Cách sử dụng mạng xã hội hình ảnh phần 2: Tumblr và Snapchat

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi MozSeo, 24/3/16.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,254
    Đã thích:
    1,427
    Content hình ảnh thuộc mọi thể loại đang dẫn đầu xu hướng online và sự phát triển của công nghệ cũng như băng thông sẽ đẩy các mạng xã hội về hình ảnh tiến xa hơn nữa.

    Trong những năm gần đây, sự phổ biến của các mạng xã hội hình ảnh như Instagram hay Snapchat đã khiến chúng trở thành một nguồn cung cấp lượng hiển thị và doanh thu cho ads, trong khi các tay chơi mới trong ngành social media vẫn đang chạy theo các visual content như video, graphic và hình động.
    Trong phần cuối của bài trước, chúng ta đã đi qua 2 trong số 4 mạng xã hội hình ảnh lớn nhất, các tính năng độc đáo của chúng và làm sao tận dụng được nó, chúng là Instagram và Pinterest. Chúng ta sẽ tiếp tục đi đến với Tumblr và Snapchat cùng một số thủ thuật và chiến lược bạn có thể dùng trên các mạng xã hội hình ảnh.

    Tumblr

    Tumblr thường bị bỏ qua khi nói tới các mạng xã hội về hình ảnh, nhưng không có lý do gì để chúng bị vậy cả. Platform viết blog tập trung vào các hình ảnh này có lượng tương tác của user rất lớn. Trong một nghiên cứu của Adweerk thì nó tốt hơn một số đối thủ của nó nữa.

    Người dùng Tumblr thường là những người trẻ, đam mê công nghệ và rất độc lập, và họ còn rất nhanh chóng trong việc chia sẻ các cách để block ads hay các post trả phí trên dashboard của mình nữa. Vậy nên một chiến lược content marketing sẽ tốt hơn là làm quảng cáo trên đây.

    Một số người có thể kết luận thông qua những hình ảnh phổ biến trên Tumblr rằng nó rất độc, dị thường và riêng biệt của nhóm Millennials. Mặc dù một phần trong đó có thể đúng (vì 69% người dùng Tumblr thuộc thế hệ Y) nhưng Tumblr cũng rất sáng tạo, có tính tương tác cao khi nó là một mạng xã hội.

    Chúng ta sẽ nói tiếp tới việc làm sao để bạn lấy được sự chú ý của khách hàng với thương hiệu và làm sao để tận dụng Tumblr hiệu quả. Đây là những thứ bạn cần bắt đầu làm:

    Làm content ngắn, thu hút, có hình ảnh

    Các bài viết của Tumblr có thể dài và chèn chữ viết vào bên cạnh các hình gifs, video nhưng mục đích chính của bạn là thu hút được sự chú ý của người dùng khi họ đang lướt dashboard của mình và khiến họ có ý định chia sẻ chúng.

    Reblog

    Khi nói đến chuyện chia sẻ thì reblog là một phần quan trọng của Tumblr, giống như là Pinterest vậy. Theo như ông David Carp, sáng lập Tumblr, nói: “90% content của Tumblr thật ra là được reblog”.

    Phần lớn các bài blog của Tumblr lấy ra từ việc tổng hợp content, bởi vậy nếu bạn có thể tạo ra content có thể chia sẻ, bạn sẽ gia tăng được lượng hiển thị và tương tác nhanh chóng.

    Sử dụng tag hợp lý

    Mặc dù 20 tag đầu tiên của mỗi post Tumblr đều có thể search được, nhưng 5 cái đầu là quan trọng nhất và nó sẽ quyết định post nào được hiển thị khi người dùng tìm các cập nhật của tag đó.

    Trộn chúng lên

    Tumblr có sự đa dạng để trở thành một platform chứa cả text và hình ảnh, bởi vậy bạn có thể trộn chúng lên với những bài viết dài.

