Liên kết nội bộ (Internal Link)

    Bạn đã thực hiện những liên kết nội bộ thật sự chặt chẽ và có điều hướng người dùng tốt hay không? Việc bạn thực hiện liên kết nội bộ một cách hợp lý sẽ tạo ra một ma trận mà ở đó người dùng không thể nào out ra bên ngoài được, bạn sẽ giữ chân họ được lâu hơn (time on site sẽ tăng cao) làm gia tăng uy tín cho website của bạn và dễ dàng ranking từ khóa.

    Để liên kết nội bộ chất lượng thì nội dung bạn chia sẻ cũng phải thật sự chất lượng đến người dùng. Một trong những TIP nhỏ mà Tôi nghĩ có thể các bạn sẽ biết nhưng Tôi xin thông tin thêm cho những ai đang mới vào nghề, để Internal Link thật sự chất lượng bạn hãy tạo ra những bài viết bám sát vào những từ khóa dài (long key) sau đó hãy đưa nó lên TOP công cụ tìm kiếm, những từ khóa dài khi lên TOP bạn hãy chèn thông tin và Internal Link từ những Post này để kéo bài viết của bạn tiếp cận được với những Users tiềm năng hơn.

    Như một câu nói của chuyên gia Nguyễn Minh Đức từng nói và tôi rất thích câu nói này “Hữu xạ tự nhiên nhiên” hãy để cho mọi thứ một cách tự nhiên nhất thì mọi thứ tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn.

    8. Tốc độ tải trang website (Time Load Site)

    Tốc độ tải trang website là một trong những tiêu chí xếp hạng của Google đưa ra từ khá lâu nhưng trong thời gian gần đây thì time load site của một trang được xem như tiêu chí cực kì quan trọng. Cũng dễ hiểu thôi, nếu người dùng search từ khóa, bạn đứng TOP và click vào để truy cập site của bạn nhưng trang của bạn cứ xoay xoay xoay như một cái chong chóng thì liệu họ có đủ kiên nhẫn không? Khi lựa chọn còn lại là rất nhiều. Việc tốc độ load site quá chậm sẽ làm cho Users out ngay ra lập tức và tỉ lệ Bounce Rate sẽ cực kì cao từ đó hạ thấp uy tín của trang bạn xuống.

    3.PNG

    Những yếu tố có thể ảnh hưởng đến tỉ lệ load site có thể là do:
    • Giao diện quá nặng làm tăng thời gian tải trang
    • Nội dung quá lớn và thường có cấu trúc không hợp lý
    • Chưa tối ưu các đoạn mã CSS, Javacript
    • Trang web có chứa quá nhiều quảng cáo
    • Video, hình ảnh có dung lượng quá lớn
    • Lỗi do server kém chất lượng và hoạt động không ổn định
    Đây được xem là những yếu tố cơ bản làm cho thời gian tải trang lâu hơn từ đó làm giảm tỉ lệ người dùng truy cập vào website của ta.
    Vậy chúng ta có những cách nào để có thể khắc phục được lỗi này không?
    • Hãy làm cho giao diện của bạn thật đơn giản, dễ hiểu và dễ dàng tìm kiếm bất kì một thông tin nào đó. Nếu bạn là người thiết kế website đó thì bạn nên bớt dùng frame và table lại thay vào đó hãy sử dụng thẻ div nhiều hơn có thể để giúp cho thời gian tải trang được cải thiện.
    • Nội dung bài viết của bạn phải chất lượng, rõ ràng và có một cấu trúc hợp lý. Khi người dùng truy cập họ có thể dễ dàng thực hiện một thao tác nào đó trên website của bạn.
    • Hãy tối ưu lại source code của bạn
    • Hãy tối ưu hình ảnh và video của bạn
    • Bạn không nên dùng Flash vì Flash không chỉ làm cho website không chuẩn SEO mà khiến cho thời gian tải trang vô cùng chậm.
    9. Nội dung bài viết (Content)

    Trong tháng 9/2016 vừa rồi thuật toán mới của Google lại được update (thuật toán Real Time Penguin), đây là một bản cập nhật đã khiến cho giới SEOBiz điên đảo từ khóa nhảy liên tục, cứ mỗi giây mỗi phút kết quả tìm kiếm lại khác nhau một trời một vực, có lúc thì lên tận Lũng Cú – Hà Giang có khi lại tụt về đến tận Đất Mũi – Cà Mau làm cho anh em SEOer vô cùng mang hoang. Thuật toán Real Time này sẽ được cập nhật liên tục trong thời gian thực làm cho kết quả tìm kiếm sẽ luôn thay đổi.

