Chiến lược tối ưu hóa nội dung hiệu quả kịp lúc thuật toán Mobile kết thúc cập nhật

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi SEOMxh, 22/4/15.

  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,349
    [​IMG]

    Chắc hẳn các bạn cũng đã đọc rất nhiều các tin tức về thuật toán Mobilegeddon đang cập nhật theo lời thông báo của Google cách đây không lâu, và thời gian thuật toán kết thúc dự tính sẽ là trong 1 tuần. Mặc dù có rất nhiều những lời khuyên về các thay đổi cho website như sử dụng thiết kế chuyên dụng.., thế nhưng, có một khía cạnh không kém quan trọng để giúp bạn có thể ‘sống sót’ qua lần cập nhật thuật toán mà theo tin tức lan truyền thì nó sẽ ảnh hưởng lan rộng trong phạm vi toàn cầu này: đó chính là Nội dung.

    Với sự phát triển vô cùng mạnh và dường như đang ở thời kỳ bùng nổ, các thiết bị di động, thậm chí là các thiết bị công nghệ tân tiến khác như đồng hồ, kính, vòng đeo tay…thì việc đầu tư và tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm mobile từ lâu đã trở thành một điều bắt buộc.

    Bạn sẽ phải bắt đầu bằng việc xem xét lại toàn bộ các quy trình hoạt động marketing mobile của mình và lập ra các kế hoạch cho mỗi bước để mở rộng quy mô chiến dịch, bước đầu tiên là bắt đầu với chính website của bạn. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích để bạn có thể tối ưu hóa được nội dung cho website:

    1. Thiết kế giao diện mobile website phù hợp với trải nghiệm người dùng

    Đừng cố gắng thiết kế lại website sao cho giống với phiên bản ở desktop. Tốt hơn hết là tạo ra một phiên bản dành cho mobile phù hợp với người dùng thiết bị di động. Các thông tin hay nội dung trên website nhờ vậy mà có thể được truyền tải tốt nhất. Các phông chữ viết, hình ảnh rõ ràng, dễ nhìn và các nút bấm phải dễ click bằng tay. Để làm được điều này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các thiết kế responsive hay website mobile độc lập.

    2. Chuẩn bị cho quá trình đăng tải nội dung

    Khi bạn đã thống nhất được bố trí và giao diện trên điện thoại, bạn có thể bắt đầu lên kế hoạch đưa nội dung vào website mobile. Trong trường hợp website của bạn là website dịch vụ - sản phẩm thì việc đặt ra các tiêu chí đánh giá cho từng thành tố trong nội dung là điều rất cần thiết. Như trong hình dưới đây chúng ta có hình ảnh, tiêu đề, mô tả và đường link dẫn đến thông tin sản phẩm chi tiết (có thể có hoặc không):

    [​IMG]

    Tùy vào mức độ cần thiết và quan trọng đối với website của bạn thì các thành tố ít quan trọng hơn như phần mô tả hay phần link dẫn sẽ bị thay thế nếu bạn muốn tiết kiệm diện tích, còn lại hình ảnh và tiêu đề là điều bắt buộc.

    Thêm vào đó việc sử dụng hình ảnh trên mobile cũng cần sự tính toán chi tiết của bạn, qua việc lựa chọn những hình ảnh nhỏ, to phù hợp với kích cỡ của màn hình từng thiết bị di động. Phần alt text bên dưới hình ảnh cũng nên cân nhắc kỹ vì khi lên mobile, chữ sẽ cực kỳ nhỏ so với desktop. Nhìn chung, mọi yếu tố trên mobile website cần phải được tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định thay đổi.

    3. Kiểm tra liên tục

    Nếu tỷ lệ chuyển đổi quá chậm trên mobile ngay sau khi bạn thay đổi thì hãy thử một số trình duyệt hay các thiết bị kiểm tra để xem cách thức nào có thể giúp bạn tăng trải nghiệm cho người dùng. Hãy đặt mình vào suy nghĩ của độc giả và áp dụng nó vào website của mình. Thậm chí hãy nhờ người thân, bạn bè test thử.

    4. Cho phép GoogleBot dò quét nội dung

    Nếu muốn tồn tại sau khi bản cập nhật này hay các bản cập nhật sau thì website của bạn nên được thu thập dữ liệu từ GoogleBot. Để đảm bảo rằng trang web của bạn được dò quét toàn bộ thì hãy sử dụng công cụ kiểm thử mức độ thân thiện dành cho mobile của website từ Google.

    [​IMG]

    Với công cụ này, bạn có thể sử dụng để kiểm tra xem thành phần nào trên mobile website của bạn chưa thực sự đạt tiêu chuẩn và đưa ra hướng giải quyết cũng như sửa chữa.

