Cách tạo các landing page

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi thietkewebsitegiare, 19/10/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. thietkewebsitegiare

    thietkewebsitegiare Member

    Bài viết:
    10
    Đã thích:
    4
    Cách tạo các landing page
    Hiểu cách xây dựng các trang landing page (trang “điểm rơi”) hiệu quả sẽ đẩy giá trị marketing của thông điệp lên rất nhiều. Landing page là trang được mở ra khi khách truy cập nhấn vào một liên kết, quảng cáo hay liên kế từ kết quả tìm kiếm. Phần lớn các website chuyển khách hàng truy cập tới trang chủ, tuy nhiên điều đó không phải lúc nào cũng tốt.

    [​IMG]
    Landing page tốt
    Không phải tất cả khách truy cập đều giống nhau. Nếu bạn có dịch vụ “web giá rẻ 99k” với giá 99.000 VNĐ và "thiết kế website theo yêu cầu" tính theo các chức năng của website để báo giá. Hai đối tượng quan tâm đến thông tin của hai dịch vụ này khác hẳn và cần những các tiếp cận marketing riêng. Tạo thông điệp marketig thúc giục hành động cụ thẻ, bạn sẽ thấy hiệu quả tốt hơn trên các landing page.

    Giữ nội dung ngắn gọn

    Hãy viết dòng tít có sức hút ngay lập tức. Sử dụng danh sách để mô tả các lợi ích và đưa ra sự thúc giục hành động rõ ràng. Hãy giữ nội dụng đung ngắn gọn và nhắm đến đúng vấn đề.

    Giữ thông tin quan trọng “hiện trước mắt
    Hiện trước mắt” ở đây có nghĩa là nội dung cần nhìn sẽ nằm ngay trong tầm nhìn của người đọc mà không phải cuộn xuống. Hãy loại bỏ những logo lớn. Hãy nhớ website là dành cho khách truy cập, chữ không phải cho công ty bạn. Ba thành phần quan trọng nhất đã được đề cập ở trên - dòng tít, các ích lợi và thông điệp thúc giục hành động - cần phải “hiện trước mắt”.

    Đảm bảo nội dụng được bố cục tốt
    Nội dung cần tổ chức theo một trật tự loogic. Trước hết, cần chỉ ra vấn đề. Thứ hai, cung cấp giải pháp cho vấn đề đó. Cuối cùng, nói cho mọi người cách thực hiện.

    Có MỘT thông điệp thúc giục hành động thật nổi bật
    Nếu bạn đòi hỏi khách truy cập thực hiện mười hành động, họ sẽ bỏ đi ngay. Hãy yêu cầu thực hiện MỘT hành động - đảm bảo rằng thông điệp thúc giục hành động là tiêu điểm của landing page. Bạn phát chán khi thấy những mũi tên chuyển động to đùng, đỏ lòe đang hướng dẫn điểm cần nhấn ư? Bạn có hiểu tại sao cần chúng trên giao diện? Bởi vì chúng thực sự phát huy tác dụng!

    [​IMG]

    Landing page của website

    Đưa thêm các phát biểu cảm nhận
    Như đã nói ở trên, đưa các phát biểu cảm nhận vào website là việc quan trọng. Việc đưa các phát biểu cảm nhận vào landing page càn quan trọng. Khách hàng hay phàn nàn điều gì nhất về sản phẩm? Hãy sử dụng phát biểu cảm nhận dể hóa giải những phàn nàn đó.

    Đảm bảo thông điệp nhất quán
    Nếu quảng cáo Google AdWords đưa ra thông điệp “Nhận sản phẩm dùng thừ MIỄN PHÍ”, trong khi landing page đưa ra các tính năng của phiên bản trả phí, điều này có thể kiến khách truy cập bỏ đi ngay lập tức. Hãy đảm bảo đưa ra thông điệp nất quán xuyên suốt mạch marketing.

    Loại bỏ hết những thứ gây xao lãng
    Bạn không cần menu điều hướng hãy các liên kết tới các trang khác trong website. Hãy xác định rõ phễu bán hàng và bám sát theo đó. Nếu thực sự cần hiển thị nhiều thông tin hơn, hãy tạo liên kết mở ra các của sổ mới.

