Cách làm tăng lượt truy cập có mục tiêu vào trang web

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi wapvietz, 6/3/16.

  1. wapvietz

    wapvietz Member

    Bài viết:
    7
    Đã thích:
    3
    Lưu lượng truy cập mục tiêu là gì?

    Sự khác biệt giữa khách truy cập mục tiêu và khách truy cập bình thường (không có mục tiêu) là khách truy cập mục tiêu có một mục tiêu cụ thể trong đầu trong khi khách truy cập bình thường chỉ duyệt web mà không cần có một mục tiêu cụ thể.

    Khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm một giải pháp cho vấn đề của họ và họ đang truy cập vào trang web của bạn bởi họ tin rằng họ có thể tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi của họ, các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn. Hay nói cách khác, khách hàng mục tiêu là những người truy cập vào một trang web với mục đích thực hiện một hành động.

    Tại sao bạn cần phải nhắm mục tiêu vào lưu lượng truy cập?
    Tăng tỷ lệ chuyển đổi: từ ví dụ trên, rõ ràng những gì bạn cần là lưu lượng truy cập mục tiêu bởi nó sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn nhưng cũng có thể nó sẽ làm tăng thu nhập Adsense của bạn (nếu bạn đang chạy quảng cáo) vì khách hàng mục tiêu nhiều khả năng sẽ nhấp chuột vào một quảng cáo cho một sản phẩm mà họ đang quan tâm.

    Tăng số lượng độc giả và các email đăng ký: nếu bạn có thể quản lý để giữ chân khách hàng mục tiêu thì có lẽ hầu hết họ sẽ đến một lần nữa và cũng đăng ký vào danh sách email của bạn.

    Tăng chia sẻ truyền thông xã hội: khách hàng mục tiêu sẽ chia sẻ một điều gì đó trên Facebook hay Twitter nếu họ thích nó. Tôi không có số liệu thống kê về giả định này nhưng nó làm tăng tinh thần để LIKE một điều gì đó nếu bạn giải quyết được vấn để của họ (trong trường hợp họ đang tìm kiếm câu trả lời) hoặc thỏa mãn một nhu cầu (trong trường hợp họ đang tìm kiếm sản phẩm).
    Làm thế nào để tăng lưu lượng truy cập mục tiêu vào trang web của bạn?

    Có rất nhiều cách để tăng số lượng khách hàng mục tiêu của bạn, bên cạnh các kênh truyền thống (công cụ tìm kiếm và mạng lưới truyền thông xã hội), nhưng trước tiên chúng ta hãy xem 2 kênh này tạo ra khách hàng mục tiêu cho một trang web như thế nào?

    Lưu lượng truy cập tìm kiếm

    Lưu lượng truy cập tìm kiếm, cho dù nó được trả tiền hay tự nhiên được nhắm mục tiêu vì người sử dụng công cụ tìm kiếm cho một mục đích cụ thể. Tùy thuộc vào từ khóa mà họ sử dụng để tìm kiếm, bạn có thể nói cho họ biết nếu họ đang nhắm mục tiêu hoặc không. Như trong ví dụ trên, những người tìm kiếm cụm từ “giảm cân” nhiều khả năng sẽ tìm kiếm các thông tin chung về giảm cân trong khi những người tìm kiếm cụm từ “chế độ ăn uống tốt nhất để giảm cân” sẽ tìm kiếm một cái gì đó cụ thể hơn.

    Cách tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập mục tiêu từ các công cụ tìm kiếm đó là tập trung vào các từ khóa dài bởi người dùng sẽ nhập vào hộp tìm kiếm nhiều hơn so với 2-3 từ trong truy vấn tìm kiếm khi họ đang tìm kiếm một điều gì đó cụ thể. Bạn cũng có thể đọc bài viết trước đây của tôi để biết tại sao những từ khóa dài có thể tạo ra chuyển đổi tốt nhất cho trang web của bạn.

    Ví dụ, gần đây Pinterest đã giới thiệu một tính năng về các pin sẽ cho bạn thấy nó liên quan đến những gì bạn đã “like” và đã “pin” trước đây và điều này sẽ làm tăng cơ hội tương tác với các pin này.

    Bên cạnh đó khi tìm kiếm những người mới trên Twitter, bạn có thể sử dụng các công cụ khác nhau để tìm kiếm và tìm thấy những người đáp ứng các đặc điểm nhân khẩu học cụ thể và các tiêu chuẩn khác. Hay nói cách khác, có nhiều cách để khám phá ra các từ có trọng số cao mà người sử dụng Twitter – những người được coi là mục tiêu cho các trang web hoặc doanh nghiệp của bạn.

    Ngoài ra khi nói đến quảng cáo trên Facebook, LinkedIn hay Twitter, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến một tập hợp những con người cụ thể và làm cho chiến dịch của ban được nhắm mục tiêu.

