Có thể bạn đã biết cách viết nội dung onpage cho website

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi money123, 3/11/16.

  1. money123

    money123 Member

    Bài viết:
    116
    Đã thích:
    9
    Một trong những vũ khí quan trọng của Tiếp thị nội dung chính là Viết nội dung. Viết nội dung là một chuyện không khó thế nhưng cần chính là Viết nội dung là sao để thông qua nó chúng ta có thể tiếp cận được khách hàng, kể cho họ câu chuyện về thương hiệu của chúng ta rồi để họ có thể ngấm được những thông điệp ngầm mà chúng ta muốn họ nhận định.


    Tiếp thị nội dung là một trong những chiến lược xây dựng được mối quan hệ bền vững với khách hàng tốt nhất mà mỗi doanh nghiệp cần nên đưa vào những kế hoạch cần thực thi khi muốn xây dựng và phát triển lâu dài.

    Đối với Content Marketing, không phải chỉ cần soạn thảo hay chia sẻ bừa là có thể đem lại những hiệu quả cần thiết cho doanh nghiệp được. Sau đây là các bước để viết content mà hầu hết mọi content marketing còn nhầm lẫn và chưa thực sự thực hiện đầy đủ. Hãy check lại các bước dưới đây để xem mình đã làm đúng và đủ chưa nhé:

    Lựa 1 mục tiêu Content để định hướng bài viết
    • Tùy thuộc vào chủ đề chính của bài viết bạn muốn chia sẽ là gì?
    • Xây dựng một content phù hợp với từng mục tiêu của chiến dịch?
    • Những hành động mà người đọc sẽ thực hiện thông qua bài viết
    Thúc đẩy mua hàng: Đây là một trong những mục tiêu hàng đầu mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn đạt được. Kêu gọi khách hàng hành động thông qua các bài viết của mình. Thường có những sự khác biệt rất lớn giữa các shop bán hàng online ngày nay, khi có những bài post người đọc theo suốt từ đầu đến cuối đoạn post và nội dung bài post thúc đẩy được khách hàng mua hàng. Đây có thể được xem là một cảnh giới khá cao mà bất cứ ai cũng mong muốn đạt được.

    Truy cập vào website/ fanpage: Hầu hết mục tiêu này được đưa ra với mong muốn thu hút khách hàng đến với thương hiệu của mình, kéo lượt follow của page và website lên. Hành động khách hàng truy cập vào website và Fanpage khi họ tìm thấy được những giá trị của content từ doanh nghiệp, khích thích họ tìm hiểu nhiều hơn về doanh nghiệp và tìm kiếm, tra cứu những thông tin gái trị khác. Đây còn là một cơ hội nuôi dưỡng khách hàng chờ đợi thời cơ có thể khiến khách hàng mua hàng.

    Download tài liệu: Tuy cứ nghĩ là cho người đọc một quyển sách và tài liệu là họ sẽ download liền đâu nhé. Mà họ còn phải xác định được độ tin tưởng, danh tiếng của quyển sách đấy nữa. Viết một nội dung để khiến người đọc nhấn vào nút tải cũng cần những kỹ năng nhất định đấy.

    Truyền tải 1 Thông Điệp Truyền Thông: Giống như truyền thông thương hiệu vậy càng cụ thể càng tốt để người đọc nắm bắt được những gì bạn muốn truyền đạt, tránh những trường hợp gây hiểu lầm không cần thiết cho thương hiệu của doanh nghiệp

    Truyền tải 1 Thông Điệp của Tiếp Thị Nội Dung: Những bài viết thông điệp truyền thông khi muốn đi sâu vào tâm trí người đọc thì nó cần được xác định xây dựng một timeline cụ thể có tính hấp dẫn thu hút, để thông điệp không bị thể hiện quá phản cảm trong nhận thức của người đọc

    • Khi có một Story Timeline cụ thể thì bạn có thể tạo ra những nội dung mang tính hấp dẫn là logic có những điểm nhấn chính để người đọc có thể theo bạn xuyên suốt câu chuyện thương hiệu của bạn.
    • Tùy theo những mục tiêu mà bạn cần xây dựng được một ngữ cảnh cho phù hợp để đánh trúng tâm lý của khách hàng. Ở mỗi bối cảnh khác nhau thì nên sử dụng một content riêng biệt để truyển tải được tốt nhất. Thường thì nên áp dụng công thức 5W1H
      • What? – Cung cấp nội dung gì? Giá trị với người dùng? Có tạo ra khác biệt?
      • When?- Tại thời điểm nào Marketer nên truyền đi các thông điệp này? Có xác định được một cá nhân đang ở đâu, lúc nào và giai đoạn nào trong chu trình mua hàng? Thông điệp phát đi đúng lúc tạo ảnh hưởng lớn nhất?
      • Where?- Kênh phân phối nào sẽ hợp lý nhất?
      • Who?- Ai là khách hàng quan tâm đến nội dung này? Có thể xác định họ hay không? Quy mô bao nhiêu? Tại sao làm điều này? Ý nghĩa hay mục tiêu của việc này là gì?
      • Why?
      • How?
    • Trích nguồn: marketingonline.com.vn
     
    Đang tải...
  2. mskhuyen156

    mskhuyen156 Member

    Bài viết:
    650
    Đã thích:
    63
    bài viết rất hay và có giá trị cho những SEO newbie mới vô nghề nên tham khảo 5W để thành công trong việc thu hút khách hàng
     
  3. tungka4

    tungka4 Member

    Bài viết:
    441
    Đã thích:
    38
    :D hôm nay mới nghe thấy công thức kia, vẫn chưa áp dụng được
     
  4. dichvucontainer

    dichvucontainer Member

    Bài viết:
    852
    Đã thích:
    94
    Hiện nay chỉ viết để chia sẻ những thông tin liên quan trong ngành thôi, các sản phẩm thì đã viết trước đó hết rồi.
     
  5. diepan

    diepan Member

    Bài viết:
    234
    Đã thích:
    21
    Nội dung là phần quan trọng của seo, cảm ơn bác thớt share bài. Chỉ xin góp ý bác sửa tiêu đề bài viết cho logic hơn thôi. Mình nghĩ nên đặt là: Bạn đã biết cách viết nội dung (hoàn thiện onpgae) cho website chưa?
     
  6. anphong

    anphong Member

    Bài viết:
    101
    Đã thích:
    18
    Làm được như thread thì seo đỡ vất vả hơn rồi. Tiếc là content giờ cứ trơ trơ ra đấy.
     
  7. Dung_ThienHa

    Dung_ThienHa Member

    Bài viết:
    179
    Đã thích:
    21
    Đợt trước mình đi pv 1 cty ông xếp cũng xác định content theo 5W1H mình nghĩ ông cũng biết đấy và mình tạch luôn :D
     
  8. teconvina

    teconvina Member

    Bài viết:
    126
    Đã thích:
    10
    Vậy có phải việc đảm bảo nội dung theo chuẩn thường đi đôi với sự thấu hiểu, gần như tất cả tâm lý khách hàng của người xây dựng và viết trực tiếp ? Nếu không như thế, liệu có chắc chắn rằng nội dung chuẩn có đem lại sự hiệu quả ?
     
Đang tải...
Đang tải...