(Có thể bạn biết thừa) 200 tiêu chí xếp hạng tìm kiếm Google

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi kickhank, 13/7/16.

  1. kickhank

    kickhank Member

    Bài viết:
    14
    Đã thích:
    2
    Mình thấy rất nhiều newbie băn khoăn về việc SEO như thế nào để lên top hay SEO mãi mà không thấy lên. Mình lại bài viết này, thực ra 200 tiêu chí này đã có từ năm 2012 và đã có một số thay đổi nhưng về cơ bản mình vẫn thấy nó đúng
    200 Tiêu chí đánh giá và xếp hạng tìm kiếm?.

    [​IMG]

    Chính vì vậy mà Google đã liên tiếp xuất bản hơn 500 thuật toán tìm kiếm và hơn 200 tiêu chí đánh giá xếp hạng tìm kiếm.

    200 Yếu tố đánh giá xếp hạng tìm kiếm có lợi hay có hại?.
    Cùng với việc phát hành hơn 500 Thuật toán nhằm loại bỏ các kết quả tìm kiếm không tự nhiên, không có lợi cho người tìm kiếm thì dựa vào 200 yếu tố đánh giá xếp hạng tìm kiếm của google. Người làm SEO có thể nhận biết được điều gì nên, điều gì không nên.

    Nói cách khác, Việc Google công bố hơn 200 tiêu chí xếp hạng tìm kiếm được xem là ván bài lật ngửa với dân làm SEO. Google ra luật, khắt khe với luật. Nhưng lại ngầm mở ý chỉ đường cho SEO đi. Xét về mặt khách quan. 200 yếu tố xếp hạng tìm kiếm hoàn toàn có lợi cho người làm SEO.

    1. Tiêu chí vê Tên Miền (Domain)
    Tên miền của website đóng vai trò khá quan trọng trong việc xếp hạng tìm kiếm. Các tên miền có tuổi đời cao thường được đánh giá ở độ ưu tiên tốt hơn. Đặc biệt tên miền chứa từ khóa (Domainkey) sẽ dễ lên TOP hơn so với loại tên miền thương hiệu (Brand)

    2. Tiêu chí về Nội Dung (Content)
    Nội dung website được biên soạn (content writing) tốt đóng vai trò quyết định tới thứ hạng tìm kiếm google. Khi người dùng tìm kiếm 1 nội dung và được trả về 1 trang có nội dung phong phú, độc và có nghĩa thì chắc chắn sẽ được google đánh giá cao. Thứ hạng tìm kiếm sẽ ổn định mà không cần phải áp dụng quá nhiều thủ thuật SEO. Và ngược lại. Nếu nội dung nghèo nàn, nội dung coppy và không có nghĩa với người dùng thì sớm muộn google cũng cho website đó ra đảo nghỉ mát.

    3. Tiêu chí về Liên Kết (Link)
    Tiêu chí về liên kết ảnh hưởng đến lượt index trực tiếp vào site trong quá trình craw dữ liệu của bọ tìm kiếm. 1 Liên kết trỏ về site là 1 phiếu bầu để thăng hạng từ khóa lên kết quả xếp hạng tìm kiếm của google. Song nếu bạn làm không khéo thì rất dễ bị phát hiện. Đương nhiên là khi website của bạn dính thuật toán thì rất khó để làm lại.

    4. Tiêu chí về Lượng Truy cập (Traffic)
    Theo xu hướng SEO 2014. Yếu tố traffic chiếm khoảng 30% đến thứ hạng đánh giá xếp hạng tìm kiếm của google. Với 1 lượng traffic khủng như dantri hay 24h thì chỉ cần viết bài là sẽ lên TOP mà chả việc gì phải SEO.

    5. Tiêu chí về Tỷ lệ thoát, Thời gian ở lại trang (Time Onsite)
    Khi nội dung của bạn thu hút được người dùng. Thu hút được sự quan tâm của độc giả thì thời gian ở lại trang của người dùng sẽ lâu hơn. Đây cũng là tiêu chí rất quan trọng để google đánh giá xếp hạng về mặt “Chất lượng website của bạn”.

    6. Tiêu chí về Lượt chuyển đổi
    Chúng ta thường nghe nhiều đến thuật ngữ Brand Name?. Khi người dùng liên tục truy cập vào site của bạn bằng nhiều kênh khác nhau. Sau đó họ đã quen với tên miền website của bạn. Họ bắt đầu truy cập thường xuyên, đều đặn bằng cách gõ tên miền trực tiếp. Đây được gọi là quá trình “quay trở lại trang”. Tiêu chí này không khác gì đánh giá độ tin cậy của Brand Name đối với website của bạn.