    5. Nỗ lực kịp thời nhưng mang lại hiệu quả nhanh chóng


    Với thời gian vô cùng hạn hẹp còn lại, bạn hoàn toàn có thể kịp thời đưa ra những thay đổi cuối cùng bằng cách, ngoài Trang chủ ra, bạn có thể xem xét các trang khác trong website có lượng truy cập lớn nhất thông qua số liệu từ Google Analytics.

    [​IMG]

    Tập trung vào 10 trang chính góp công vào quá trình đẩy mạnh traffic trong website của bạn. Áp dụng công thức cho từng thành phần nội dung của bài viết như đã đề cập phía trên (hình ảnh – tiêu đề - mô tả (hoặc đường link dẫn)), không quên tạo ra những thao tác có thể chạm cảm ứng trên màn hình xen kẽ trong nội dung để mang đến sự tiện ích và mới lạ cho người dùng.

    Còn về những nội dung bên ngoài website của bạn thuộc về các chiến lược marketing bổ sung như các bài slide thuyết trình, guest post, bài đăng trên Facebook…thì câu trả lời là bạn phải chọn lọc và bỏ đi tất cả những bài viết không tuân thủ theo nguyên tắc của Google về việc thân thiện với mobile. Thế nên tất cả những bài viết của bạn dù xuất hiện dưới hình thức nào đều phải được tối ưu hóa mobile toàn diện.

    Kết luận

    Trong khi các marketer khác đang “chôn chân” chờ đợi bản cập nhật kết thúc thì bạn là người biết mình cần phải làm gì sau bài viết này. Hãy quan tâm đến nội dung của bạn và tạo nên những thay đổi với nỗ lực cuối cùng nhưng hiệu quả cao, góp phần giúp cho website không chỉ sau bản cập nhật Mobile này mà còn cả những lần update thuật toán khác nữa.

    Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết được biên tập và lược dịch từ searchenginejournal
    Link: Chiến lược tối ưu hóa nội dung hiệu quả kịp lúc thuật toán Mobile kết thúc cập nhật
     
    Đang tải...
    MozSeo thích bài này.
  2. sanakydung

    sanakydung Well-Known Member

    Bài viết:
    502
    Đã thích:
    14
    mình đang lo lắng về việc google lại cập nhật thêm thuật toán cảm ơn những chia sẻ bổ ích của bạn.
     
  3. manhhung030

    manhhung030 Active Member

    Bài viết:
    30
    Đã thích:
    2
    Sao site mình vào kiểm tra thì mobile 79/100 còn pc thì 33/100 haiz không biết nư thế nó có ảnh hưởng về seo không nhi? Mình vào trang thì thấy load bt á
     
  4. giangle_seo

    giangle_seo Well-Known Member

    Bài viết:
    206
    Đã thích:
    2
    Cũng may là web của em kịp thay đổi khi thuật toán có hiệu lực :yy90:
     
  5. clipvietbao

    clipvietbao Well-Known Member

    Bài viết:
    116
    Đã thích:
    6
    qua 2 ngày rồi mình vẫn còn sống xót. Ngay từ đầu mình nghĩ ko có lý do gì để google loại bỏ kết quả tìm kiếm ra khỏi google với những site ko có giao diện mobile cả. Mà nó cũng chỉ là 1 yếu tố xếp hạng bình thường thôi.
     
  6. tivihanoi

    tivihanoi Member

    Bài viết:
    15
    Đã thích:
    2
    Trời ơi lại có biến rồi sao đây đang lo không biết website của mình có ảnh hưởng gì do đợt cập nhập thuật toán này hay không nữa đây nhỉ ??
     
  7. GameDienThoai.InFo

    GameDienThoai.InFo Well-Known Member

    Bài viết:
    347
    Đã thích:
    8
    mình cũng vừa bỏ chặn bot trong file robots mọi lần toàn chặn ảnh và js :(
     
  8. nguyentruong17

    nguyentruong17 Seo bố láo

    Bài viết:
    437
    Đã thích:
    112
    Đúng là nó là 1 yếu tố. Nhưng tốt yếu tố nào có phải hơn cái đó không??
     
  9. wegame

    wegame Well-Known Member

    Bài viết:
    136
    Đã thích:
    6
    không biêt sau thuật toán mở màn trong năm nay là những thuật toán nào nữa đậy @@ giống thời gian này năm ngoái thì đuối quá
     
  10. nguyenhai

    nguyenhai Well-Known Member

    Bài viết:
    106
    Đã thích:
    3
    Không biết mình đã tối ưu nội dung cho mobile chưa nữa.vì mình không biết đến html mấy nên không dám sừ vào.mong mọi người giúp đỡ.
     
Đang tải...
Đang tải...