Các yếu tố SEO thành công trong năm 2015

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi tainguyen, 4/6/15.

  1. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,312
    Đã thích:
    194
    3 yếu tố mới xuất hiện: Vertical Search, trả lời trực tiếp và HTTPs. Mobile và dữ liệu có cấu trúc có trọng số ngày càng gia tăng.

    Đây là phiên bản thứ 3 kể từ khi lần đầu tiên chúng tôi đưa ra nền tảng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của chúng tôi trong năm 2011. Dưới đây là một bản tóm tắt những gì mới và thay đổi cũng như những gì được loại bỏ.

    [​IMG]

    Mục tiêu và triết lý của bảng

    Mục tiêu của chúng tôi với bảng tuần hoàn của SEO là giúp các nhà xuất bản tập trung vào các yếu tố cơ bản cần thiết để thành công với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là nó không phải là việc cố gắng để đạt được tất cả 200 yếu tố xếp hạng Google hoặc 10.000 subfactors chi tiết của Google. Nó không phải là việc cố gắng để tư vấn cho bạn nếu từ khóa mà bạn muốn xếp hạng. Đây cũng không phải là việc có hay không Facebook Likes được tính để xếp hạng.

    Thay vào đó, bảng này được thiết kế để mở rộng hướng dẫn dành cho những người mới hoặc những người có kinh nghiệm về SEO. Thẻ title nói chung là quan trọng. Hãy suy nghĩ để chắc chắn rằng chúng đang được đề cập đến. Chia sẻ xã hội thường được coi là tốt cho SEO. Mục tiêu cho các chia sẻ xã hội mà không phải lo lắng về mạng lưới cụ thể.

    Nếu bạn muốn hiểu thêm về triết lý của bạn, hãy đọc bài viết của chúng tôi được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011 và khi nó được cập nhật vào năm 2013.

    Tìm hiểu về bảng SEO

    Có 2 yếu tố chính:

    - On-page: yếu tố này chủ yếu nằm trong tầm kiểm soát của các nhà xuất bản

    - Off-page: yếu tố thường xuyên bị ảnh hưởng bởi người khác hoặc không được gắn trực tiếp vào trang web của một nhà xuất bản.

    Trong 2 loại này có đến 7 yếu tố, đó là:

    - Nội dung - Các yếu tố liên quan đến nội dung và chất lượng của tài liệu

    - Kiến trúc - yếu tố về chức năng tổng thể trên trang web của bạn

    - HTML - yếu tố cụ thể trên các trang web

    - Trust - yếu tố liên quan đến sự tin cậy và authority của một trang web

    - Liên kết - các yếu tố liên quan đến cách các liên kết tác động đến bảng xếp hạng

    - Personal - các yếu tố về cách cá nhân hóa kết quả tìm kiếm ảnh hưởng đến thứ hạng.

    - Social - các yếu tố về Social tác động như thế nào đến bảng xếp hạng.

    Nhìn chung, có 37 yếu tố đơn lẻ bao gồm từ việc sử dụng thẻ tiêu đề đến việc xem một trang web có thực sự thành công với sự tham gia của khách truy cập. Dưới đây là một bản tóm tắt chỉ tập trung vào các yếu tố:

    [​IMG]

    Sử dụng bảng đó ra sao

    Mỗi yếu tố có một biểu tượng gồm 2 chữ cái. Chữ cái đầu tiên đại diện cho loại yếu tố, ví dụ như A là Architecture. Chữ cái thứ 2 đại diện cho yếu tố đó, chẳng hạn như m là Mobile.

    Mỗi yếu tố cũng có các trọng số khác nhau. Dưới đây là một hướng dẫn liên quan đến tầm quan trọng của nó - tập trung vào một yếu tố đặc biệt so với những yếu tố tổng thể khác. Biểu tượng nào có 3 chữ cái sẽ là quan trọng nhất, 2 và 1 là yếu tố ít quan trọng hơn.

