Chúng ta nên chờ đợi gì khi thuật toán Google Panda được làm mới

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi SEOMxh, 29/6/15.

  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,352
    Vào tháng 2/2015, Gary Illyes, một chuyên gia phân tích các xu hướng mới của Google đã nói rằng chúng ta nên chuẩn bị đón nhận một đợt làm mới thuật toán Google Panda trong vào 2 tới 4 tuần tới. Để làm rõ thông tin, làm mới thuật toán không phải là cập nhật thuật toán đó mà nó chỉ làm mới lại thuật toán đã có trước đó. Nó sẽ ảnh hưởng đến các website đã bị bỏ qua hoặc chịu các lỗi từ thuật toán cũ và giúp tăng thứ hạng cho các website thực hiện đúng những quy định về chất lượng nội dung theo Google.

    [​IMG]

    Không có gì đáng sợ bởi vì phiên bản mới nhất của Panda sẽ chỉ được dùng để nâng cấp dữ liệu chứ không liên quan gì tới thuật toán.

    Một cập nhật thuật toán sẽ ảnh hưởng nhiều hơn qua việc cập nhật và mở rộng các yếu tố theo dõi spam của website và đưa ra các hình phạt để giảm thiểu chúng. Update thuật toán sẽ làm thay đổi một lượng lớn kết quả tìm kiếm. Một cập nhật thuật toán sẽ khiến cho các trang web nâng cấp nội dung của mình theo hướng chất lượng với người dùng có được kết quả tốt hơn. Những thủ thuật đẩy link không đúng luật sẽ bị ảnh hưởng trong đợt làm mới thuật toán này.

    Cho tới giờ đã có tới 27 lần thuật toán Google Panda được cập nhật và làm mới. Trong lần cập nhật gần nhất vào 25/9/2014 đã ảnh hưởng tới khoảng 3% - 5% từ khóa tìm kiếm. Những website bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong bản cập nhật 4.1 là các web về tin tức, download, game online, lời bài hát và website về y tế. Hãy cùng xem lại các đợt cập nhật thuật toán cũ để hiểu thêm về cập nhật và làm mới của Panda:

    • Panda 1.0 - phát hành 24/2/2011 ảnh hưởng tới 12% tổng số từ khóa từ khóa tìm kiếm, chủ yếu nhắm tới trùng lặp và sao chép nội dung.
    • Panda 2.0 – phát hành 2 tháng sau khi có bản 1.0 vào 11/4/2011 tác động tới toàn bộ các từ khóa tiếng Anh. Nó thêm một số yếu tố mới để xác định các trang web người dùng chặn.
    • Panda 2.1 … 2.5 – những cập nhật chủ yếu nhỏ và không tác động nhiều từ khóa nhưng có tác động tới các trang có nội dung tệ. Và bản cập nhật này phổ biến cho toàn bộ ngôn ngữ.
    • Panda 3.1 – đây là một đợt làm mới nội dung, tác động tới ít hơn 1% từ khóa tìm kiếm
    • Panda 3.2 … 3.9.2 – những đợt này chỉ là các điều chỉnh nhỏ và được cộng đồng Googler gọi là các đợt làm mới.
    • Panda #20…#26 – từ 9/2012 tới 7/2013 những đợt này là các thay đổi nhỏ trong cập nhật và làm mới.
    • Panda 4.0 – một đợt cập nhật lớn vào 19/5/2014 – tác động tới hơn 7.5% từ khóa kể cả các trang khổng lồ như ebay.com
    • Panda 4.1 – cập nhật vào 25/9/2014. Nó tác động tới các trang có nội dung tập trung, không dàn trải kiểu các trang tin tức. Đợt cập nhật này tác động từ 3 – 5% từ khóa.
    • Panda 4.2 – nếu bạn đã thấy đươc xu hướng đã diễn ra thì tôi nghĩ rằng lần này sẽ là một đợt làm mới. Nói vậy là vì các đợt cập nhật lớn đã rơi vào 4.0 và 4.1. Đây là thông tin tốt với những trang đã làm mới nội dung chất lượng, liên kết nội bộ và cấu trúc website phục vụ cho trải nghiệm người dùng. Những trang web cóp nhặt ở 2 3 trang rồi tạo thành một bài mà không thêm vào thông tin nào có giá trị sẽ nhận thấy sự suy giảm về traffic trong lần này.

    Google Panda nhắm tới nội dung chất lượng và phạt những trang web trùng lặp nội dung, nội dung tệ hại hay quá ít. Không còn lâu nữa nó sẽ được phát hành. John Mueller từ Google đã đề cập tới nó trên Google+ rằng team của họ đang làm việc tới Google Panda.

