Có phải Seo đang chết...?

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi tramy_94, 4/10/15.

  1. tramy_94

    tramy_94 Well-Known Member

    Bài viết:
    568
    Đã thích:
    107
    SEO ĐANG CHẾT - GIỜ LÀ THỜI ĐẠI CỦA SMO
    7 năm trước đây, việc phổ biến website chủ yếu dựa vào việc tối ưu đối với các máy tìm kiếm gọi là SEO, lựa chọn từ khóa + các chiến lược SEO trở lên rất quan trọng , nhiều lúc nó quan trọng hơn cả nội dung website. Nhưng hãy xem, SEO hiện nay là những việc làm vượt quá giới hạn các thủ thuật mà SE khuyến khích, không chú ý nhiều tới tạo nội dung của site như spam keyword, hacks, mua bán link và các kỹ thuật không phải dành cho người dùng site…

    Thậm chí các nhà xuất bản danh tiếng cũng bị cuốn vào thế giới SEO một cách mù quáng: Forbes cập nhật nội dung liên tục, nhồi nhét bài viết và data của google với số lượng lớn nhưng chất lượng bài lại kém, Time Ins cũng vẫn theo các chiến lược SEO cổ điển như cố làm sao từ khóa trong URLs…

    Và… sự bắt tay của Facebook và Bing, sự kết hợp giữa một máy tìm kiếm và một mạng xã hội đúng thời điểm này hình như là một dấu hiệu thời đại của SEO đang chết, và các các website đang bắt đầu nhìn nhận lại toàn bộ chiến lược quảng bá site của mình.

    Với sự lớn mạnh của Facebook, chúng ta đang bước vào kỷ nguyên mới, đó là: SỰ TỰ KHÁM PHÁ. Cán cân đang dịch chuyển, rất nhiều site được truy cập từ Facebook hơn là từ các SE.
    TÌM KIẾM vẫn rất quan trọng cho các câu hỏi ít phổ biến, Google có thể tìm ra câu trả lời cho hầu hết các từ khóa từ hàng tỉ trang web. Nhưng ở thời điểm này, các câu trả lời quá phong phú, có rất nhiều nội dung phù hợp, Google biết lấy câu trả lời nào là phù hợp nhất đưa cho tôi? Hai nữa thuật toán sắp xếp (theo từ khóa) hình như chỉ dựa vào câu hỏi và không dựa vào người hỏi. Và Google không thể trả lời được một cách phù hợp nhất. Lúc này câu trả lời phù hợp với câu hỏi, phù hợp với cá nhân người hỏi hơn lại thuộc về Facebook.

    Với ý nghĩa đề cao nội dung chứ không phải keyword, đây thật sự là điểm khởi đầu thời kỳ mới SOCIAL MEDIA OPTIMIZATION – SMO. Thời đại SMO đã giải phóng những thủ thuật thực hành không có lợi cho người dùng trước đây, giải phóng việc spam, hack keyword… thay vào đó là việc tập chung vào hiệu chỉnh nội dung hấp dẫn nhất mới có thể vượt lên trên được.

    Câu trả lời của Facebook vừa chính xác, vừa phù hợp cá nhân vì ngoài nội dung, Facebook có một cơ sở dữ liệu “Thích” – “Không thích” đồ sộ, từ đó đánh giá được kết quả tìm kiếm.
    Đối với các bạn, giờ là lúc cần quan tâm đến SMO nếu không sẽ bị tụt hậu và bạn sẽ biến dần biến dần cùng với thời đại đã qua của SEO…

    Ý kiến cá nhân:
    1) SMO bắt đầu quan trọng, cần quan tâm gấp
    2) Còn lâu SEO mới chết, SEO + SMO cùng nhau sống chung dài dài
    Theo các bạn thì ý kiến nào là đúng?
    Nguồn: thegioiseo.com
     
    Đang tải...
  2. truonglinh180391

    truonglinh180391 Member

    Bài viết:
    10
    Đã thích:
    1
    Mình nghĩ rằng SEO không bao giờ chết, chỉ có cách làm SEO sẽ khác đi mà thôi. Việc tạo ra các liên kết đến website không bao giờ là lỗi mode nhưng Google đợt này đã làm kha mạnh tay trong việc trả lại sự tự nhiên cho công cụ tìm kiếm cùng với những lần càn quét mạnh tay các diễn đàn Forum spam không chất lượng. Chính vì vậy, mạng xã hội giờ đây đang là công cụ quảng cáo sản phẩm và làm maketing tốt nhất! để làm quen với SMO và chuyển dần sang nó cũng là xu hướng mới mà SEOer cần phải học hỏi nếu không sẽ rất dễ bị tụt hậu
     
  3. Lê Anh

    Lê Anh My girl, where are you?