    Lưu lượng truy cập điện thoại di động

    Bạn cũng cần phải lưu ý rằng nếu bạn đang nhắm mục tiêu vào khách truy cập di động thì bạn cần phải có một trang web thân thiện với điện thoại di động, nếu không bạn sẽ không thể tiếp cận được với người dùng trên điện thoại di động.

    Google rất nghiêm khắc trong việc tìm kiếm điện thoại di động và nếu trang web của bạn không được tối ưu cho điện thoại di động thì nó sẽ không nằm trong các kết quả tìm kiếm của Google hoặc chính xác hơn là nó sẽ không có bất cứ cơ hội nào để đạt được thứ hạng cao trong tìm kiếm di động.

    Thậm chí bạn cần phải tiếp cận với những người dùng mục tiêu nhiều hơn về “thiết bị di động”, đó là một trang web được thiết kế theo responsive và nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu nhận ra rằng thiết kế responsive là quan trọng cho những nỗ lực tiếp thị của họ.

    Làm thế nào để đẩy mạnh ứng dụng?

    Trong cửa hàng SEO: thị trường di động có chức năng tìm kiếm cho phép bạn tìm kiếm các cửa hàng của họ và tìm kiếm các ứng dụng để tải về. Một trong những cách để tăng khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm là follow các hướng dẫn SEO cơ bản như cung cấp các tiêu đề và mô tả ứng dụng chứa các từ khóa được sử dụng khi người dùng tìm kiếm các ứng dụng.

    Có thể bạn đã thấy tên của ứng dụng “How to lose weight” mà không phải là “Calorie Secrets”. Vì vậy, một trong những cách để thúc đẩy các ứng dụng là đặt cho nó một cái tên có ý nghĩa chứa các từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm.

    Có một cách khác để thúc đẩy nó đó là viết một bài về nó và thêm nút “Tải về” trong sidebar, header và footer của bạn.

    Nếu bạn có một danh sách các email, bạn cũng có thể tạo ra một bản tin và thông báo cho các thuê bao đó của bạn.

    Cuối cùng, truyền thông xã hội có lẽ là cách nhanh nhất để cho người khác biết về sự tồn tại của ứng dụng và một chiến dịch nhắm mục tiêu Facebook là một trong những giải pháp tốt nhất.

    Làm thế nào để có nhiều khách truy cập đến từ ứng dụng? Bất cứ khi nào có một bài viết mới được công bố trên trang web của người sử dụng Android, họ sẽ nhận được một thông báo thông qua hệ thống thông báo Android và một biểu tượng nhỏ xuất hiện trên điện thoại hoặc máy tính bảng của họ. Điều này là rất hiệu quả vì họ không thể bỏ qua nó (đừng quên rằng một người bình thường kiểm tra điện thoại của họ 110 lần mỗi ngày.

    Vì vậy, chúng tôi biết chắc chắn rằng nếu có ai đó có các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại của họ thì khi đó tôi chắc chắn rằng họ đang quan tâm đến nội dung của chúng tôi và khi một ai đó nhấp chuột vào thông báo để đọc va tương tác với một bài viết (nghĩa là chia sẻ trên truyền thông xã hội) thì khi đó chúng tôi biết rằng người dùng này là một người truy cập mục tiêu bởi họ đã thực hiện một hành động cụ thể.

    Khi họ nhận được các ứng dụng, bạn có thể cung cấp cho họ các ưu đãi thông qua một cửa sổ popup thông báo để truy cập trang web thân thiện với di động của bạn hoặc cố gắng để tạo ra cho họ chuyển đổi bằng cách đăng ký nhận bản tin.

    Chúng tôi nghĩ rằng các ứng dụng địa phương như là một cách tốt nhất để tăng số lượng nhắm mục tiêu (đặc biệt là android), bên cạnh lưu lượng truy cập tìm kiếm và mạng xã hội, đó là lý do tại sao chúng tôi tạo ra một nền tảng cho việc chuyển đổi trang web của bạn vào các ứng dụng địa phương đã sẵn sàng để được xuất bản trên thị trường.

    Tại sao hầu hết các doanh nghiệp chưa làm tốt các ứng dụng địa phương? Theo tôi, thì đây là một vài lý do:
    Họ không sử dụng những cái tên “tốt” cho ứng dụng của họ - đừng nghĩ rằng mọi người tìm kiếm tên doanh nghiệp của bạn trong các cửa hàng (trừ khi bạn là một thương hiệu lớn), bạn hãy cố gắng để cung cấp cho các ứng dụng cái tên phù hợp mà mọi người tìm kiếm.

    Họ không thúc đẩy ứng dụng của họ - tạo ra một ứng dụng là một chuyện nhưng thúc đẩy nó như thế nào là một khái niệm hoàn toàn khác. Các ứng dụng địa phương cần phải có một chiến lược xúc tiến tốt hơn để việc sản xuất được trở lại.

