Chọn keywords thông mình để trở thành "KING" < Part 1>

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi khoaicukhom, 16/7/15.

  1. khoaicukhom

    khoaicukhom Well-Known Member

    Bài viết:
    111
    Đã thích:
    40
    Đối với tất cả những người làm SEO nói chung và anh em làm việc với anh google nói chung thì vấn đề lựa chọn là vấn đề luôn đứng hàng đầu. Ở các quy trình SEO thì điều tra từ khóa là bước đầu tiên mà bạn bắt tay vào làm một chiến dịch SEO. Lựa chọn từ khóa làm sao cho thích hợp, phù hợp với năng lực, phù hợp với nghề nghiệp và phù hợp với thị trường hiện tại thì không hề đơn giản. Hãy tưởng tượng một quả dưa mà ai cũng nhăm nhăm vào nó thì không cẩn thận là bạn phải gặm vỏ ngay lập tức. Vậy phải làm thế nào để tìm ra được những từ khóa có tiền và phù hợp với năng lực, sản phẩm cũng như dịch vụ mình cung cấp?

    Nghiên cứu từ khóa mở tung bức màn bí mật.

    “Biết mình biết người trăm trận trăm thắng” để biết từ khóa có giá trị thế nào chúng ta cần biết người dùng có quan tâm đến nó hay không, việc này được thể hiện bằng việc lượng tìm kiếm hàng tháng của họ có cao hay không?

    Công cụ hỗ trợ bạn chủ yếu là: Google keyword tool Link:
    Mã:
    http://bit.ly/1J1ycms
    Ngoài ra còn một số công cụ hỗ trợ khác mà bạn cũng nên biết như: Google suggest, keywordtool.io, google trend …

    [​IMG]

    Lựa chọn từ khóa thông minh là chìa khóa để thành công.


    Sauk hi tất cả bức màn bí mật về toàn bộ từ khóa đã được hiện ra thì đến khâu quan trọng nhất, đó là lựa chọn, phân loại từ khóa để SEO hay dùng cho ADW. Thông thường các bạn luôn nghĩ ( các trung tâm, các ebook đều nói như vậy) những từ khóa có lượng search cao thì là những từ khóa ra tiền hay được hiểu là người dùng tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ thông qua từ khóa đó. Bạn nghĩ vậy không sai tẹo nào nhưng tiền của bạn sẽ phải chia sẻ với rất nhiều người. Vì từ khóa càng hot thì càng nhiều người làm cái này mình nghĩ là hoàn toàn đúng trong bối cảnh các công ty đang dần dần lấn hết vào mảng google.

    [​IMG]

    Lấy 1 ví dụ đơn giản thế này nhé:


    Áp dụng quy luật 20/80 ta có: 20% từ khóa có 1000 lượng search, 80% từ khóa chỉ có 200 lượng search.

    Tuy nhiên 20% từ khóa này cạnh tranh khá là cao và bạn chưa đủ tiềm lực mới chỉ đứng vị trí ~5. Như vậy thì CTR của bạn chỉ rơi vào 5% là cao lắm rồi. 5%X1000 = 50 click

    Đối với 80% từ khóa còn lại không có cạnh tranh, và top chủ yếu là 1. Và các trang vệ tinh của bạn cũng rất đơn giản có được những vị trí tốt ở trang 1. Như vậy CTR có thể rất cao >50%. 50%X200 = 100 Click

    Lưu ý: Đây là suy nghĩ chủ quan của mình và là kinh nghiệm thực tế của mình đã làm nên chắc chắn còn nhiều thiếu xót.

    Vì thế tôi có 1 lời khuyên chân thành cho các bạn làm SEO một mình là nên chọn cái thị trường ngách mà làm ở đó bạn không có cạnh tranh, ở đó bạn không có đối thủ. Và ở đó bạn là Vua.

    P/S: Hôm nay thời gian ngắn chỉ viết được vậy thôi, nếu các bạn thấy hữu ích mình sẽ viết phần 2.

    KEYWORDS MỚI CHÍNH LÀ “KING” < Part 2 >
     

    Các file đính kèm:

    • 1.
      1.jpg
      Kích thước:
      47.4 KB
      Đọc:
      106
    • 2.
      2.jpg
      Kích thước:
      11.9 KB
      Đọc:
      103
    Đang tải...
  2. Sgaming

    Sgaming Well-Known Member

    Bài viết:
    66
    Đã thích:
    4
    lựa chọn keyword là một bước đi quan trọng trong quá trình SEO :) nên dựa vào chiến thuật SEO để tìm ra những key mang lại hiệu quả cao nhất, đỡ tốn công sức nhất
     
  3. taidoanh

    taidoanh Well-Known Member

    Bài viết:
    237
    Đã thích:
    12
    thực ra chọn keyword ko khó như mọi người nghĩ đâu. chỉ cần là 1 seo có kinh nghiệm thì sẽ có cách tìm ra 1 bộ keyword phù hợp với chiến dịch của mình.
     
  4. hoanglan96

    hoanglan96 Well-Known Member

    Bài viết:
    46
    Đã thích:
    1
    Mình không hiểu bạn nói chỗ này cho lắm,kiểu chung chung dẫn tới mông lung.mà thời buổi bây giờ thì có thị trường gì là không cạnh tranh gay gắt chứ?
    Mã:
    chọn cái thị trường ngách mà làm ở đó bạn không có cạnh tranh, ở đó bạn không có đối thủ. Và ở đó bạn là Vua.
    
     
  5. gamedienthoaiaz

    gamedienthoaiaz Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    1
    làm từ khoá ngách thì nhanh lên nhưng gặp một vấn đề khá nan giải là tốn nhiều công cho việc viết content
     
  6. khoaicukhom

    khoaicukhom Well-Known Member

    Bài viết:
    111
    Đã thích:
    40
    Bác ơi 1 bài lên cả chục key ấy chứ :)
    Lên long key rồi thì chơi mấy key ngắn thôi :D
     
  7. billycoi

    billycoi Member

    Bài viết:
    21
    Đã thích:
    4
    bây giờ nhu cầu tìm kiếm nhiều, khách hàng họ tìm kiếm chi tiết hơn thì có lẽ giờ nên chơi từ khóa dài thì dễ kiếm khách hơn mà lại dễ seo
     
  8. thanh_huong

    thanh_huong Well-Known Member

    Bài viết:
    402
    Đã thích:
    50
    cái này chính là việc, khi nào SEO sẽ có 2 loại đó là SEO traffic và SEO conversion. 80% traffic / 20% bán được hàng hehe
     
    khoaicukhom thích bài này.
  9. khoaicukhom

    khoaicukhom Well-Known Member

    Bài viết:
    111
    Đã thích:
    40
    Tỷ lệ vàng 20/80 đúng với nhiều cái lắm bạn ơi :D
     
  10. huongcao

    huongcao Well-Known Member

    Bài viết:
    81
    Đã thích:
    8
    Đúng là khi mình chưa đủ tiềm lực và đủ sức thì nên đi theo đường nhỏ. mình đã luẩn quẩn trong việc seo như này rồi :(
     
Đang tải...
Đang tải...