Chiến lược mũ trắng với Chiến lược mũ đen

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi kennyshang, 12/12/14.

  1. kennyshang

    kennyshang Well-Known Member

    Bài viết:
    129
    Đã thích:
    8
    Bạn thường nghe các SEO nói về "mũ trắng" và "mũ đen" (hay khu vực có vấn đề ở giữa, thường được gọi là "mũ xám"), đặc biệt khi nói đến kỹ thuật xây dựng liên kết.
    Phẩn này sẽ vạch ra sự khác biệt và đề cập đến ưu và nhược điểm của mỗi phương pháp.

    Chiến lược mũ trắng
    Chiến lược mũ trắng là chiến lược mà mang rất ít nguy cơ và thường bắt đẩu trong hướng dẫn quản trị web bởi Googlevà Bing. Sử dụng kĩ thuật mũ trắng có nghĩa rằng bạn có rất ít cơ hôi gặp phải các vấn đề về công cụ tìm kiếm khi nói đến giảm lượng truy cập vì bị trừng phạt.
    Một vài ví dụ về chiến thuật mũ trắng là:

    • Tạo nôi dung duy nhất, sâu sắc và có chất lượng của chính bạn
    • Xây dựng môt công đổng chân thành, đoàn kết có thể tương tác với trang web của bạn và lẫn nhau.
    • Quảng bá trang web của bạn tới những người liên quan theo cách thành thực và cá nhân bằng việc viết những tin nhắn cá nhân hóa.

    Ưu điểm bao gổm không phải lo lắng về việc đưa bản thân vào những rắc tối với những trừng phạt spam tự động hay thủ công từ công cụ tìm kiếm. Chiến lược mũ trắng thường hoạt động tốt với những người dùng thật sự, và có thể giúp xây dựng tài sản dài hạn khá mạnh và không có nguy cơ biến mất qua đêm.

    Nhược điểm bao gổm phải tập trung vào mục tiêu dài hạn hơn là lợi ích ngắn hạn. Chiến lược mũ trắng có thể đôi khi mất thời gian để gây ảnh hưởng lớn đến lượng truy cập và lợi nhuận bởi vì ít công kích hơn.

    Chiến lược mũ đen

    Ban đáu đươc tao ra như là một thuật ngữ miêu tả các hacker máy tính, mũ đen cũng được sử dụng để miêu tả các kĩ thuật vi phạm trực tiếp hướng dẫn công cụ tìm kiếm. Những kĩ thuật này tìm cách khai thác lỗ hổng trên thuật toán tìm kiếm và xếp hạng trang web này cao hơn chúng thực sự xứng đáng.
    Che đậy

    • Chỉ ra nôi dung khác biệt tới công cụ tìm kiếm so với cái mà bạn chỉ ra cho người dùng
    • Đưa những liên kết ẩn vào môt trang web mà bạn không sở hữu bằng cách khai thác lỗ hổng an ninh
    • Văn bản ẩn trên môt trang chỉ được đưa ra với công cụ tìm kiếm, không phải với người dùng, thường đẩy những từ khóa mà bạn muốn xếp hạng.

    Những chiến thuật này không hoạt đông dài hạn, bởi vì công cụ tìm kiếm luôn luôn tìm cách ngăn chặn chúng xảy ra. Điều đó có nghĩa là lượng truy cập và xếp hạng có thể giảm nghiêm trọng qua môt đêm nếu bạn bị bắt sử dụng chiến thuật này, vì vậy chúng tôi khuyến nghị những chỉ đạo rõ ràng.
     
    Đang tải...
  2. kennyshang

    kennyshang Well-Known Member

    Bài viết:
    129
    Đã thích:
    8
    kết hợp cả 2 tất nhiên là nhanh rồi nhưng mà bạn đừng để google nhòm ngó đến website của bạn là được.
     
Đang tải...
Đang tải...