    “Chúng tôi đang làm việc với bản cập nhật. Tôi không có lịch rõ ràng nhưng team đang làm việc với nó. Tôi nghĩ nó hơi khó chịu nếu bạn đang làm nhiều thứ với website của mình để khắc phục các vấn đề”

    Bây giờ với đợt làm mới sắp tới của google Panda, bạ có thể chờ đợi Google sẽ phạt các trang web có nội dung không tốt. Để làm cho trang web của bạn an toàn khỏi đợi làm mới sắp tới, bạn nên:

    1. Sử dụng nội dung chất lượng

    Tiếp tục cập nhật nội dung mới, có giá trị và đưa nhiều thông tin tới người dùng ghé thăm trang web, không phải để cho Google đọc. Nó đơn giản như việc bạn đưa ra quan điểm độc đáo về chủ đề làm hài lòng khách hàng mục tiêu. Hãy liên tục viết nội dung có liên quan để trang web được an toàn

    2. Tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn

    Google kiểm tra độ tin tưởng của website thông qua trải nghiệm người dùng. Nếu bạn có thời gian ghé thăm thấp, tỉ lệ nhảy cao nó có thể là dấu hiệu cho web thiếu chất lượng. Điều này sẽ làm cho bạn không thể nào lên top trong trang kết quả tìm kiếm. Hãy liên tục làm cho nội dung có được tương tác và chia sẻ trên social để có trải nghiệm người dùng tốt hơn.

    3. Thực hiện On-page tốt

    SEO onpage là việc làm quan trọng nếu bạn không muốn bị dính các lỗi của thuật toán. Hãy tập trung kiểm tra cấu trúc web, các thanh navigation, điều hướng nội dung và liên kết nội bộ. Có được các bảo trì cho trang web của bạn tốt hơn với người dùng sẽ luôn khiến cho bạn được hưởng lợi nhờ Panda.

    Kết lại : đợt làm mới của Panda sẽ tốt cho các trang đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, một số trang có các hành vi vi phạm có thể dính phạt nếu bị bỏ qua trong đợt cập nhật trước. Nếu bạn có nhận thấy dấu hiệu cập nhật gì của Google hãy nói với chúng tôi nhé.

    Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết được lược dịch tại semrush
    Link: Chúng ta nên chờ đợi gì khi thuật toán Google Panda được làm mới
     
    Đang tải...
    Chỉnh sửa cuối: 14/1/16
  2. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,312
    Đã thích:
    194
    Có vẻ như trải qua nhiều thuật toán, các seoer đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm và cách làm đúng đắn (chỉ nói về cách làm website thôi nhé, chứ diễn đàn vẫn còn bị spam nhiều). Cập nhật thuật toán panda vào năm ngoái có lẽ đã là dấu chấm hết cho việc nội dung kém chất lượng, copy nội dung. Tương lai có khả năng là tới offpage thôi
     
  3. hongson1992

    hongson1992 Well-Known Member

    Bài viết:
    49
    Đã thích:
    4
    Web mình làm nội dung độc chắc không lo dính thuật toán.Thuật toán cập nhập chắc 4rum thì ảnh hưởng nhiều
     
  4. kingbin

    kingbin Well-Known Member

    Bài viết:
    211
    Đã thích:
    28
    Website thì không sợ bởi qua mấy lần gấu tàn phá thì dân SEO việt đã kinh nghiệm chinh chiến đầy mình rồi. Chỉ sợ là các hệ thông với forum thôi. Đây là mục tiêu mà dễ bị panda xơi tái nhất :v
     
  5. vietqn5392

    vietqn5392 Member

    Bài viết:
    11
    Đã thích:
    0
    like! , e đang hóng gạch chờ đợi a Google đây :) - Này thì nội dung quá ngắn >.<
     
  6. dungit

    dungit Well-Known Member

    Bài viết:
    385
    Đã thích:
    13
    nếu panda nhắm tới hệ thống diễn đàn thì khá là nguy hiểm đấy ak dự là sẽ có nhều biến đổi trong hệ thống backlink
     
  7. conggameviet

    conggameviet Well-Known Member

    Bài viết:
    94
    Đã thích:
    10
    Tình hình là đi link thì từ khóa xuống còn không thì nó lại lên. Căng thật đang đi link trên hệ thống chất của seomxh chứ.
     
  8. vpbankhanoi

    vpbankhanoi Well-Known Member

    Bài viết:
    54
    Đã thích:
    2
    Mỗi lần google cập nhật cái j đó thì y như rằng rất nhiều anh em khốn khổ nhất là panda kiểu pelety
     
  9. tranminhthuy.hh

    tranminhthuy.hh Well-Known Member

    Bài viết:
    81
    Đã thích:
    4
    Em nhận seo lại web. ĐKm thằng làm trước nó viết 1 nội dung rồi coppy thành nhiều bài. làm mình onpage bài đẩy top mấy ngày ko lên, nay tìm ra nguyên nhân. ĐKM thằng làm trước hjc, onpage của mình nghi bị dính thuật toán quá oa óa
     
  10. ngocbao

    ngocbao Member

    Bài viết:
    15
    Đã thích:
    1
    Mình cũng đang làm cho 1 website đã có lịch sự thay đổi nhiều lần nội dung SEO. Ai đời, cùng 1 đoạn nội dung (hơn 200 kỹ tự) trang sản phẩm nào cũng paste vô. Khổ cho cái thân đi sau như mình lo dọn rác cho nó vừa bực vừa mệt. Mà ko dọn thì kiểu gì cũng dính với mấy chú panda này. hic hic
     
Đang tải...
Đang tải...