Thiết bị vệ sinh môi trường là một trong những mảng mới hiện nay với mức độ cạnh cao. Vì thế để SEO lên top 1 thành công trong thời gian ngắn đòi hỏi bạn phải có một quy trình SEO hiệu quả nhất. Đây là một dự án SEO thành công của anh Chiêm , một học viên tại trung tâm VietMoz đã SEO thành công dự án trong thời gian 4 tháng với bộ từ khóa hot trong ngành này. Tổng quan về dự án: Đây là một dự án làm về lĩnh vực thiết bị vệ sinh môi trường, mảng này không cạnh tranh quá cao, những từ khóa hot : thùng rác, thiết bị vệ sinhWebsite cũng có kho dữ liệu khá nhiều. Nội dung chưa đa dạng, trong trang chưa có liên kết nội bộ.Hệ thống vệ tinh cho dự án này chưa có.Tuổi đời Domain khá là mới.Có một số khó khăn đó là nội dung và link được xây dựng trước kia thường là copy.Nội dung đa phần giống nhau, không có sự sáng tạo, chất lượng nội dung bị lặp lại quá nhiều Trước hết muốn SEO một dự án thành công các bạn cần phải nghiên cứu tổng qua về Website của mình , với dự án này thì đang gặp những khó khăn gì trong quá trình SEO. Ở đây thấy rằng Website ban đầu của mình chưa SEO còn gặp một số khó khăn như nội dung nghèo nàn, coppy, chưa điều hướng được liên kết nội bộ…. Nguyên nhân như vậy là do trước đây mình lên được quy trình SEO. Vì thế để lên được top trước tiên mình cần nghiên cứu từ khóa: Ở đây mình phải xác định key chính, key phụ, key bổ sung Từ khóa chính của mình ở đây là “ thùng rác”. Các từ khóa phụ bổ sung “ thừng rác văn phòng, thùng rác công sở, thùng rác inox, thiết bị vệ sinh môi trường”….. Kết thúc bước này mình chuyển sang giai đoạn phân tích đối thủ: Đối thủ của mình cần phân tích đang ở vị trí top 3: Về Onpage: Cấu trúc site: Caođiều hướng link trong trang về trang chủChất lượng website: tên miền còn mớiThứ hạng: 3Các thẻ, hình ảnh: tương đối đầy đủ Content: - Số lượng: 356 bài - Chất lượng: Vẫn còn sao chép nhiều, bài viết còn sơ sài Offpage: Số lượng link: 12k backlinkCách điều hướng link: về trang chủHệ thống site vệ tinh: không cóSocial: không có Qua phân tích trên mình thấy rằng đối thủ số lượng bài viết khá nhiều trong khi nội dung của mình thì sơ sài, việc tối ưu các thẻ vẫn chưa được tốt. Mật độ từ khóa còn khá cao , điều hướng link nội bộ chưa có. Chính vì thế mình đã xây dựng lại link nội bộ theo cấu trúc silo 2 như sau: Trong Onpage : Tối ưu thẻ headingTối ưu tiêu đềTối ưu internal linkTối ưu thẻ altTối ưu bài viếtMật độ từ khóa Trong Offpage: OFPAGE: Xây dựng hệ thống diễn đàn phù hợp với chuyên mục của mình và sử dụng mạng xã hội. Thời gian lên top 4 tháng vì thế mình muốn vượt được đối thủ phải cần 80 bài viết chất lượng về nội dung ( theo dự kiến ). Mình chia thời gian làm việc trong 5 tuần như sau: Tuần 1: Tìm hiểu sản phẩmPhân tích đối thủXác định từ khoáPhân tích nội dung, cấu trúc website Tuần 2: Sửa lại nội dung trang webXây dựng liên kết trong trangViết bài, mục tiêu 3 bài chất lượng một ngày Tuần 3: Tiếp tục làm onpage và điều hướngMục tiêu: 5 bài chất lượng/ngày10 bài phụ/ ngày ( đi diễn đàn) Tuần 4: Ranking từ khoá phụLàm backlink từ khoá chính, phụ :50 link/ngày Tuần 5: Tiếp tục ranking, onpage và theo dõi từ khoá Một điều quan trọng cho toàn bộ dự án chính là dự tính ngân sách cho toàn bộ dự án này. Dự án này của mình cần 4 người cho dự án SEO 4 tháng. 2 Seoer /8 triệu/4 triệu/2 cộng tác viên Tổng chi phí cho 1 tháng là 12 triệu. Có thể nhiều bạn sẽ cho rằng với dự án này mức chi phí là khá cao , nhưng thực chất với quy trình và số lượng bài viết như trên thì không hề đắt chút nào cả. Trên đây là quy trình SEO của tôi và từ khóa đã đạt top 1 thành công trong thời gian dự kiến. Hi vọng một phần quy trình này sẽ giúp được một số bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm SEO. Chúc các bạn thành công !
Bạn chú ý cách chèn link nhé . Chỉ được phép dẫn nguồn thôi bạn ơi Hoan nghênh bạn tham gia hoạt động tại seomxh ^^!
Ô mình tưởng VietMOZ và SEOMOZ là 1 chứ, hóa ra là khác nhau à. Cơ mà dự án này đến gần 50tr cũng chát nhỉ. trên ghi là 3 keywords còn ko biết thực tế là bao nhiêu key
Hizz quy trình làm như vậy mệt quá nhưng có lẽ từ khó quá cạnh tranh và số lượng từ khóa cần seo quá nhiều
Mình thấy bài viết vạch rõ chiến lược SEO rõ ràng và rành mạch. Tuy nhiên, việc đầu tư vào tìm kiếm backlink mỗi ngày thì khá tốn kém chi phí. Thực tế, theo mình thấy nhiều site vẫn không cần đi link vẫn top 1. Do yếu tố onpage tốt nội dung tự viết và đa dạng.
Đây là một kế hoạc hoàn chỉnh trong một công ty hoặc một nhón cùng làm chung với nhau. Ở nơi đó mỗi người lam một mảng thì ok hơn. Còn những Wapmater thì chỉ có một mình thì làm hơi khó. Dù sao đây cũng là kim chỉ nam cho những ai muốn gắn bó lâu dài với nghề SEO
Theo mình thì hướng top 1 thôi, chứ còn làm gì có cái chuyện tuyệt đối. Chúng ta ko phải là người có quyền cho nó lên top 1 mà
Bạn chia sẻ vẫn hơi chung chung quá, có thể chi tiết hơn về các tháng và thời gian lên tôp các từ khóa tiến triển như nào? nếu rõ ràng và chi tiết cho anh em biết được là tốt nhất