    Blog của IBM, The Social Business là một ví dụ hay về cách sử dụng text trên Tumblr một cách hiệu quả. Tumblr có thể hỗ trợ mọi loại mã nhúng, vì vậy hãy đưa thêm vào bài viết các dữ liệu hình ảnh, infographic và video hoặc gif.

    Snapchat

    Snapchat là một nền tảng khá khác biệt với các platform ở đây. Nó cũng là một trong những platform mới nhất gia nhập vào hệ thống các mạng xã hội về hình ảnh, nhưng vẫn đang tạo ra ảnh hưởng lớn.

    Chúng ta sẽ đi qua một số điểm khiến cho Snapchat trở nên nổi bật giữa các nền tảng mạng xã hội trong bài viết này.

    Đầu tiên, bạn không thể kết nối với những người dùng Snapchat khác nếu như bạn không có được số điện thoại của họ trong danh bạ. Điều này khiến cho thao tác trong snapchat là việc chia sẻ content giữa bạn bè với nhau chứ không phải với những người theo dõi profile của bạn.

    Việc xóa các file media sẽ khiến cho các thương hiệu gặp khó khăn nếu muốn xây dựng sự hiện diện thường xuyên với khách hàng của mình nhưng nền tảng này cũng đảm bảo rằng bạn sẽ có được sự chú ý và tương tác thường xuyên với những người dùng thường sử dụng app để cập nhật thông tin.

    Trong khi Instagram là một app phần lớn dành cho mobile, Tumblr và Pinterest thì đang gia tăng lượng người dùng mobile thì Snapchat app duy nhất hoàn toàn dành cho mobile, người dùng không thể nào truy cập từ desktop được.

    Vậy nếu bạn muốn tận dụng các lợi thế của Snapchat cho những người dùng trẻ, bạn nên bắt đầu từ đâu?

    Hãy nghĩ theo chiều dọc

    Dù là bạn đăng tải video để làm ads cho Snapchat hay chỉ là đưa lên các câu chuyện thì những người dùng của họ luôn thích content không khiến họ phải quay thiết bị lại để xem. Các video theo chiều dọc có lượng tương tác cao hơn trên Snapchat bởi vì nó thích ứng với chiều quay của điện thoại trong tay người dùng, và có những dấu hiệu cho thấy là các content dạng dọc sẽ thống trị content cho mobile.

    Real-time update và content live

    Phong cách của Snapchat cho phép nó cập nhật real-time và có được content live, giống như cách mà General Electric đã hợp tác với Buzz Aldrin khi kỉ niệm 40 năm đặt dấu chân lên mặt trăng.

    Phi hành gia này đăng tải một thông điệp thông qua tài khoản Snapchat của GE đến các follower của họ.

    buzzaldrin.

    Nhiều người vẫn đang cảm thấy phiền phức khi làm live update trên Twitter hay Facebook vì những post đó có thể làm cho newsfeed lộn xộn thì live upate trên Snapchat lại hoàn toàn mang lại được sự chú ý và tương tác mà không để lại gì.

    Content riêng biệt

    Với lý do tương tự, Snapchat là nơi cực kỳ lý tưởng cho các content dạng exclusive (chỉ tồn tại trên một kênh), bởi content sẽ biến mất, và nó cũng khó để chia sẻ với nhau. Nó bắt buộc người dùng phải hướng thẳng tới channel trên Snapchat để xem những thứ họ muốn xem.

    Các thương hiệu thời trang đã tận dụng được tính năng này của Snapchat. Burberry chạy campaign 24 giờ trên Snapchat, với photographer Mario Testino để giới hiệu bộ sưu tập xuân hè của họ.

    Quảng cáo cross-platform

    Exclusive content của Snapchat cũng là cơ hội tuyệt vời để quảng bá trên cross-platform. Bạn sử dụng các kênh social media để xây dựng lượng follower cho mình trong khi dùng Snapchat để kéo người dùng về theo dõi các sự kiện lớn.

