Các yếu tố quyết định thứ hạng website năm 2016 theo nghiên cứu của Search Metrics

Các yếu tố quyết định thứ hạng website năm 2016 theo nghiên cứu của Search Metrics

'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO', Posted by Thế Hùng on 16/12/16, 61 lần trả lời

Thế Hùng Thế Hùng
  1. Công ty SEO Search metrics vừa công bố nghiên cứu hàng năm về top các yếu tố xếp hạng của search engine. Các phép tính so sánh cho thấy những yếu tố xếp hạng đang ngày càng được cá nhân hóa, sự liên quan của content vẫn là yếu tố hàng đầu và các yếu tố technical đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết còn backlink thì đang trên đà đi xuống về độ quan trọng của nó.

    Chi tiết các yếu tố này xin mời các bạn tìm hiểu trong bài viết . Tôi sẽ tóm tắt một số điểm quan trọng trong báo cáo này

    Yếu tố về content

    Search metrics đã giới thiệu yếu tố xếp hạng mới trong năm nay gọi là content relevance (độ liên quan của content), yếu tố này đo lường mức độ liên quan của content tới search query. Nó được đo theo thang từ 0 tới 100 và theo dữ liệu của báo cáo thì mức độ liên quan có điểm càng cao thì thứ hạng càng cao.

    Số chữ cũng là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng khác, khi mà những content có thứ hạng cao nhất có số chữ trung bình trên 1000. Mức độ chi tiết của content cũng tỷ lệ thuận với độ dài của content. Những trang có thứ hạng cao là những trang đủ dài để có được thứ hạng tốt với nhiều từ khóa khác nhau.
    Cũng trong báo cáo, cách sử dụng từ khóa chỉ là yếu tố quan trọng thứ 2 khi chỉ có 53% trong 20 kết quả xếp hạng đầu tiên có từ khóa trong thẻ title.

    Tín hiệu người dùng

    Các tín hiệu về người dùng như CTR, Time on site hay Bounce Rate là những yếu tố xếp hạng tốt nhất. Các yếu tố này cực kỳ quan trọng bởi vì nó đưa tới cho Google những số liệu đánh giá độ hài lòng của người dùng đối với content trên landing page.
    • Các trang nằm từ 1-3 có CTR trung bình khoảng 36%
    • Bounce rate trung bình của URL ở vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm vào khoảng 46%.
    • Time on Site của 10 URL xếp hạng cao nhất vào khoảng 3 phút 10 giây.
    Yếu tố technical (kỹ thuật)

    Số lượng trang nằm trong top 20 vị trí đầu tiên có H1 và H2 nhiều hơn so với năm ngoái. Số lượng trang sử dụng H2 có thứ hạng cao tăng đột biến so với năm ngoái. Bởi vì không phải trang nào cũng có H2 nên search metrics khuyên các SEOs nên sử dụng chúng để có thứ hạng tốt hơn.

    seo-blog-posts-with-headings.

    Đây là những yếu tố technical quan trọng nhất:
    • Có khoảng 45% số trang trong số 20 kết quả xếp hạng đầu tiên sử dụng HTTPS, hơn 12% so với năm ngoái.
    • 86% số trang trong top 10 sử dụng TLD là .com
    • Các trang trong top 10 vị trí đầu tiên có thời gian load trang trung bình khoảng 7-8 giây.
    • Các trang có thứ hạng cao có URL khá dài hơn so với trung bình, khoảng 53 ký tự
    • Cả 100 kết quả xếp hạng đầu tiên đều có mobile-friendly
    Các yếu tố về trải nghiệm người dùng

    Internal link là một trong những yếu tố quan trọng nhất về trải nghiệm người dùng, mặc dù nó vẫn đang không được mọi người sử dụng nhiều, Searchmetrics cho rằng lượng sử dụng internal link đã giảm đáng kể so với năm ngoái. Internal link giúp cho cả người dùng và search engine tìm được những trang liên quan trên website, bởi vậy nó rất quan trọng. External link, số lượng hình ảnh và video được chèn vào trang là những yếu tố xếp hạng quan trọng khác.

    Tín hiệu social

    social-media.

    Theo Searchmetrics, có sự tương quan lớn giữa tín hiệu social và vị trí xếp hạng. Facebook vẫn là một trong những social network có tín hiệu social tốt nhất. Tín hiệu từ Google+, Pinterest và Twitter ban đầu phát triển tốt nhưng lại giảm nhanh sau đó.