    Thuật toán này của Google dùng để trừng phạt những website chuyên đi SPAM liên kết từ những nguồn không chất lượng và thiếu tính tự nhiên. Thay vì Google sẽ lưu lại thông tin những website làm chưa đúng hay vi phạm lại và sau đó xét xử thì không nữa, thay vào đó Google sẽ xử trảm ngay lập túc website nào, page nào có dấu hiện SPAM liên kết. Đối với những website chuyên xây dựng liên kết không tự nhiên sẽ được xử lý ngay bằng cách cấm hoạt động, những page vi phạm sẽ bị giảm Index hoặc thậm chí là cấm không cho Index nữa. Việc này đòi hỏi chúng ta cần phải chú trọng đến chất lượng liên kết cũng như là hãy chú tâm vào việc xây dựng nội dung của mình một cách tốt nhất có thể.

    Content is King, bây giờ và mãi mãi như thế. Nội dung sẽ là yếu tố cốt lõi và giá trị, content chất lượng sẽ mang giá trị đến cho Users nhiều hơn. Content là quan trọn nhưng nó phải thật sự tối ưu cho người dùng. Nếu Content của bạn không đáp ứng được nhu cầu của người đọc thì đó sẽ không phải là một content chất lượng và Content đó cũng không thể là vua được mà còn ngược lại.

    Một trong những yếu tố bạn cần lưu ý khi xây dựng nội dung của mình:
    • Hãy tìm hiểu thật kỹ càng về sản phẩm và dịch vụ của bạn cung cấp, hãy tìm những điểm thật nổi bật và là thế mạnh của sản phẩm và dịch vụ đó. Hãy liệt kê nó ra theo dàn ý, từng ý chính, ý phụ và triển khai mỗi ý chính ý phụ đó thành một bố cục dàn bài chi tiết nhất. Hãy chuẩn bị thật chi tiết khi bạn bất đầu vào giai đoạn viết bài.
    • Nói không với COPY, nội dung phải mới 100%, những câu chữ, ngôn từ phải diễn tả thật chính xác những đặc tính những giá trị mà bạn mang lại cho người dùng của mình. Nếu bạn sao chép thông tin của người khác ắt hẳn bạn sẽ bị khai trừ ngay tức khắc và công việc tối ưu Onpage trở nên vô nghĩa.
    • Trong nội dung hãy cố gắng đưa từ khóa của bạn vào một cách thật sự tự nhiên và khôn ngoan nhất (hãy đưa từ khóa chính và từ khóa liên quan vào bài viết). Hãy phân bổ từ khóa đều ra tỉ lệ từ khóa chính và từ khóa liên quan cũng phải thật sự tối ưu. Theo quan điểm cá nhân của tôi thường thì nếu số lần chèn từ khóa là 5 lần trong nội dung 500 từ thì Tôi sẽ dùng 1 từ khóa chính và 4 từ khóa liên quan trong bài. Nhằm đa dạng hóa anchor cũng như làm cho nội dung thêm sinh động, linh hoạt. Nhớ là bạn đừng bao giờ nhồi nhét từ khóa một cách vô tội vạ.
    • Nội dung của bạn phải hay, hấp dẫn người đọc. Ưu tiên câu ngắn dễ hiểu.
    • Trong bài cũng nên có hình ảnh và video minh họa cho điều bạn nhắm đến. Hình ảnh phải chất lượng, không mờ, tránh chứa wantermark của người khác.
    Hãy tạo ra một nội dung thật sự có giá trị cho người dùng thì bạn sẽ thành công trong việc biến những Users đó thành khách hàng của mình ngay thôi. Không sớm thì muộn thì họ cũng sẽ động lòng vì những chia sẻ hữu ích mà bạn mang đến.

    10. Trình bày nội dung theo nhiều hình thức

    Không cần phải nói thêm gì nữa, content chất lượng luôn được xem trọng nhưng nếu trong nội dung bạn chỉ dùng một loại duy nhất đó chính là text thì bài content đó chưa hẳn đã thu hút được Users và cả BOT của Google. Bạn phải trình bày nội dung theo nhiều hình thức khác nhau từ text, img (hình ảnh), video và cả những mẫu Infographic .

    4.
    Người dùng ngày càng lười đi hơn bao giờ hết còn thông tin thì lại tràn ngập trên thị trường hãy kết hợp đa dạng những hình thức trình bày để thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

    11. Số lượng liên kết ngoài (Outbound)

    Hẳn anh em làm SEO đều có xu hướng không thích liên kết ngoài về website của mình vì sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến trạng thái hiện tại của website, có thể sẽ làm cho website của bạn tiêu tốn một lượng lớn sức mạnh từ trang web. Điều này có đúng hoặc cũng có thể là không?

    Nếu website bạn liên kết về cùng ngành nghề, sản phẩm và dịch vụ của bạn thì đó thật sự là một tin tốt lành. Trường hợp khác đó là bạn liên kết với những web có brand thì sẽ tiếp theo sức mạnh cho trang web của bạn.