    Điều đó cũng cần thiết để hiểu rằng các yếu tố này cần phải làm việc cùng nhau. Không có một yếu tố đơn lẻ nào sẽ quyết định sự thành công. Nhưng một số yếu tố làm việc cùng nhau ngay cả khi chúng là những yếu tố quan trọng, nó có thể sẽ có lợi cho bạn.

    Hành vi vi phạm là những yếu tố tiêu cực, hoạt động Spam có thể gây tổn hại cho khả năng hiển thị của bạn. Đừng làm những điều này! Hành vi vi phạm, không giống như các yếu tố khác. Với trọng số, các yếu tố đánh dấu -3 được coi là tồi tệ hơn -2 và -1.

    Các hướng dẫn SEO sẽ được cập nhật thường xuyên để phản ánh tất cả các thay đổi của bảng và nó sẽ đi sâu hơn vào từng yếu tố.

    Có gì thay đổi?

    Cũng giống như năm ngoái, các nhà biên tập của chúng tôi đã thêm các yếu tố mới, cân nhắc để giảm trọng số hoặc tăng trọng số của một vài yếu tố lên.

    Chúng tôi cũng tiến hành một cuộc khảo sát yêu cầu mọi người đưa ra ý kiến riêng của họ về cách cân bằng các yếu tố hiện tại. Với yếu tố mới, chúng tôi đã xem xét việc xóa (Identity/Authorship), chúng tôi cũng cho phép cộng thêm các trọng số cho các comment. Chúng tôi đã nhận được gần 400 phản hồi.

    Trong năm 2015, bảng đã có 3 yếu tố mới và có 4 trọng số được tăng lên. Bảng tóm tắt dưới đây. Nếu bạn không quan tâm về những thay đổi, xin vui lòng bỏ qua các nguồn tài nguyên liên quan của chúng tôi.

    Các yếu tố mới

    Vertical Search - Khi những ngày của "10 liên kết màu xanh" là dài đi mà kết quả tìm kiếm thường kéo theo hình ảnh, tin tức, video và kết quả địa phương từ các công cụ tìm kiếm theo chiều dọc, chúng tôi cảm thấy các bảng cần phải nhận ra rằng tìm kiếm theo chiều dọc có thể là một yếu tố thành công quan trọng.

    Câu trả lời trực tiếp - Nó là phổ biến mà các công cụ tìm kiếm câu trả lời từ các trang web. Đầu tiên, nó được chọn để cung cấp một câu trả lời trực tiếp - đây dường như là dấu hiệu của sự tin cậy, trong đó có thể giúp một trang web với các truy vấn khác. Thứ hai, cũng có một số bằng chứng cho thấy việc được lựa chọn như là một câu trả lời trực tiếp thực sự có thể gửi lưu lượng truy cập. Cuộc khảo sát này đặt trọng số là 1.8 nhưng các nhà biên tập của chúng tôi lại cảm thấy nó là 1 thì sẽ thích hợp hơn.

    HTTPs - Khi Google đã rõ ràng hơn về việc có một trang web an toàn với https để tăng thứ hạng vào năm ngoái. Cuộc khảo sát đã cho thấy vấn đề này có trọng số trung bình là 1.5. Thậm chí Google cho rằng nó khá nhỏ và chúng tôi cảm thấy để nó là +1 sẽ thích hợp hơn.

    Các yếu tố đã thay đổi

    Am: Mobile — Trước đây là +1, khảo sát trung bình ở mức 2.6. Chúng tôi nghĩ rằng làm tròn đến +3 là trọng số quá cao. Nhưng nó xứng đáng là +2 cho cả Google và Bing. Chúng tôi cũng coi yếu tố Aa là yếu tố riêng biệt cho các ứng dụng được index. Đánh giá dựa trên cuộc khảo sát là 1.5. Chúng tôi quyết định cho phiên bản này bao gồm các ứng dụng đang được index hoặc đang được liên kết và coi đó như là một phần của mobile nói chung.

