Cách Tăng Doanh Thu Cho Thương Mại Điện Tử

Thảo luận trong 'Xây dựng thương hiệu' bắt đầu bởi webhuynguyen, 14/8/14.

  1. webhuynguyen

    webhuynguyen Active Member

    Bài viết:
    41
    Đã thích:
    4
    Trên thực tế, giá trị trung bình của một đơn hàng trên các trang web bán lẻ trực tuyến như eBay, Etsy, Zappos hay Amazon chỉ dao động trong mức 10 đến 100 USD. Các doanh nghiệp thương mại điện tử còn có rất nhiều cơ hội để nâng cao giá trị của các giao dịch mua bán trực tuyến nếu biết cách cải thiện lòng tin của người tiêu dùng khi mua hàng qua kênh này nếu làm theo bốn chỉ dẫn sau đây:

    1. Cung cấp thêm thông tin
    Để làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi đặt mua những mặt hàng có giá trị cao trên chợ trực tuyến, doanh nghiệp cần cung cấp nhiều thông tin hơn cho họ. Khách hàng rất muốn hiểu được mọi khía cạnh của sản phẩm hay dịch vụ vì khi mua hàng qua mạng, họ không thể kiểm tra, thử nghiệm hàng hóa và cũng không biết đâu là sản phẩm thật, đâu là sản phẩm giả. Nếu gặp lời giới thiệu một cuốn sách trên mạng, nhiều người chỉ cần đọc tóm tắt nội dung, tham khảo số ISBN trước khi quyết định mua, nhưng nếu đặt dịch vụ chụp ảnh cưới qua mạng thì người ta muốn tham khảo thêm tiếng tăm của các chuyên gia nhiếp ảnh, những nhận xét của các khách hàng về họ hoặc các bài viết về phong cách sáng tác của từng nhà nhiếp ảnh.

    2. Đơn giản hóa quy trình giao dịch
    Nếu doanh nghiệp có thể biến những giao dịch phức tạp trở nên dễ dàng, đáng tin cậy và an toàn hơn thì chắc chắn sẽ có nhiều người mua hàng qua mạng và đặt mua nhiều loại hàng hóa có giá bán cao. Các công ty cung cấp dịch vụ chuyên môn đang có xu hướng đưa ra những bản chào giá dịch vụ trọn gói, bao gồm nội dung công việc, giá cả, thời gian thực hiện, các kết quả đạt được và một số yếu tố phụ khác. Việc cụ thể hóa các dịch vụ giúp cho quá trình bán hàng diễn ra nhanh chóng hơn và khách hàng có thể hoàn tất các giao dịch phức tạp chỉ thông qua vài cái nhấp chuột.

    3. Hỗ trợ những người mua chưa có kinh nghiệm
    Doanh nghiệp nên làm gì để giúp những khách hàng đầu tiên tham gia vào thương mại điện tử có thể đưa ra các quyết định mua bán nhanh chóng? Đơn giản là cần chủ động giới thiệu và hỗ trợ họ trước khi họ rời máy tính để đi tìm hiểu về sản phẩm hay dịch vụ tại các cửa hàng trên phố xá. Một số doanh nghiệp đã tận tình cung cấp cho khách hàng bảng so sánh giá cả, tính toán chi phí vận chuyển hàng, kế hoạch mua sắm (nếu khách hàng muốn mua trọn bộ những món hàng đắt tiền).

    4. Loại bỏ các rủi ro
    Nếu cảm thấy sẽ gặp rủi ro trong quá trình mua hàng qua mạng thì khách hàng sẽ không mặn mà với thương mại điện tử. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải loại bỏ bớt các rủi ro và áp lực ra khỏi tâm trí của khách hàng, làm cho họ cảm thấy an tâm khi mua hàng trực tuyến. Một số nhà bán lẻ trực tuyến đã rất thành công khi áp dụng mô hình bán hàng giao hàng miễn phí hay trả hàng miễn phí. Cũng nên xem xét áp dụng hình thức bảo đảm hoàn trả tiền nếu khách hàng không hài lòng để tăng thêm sức thu hút đối với kênh bán hàng này.

    Nguồn: DNSGCT
     
    Đang tải...
    stevehoan thích bài này.
  2. kennymanh

    kennymanh Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    6
    các doanh nghiệp thương mại điện tử nên đa dạng hóa các phương thức thanh toán để người dùng có nhiều phương án lựa chọn.
     
  3. truongphuotld

    truongphuotld Well-Known Member

    Bài viết:
    409
    Đã thích:
    16
    Nói thì dể, đụng thực tế mới thấy mọi thứ không đơn giản chỉ là như thế đâu bác :D em làm bên mãng kinh doanh onl nên điều này có lẽ e tự tin như thế
     
  4. taigamesq

    taigamesq Well-Known Member

    Bài viết:
    71
    Đã thích:
    1
    Mình thấy tất cả đều cân thiết nhưng cái quan trong vẫn là sản phẩm tới tây người tiêu dùng phải tốt!
     
  5. dienhoahalinh

    dienhoahalinh Member

    Bài viết:
    22
    Đã thích:
    1
    Chất lượng và uy tín mới là điều thực sự nên cần quan tâm làm cho thật tốt, đi kèm bên cạnh là những hướng dẫn đơn giản hóa và tính năng hỗ trợ cao,dễ dàng trong quá trình mua đặt sản phẩm cho khách hàng là good rồi!
     
  6. taigamesq

    taigamesq Well-Known Member

    Bài viết:
    71
    Đã thích:
    1
    Chất lượng và dịch vụ sản phẩm mới lôi kéo được khách hàng ở lại dài lâu được :)
     
  7. wegame

    wegame Well-Known Member

    Bài viết:
    136
    Đã thích:
    6
    việc đơn giản hoa các quy trình thanh toán là điều nên làm đầu tiên :) nhiều chỗ mình thấy thanh toán quá rườm rà, thời gian chờ đợi đến phát chán
     
  8. meomeo

    meomeo Well-Known Member

    Bài viết:
    87
    Đã thích:
    2
    thương mại điện tử em thấy người dùng ít nhưng mà mỗi khách hàng thì doanh thu cao
     
  9. viethanphutien

    viethanphutien Member

    Bài viết:
    7
    Đã thích:
    0
    Giờ thương mại điện tử chưa khởi sắc lên kinh doanh cũng khó khăn lắm
     
  10. cuonlamseo

    cuonlamseo Well-Known Member

    Bài viết:
    118
    Đã thích:
    3
    sản phẩm chất lượng tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng trước khi mua cũng giống như dịch vụ hậu mãi cần phải tốt
     
Đang tải...
Đang tải...