    Nhưng nếu những liên kết ngoài về web của bạn không cùng chung lĩnh vực thì bạn sẽ bị Google để ý và có nguy cơ bạn sẽ bị dính ngay thuật toán mới ra của Google – Real Time Penguin.

    12. Tổ chức cấu trúc website

    Tại sao bạn cần phải tổ chức lại cấu trúc của một website, việc làm này đơn giản là mang đến sự tiện lợi và dễ dàng hơn cho người dùng khi truy cập vào website của bạn. Hãy tạo ra và phân nhánh các menu một cách khoa học nhất, tránh tình trạng phân quá nhiều cấp trong một menu sẽ làm cho trang web của bạn ngày một cồng kềnh hơn.

    Bạn hãy phân cấu trúc website theo đúng 3 cấp:
    • Home Page (domain – tên miền)
    • Menu Page (menu trên web)
    • Detail Page (nội dung cụ thể từng trang trong web)
    13. Liên kết gãy - Broken Link

    Có một thực tế không thể phủ nhận đó là lượng liên kết gãy ngày càng gia tăng một cách nhanh chóng, việc SEO mũ đen quá nhiều, những Black Hat thường không quá quan tâm đến nội dung của bài viết, họ xem những thông tin chia sẻ trên web chỉ là hình thức cho có với Google, vị họ nghĩ việc dùng Tool bắn link sẽ giúp họ chiếm lĩnh những vị trí thượng phong một cách lâu dài trên thanh công cụ tìm kiếm.

    Họ có chiến lược và lối đi của họ nhưng trong bài viết này Tôi muốn các bạn tập trung vào White Hat và để tối ưu Onpage của mình bạn phải xử lý được những liên kết gãy do sai sót của những admintrastor. Bạn phải chú ý nếu như bạn muốn thay đổi hay tạo ra một liên kết mới thì phải xem xét kỹ và thực hiện.

    Tôi mách bạn một chút, Xenu một phần mềm miễn phí có khả năng tìm ra những liên kết gãy, bị hỏng không còn tồn tại trên website của bạn. Hãy dùng Xenu để tìm ra những liên kết hỏng này và khắc phục nó bạn nhé.

    14. Tạo, quản lý và cập nhật sitemap liên tục

    Để cho Google có thể dễ dàng tìm thấy dữ liệu nội dung của website tốt hơn bạn cần tạo ra một bản đồ chi tiết, rõ ràng nhất để cho con BOT có thể tiếp cận thông tin trên site một cách nhanh nhất.

    Bạn nên tạo ra sitemap, hãy quản lý bản đồ này một cách cẩn thận và hãy update nó liên tục mỗi khi bạn có một nội dung mới chia sẻ lên website của mình.

    5.PNG

    Việc tạo sitemap cực kì đơn giản . Bạn vào đây xml-sitemaps.com điền các thông số và tạo sitemap, sau đó tải về máy và đưa lên website của bạn.

    15. File Robot.txt

    Tương tự như sitemap.xml thì file robot.txt là một bản các hướng dẫn để cho các BOT của Google nên truy cập và đọc thông tin ở đâu trong website của bạn. Robot là một tập tin dạng văn bản do các Adminstrator đưa ra để điều khiển con BOT thông tin dẫn đường chỉ lối cho BOT thu nhập dữ liệu và lập các chỉ mục cho website của bạn.

    Nếu bạn không giỏi về code thì hãy nhờ coder – lập trình viên giúp bạn việc này.

    16. Google Analytics

    Tôi liệt kê ra đây nhưng Tôi biết tất cả các bạn đã cài đặt thuộc tính này vào website của bạn rồi. Google Analytics một công cụ không thể thiếu trong việc làm SEO. Công cụ này sẽ giúp cho bạn xác thực được Onpage của bạn đang tốt ở đâu cũng như không tốt ở điểm nào từ đó có hướng khắc phục.

    6.PNG
    17. Thẻ GEOTagging

    Đây là một loại thẻ Meta thông tin chính xác vị trí của bạn hiện tại trên website. Việc sử dụng thẻ GEOTagging sẽ giúp cho người dùng và cả Google biết được vị trí của công ty hay doanh nghiệp bạn hiện tại đang nằm ở đâu.

    Định dạng gắn thẻ địa lý HTML
    <div class="geo"> GEO:
    <span class="latitude"> 37.386013 </ span>,
    <span class="longitude"> -122,082932 </ span>
    </ div>
    Khi mà người dùng di động ngày càng nhiều hơn thì việc tối ưu thẻ GEOTagging cũng được xem như một chiến lược quan trọng hàng đầu.

