Cách để lựa chọn những từ khóa tối ưu

Cách để lựa chọn những từ khóa tối ưu

'Thủ Thuật SEO - SEO Tip', Posted by MozSeo on 10/10/17, 6 lần trả lời

MozSeo MozSeo
  1. Việc xếp thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm khá là khó khăn. Đặc biệt nếu bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng một niche. Vậy thì bạn nên tìm kiếm những từ khóa tiềm năng: hãy khảo sát khách hàng của mình, và biết chính xác những từ khóa họ hay sử dụng. Trong bài đăng này, tôi sẽ giúp bạn xác định chiến lược để bạn quyết định nên sử dụng từ khóa nào để tối ưu hoá nội dung của mình.

    Cạnh tranh chính là chìa khóa

    . Nếu bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng một niche, điều này sẽ dẫn đến việc xếp hạng của bạn bị ảnh hưởng .

    Điểm mấu chốt để bạn xác định việc cạnh tranh của bạn là gì? Bạn nên thực hiện nó thế nào? Chúng tôi có hai chiến lược dành cho bạn đó là:

    Google và việc phân tích đối thủ cạnh tranh

    Hãy bắt đầu với từ khóa phổ biến nhất của bạn. Một trong chung nhất. Xem trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Đây là những trang web bạn sẽ cạnh tranh khi bạn tối ưu hoá nội dung của bạn cho một từ khoá như vậy. Để kiểm tra xem liệu bạn có thể cạnh tranh với các trang web trên trang kết quả đó hay không, hãy phân tích những điều sau:

    Các trang web có chuyên nghiệp hay không? Đó là các trang web của công ty hay tư nhân?. Trang web của bạn có nằm trong số những trang này không? Công ty của bạn có quy mô tương tự không và liệu nó có ảnh hưởng lớn đến vị trí của bạn không?

    SERP có hiển thị các thương hiệu nổi tiếng không? Thật khó để xếp hạng khi bạn đang cạnh tranh với các trang web có tên thương hiệu mạnh. Nếu thương hiệu được biết đến từ quảng cáo truyền hình hoặc radio, cơ hội xếp hạng của bạn thậm chí còn không có.

    Điều gì nói về nội dung của các trang web này? Các nội dung viết có hay không và có được tối ưu hóa không? Khoảng thời gian các bài viết xuất hiện trên trang web là bao lâu? Nếu đối thủ của bạn có nội dung website nghèo nàn, bạn sẽ có cơ hội lớn để vượt trội hơn họ!

    Liệu có bất kỳ quảng cáo nào trong Google không? Và số tiền trả cho mỗi lần nhấp chuột là bao nhiêu trong Google Adwords? Cụm từ tìm kiếm có mức trả cho mỗi lần nhấp cao thường cũng khó xếp hạng hơn trong kết quả không phải trả tiền.

    Một câu hỏi đơn giản

    Chúng ta có một câu hỏi duy nhất : làm thế nào trang web của tôi luôn có thứ hạng cao so với các trang web trong SERPs? Hãy tạo một nguồn ngân sách có quy mô lớn để đầu tư vào chiến lược maketing trang web của bạn đến với khách hàng, còn nếu bạn không có đủ điều kiện vậy thì hãy tập trung vào những từ khóa đuôi dài

    Bước tiếp theo là thực hiện phân tích tương tự với một từ khóa dài hơn một chút. Thuật ngữ tìm kiếm cụ thể dài hơn và cụ thể hơn sẽ tạo ra lưu lượng truy cập ít hơn, nhưng xếp hạng trên các cụm từ đó sẽ dễ dàng hơn nhiều. Tập trung vào một loạt các từ khóa đuôi dài kết hợp có thể thu hút rất nhiều lưu lượng truy cập.

    Thử đánh giá lại

    Một khi bạn đã thực hiện một phân tích kỹ lưỡng về cơ hội của bạn để xếp hạng trên một thuật ngữ cụ thể, bước tiếp theo là để viết một bài báo tuyệt vời và tối ưu hóa nó cho phù hợp. Hãy luôn chắc chắn về lượng người truy cập để đọc bài viết của bạn. Kiểm tra xếp hạng của bạn. Bài viết của bạn có bật lên không? Có phải nó đã trúng trang đầu tiên của SERPs của Google? Hoặc là nó ẩn đi ở trang 2 hoặc 3? Đảm bảo đánh giá các bài viết của bạn trong SERPs.

    Nếu bạn không thể xếp hạng trên trang đầu tiên, hãy thử viết một bài báo khác, tập trung vào từ khóa đuôi dài hơn (thậm chí còn dài hơn). Hãy làm cho nó cụ thể hơn. Và xem nó như thế nào. Đánh giá lại. Tiếp tục quá trình này cho đến khi bạn thấy bài viết của bạn xuất hiện trên trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm

    Phần kết luận

    Hãy tìm ra những từ khóa bạn nên tập trung để có được lưu lượng truy cập nhiều nhất vào trang web của bạn. Hãy phân tích kỹ lưỡng các đối thủ cạnh tranh của bạn, bắt đầu thử nghiệm. Viết một bài báo và xem bảng xếp hạng như thế nào. Sau khi đánh giá thứ hạng của bạn, hãy tìm một chiến lược thích hợp.
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
  2. mebongda

    mebongda Member

    Bài viết:
    35
    Đã thích:
    4
    :)) tóm lại là giật tít thôi mà , như bác nào bán bia mộ ấy
     
  3. deadbyme

    deadbyme New Member

    Bài viết:
    7
    Đã thích:
    2
    Chả hiểu gì cả ...tìm hoài không thấy cách lập tư khóa
     
  4. hoachattrantien

    hoachattrantien Member

    Bài viết:
    146
    Đã thích:
    16
    nói chung chung quá nói chi tiết đi bác đọc xong không hỉu gì luôn
     
  5. Phụ kiện bếp Thành Đạt

    Phụ kiện bếp Thành Đạt Member

    Bài viết:
    41
    Đã thích:
    3
    cái này mình nghĩ là cách seo, bước 2 bước 3 rồi chứ k còn bước 1 là tìm kiếm và xác định từ khóa tiềm năng nữa
     
  6. caithuocdn

    caithuocdn Member

    Bài viết:
    42
    Đã thích:
    7
    bài viết này đọc khó hiểu thật, vào đọc cuối cùng cũng không biết làm sao để lựa chọn từ khóa tối ưu được
     
  7. vidinhtuan

    vidinhtuan Member

    Bài viết:
    80
    Đã thích:
    3
    Có phải là em chậm hiểu không các bác, em chả hiểu cách lập từ khóa như thế nào nữa, bác cứ nói chung chung thế :))
     
Đang tải...
Đang tải...