Cách tạo một seo checklist đảm bảo chất lượng cho tất cả mọi người

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi Search Engine, 16/10/14.

  1. Search Engine

    Search Engine Administrator

    Bài viết:
    397
    Đã thích:
    516
    Trong sự nghiệp của mình, nếu bạn đã từng ít nhất một lần trải qua cảm giác thất vọng trong việc SEO sau khi tung ra một trang web mới, ví dụ nó không có chỉ số thẻ như bạn mong muốn chẳng hạn thì cũng đừng lo lắng. Bạn sẽ không đơn độc. SEO luôn nhộn nhịp hơn bao giờ hết, đó chính là một tập hợp gồm hàng loạt những chiến lược và chiến thuật được tung ra để giúp bạn. Nhưng đôi khi, dù rất cố gắng thận trọng nhưng vì quá gấp gáp mà bạn đã bỏ qua mất những chi tiết nhỏ nhặt. Trong “nhà” SEO thường xuyên phải đối mặt với các vấn đề về IT đồng thời các nhóm thiết kế Web thì chưa hoàn toàn quen với việc SEO, do vậy vô tình tạo ra nhiều lỗi về SEO.

    Vậy liệu rằng có giải pháp gì để khắc phục ?


    [​IMG]

    QA (Quanlity Assurance) là quá trình mà bạn kiểm tra lại tất cả các công việc thực hiện trên trang web của bạn trước khi phát hành. Danh sách kiểm tra SEO QA phổ thông được thiết kế đặc biệt để sử dụng cho tất cả mọi người trong nhóm từ IT đến admin đến những người SEO. Bằng việc phục vụ nhiều nhóm với một tài liệu duy nhất, quá trình bảo đảm chất lượng trở nên linh hoạt, nhanh chóng và đơn giản để thực hiện, tăng cơ hội được toàn công ty thông qua. Tài liệu này sẽ trở thành đồng minh của bạn, âm thầm “nhắc nhở” đội ngũ IT kiểm tra lại các yếu tố SEO trên trang thay cho bạn.

    Việc tạo ra một tài liệu SEO đảm bảo chất lượng không chỉ liên quan đến việc bổ sung thêm một vài lời giải thích ngắn gọn hay truyền đạt các câu hỏi tại sao, cái gì, như thế nào, mà nó còn là việc đảm bảo mọi thứ được vận hành theo cách mà bạn muốn. Việc giữ nó ở mức ngắn gọn nhất có thể sẽ luôn luôn nhận được sự đánh giá cao từ tất cả mọi người.

    Dưới đây là một mẫu, một checklist rất cơ bản có thể sửa lại và tùy chỉnh theo yêu cầu của nhóm bạn:

    URL

    • Tất cả chữ thường, cách nhau bởi dấu gạch ngang (-)
    • Tóm tắt, mô tả và liên quan đến nội dung
    • Điều hướng đúng www và non-www
    • URL không có “the”/ kết thúc điều hướng đến phiên bản với “/” (hoặc ngược lại).
    • Sử dụng đúng cách http:// và https://

    Mã nguồn trang:

    1. Meta content

    • Tiêu đề trang: Mỗi tiêu đề trang phải là duy nhất và không dài quá 60-80 kí tự.
    • Mô tả: Mỗi mô tả là duy nhất và không dài quá 155 kí tự.
    • Mở thẻ Graph (nếu sử dụng)
    - Đây là một bộ các thẻ đặc biệt dành cho Facebook
    - Og: Tiêu đề Og: loại Og: url og: hình ảnh

    2. Robots control

    • Nếu trang có nhiệm vụ lập các chỉ mục: index, follow
    • Nếu trang không có nhiệm vụ lập các chỉ mục: Noindex, Follow
    • Nếu trang không có nhiệm vụ lập các chỉ mục hoặc thuật toán: Noindex, Nofflow

    3. Canonical tags

    • Thẻ Canonical nên là một URL đầy đủ với tất cả các kí tự là chữ thường

    Ví dụ: http:// www.website.com/

    Vì vậy, thay vì: http://www.WebSite.com nó phải là: http://www.website.com/

    4. Thẻ H1

    • Chỉ có 1 thẻ H1 trên trang
    • Việc sao chép phải mô tả lại được thông tin và có ích với người sử dụng

    5. Analystics

    • Tất cả những phân tích và theo dõi hệ thống phải đúng đắn và phù hợp với phần còn lại của trang web.
    • Trang nội dung :
    • Kiểm tra tất cả liên kết để đảm bảo rằng chúng đang hoạt động và gửi đến các trang theo đúng cách
    • Hãy chắc chắn rằng các nội dung trên trang được viết đúng chính tả và không có lỗi ngữ pháp
    • Đảm bảo rằng các nút Share đang được hoạt động một cách đúng đắn
    • Phương tiện truyền thông :
    • Tất cả hình ảnh cần phải có thuộc tính Alt
    • Tên tập tin của bất kì loại phương tiện truyền thông nào cũng nên mô tả một thứ gì đó. Tên này nên được viết bằng chữ thường và cách nhau bởi dấu gạch nối
    • Nội dung văn bản không nên đưa ra như trong hình ảnh


    Tài liệu này được đưa ra để hạn chế sự xuất hiện của các lỗi. Từ tài liệu này, bạn có thể xem xét và kiểm tra lại IT từ đó chính bạn hoặc quản trị viên sẽ chỉnh sửa lại cho phù hợp trước khi phát hành.

    Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết được biên tập và lược dịch từ searchenginewatch
    Link: Cách tạo một seo checklist đảm bảo chất lượng cho tất cả mọi người
     
    Đang tải...
  2. quocvuongit

    quocvuongit Well-Known Member

    Bài viết:
    343
    Đã thích:
    54
    Thớt có thể cho vài cái ảnh demo phần công việc 2 & 5 không? Muốn cụ thể cái này chơi như thế nào & chắc nhiều newbie cũng mong muốn điều này!
     
  3. Thế Hùng

    Thế Hùng Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    121
    Cái thứ 2 nó chỉ co các câu lệnh thôi mà anh !

    Còn cái thứ 5 trong google Analystics đã có đầy đủ rồi :)

    Bài viết nói lên cách quản lý site bạn khi bắt đầu seo . nên cho nó vào lít làm lần lượt từ trên xuống dưới rồi bắt đầu seo . Dậy ta cách làm theo thứ tự và quy luật của ngăn nắp trong seo
     
  4. 4ntyLov3

    4ntyLov3 Well-Known Member

    Bài viết:
    171
    Đã thích:
    15
    URL không có “the”/ kết thúc điều hướng đến phiên bản với “/” (hoặc ngược lại)
    Cái này là cái gì vậy Ad, có quan trọng không vậy, của mình toàn để .html với post thôi :(
     
  5. capquangviettel

    capquangviettel Member

    Bài viết:
    23
    Đã thích:
    0
    lâu nay mình chưa biết đến nhưng điều này, cám ơn về chia sẻ của bạn nhé :D
     
Đang tải...
Đang tải...