    “Những website có thứ hạng tốt nhất trên Google có lượng tín hiệu social tốt hơn so với những trang khác, hơn cả năm 2015”.

    Tín hiệu backlink

    Theo Searchmetrics Backlink bây giờ chỉ còn là một tín hiệu xếp hạng, cũng như content relevance và trải nghiệm người dùng. Thực tế, trong một số ngành hàng, sẽ là tốt hơn nếu như bạn có ít backlink hơn.

    Kết luận

    Sau khi có được báo cáo cực kỳ chất lượng trong năm 2012, báo cáo của Searchmetrics đang mất dần khả năng ứng dụng cho chúng ta. Đây sẽ là lần cuối cùng họ cho ra báo cáo loại này, vì vậy hãy cùng hy vọng một báo cáo chi tiết hơn vào năm 2017.

    Bài viết được dịch tại SEL và đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
  2. xomthulo

    xomthulo Member

    Bài viết:
    89
    Đã thích:
    5
    "content relevance (độ liên quan của content)" có khác gì so với việc chèn bổ sung, phân bổ từ khóa, nhồi nhét từ khóa trong bài viết không ạ. Có nhiều khái niệm mà đến giờ em vẫn chưa hiểu được.
     
  3. yennhikorea

    yennhikorea Member

    Bài viết:
    266
    Đã thích:
    30
    Vậy là backlink đã không còn giá trị như trước nữa, đợt cập nhật vừa rồi google cũng cho thấy điều đó, hướng đi nào cho SEO khi mà backlink bị giản giá trị :(
     
  4. phankt

    phankt Member

    Bài viết:
    94
    Đã thích:
    14
    Landing page không chỉ cần độ dài trên 1000 chữ mà cần cả có cấu trúc..
    Sử dụng thẻ H1, H4 là đủ, Nội dung từng phần liên quan đến thẻ H. Trong Landing page cần có là hình ảnh và video giúp time on site cao hơn..
    Được mấy người làm những điều này và các bạn thấy nó tác động như thế nào ?
     
  5. Phuongxoan

    Phuongxoan Cho đi là nhận lại

    Bài viết:
    823
    Đã thích:
    200
    Bạn tạm hiểu độ liên quan của content là nội dung bài viết nó liên quan đến chủ đề, lĩnh vực của bạn. Nếu bạn đang bán cửa nhựa, mà lại đi viết bài về điện thoại di động, máy tính thì không liên quan.
    Còn việc phân bổ từ khóa trong bài viết, là mật độ từ khóa mà bạn muốn nhấn mạnh cho bài viết này. Mỗi bài viết nhắm đến 1 cụm từ nào đó trong toàn bộ bài viết.
     
    Duongdv thích bài này.
  6. tuxuanpha

    tuxuanpha Member

    Bài viết:
    44
    Đã thích:
    3
    ai muốn seo bài viết mình nghĩ là nên làm nội chung chất lượng rồi.
    "Time on Site của 10 URL xếp hạng cao nhất vào khoảng 3 phút 10 giây."
     
  7. xaynhatrongoi24h

    xaynhatrongoi24h Member

    Bài viết:
    197
    Đã thích:
    33
    bài viết cần chau chuốt hơn, số lựơng từ phải trên 1000, quả này thì có mà tầy đầu ngón tay mất
     
  8. Thánh Sờ Pam

    Thánh Sờ Pam Member

    Bài viết:
    51
    Đã thích:
    2
    nói thật chứ SEO dù content tốt cỡ nào đi nữa mà không có backlink thì chả lên được. làm gì làm cũng phải có backlink
     
  9. Trang Vũ

    Trang Vũ Member

    Bài viết:
    104
    Đã thích:
    14
    "Thực tế, trong một số ngành hàng, sẽ là tốt hơn nếu như bạn có ít backlink hơn"
    Liệu nó là những mặt hàng nào vậy. Nội dung thì lúc nào cũng quan trọng rồi, cái này chắc muôn đời vẫn thế thôi!
     
  10. appsmart

    appsmart Member

    Bài viết:
    50
    Đã thích:
    7
    bác đưng nói thế, em ms bay hàng loat top nek, lúc đầu em chọn link nước ngoài rất ngon và key lên top nằm đó, ấy vậy mà hôm qua nó tụt hết rồi, còn cái thằng có top thì bài viết đôi ba dăm chữ, thế mà lại lên top 1. hại não quá
     
Đang tải...
Đang tải...