Cách tính ROI cho chiến dịch SEO

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi tiennv0409, 13/7/14.

  1. tiennv0409

    tiennv0409 Member

    Bài viết:
    17
    Đã thích:
    5
    Tất cả chúng ta đều biết SEO là 1 phương thức tiếp thị để giúp cho khách hàng tiềm năng tìm thấy thông tin về sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp và có phương pháp để dẫn dắt họ qua các bước trong quy trình ra quyết định mua hàng của 1 khách hàng.

    Với mỗi chiến dịch thì các Doanh nghiệp đều mong muốn có được 1 con số ROI hiệu quả. Và ROI cũng được xem là 1 KPIs rất quan trọng trong chiến dịch SEO. Với Paid Search bạn sẽ rất dễ dàng để tính được ROI. Còn với SEO thì công việc này khó khăn hơn 1 chút. Tuy nhiên, tôi cho rằng bạn có thể làm được theo những hướng dẫn dưới đây của tôi.

    [​IMG]

    Quy trình mua hàng được triển khai trong SEO qua các bước sau:

    1/ Nhận diện

    2/ Nghiên cứu về sản phẩm/dịch vụ

    3/ Tham khảo thông tin

    4/ Mua hàng

    5/ Tái mua hàng

    Công thức tính ROI của SEO

    ROI = LVT (Life value of customer) – CAC (Cost per Acquistion)

    Ví dụ với LVT:

    Số lần mua hàng/năm: 4 lần

    Thời gian trung thành: 5 năm

    Đơn hàng trung bình: $60

    Lợi nhuận sau thuế: 10%

    LTV = (4*$60*5)*10% = $120

    Ví dụ với CAC:

    Chi phí SEO cho 1 đơn hàng: $40 = Tổng chi phí SEO/Tổng số đơn hàng

    Chi phí cố định để có 1 đơn hàng: $20

    CAC = $40 + $20 = $60

    Với công thức này thì chúng ta sẽ có được kết quả như sau:

    ROI = LTV – CAC = $120 – $60 = $60

    Như vậy, nếu bạn muốn tăng ROI thì chúng ta sẽ đồng loạt phải tăng các yếu tố, Ví dụ như sau:

    [​IMG]

    Khi nhìn vào công thức trên đây, chúng ta có thể biết cách để điều chỉnh các số liệu nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho các chiến dịch SEO.
     
    Đang tải...
  2. quocvuongit

    quocvuongit Well-Known Member

    Bài viết:
    343
    Đã thích:
    54
    thật sự mà nói thì "cưỡi ngựa xem hoa" với những tính toán này.
     
  3. giaitri321

    giaitri321 Member

    Bài viết:
    5
    Đã thích:
    0
    lần đầu nghe thấy cái này :( thời gian đi tính thì nên tận dụng để tối ưu cho site thì hay hơn :)
     
  4. tridungvcu194

    tridungvcu194 Member

    Bài viết:
    23
    Đã thích:
    0
    mình mới học SEO, đọc cái này như vịt nghe sấm ấy, bạn có link chia sẻ chuyên sâu hơn không
     
  5. seobmv

    seobmv Active Member

    Bài viết:
    25
    Đã thích:
    3
    Mình cũng coi mà chả hiểu cái quái gì
    Cứ bán được hàng cái đã tính sau
    hehe
     
  6. vancao

    vancao Well-Known Member

    Bài viết:
    262
    Đã thích:
    48
    em chả hiểu gì luôn, cứ lên top rồi bổ xung kiến thức mới cũng chưa muộn :)
     
  7. 0914002113

    0914002113 Active Member

    Bài viết:
    31
    Đã thích:
    0
    với những tính toán này dành cho những bạn nào đam mê seo đến tâm đắc chứ như mình xem qua thì cũng không hiểu lắm
     
  8. thaovysq

    thaovysq Well-Known Member

    Bài viết:
    173
    Đã thích:
    6
    Hình thức này dành cho các bạn kinh doanh thôi ak, chứ seo dịch vụ mình nghĩ không cần :D
     
  9. cuacuondandung

    cuacuondandung Well-Known Member

    Bài viết:
    62
    Đã thích:
    8
    Tính toán này chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi, giá trị không cao
     
  10. hoangpro716

    hoangpro716 Well-Known Member

    Bài viết:
    88
    Đã thích:
    12
    ROI áp dụng cho mảng kinh doanh thôi, SEO là 1 phần của kinh doanh, và cũng chả liên quan mấy
     
Đang tải...
Đang tải...