    Tạo ra những thông tin về sự kiện chỉ diễn ra trên Snapchat có để giúp bạn lấy được sự tò mò của mọi người và dẫn họ tới xem nó. Cách này đã hiệu quả với Audi vào năm 2014, khi họ hợp tác tới The Onion để tạo ra một serie các hình ảnh có caption hài hước để đăng trên Snapchat vào thời điểm diễn ra Superbowl.

    Cách sử dụng các mạng xã hội hình ảnh

    Có được một danh sách các thủ thuật để sử dụng cho mỗi platform chắc chắn là rất hiệu quả. Thế nhưng khi bạn cần lập chiến lược cho các platform mới dựa vào hình ảnh hoặc muốn cải thiện chiến lược kết nối các mạng xã hội đó với Facebook và Twitter thì như thế nào?

    Đây là các thủ thuật giúp bạn tiếp cận những mạng xã hội về hình ảnh mà bạn có thể áp dụng cho mọi kênh.

    Luôn nhớ tới mobile

    Ngày càng nhiều người dùng internet tiếp cận với content chủ yếu thông qua mobile, vì vậy hãy đảm bảo là content của bạn trên mobile cũng đẹp như trên desktop vậy. Nó có thể là bất cứ thứ gì từ việc làm một hình ảnh dạng dọc hay làm thông tin bao quanh hình ảnh hiển thị đúng ý bạn.

    Ví dụ, phần mô tả của Pin trong Pinterest trên mobile ngắn hơn trên desktop, có thể làm cho các thông tin quan trọng của bạn bị cắt mất.

    Đừng ngại đăng ảnh GIF

    Đây là internet, và nó là nơi tốt để bạn sử dụng ảnh GIF. Số lượng platform sử dụng chúng đang gia tăng, mới nhất, Twitter đã thêm vào nút ảnh GIF để giúp người dùng tìm được các ảnh GIF tốt nhất mô tả trạng thái của họ.

    Cat-skateboard.

    Trên Tumblr thì GIF đã đóng vai trò quan trọng ngay từ lúc khai sinh.

    Ảnh GIF có thể giúp bạn thêm vào một chút cá tính và sự vui nhộn cho profile social media của mình và cũng giúp nó bắt mắt hơn.

    Nghĩ về các hình ảnh phù hợp với thương hiệu

    Nếu bạn không có sản phẩm hay doanh nghiệp không có hình ảnh phù hợp để xuất hiện trên social media thì bạn cũng có rất nhiều cách để tạo ra các visual content xoay quanh thương hiệu.

    Hãy nghĩ về ý nghĩa gốc của brand và thứ gì gắn với hình ảnh của nó.

    Sử dụng các công cụ miễn phí

    Nếu bạn không có nhân lực làm hình ảnh thì bạn có thể tự tay tạo ra một những hình ảnh bằng các công cụ miễn phí. Có rất nhiều công cụ miễn phí giúp bạn làm ảnh một các chuyên nghiệp.

    Piktochart giúp tạo infographics và Plotly tạo các nguồn ảnh dạng dữ liệu. Pinstamatic là công cụ cho phép bạn tạo ra những hình ảnh dạng sticky note cho tới các câu danh ngôn, hình ảnh với caption hay là ngày trên lịch nếu bạn muốn ngày nào đó trở nên nổi bật. Chúng được thiết kế để Pin lên Pinterest nhưng bạn cũng có thể dễ dàng save chúng ở bất cứ đâu.

    pinstamaticquote.

    Đừng dùng một chiến lược chung cho social media

    Mỗi platform đều có những đặc điểm riêng của nó và bạn chỉ có thể tận dụng được chúng khi tuân theo các đặc điểm này. Ví dụ như Instagram có hình dạng vuông hay Snapchat xóa content nhanh chóng.