    Hs: Structured Data - Trước đây trọng số là +1, khảo sát trung bình là 2. Chúng tôi cũng đồng ý rằng nó trở nên quan trọng, do đó nó đã được tăng lên đến +2.

    Th: History - Trước đây là +1. Trung bình cuộc khảo sát là 2. Chúng tôi đồng ý với điều đó, vì vậy nó đã được tăng lên +2.

    Te: Engagement - Trước đây là trong phạm vi nội dung, bây giờ nó di chuyển đến khu vực Trust. Trung bình của cuộc khảo sát là 2.3.

    Vs: Stuffing - Trước đây nó là -1. Trung bình cuộc khảo sát là -2.6. Chúng tôi cảm thấy làm tròn đến -3 là quá cao nhưng chúng tôi đã đưa nó đến -2.

    Vp: Spam - Trước đây nó là -1. Trung bình khảo sát là -2,6. Trong trường hợp này, chúng tôi cảm thấy đồng ý và làm tròn lên đến -3.

    Va: Ads - Trước đây nó nằm trong phạm vi nội dung, bây giờ di chuyển đến khu vực Trust. Cuộc khảo sát là 2.1 nhưng chúng tôi giữ nó ở vị trí -1 vì chúng tôi không nghĩ rằng đó là một vấn đề lớn đối với hầu hết các trang web.

    Không thay đổi nhưng đáng chú ý

    Như bạn có thể thấy ở trên, chúng tôi không phải lúc nào cũng lấy chính xác số liệu từ cuộc khảo sát. Dưới đây là một số thay đổi đáng chú ý từ cuộc khảo sát:

    As: Speed - Khảo sát này ở mức là 2.4 như ngay cả khi Google nói đó là một yếu tố khá nhỏ thì chúng tôi để nó là +1 sẽ phù hợp hơn.

    Au: URLs - Cuộc khảo sát hiện tại là 2.2 nhưng chúng tôi nghĩ nên để nó là +1.

    Hh: Headers - Cuộc khảo sát này là 2.2 nhưng chúng tôi cảm thấy đặt trọng số quá cao cho một yếu tố tương đối nhỏ. Vì vậy chúng tôi để nó là +1.

    Ti: Identity - Với cái chết của Google Authorship, chúng tôi đã cân nhắc xem có nên giảm xuống hay không. Nhưng cuộc điều tra đã xếp hạng nó là 1.6, đây là một hiển thị khá mạnh đối với một yếu tố bị giảm nhẹ. Cuối cùng, chúng tôi nghĩ rằng identity sẽ vẫn quan trọng ngay cả khi nó được xác định thay đổi như thế nào. Vì vậy, yếu tố này được xếp hạng là +1 như trước đây.

    Ln: Numbers - Cuộc khảo sát là 1.9. Làm tròn nó lên +2 và chúng tôi cảm thấy điều đó là quá cao đặc biệt là khi Google đàn áp các liên kết. Vì vậy chúng tôi giữ nó ở vị trí +1 là thích hợp hơn hẳn.

    Pc: Country - Cuộc khảo sát được xếp hạng là 2.2 nhưng chúng tôi cảm thấy nên để nó là 3 thì sẽ thích hợp hơn.

    Pl: Locality - Giống như Country, Locality/City được khảo sát là 2.2 nhưng chúng tôi để nó là +3 như trước đây bởi đó là một yếu tố lớn.

    Ph: History - Cuộc khảo sát là 1.8, thấp hơn hiện tại là +3. Chúng tôi giảm nó xuống còn +2 nhưng cuối cùng chúng tôi giữ nó ở +3 vì chúng tôi nghĩ rằng lịch sử tìm kiếm là một yếu tố lớn.

    Ps: Social - Với sự sụt giảm trên Google+, đã có một cuộc tranh luận giảm từ +2 xuống còn +1. Nhưng cuộc khảo sát là 1.6 và nó được làm tròn lên +1. Chúng tôi quyết định giữ trọng số hiện tại.

