Cần những gì để trở thành một SEOer chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi SEOMxh, 10/4/14.

  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,352
    Tôi chắc chắn rằng không ai dám đưa ra tất cả những bước chính xác để định nghĩa quá trình công việc phải làm của một SEOer hoặc nếu có thì chắc chắn cũng là nhận định chủ quan từ quan điểm riêng không nhất quán và không thể đưa ra văn bản chứng minh.

    Sau nhiều thời gian đi tìm hiểu cách thức và phương pháp trở thành một SEO chắc chắn đến một lúc nào đó bạn sẽ quay đầu lại để định hình và tự hỏi liệu mình đã có đầy đủ [URLdf="http://seomxh.com/threads/3722-can-nhung-gi-de-tro-thanh-mot-seoer-chuyen-nghiep.html"]các yếu tố để trở thành một SEO chuyên nghiệp[/URLdf] hay chưa. Bài viết này hy vọng có thể giúp bạn trả lời một phần nào đó câu hỏi lớn này.

    [​IMG]

    HTML

    Là một SEO, chắc chắn bạn phải biết HTML. Bạn sẽ phải xem xét ở vị thế của các công cụ tìm kiếm để xem cách chúng đánh giá website của bạn như thế nào. Nếu bạn có thể tự mình lập trình một trang web chạy tốt chỉ bằng Notepad và sử dụng HTML khi đó có thể nói là bạn đã thỏa mãn yêu cầu này.

    CSS

    Bạn không cần phải là một chuyên gia về CSS-nhưng bạn cần phải biết tất cả những điều cơ bản thành thạo. Nhiệm vụ có thể bao gồm việc chuyển đổi một menu JS đến một trình đơn CSS. Tạo kiểu tiêu đề, tạo các từ khóa quan trọng và đánh dấu chúng.

    Thiết kế Web / Phát triển Web


    Bạn sẽ cần ít nhất kĩ năng thiết kế web mà không gặp khó khăn nào trong quá trình hoàn thiện nó. Tuy nhiên trong SEO kĩ năng đồ họa thiết kế web là không cần thiết theo cách chủ quan. Bạn có thể thuê người hoàn thiện các thiết kế đồ họa cho mình mặc dù các SE không đánh giá cao đồ họa nhưng người ghé thăm trang web của bạn sẽ cần những hình ảnh này để giúp họ ở lại và đọc bài viết của bạn lâu hơn.

    Thuật toán của các robot SE luôn thay đổi, bạn sẽ cần dùng kĩ năng lập trình thiết kế của bạn để sẵn sàng thay đổi theo xu hướng làm hài lòng nhất các SE.

    Công cụ tìm kiếm làm việc như thế nào.

    Bạn cần phải biết cách mà công cụ tìm kiếm xếp hạng các trang. Nó không phải là quá phức tạp và có thể hình thành kĩ năng quan sát cách các robot SE làm việc, cách các từ khóa được xếp hạng ngay trong quá trình theo dõi sự phát triển của website.

    Nghiên cứu từ khoá

    Bạn cần phải biết làm thế nào để tìm thấy những từ khoá tốt nhất bằng cách nhìn vào khả năng cạnh tranh, sự nổi tiếng và sự liên quan. Điều này bao gồm làm việc với KEI .

    Tin tưởng với SEO

    Nếu bạn không tin tưởng vào các SEO bạn sẽ không bao giờ nên hướng tới việc trở thành một SEOer. Bạn luôn phải tin tưởng vào các SEO ngay cả khi bạn đang chịu hình phạt từ các SEO đó.

    Biết và hiểu các yếu tố trên trang

    Khi bạn xem xét hoặc xây dựng một trang web, bạn nên có một danh sách kiểm tra để đánh dấu tất cả các yếu tố trên trang (có lẽ điều này sẽ giúp). Bạn cũng nên biết CMS là tốt nhất để sử dụng cho các mục đích khác nhau.

    Khả năng viết và tạo liên kết thủ công

    Một chuyên gia SEO tốt là một cũng là một nhà văn tốt. Nếu bạn không thể viết bạn không thể cải thiện bản sao một trang web, làm cho nội dung bài viết tốt hơn, bài báo và nội dung tốt phục vụ như là cầu nối liên kết. Một nhà văn hay có thể có được các liên kết dễ dàng hơn nhiều, nếu bạn coi thường kĩ năng viết có lẽ bạn nên tìm việc khác.

    Kiến thức cơ bản của các mạng xã hội

    Với các liên kết của bạn làm việc trên các mạng xã hội (digg, reddit, del.icio.us, netscape vv) bạn có thể lôi kéo lượng truy cập khủng về website của mình và bạn cần phải biết làm thế nào để sử dụng các trang mạng xã hội một cách hiệu quả nhất.