    7. Tiêu chí về Mạng Xã Hội (Social)
    Một thông điệp từ website của bạn được các cộng đồng mạng xã hội Like, Share, Comment… là một trong những yếu tố để Google xác định chất lượng nội dung của thông điệp mà bạn đưa ra.

    8. Tiêu chí về Độ uy tín (PageRank)
    Với 10 bậc PR (từ 0 đến 9), website của bạn sẽ được đánh giá, cho điểm sau mỗi lần google update PR. Tuy nhiên trong thời gian gần đây có hiện tượng bơm PR khiến nhiều site có PR ảo. Nếu website của bạn Fake PR thì PR đó không đóng vai trò gì đến chất lượng hay độ uy tín của website. Và ngược lại. Đối với các site được đánh giá xếp hạng PR 1 cách tự nhiên nhất thì vẫn là 1 lợi thế trong quá trình SEO.


    Thống kê Những Yếu Tố xếp hạng tìm kiếm

    A – Những yếu tố đánh giá xếp hạng tìm kiếm có ảnh hưởng Tích Cực:
    Các yếu tố về từ khóa

    [​IMG]
    Các yếu tố không phải từ khóa
    [​IMG]
    Các yếu tố về liên kết
    [​IMG]
    Các yếu tố xếp hạng dựa trên liên kết cơ bản
    [​IMG]
    Các yếu tố xếp hạng không dựa trên liên kết cơ bản
    [​IMG]
    Truyền thông xã hội / Các yếu tố đồ thị xã hội dựa trên Xếp hạng
    [​IMG]
    Các yếu tố dữ liệu sử dụng xếp hạng
    [​IMG]
    Geo-Nhắm mục tiêu theo yếu tố
    [​IMG]

    B - Những yếu tố đánh giá xếp hạng tìm kiếm có ảnh hưởng Tiêu Cực:
    Các yếu tố ảnh hưởng xấu đến giá trị của một liên kết bên ngoài
    [​IMG]
    Yếu tố xếp hạng (những điều mà bạn không nên làm, hoặc không nên để xảy ra với bạn)
    [​IMG]



    Nguồn: teckshare.com
     
    Đang tải...
    phukatana thích bài này.
  2. gamevui24h

    gamevui24h Well-Known Member

    Bài viết:
    179
    Đã thích:
    15
    sao đánh giá xếp hạng mà nhiều tiêu trí vậy sao ạ bác thế này nhớ làm sao được hết
     
  3. monday1

    monday1 Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    0
    Chưa đủ 200 tiêu chí sếp hạng bảng từ khóa bạn ơi. Mới có 157 tiêu chí thôi bạn a
     
  4. grantevil

    grantevil Well-Known Member

    Bài viết:
    81
    Đã thích:
    10
    Nhiều lần mình đã xem các bài nói về tiêu chí này rồi. Đúng là biết đấy nhưng mà để làm đủ tốt hết các tiêu chí này thì cũng ngất mất. Nhất là với các dự án cá nhân, dự án nhỏ thì chỉ lựa chọn 1 số tiêu chí quan trọng và làm theo thôi
     
  5. LoveTheTop95

    LoveTheTop95 Well-Known Member

    Bài viết:
    72
    Đã thích:
    8
    em hỏi thật có bác nào áp dụng và so sách cả 200 tiêu chí này vào website của mình chưa? e thì chắc chắn không thể làm hết.
     
  6. theseoviet

    theseoviet Active Member

    Bài viết:
    37
    Đã thích:
    1
    Yếu tố nào quan trọng thì note lại thôi, chứ nhiều quá sao nhớ hết được, chỉ khi gặp vấn đề gì đó, mình lôi ra xem xét lại thôi :eek:
     
  7. 513minh89

    513minh89 Well-Known Member

    Bài viết:
    124
    Đã thích:
    9
    bài viết quá hay mình làm seo lâu rồi mà cũng chưa biết rõ từng chi tiết như thế này
     
  8. Hoàng Vũ

    Hoàng Vũ Well-Known Member

    Bài viết:
    273
    Đã thích:
    21
    Làm được hết là các bạn tu thành chánh quả rồi đấy. Bất hoại, bất diệt, bất xuống top
     
  9. sinnguyen

    sinnguyen Well-Known Member

    Bài viết:
    93
    Đã thích:
    34
    @@ nội ngồi check 200 tiêu chí cho 1 bài thôi cũng mệt. Cứ viết bài , đặt link đúng chuyên mục đúng chủ đề cho đúng là được. Mấy cái trang báo chí quảng cáo ỳ đùng mà có sao đâu .
     
  10. teconvina

    teconvina Well-Known Member

    Bài viết:
    49
    Đã thích:
    5
    Nhiều quá mới là tiêu chí xếp hạng tìm kiếm thôi :D Chắc cũng có người nhớ chi tiết được chứ nhỉ
     
Đang tải...
Đang tải...