Chia Sẽ Kinh Nghiệm Viết Bài SEO - Đơn Giản Không Lỗi Thời

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi buycloud, 17/3/16.

  1. buycloud

    buycloud Active Member

    Bài viết:
    25
    Đã thích:
    2
    Bài Viết Chuẩn SEO
    "Nếu bạn muốn giấu một xác chết, hãy đặt nó lên trang thứ 2 trong kết quả tìm kiếm của Google"

    Câu hỏi này là khá lớn đối với tất cả những người làm SEO cũng như những blogger, người làm tiếp thị nội dung. Có 2 yếu tố mà bạn cần phải ghi nhớ nếu muốn tạo ra một nội dung chuẩn SEO là: Chuẩn SEO và hữu ích

    Chuẩn SEO tức là bạn cần phải thực hiện các kỹ thuật liên quan đến việc tối ưu hóa bài viết để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm (ở đây là Google). Nói cách khác ở góc độ này là bạn viết cho Google!

    Hữu ích lại là việc bạn tạo ra nội dung hấp dẫn và có ích cho người đọc chứ không phải Google. Ở góc độ này là bạn đang viết cho người đọc!

    Nếu thiếu 1 trong 2 yếu tố này tức là bài viết của bạn chưa chuẩn SEO. Ví dụ nếu bạn đã viết chuẩn SEOnhưng không hữu ích cho người đọc thì tất nhiên bài viết của bạn cũng không có giá trị hoặc ngược lại nếu bài viết của bạn hữu ích nhưng không chuẩn SEO thì cũng ít người có cơ hội đọc nó. (Vì có thể nó đang nằm ở trang thứ 10 của Google)

    Bài viết chuẩn SEO


    1. Tối Ưu Hóa Tiêu Đề Bài Viết (Title)
    • Viết cho google: < 65 ký tự; Keyword (1)

    • Viết cho người dùng: Tiêu đề liên quan bài viết, hấp dẫn, cuốn hút người đọc
    2. Cấu Trúc Đường Dẫn Bài Viết (Permalink)
    • Viết cho google: Tránh sử dụng những ký tự đặc biệt, tránh dầu ngoặc đơn, ngoặc kép, dấu phẩy và gạch dưới…Tốt nhất hãy sử dụng các ký tự trong bảng chữ cái và các con số từ 0 đến 9 kèm dấu gạch ngang (-) để phân cách giữ cách từ. (.html) cuối bài không ảnh hưởng tới SEO

    • Viết cho người dùng: Thân thiện với người dùng, người dùng dễ dàng nắm bắt được thông điệp bài viết qua đường dẫn đuôi ulr
    3. Tối ưu thẻ xuất hiện ngay dưới tiêu đề (Meta Description)
    • Viết cho google: < 160 ký tự; keyword (1 - 2) | Mẹo: Đặt từ khóa ở đầu đoạn meta sẽ tốt hơn nằm ở đoạn giữa hoặc cuối, bạn có thể lặp lại các từ khóa trong meta desescription bằng cách sử dụng từ đồng nghĩa.

    • Viết cho người dùng: Viết một meta hấp dẫn sẽ giúp tăng tỷ lệ click (CTR) vào bài viết, lưu ý thẻ meta cũng nên chứa từ khóa. Đoạn meta cần phải liên quan đến nội dung bài viết và có ý nghĩa tóm tắt để người đọc hiểu được nội dung bài viết của bạn nói về vấn đề gì.
    4. Tối Ưu Thẻ Heading
    • Viết cho google: Title - H1, Title con - H2,H3,H4,H5,H6 (Thường chỉ đến H4).

    • Viết cho người dùng: Xây dựng thể Heading để người dùng dễ nắm bắt nội dung
    5. Mật độ từ khóa
    • Viết cho google: 1,5 - 3% là hợp lí (100 từ thì chứa 1,5 - 3 từ).

    • Viết cho người dùng:
      Tối ưu bài viết chứa từ khóa nhưng phải hài hòa tránh lặp lại khiến người dùng khó chịu
    6. Số lượng từ trong bài viết
    • Viết cho google: > 700 từ (Đừng quá quan trọng).

    • Viết cho người dùng: Dài khác với lan man, Cách để bạn bạn có thể viết bài dài và đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm đó là phân tích bài viết của đối thủ xem họ thiếu hoặc chưa tốt ở phần nào và làm tốt hơn họ.
    7. Sử dụng hình ảnh trong bài viết
    • Viết cho google: Phải có hình ảnh, Title ảnh - Keyword, Alt tối ưu, < 10 kB.

    • Viết cho người dùng: Có hình ảnh minh họa liên quan bài viết, hình ảnh hấp dẫn nhẹ giúp tốc độ tải trang tốt
    8. Sử dụng liên kết nội (internal link) hợp lý
    • Viết cho google: Viết cho google

    • Viết cho người dùng: Giúp tăng tỷ lệ onpage, điều hướng người dùng trên website
    9. Sử dụng liên kết ngoài (external link)
    • Viết cho google: Ulr trang uy tín (dofollow) - (nofollow).

    • Viết cho người dùng: Bổ sung những kiến thức một cách sâu rộng hơn cho người đọc
    10. Viết nội dung hấp dẫn người đọc (*)
    • Google: Cuối cung những rất quan trọng, 9 bước trên liên quan đến vấn đề kỹ thuật nhưng nếu thiếu yếu tố cuối cùng này thì bạn đừng mong tạo ra được một bài viết chuẩn SEO

    • Người Dùng: Viết bài hấp dẫn người đọc là làm cho họ thấy bài viết của bạn thật sự hữu ích, họ đọc hết bài viết, họ tìm thấy câu trả lời và cuối cung tham gia vào bài viết bằng những hành động như bình luận, chia sẻ…
    Mình tóm gọn trong hình bên dưới

    View attachment 2077

    Tác giả: SEO Lười
     
    Đang tải...
    Chỉnh sửa cuối: 17/3/16
    umaru, Tình Trần, Newbie and 12 others like this.
Đang tải...
Đang tải...