    18. DMCA (Luật bản quyền)

    Việc viết một nội dung tốn rất nhiều thời gian và công sức nhưng lại có khá nhiều người chuyên COPY thông tin của người khác về website của mình. Việc này làm ảnh hưởng đến sự mất công bằng đối với tác giả bài viết. Vì thế đăng kí luật bản quyền cho bài viết của bạn được xem là một việc làm cực kì có giá trị.

    DMCA giúp bảo vệ nội dung của bạn tốt hơn tránh những tên cướp chuyên rình mò nội dung của người khác.

    19. Button mạng xã hội

    Hãy thêm những nút mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest,…vào website của bạn, ở những bài viết hay và giá trị sẽ được người dùng chia sẻ dễ dàng và nhanh chóng hơn từ đó nâng cao chất lượng và độ uy tín của trang web bạn.

    7.PNG
    20. Dịch vụ Hosting, Domain

    Một điều nữa mà bạn cần phải chú ý đó chính là dịch vụ hosting của bạn có thật sự uy tín và chất lượng. Những nhà cung cấp hosting kém chất lượng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển Onpage của bạn.

    Vì thế hãy lựa chọn những nhà cung cấp hosting có thương hiệu và độ uy tín cao nhé các bạn.

    Khi thời thế SEO đã thay đổi đòi hỏi chúng ta phải thay đổi. Với những tổng hợp trên hi vọng sẽ mang lại kiến thức giá trị cho các bạn.

    Bài viết của Huấn - Lê Văn Huấn . Được Huấn chia sẻ duy nhất lên SEOMxh​
     

    Các file đính kèm:

    • 1.PNG
      1.PNG
      Kích thước:
      245.5 KB
      Đọc:
      0
    • 2.PNG
      2.PNG
      Kích thước:
      32.3 KB
      Đọc:
      0
    • 3.PNG
      3.PNG
      Kích thước:
      68 KB
      Đọc:
      0
    • 4.
      4.png
      Kích thước:
      96.7 KB
      Đọc:
      0
    • 5.PNG
      5.PNG
      Kích thước:
      110.6 KB
      Đọc:
      0
    • 6.PNG
      6.PNG
      Kích thước:
      69.9 KB
      Đọc:
      0
    • 7.PNG
      7.PNG
      Kích thước:
      137.9 KB
      Đọc:
      0
    • onpage.
      onpage.jpg
      Kích thước:
      113.6 KB
      Đọc:
      0
    Đang tải...
  2. IMOTUAN

    IMOTUAN Active Member

    Bài viết:
    32
    Đã thích:
    4
    đã và đang luôn làm như thế :D
     
    napoleonhuan thích bài này.
  3. tungcleverfood

    tungcleverfood Well-Known Member

    Bài viết:
    76
    Đã thích:
    11
    Tất cả đều mang tính kĩ thuật tuy nhiên có 2 phần mang tính con người rất cao đó là: Content và điều hướng Internal Link.
    Cảm ơn vì một bài viết rất đầy đủ <3
     
  4. thethaominhtoan

    thethaominhtoan Well-Known Member

    Bài viết:
    545
    Đã thích:
    68
    thực hiện được H1-h2-h3 vs alt ảnh :D:D:D:D
     
  5. huyenthoaigio

    huyenthoaigio Well-Known Member

    Bài viết:
    131
    Đã thích:
    13
    do không phải coder chuyên nghiệp nên trong phần tối ưu onpage mình ngại nhất phần tăng tốc độ tải trang và tích hợp các tiện ích, plusgin cho web
     
  6. chienbach

    chienbach Well-Known Member

    Bài viết:
    133
    Đã thích:
    12
    Onpage site của mình thì đầy đủ các yếu tố này rồi còn mỗi offpage là chưa được ngon cho lắm nên làm mãi không lên.
     
  7. ĐừngBuồn

    ĐừngBuồn Member

    Bài viết:
    12
    Đã thích:
    2
    trong link có chứa số ví dụ như "top điện thoại hot nhất năm 2016" thì mình nghĩ cũng không hẳn là xấu chứ....
     
  8. chungcumini

    chungcumini Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    2
    Xin chân thành cảm ơn chủ thớt ;)
     
  9. tuanxwatch

    tuanxwatch Well-Known Member

    Bài viết:
    85
    Đã thích:
    8
    Còn điều hướng link, tăng trải nghiệm người dùng, bài viết trên cũng khá đầy đủ rồi. tks b
     
  10. dienkimt

    dienkimt Well-Known Member

    Bài viết:
    244
    Đã thích:
    61
    Còn 1 yếu tố nữa là hên xui, nếu bạn đen và không chịu thay đổi thì bạn sẽ mãi không lên top được :D
     
Đang tải...
Đang tải...