    Như Liz Nixon đã nói: “Những content phù hợp với đặc điểm của platform sẽ thể hiện tốt nhất”. Có thể bạn sẽ phải mất nhiều thời gian hơn nhưng chắc chắn là bạn sẽ có được nhiều hơn theo thời gian.

    Hãy nghĩ về cách dẫn người dùng vào đọc content của bạn

    Content không nên chỉ đẹp mà còn phải tương tác được nữa. Hãy thử thách người dùng tìm một số thứ trên hình ảnh để thắng giải chẳng hạn.

    Nhà bán lẻ thời trang Ted Baker sử dụng Instagram để tổ chức một cuộc thi yêu cầu mọi người filter lại các bức ảnh với những bộ lọc có sẵn của Instagram.

    ted-baker-e1457617479756.

    Chiến dịch này sử dụng tính năng độc đáo riêng của Instagram và khuyến khích mọi người tương tác với brand trong khi vẫn PR được cho sản phẩm của họ.

    Bài viết tham khảo nguồn SEW và đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com
    Mọi sao chép để lại nguồn Cách sử dụng mạng xã hội hình ảnh phần 2: Tumblr và Snapchat
     
    Đang tải...
    Phuongxoan, Lê Anh and SEOMxh like this.
  2. VNPC

    VNPC Well-Known Member

    Bài viết:
    225
    Đã thích:
    20
    Đăng ảnh gif có nội dung hài hước lên tumblr và viết mô tả bằng tiếng anh thì lượt view ảnh và comment cũng như lượt follow tăng rất nhanh giúp tăng khả năng tương tác với người dùng, url do bạn chia sẻ cũng có cơ hội nhận được lượt click.
     
  3. truyenhinhfpt

    truyenhinhfpt Well-Known Member

    Bài viết:
    76
    Đã thích:
    7
    anh em mình làm Seo mà không truy cập được trên desktop thì hơi bất tiện với snapchat
     
  4. tungka4

    tungka4 Well-Known Member

    Bài viết:
    419
    Đã thích:
    36
    :D:D Nhiều mạng xã hội quá, không có thời gian để chăm sóc, nên cũng chỉ dùng mấy cái cơ bản
     
  5. tuanmetsuki

    tuanmetsuki Well-Known Member

    Bài viết:
    127
    Đã thích:
    19
    Snapchat đang đượt đánh giá là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với face về mảng video.Mạng xã hội là nơi rất tốt để kéo traffic o_O
     
  6. lcnvn

    lcnvn Well-Known Member

    Bài viết:
    57
    Đã thích:
    8
    Tumble có cho backlink nofollow nữa đâu nhỉ?
     
  7. phungnham92

    phungnham92 Well-Known Member

    Bài viết:
    225
    Đã thích:
    13
    Em cũng dùng Tumblr để viết bài chèn link chưa sử dụng các mục khác, em vào webmaster kiểm tra không thấy link từ tumblr về. Bác cho em hỏi làm cách nào để kiểm tra link từ tumblr về nhanh ạ
     
  8. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,254
    Đã thích:
    1,427
    :oops: Đi link không chỉ để kiếm link . Cũng như đi chia sẻ không chỉ nhằm mỗi mục đích kiếm $$.
     
    Dinh D thích bài này.
  9. phankt

    phankt Well-Known Member

    Bài viết:
    81
    Đã thích:
    11
    SEO Tumblr cũng như SEO dễ hơn nếu bài viết đó chất lượng, và link trong tumblr link dof
     
  10. amayzin

    amayzin Well-Known Member

    Bài viết:
    152
    Đã thích:
    15
    Tumblr làm mạng xã hội tương đối tốt đấy chứ. Bạn quăng link lên đó cũng kiếm được backlink mà còn quảng cáo được link của mình nữa. Điều đáng nói là nó sẽ giúp link của bạn index nhanh hơn mà không cần phải submit
     
Đang tải...
Đang tải...