    Ứng dụng của họ không được thiết kế phù hợp – đôi khi các nhà phát triển cố gắng tạo ra nhiều chức năng và họ làm cho nó khó khăn hơn để sử dụng. Việc thiết kế và chức năng của các ứng dụng nên phụ thuộc vào những gì bạn muốn đạt được từ các ứng dụng.
    Tiếp thị nội dung

    Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, tiếp thị nội dung là cách hiệu quả nhất để nhận được khách truy cập mục tiêu. Trên thực tế, không có một chiến lược tiếp thị nội dung phù hợp, bạn không thể nhận được bất cứ điều gì với các kỹ thuật nói trên.

    Tiếp thị nội dung là những gì sẽ lái lưu lượng truy cập tìm kiếm từ máy tính để bàn và điện thoại di động, tạo ra sự tương tác nhiều hơn trong truyền thông xã hội và thuyết phục người sử dụng điện thoại di động tải về các ứng dụng địa phương trên các thiết bị của họ.

    Bạn có thể đọc các thủ thuật tiếp thị nội dung cho người mới bắt đầu và lý do tại sao mỗi doanh nghiệp cần một blog và làm thế nào để tạo ra các chiến dịch tiếp thị nội dung hiệu quả cho doanh nghiệp hoặc trang web của bạn.

    Kết luận

    Khách hàng mục tiêu là rất quan trọng cho một trang web kinh doanh trực tuyến bởi họ có nhiều cơ hội để thực hiện một hành động (trở thành khách hàng, đăng ký nhận một bản tin, chia sẻ trên truyền thông xã hội) nhiều hơn so với khách truy cập thông thường.

    Công cụ tìm kiếm và mạng xã hội (cả cho máy tính để bàn và điện thoại di động) là một trong những cách rõ ràng để có được khách hàng mục tiêu nhưng bên cạnh đó, thúc đẩy các ứng dụng địa phương cũng là một cách tuyệt vời để có được các khách hàng mục tiêu. Khi một ứng dụng địa phương được thiết kế và phát huy một cách chính xác, nó có thể trở thành một nguồn tuyệt vời để nhận được nhiều khách hàng mục tiêu.
     
    Đang tải...
    topbcs@gmail.com thích bài này.
  2. topbcs@gmail.com

    topbcs@gmail.com Well-Known Member

    Bài viết:
    295
    Đã thích:
    21
    Đọc hết nhưng không hiểu cho lắm. Thông thường muốn tăng lượng truy cập vào web chất lượng thì chạy ads là cách nhanh và hiệu quả nhất
     
  3. Ricky1990

    Ricky1990 Well-Known Member

    Bài viết:
    108
    Đã thích:
    41
    Nhưng chi phí cũng là vấn đề cần tính toán cẩn thận.
     
  4. nolovef

    nolovef Well-Known Member

    Bài viết:
    412
    Đã thích:
    23
    Giờ mình thấy chạy quảng cáo facebook kiếm khách hàng còn khá hơn chạy adword, chạy ad giờ giá cao quá, chả có người lick mấy. Còn mấy cái tìm kiếm khách hàng mục tiêu thì chịu khó seo từ dài mới có khách hàng chứ từ ngắn bây giờ rất khó seo
     
  5. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,311
    Đã thích:
    194
    Mình thường hay tăng lượt truy cập bằng cách là sử dụng phương thức quảng cáo từ mxh + từ khóa seo và khách hàng đến từ đó cũng là những nguồn khách tin cậy và họ có chủ đich trước.
     
  6. dinhhoai1

    dinhhoai1 Well-Known Member

    Bài viết:
    202
    Đã thích:
    16
    Bên công ty em dạo trước chạy quảng cáo fb rất ít nhưng trong năm 2016 đầu tư phần lớn là bên fb.Doanh thu cũng như tìm kiếm khách hàng tăng vọt .Nhưng phải chú ý đến gg nữa vì khách hàng biết đến trên gg họ tin tưởng mình hơn
     
  7. hoangpro716

    hoangpro716 Well-Known Member

    Bài viết:
    88
    Đã thích:
    12
    Thay vì chạy adword, mình chọn page post.. và hiệu quả khá tốt
     
  8. vietnammoving

    vietnammoving Well-Known Member

    Bài viết:
    110
    Đã thích:
    11
    Muốn tăng lượng truy cập có nhiều cách làm nhưng thường mình chỉ làm theo những cách này như : chạy google adword , facebook ads , đăng bài viết lên các trang mxh , quảng cáo banner
     
  9. caohongquang1

    caohongquang1 Well-Known Member

    Bài viết:
    244
    Đã thích:
    75
    Chịu khó đăng tin vào các group trên 100k member cũng kiếm đc kha khá traffic :)
     
    ekko92 thích bài này.
  10. Hoanghuy

    Hoanghuy Well-Known Member

    Bài viết:
    105
    Đã thích:
    21
    Có nhiều cách giúp tăng lượng truy cập. Quan trọng là bạn muốn lưu lượng truy cập của người dùng hay như thế nào. Cách nhanh nhất là chạy ads quảng cáo, cách khác là SEO các từ khóa có lượt truy cập tìm kiếm cao lên top.
     
    ekko92 thích bài này.
Đang tải...
Đang tải...