    Làm thế nào để chuyển hướng các trang

    Chỉ có một cách chuyển hướng một trang web là bằng mã 301. Bạn cần phải biết làm thế nào để làm điều đó trong htaccess, PHP và ASP và khi nào để làm điều đó.

    Sử dụng từ khóa dài

    Các từ khóa dài luôn có cơ hội dễ dàng hơn xuất hiện trên các kết quả tím kiếm. Tuy nhiên để tìm ra và sử dụng chúng một cách hiệu quả không phải là một việc dễ dàng. Các công cụ phân tích từ khóa thường không giúp được bạn để phân tích các từ khóa dài, bạn sẽ phải sử dụng kĩ năng và kinh nghiệm của chính mình để làm việc đó.

    Xử lý nội dung trùng lặp

    Một phần của một công việc SEO được loại bỏ nội dung trùng lặp trên một trang web. Bất kỳ nội dung hiển thị tương tự cho hơn 1 URL cần được cố định. Điều này bao gồm không chuyển hướng www .

    Mod_rewrite với htaccess.

    Đây là cái gì bạn thực sự cần phải biết để làm cho các URL sạch đẹp và thân thiện với các SEO.

    Độ tin tưởng của SEO (PageRank)


    Bạn cần phải tạo được PR cao cho website của bạn, nó có thể được hình thành tự nhiên theo thời gian tuy nhiên sẽ tốt hơn nếu bạn hiểu nguyên lí hình thành các chỉ số PR. Bạn cần phải biết sự khác biệt giữa các thanh công cụ PageRank và rằng PageRank chỉ là một trong số 100 yếu tố được sử dụng trong bảng xếp hạng.

    Liên kết số liệu


    Đối với mỗi liên kết có một số yếu tố như vị trí cố định, vị trí liên kết, liên kết thích hợp, tuổi tác, văn bản xung quanh, các khu công nghiệp C-class và nhiều hơn nữa. Đây cũng là việc quan trọng nên hiểu khi bạn bắt đầu xây dựng các liên kết.

    Phương pháp Xây dựng Liên kết

    Liên kết Backlinks là rất quan trọng trong SEO, nó gần như chỉ đứng sau nội dung. Có quá nhiều phương pháp xây dựng liên kết nhưng không phải tất cả chúng đều có hiệu quả. Thậm chí có những phương pháp thật sự hiệu quả nhưng nó là không phù hợp với website của bạn.

    Kiến thức cơ bản về các hình phạt của các SEO

    Trước khi tiến hành làm bất cứ việc gì bạn cũng cần phải đọc nội quy, SEO cũng có nội quy thậm chí nội quy của nó còn rộng lớn và được bổ sung trước khi bạn kịp để ý. Bạn sẽ phải cập nhật những nội quy này sớm nhất có thể để tránh website của mình bị phạt ngoài ý muốn.

    Kiến thức và khả năng thiết lập nguồn backlink

    Hãy cho backlinks của bạn có một nguồn năng lượng để tự nó có thể được phát tán đi khắp nơi. Điều này có thể được tạo ra khi bạn có một nội dung thật sự chất lượng.

    Hiểu biết về các kết quả bổ sung và biết cách làm thế nào có được chúng

    Những điều như tiêu đề độc đáo và các thẻ meta, đặt thông tin tiêu đề lớn ở cuối của mã nguồn với CSS-P , liên kết sâu , chuyển hướng tốt hơn nội bộ, loại bỏ các nội dung trùng lặp và các yếu tố khác phải được hiểu và được sử dụng để có hành động này.

    Khái niệm cơ bản của PHP / MySQL

    Nhiều trang web được viết bằng PHP và sử dụng MySQL. Bạn cần phải có một kiến ​​thức cơ bản về cách thức hoạt động để bạn có thể điều chỉnh mã nguồn hiện tại cho SEO tốt hơn. PHPMyAdmin có thể là người bạn tốt nhất của bạn khi giao dịch với cơ sở dữ liệu.

    Thống kê

    Số liệu thống kê trang web của bạn là một công cụ rất quan trọng và hữu ích, bạn cần phải hiểu làm thế nào để sử dụng nó trong SEO của bạn.

    Nghiên cứu cạnh tranh

    Bạn cần phải biết những gì các đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm, làm thế nào họ có được các liên kết của họ và cách tối ưu hóa trang web của họ.

    Những điều khác

    Google bản đồ website, robots.txt và nhiều hơn nữa.

     
    Đang tải...
Đang tải...
Đang tải...