[Cách xây dựng nội dung và tối ưu OnPage hiệu quả khi SEO trang Web]

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi Hang San, 17/4/18.

  1. Hang San

    Hang San New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    0
    Để hiểu được cách thu hút người xem truy cập trang web của mình, trước tiên, các bạn chỉ cần tự đặt mình vào vị trí của họ và cảm nhận, có ai lại muốn truy cập vào trang web với nội dung và tiêu đề không liên quan nhau?có ai lại thích thú ở lại khám phá trang web mà không có nội dung thu hút người xem? Vâng! Muốn hấp dẫn người đọc nán lại trang web của bạn được lâu hơn, bạn cần có các thủ thuật xây dựng nội dung website của bạn thật hiệu quả. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn một số cách tối ưu nội dung On Page để đưa website lên top:
    1. Nội dung:
    i) Phải hay hướng người đọc, xem họ cần gì từ "từ khóa" mà viết cho phù hợp với nhu cầu khi đó hiệu quả sẽ cao, ngoài ra nội dung phải xây dựng dựa vào nhóm từ khóa. Bạn có thể xây dựng từ khóa bằng các công cụ: ahrefs (ahrefs.com/), Google Search Box (google.com), Google Keywords Planner (adwords.google.com/intl/vi_vn/home/)
    ii) Để có một nội dung được tối ưu và thân thiện với bộ máy tìm kiếm, các bạn chú ý một số vấn đề sau:
    • Mật độ từ khóa: thường thì từ 3%-5%, tuy nhiên có thể hơn làm sao cho người dùng cảm giác thoải mái khi đọc bài viết, nên rải rác từ khóa đều ở các đoạn.
    • Internal link và External link: sử dụng các liên kết này thật tốt để điều hướng bài viết một cách tự nhiên và hợp lý.
    • Đa dạng hóa từ khóa: nên sử dụng các từ khóa dài bổ trợ cho từ khóa chính đồng thời tránh các thuật toán của bộ máy tìm kiếm, từ khóa dài sẽ giúp ta có được khách hàng dễ dàng. Nên sử dụng 1 từ khóa chính kèm theo 3-5 từ khóa dài.
    2. Tối ưu On page:
    2.1. Tối ưu thẻ title (tiêu đề): phải tạo sự khác biệt từ tiêu đề nhưng phải chứa từ khóa cần SEO và nên dùng 65 ký tự.
    2.2. Tối ưu thẻ mô tả: thẻ mô tả diễn đạt được nội dung đang là gì, có chứa từ khóa tránh chèn quá nhiều từ khóa vào mô tả và có thể thêm thông tin liên hệ nếu là sản phẩm dịch vụ, nên sử dụng từ 70-160 ký tự.
    2.3. Các thẻ heading (h1-h6):
    • h1: nên để giống tiêu đề có chứa từ khóa chính và chỉ dùng duy nhất 1 thẻ h1 trong một page.
    • h2: là các mục con của bài viết nếu có chứa từ khóa dài càng tốt, nên sử dụng 2-5 thẻ h2.
    • h3-h4: các thẻ này có thể dùng thoải mái nhưng không được lạm dụng nhiều quá sẽ làm rẻ nhánh nội dung.
    2.4. Thẻ alt: là thẻ mô tả ảnh trong bài viết, mỗi ảnh nên có một thẻ alt dùng để mô tả nội dung ảnh đang truyền đạt thông tin gì, có thể dùng nó để đưa từ khóa vào bài viết nhưng không được lạm dụng.
    2.5. Các thẻ bold, strong, italic tag: các thẻ này dùng là điểm nhấn cho cách trình bày nội dung tuy không có giá trị nhiều về SEO nhưng có giá trị rất lớn trong việc làm rõ ràng nội dung bài viết, làm cho người dùng tiếp cận thông tin dễ dàng hơn, giữ chân người dùng lại lâu hơn, có lợi cho SEO nói riêng và marketing online nói chung.
    2.6. Internal link (liên kết nội bộ): đây là liên kết nội bộ của bài viết giúp ta liên kết giữa các trang với nhau, giữ chân người xem và trong SEO có tác dụng điều hướng bot đến trang SEO chính xác hơn. Mỗi landing page nên có 3 link: 1 link chính nó, 1 link đến sản phẩm dịch vụ liên quan và 1 link về trang chủ (nếu nó không phải trang chủ), tuy nhiên mỗi người đều có 1 cách gắn link nội bộ khác nhau tùy theo chiến lược SEO mà điều hướng sao cho hợp lý.
    p/s: Mời các bạn truy cập trang web mẫu của mình (các bạn chịu khó copy để truy cập dùm mình nha#:-S:runaway:): aothunlightshop15520195.000webhostapp.com/, mình đã sử dụng khá đầy đủ các thủ thuật mình đã nêu ở trên, để kiểm tra dễ dàng hơn thì bạn nên tải công cụ đánh giá website SEOquake (link tải: chrome.google.com/webstore/detail/seoquake/akdgnmcogleenhbclghghlkkdndkjdjc?hl=vi&gl=CZ).
    ******************************CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ ĐỌC BÀI!!!**********************
    -----------------------------Chúc các bạn SEO trang web hiệu quả!!:-*:)>-~^o^~:-h---------------------------
     
    Đang tải...
Đang tải...
Đang tải...