    Ss: Shares - Trong khi cuộc khảo sát đặt nó là 1.7, khi đó nó được làm tròn đến +2 nhưng chúng tôi không nghĩ rằng đó là một yếu tố về số lượng chia sẻ, vì vậy chúng tôi để là +1.

    Vh: Hidden — Oops. Chúng tôi quên hỏi việc này trong cuộc khảo sát, nhưng chúng tôi nghĩ là giữ nó ở -1 là tốt.

    Vp: Paid - Cuộc khảo sát là 2.2 nhưng chúng tôi giữ nó ở -3 vì những ảnh hưởng bởi hình phạt liên kết trả tiền phục hồi rất khó.

    Vp: Piracy - Cuộc khảo sát là 2.5 và sẽ được làm tròn lên đến -3. Chúng tôi đồng ý đây là một hình phạt nặng. Nhưng kể từ khi hầu hết mọi người đều không ăn cắp nội dung hoặc có khả năng bị ảnh hưởng bởi nhiều DMCAs, chúng tôi cảm thấy nên giữ nó ở -1 là thích hợp.

    Tóm lại

    Bảng cập nhật 2015 là một nỗ lực rất lớn của những người biên dịch, người phân tích kết quả khảo sát cùng với những người tham gia khảo sát.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    Đang tải...
  2. bakashin93

    bakashin93 Member

    Bài viết:
    15
    Đã thích:
    0
    mới học seo..nhìn vô tẩu hỏa nhập ma lun rùi... không hiểu được vấn đề... hic
     
  3. dvchupanh

    dvchupanh Well-Known Member

    Bài viết:
    202
    Đã thích:
    14
    mình nghĩ dần dần về mobile càng quan trọng, nên tập trung vào mảng đó
     
  4. hoanganh1

    hoanganh1 Active Member

    Bài viết:
    30
    Đã thích:
    3
    Vertical Search - Khi những ngày của "10 liên kết màu xanh" là dài đi mà kết quả tìm kiếm thường kéo theo hình ảnh, tin tức, video và kết quả địa phương từ các công cụ tìm kiếm theo chiều dọc, chúng tôi cảm thấy các bảng cần phải nhận ra rằng tìm kiếm theo chiều dọc có thể là một yếu tố thành công quan trọng.

    Xem thêm : http://seomxh.com/threads/343621-cac-yeu-to-seo-thanh-cong-trong-nam-2015.html
     
  5. hoanganh1

    hoanganh1 Active Member

    Bài viết:
    30
    Đã thích:
    3
  6. hoanganh1

    hoanganh1 Active Member

    Bài viết:
    30
    Đã thích:
    3
  7. trinhtiendat

    trinhtiendat Well-Known Member

    Bài viết:
    193
    Đã thích:
    9
    đúng rồi đấy bác điện thoại di động ngày càng phát triển mạnh vì thế yếu tố mobile cũng phát triển theo đó
     
  8. alimama

    alimama Active Member

    Bài viết:
    36
    Đã thích:
    5
    Cho em hỏi yếu tố nào ở trên này là quan trọng nhất trong seo vậy?
     
  9. thanhhue81

    thanhhue81 Well-Known Member

    Bài viết:
    46
    Đã thích:
    5
    báo viết dài thế này những người mới như mình đọc đúng là tàu hỏa nhập ma thật, nhưng cũng biết được rằng những yếu tố ảnh hưởng đến seo nhất gồm có onpage, ofpage, content, backlink thế là đủ.
     
  10. tinbongda442.com

    tinbongda442.com Member

    Bài viết:
    6
    Đã thích:
    0
    Viết khó hiểu quá bác ơi. Sao giống Google dịch quá vậy.............mới Seo nên đọc ko hỉu gì cả
     
Đang tải...
Đang tải...