    Bài viết:
    625
    Đã thích:
    321
    SMO chỉ là một phần của SEO nằm trong cái đại tổng thể là Marketing Online. SEO sẽ không chết bởi SEO mà chết thì Google cũng mất đi một thế mạnh lớn nhất của mình, cũng là nền tảng của họ, CSDL và truy vấn CSDL tốc độ cao, nếu điều đó xảy ra thì Google không còn là Google nữa.
    P/s: Bài viết có 1-2 cái ảnh nữa sẽ đẹp hơn.
     
    4B1601 thích bài này.
  4. _CTPG_

    _CTPG_ Well-Known Member

    Bài viết:
    101
    Đã thích:
    11
    SEO chết? Hãy thử nghĩ đi. Bạn lên FB thì chạy quảng cáo được những mặt hàng gì? Với FB, chỉ có một số ngành chạy quảng cáo đạt hiệu quả. Còn lại thì chạy cho vui tốn tiền chứ chả được cái gì. Vậy háng tá ngành khác sẽ chạy quảng cáo ở đâu? Cũng lại lên FB chạy ư?
     
  5. toilahoangphong

    toilahoangphong Well-Known Member

    Bài viết:
    77
    Đã thích:
    4
    Seo không chết, nhưng sẽ khó khăn hơn để tiếp cận được khách hàng vì khách hàng không còn coi gg như một công cụ tìm kiếm số một nữa, vì họ đang có rất nhiều cách để tìm hiểu các sản phẩm dịch vụ họ cần, như gần đây mình nhận thấy rất nhiều người tìm kiếm các trang dịch vụ từ công cụ của fb, sự lớn mạnh của cốc cốc, chưa kể zalo, viber với dịch vụ spam tin nhắn free..
     
  6. trieugiatai

    trieugiatai Well-Known Member

    Bài viết:
    231
    Đã thích:
    19
    Mình gà quá hay sao mà lại chẳng biết SMO là cái gì luôn @@, có lẽ phải nghiên cứu lại
     
  7. banga

    banga Share is Best

    Bài viết:
    386
    Đã thích:
    244
    Người viết bài này thực sự là kiến thức nông cạn cũng như chưa tiếp xúc với nhiều nghề đặc thù khác nhau.

    Ừ thì mạng xã hội đang là 1 tín hiệu tốt, là nơi để kiếm traffic cũng như $$. Nhưng bạn có tự nghĩ rằng, đâu phải ngành nghề nào có traffic từ mạng xã hội là tốt.

    Ví dụ như bạn làm nội thất, bạn lập 1 cái fanpage bán hàng trên facebook, đối tượng của bạn là những người ở độ tuổi trung niên vì chỉ họ mới có xiền để mua cái loại hàng đặc thù như này thì bạn kiếm trên facebook bằng niềm tin vì độ tuổi sử dụng facebook vẫn còn nằm trong nhóm có độ tuổi thanh niên...

    Facebook có thể sẽ phù hợp ở một số nghề, nhưng một số nghề thì nó đem đến hiệu quả hoàn toàn trái ngược.
     
    yenphatseo01 thích bài này.
  8. quocmaivan

    quocmaivan Well-Known Member

    Bài viết:
    63
    Đã thích:
    3
    Theo mình nghĩ SEO không bao giờ chết. Ví dụ bạn muốn đưa thương hiệu mình đến với người dùng. ? Người ta 30-40 tuổi tìm kiếm cứ lướt facebook chắc. ?
    Facebook chỉ dành cho tuổi teen thôi. Mình cũng sử dụng facebook nhưng chỉ để là traffic bạn bè tí rồi out. Còn không chủ yếu là về làm SEO. Tìm tài liệu trong lớp là xong OUt ngay
     
  9. hlong001

    hlong001 Well-Known Member

    Bài viết:
    60
    Đã thích:
    4
    FB là một cái chợ, 1 cộng đồng sống chung, còn Google là một nhà sách. Bạn ra chợ bạn có thể tìm kiếm được nhiều thứ (trong đó có cả sách, tốt và xấu) còn vào nhà sách đương nhiên là tìm sách rồi. chả nhẽ bạn lên muốn mua một cái gì đó bạn search trên FB à? Nói như bạn trên khía cạnh là một nhà kinh doanh (nên chọn giữa SEO và SMO để mang lại doanh thu) thì điều đó đúng, còn trên khía cạnh của SEOR, thì cái này giống lời của một ông SMO và la lối bảo tìm kiếm khách hàng quá. Này thì hãy SMO đi, bỏ SEO đi không hiệu quả đâu, khác nào đá nồi cơm của anh em SEO :D
     
  10. tipi.vn

    tipi.vn Well-Known Member

    Bài viết:
    196
    Đã thích:
    15
    Giờ mình cũng thấy fb bá đạo quá, bây giờ số lượng quảng cáo trên fb tăng rất nhiều và nó cũng kéo khách hàng nhờ taget đúng đối tượng.
     
Đang tải...
Đang tải...