    Đừng hỏi quá nhiều
    Giống như website, đừng hỏi quá thông tin ở các landing page. Tránh sử dụng form dài dòng và đừng hỏi những thông tin nhạy cảm ( như số thẻ tín dụng, ssos chứng minh thư nhân dân...). Nếu bạn cần thông tin tuyệt mật, hãy đề nghị cùng cấp email và tên ở landing page rồi hỏi thông tin còn lại ở bước tiếp theo. Nếu khách truy cập không hoàn thành được toàn bộ quá trình, ít nhất bạn cũng có được thông tin để liên lạc sau, nếu cần.

    Sự tín nhiệm và đảo ngược rủi ro
    Hãy cho khách hàng thấy ly do họ có thể tin tưởng ở bạn. Sử dụng các case study, lời bảo chứng của chuyên gia và hình ảnh kết quả trước/ sau quá trình sử dụng dịch vụ đẻ làm cơ sở cho thông điệp của bạn - nghĩ đến “sự đảm bảo”. Chỉ cho khách hành thấy họ vẫn có lợi, ngay cả khi sản phẩn không có tác dụng như mong muốn.

    Các vấn đê thông tin riêng tư
    Chỉ cần viết một dòng: ”Chúng tôi cũng ghét SPAM y như bạn. Chúng tôi sẽ không gửi mail rác cho bạn, đồng thời không cung cấp địa chị của bạn cho người khác” là đủ.
     
    Đang tải...
    lythanhtuyen thích bài này.
  2. lythuha92

    lythuha92 Well-Known Member

    Bài viết:
    273
    Đã thích:
    21
    Lựa chọn Landing page luôn là một trong những việc làm khó khăn nhất, tương đương với việc nghiên cứu từ khóa, làm sao để phù hợp với mục đích của mình, mà lại có thể dễ dàng seo nhất
     
  3. chauthu.bdsbd

    chauthu.bdsbd Well-Known Member

    Bài viết:
    204
    Đã thích:
    15
    xưa nay mình chưa bao giờ làm theo đúng như những gì bạn viết, nhưng mà trang của mình vẫn đúng top hihi
     
  4. hocseo247

    hocseo247 Well-Known Member

    Bài viết:
    56
    Đã thích:
    5
    landing cái này từ xưa đến nay mình chưa hiểu rõ lắm các bạn ạ. nhưng giờ cũng hiểu sơ sơ rồi.
     
  5. lamtraumvn

    lamtraumvn Well-Known Member

    Bài viết:
    190
    Đã thích:
    9
    chọn được điểm rơi và phân bố link sao cho điểm rơi đúng cũng hơi chuối đấy. Có lần mình làm link về chuyên mục mà hì hục 3 4 tháng nó mới về đúng. Vậy nên nếu web mới bạn điều hướng sẽ đơn giản hơn web cũ có nhiều backlink
     
  6. datbvecom

    datbvecom Well-Known Member

    Bài viết:
    215
    Đã thích:
    13
    làm được như cái landing page của chủ top thì là kiểu trang chủ của 1 website rồi, chứ với những bài viết hay danh mục thì đâu có thế
     
  7. Nguyên Phát

    Nguyên Phát Active Member

    Bài viết:
    25
    Đã thích:
    1
    Dài quá đọc không nổi, lưu lại đọc sau vậy, cám ơn tinh thần chia sẻ
     
  8. tieutu

    tieutu Well-Known Member

    Bài viết:
    235
    Đã thích:
    17
    Làm landing page chủ yếu là bố cục bắt mắt nội dung thu hút thì khả năng có được khách hàng là rất cao rồi
     
  9. thangmangcap

    thangmangcap Member

    Bài viết:
    5
    Đã thích:
    0
    Theo chủ top chia sẻ thì landing page mục đích để thu hút khách hàng với bán hàng chứ không liên quan đến SEO top như các bạn bình luận. Em cũng đang đau đầu vì lượng khách gọi điện đến chiếm 10% khách truy cập.
     
  10. hoangngan1990

    hoangngan1990 Well-Known Member

    Bài viết:
    287
    Đã thích:
    33
    landing page nó chỉ như dạng một page vệ tinh điều hướng link cho từ khóa mình nghĩ đâu có cần thiết phải thực hiện nhiều bước như bạn đâu
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...