Các yếu tố cơ bản trong onpage

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi convitcon, 6/10/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. convitcon

    convitcon Member

    Bài viết:
    5
    Đã thích:
    1
    On Page là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình nâng thứ hạng website. Từ khoá tìm kiếm trên bảng công cụ tìm kiếm. Có thể nói việc tối ưu On page tốt chính là một trong những điều bắt buộc cho các SEOer. SEOer tốt là người biết cách tối ưu Onpage, Onpage tốt sẽ tạo tiền đề cho sự bền vững của chiến dịch SEO. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu các yếu tố cơ bản trong onpage:

    [​IMG]

    Các yếu tố on-page bao gồm?


    Nội dung của trang

    Nội dung của trang là những gì làm cho nó xứng đáng với một vị trí trong kết quả tìm kiếm. Nội dung là những thứ mà người dùng kiếm tìm, và do đó vô cùng quan trọng đối với công cụ tìm kiếm. Vì vậy, một nội dung tốt là vô cùng quan trọng, Nội dung tốt là như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu khái niệm thế nào là nội dung tốt website:

    Nội dung tốt đáp ứng được nhu cầu:

    Cũng giống như thị trường, thông tin bị tác động bởi cung và cầu. Nội dung tốt nhất là nội dung đáp ứng được nhu cầu lớn nhất, phù hợp thị yếu người tiêu dùng. Tôi lấy ví dụ: Bạn đang cần tìm hiểu về máy tính bảng asus. Vậy bạn sẽ gõ tìm kiếm: "máy tính bảng asus". Như vậy, hàng loạt các bài viết liên quan cho bạn tìm hiểu thông tin về chiếc máy tính asus này. Đâu là thông tin tốt nhất, được xem nhiều và đánh giá tốt nhất?

    Nội dung tốt có thể link đến được

    Theo quan điểm SEO, trên mạng internet, không có sự khác biệt giữa nội dung tốt và nội dung kém chất lượng nếu không thể link đến được. Nếu người dùng không thể trỏ link đến, thì bộ máy tìm kiếm cũng không thể xếp hạng cho nội dung đó, và kết quả là không thể tăng lượt traffic cho website. Thật không may là điều này xảy ra thường xuyên hơn so với tưởng tượng. Ví dụ như AJAX chuyên cung cấp các phần mềm quản lý ảnh, người dùng chỉ có thể xem được nội dung sau khi đăng nhập, và nội dung này không thể chia sẻ được với người khác. Nội dung không tốt là nội dung không đáp ứng nhu cầu gì hoặc không thể link đến. Chúng lan tràn trên Internet, làm tốn thời gian và các nguồn tài nguyên cũ.

    Tôi lấy ví dụ trang web của tôi với nội dung tối ưu (từ khóa: thiết kế website, seo web, thiết kế web thanh hóa, công ty thiết kế web, tại thanh hóa) (Ấn Ctrl + U để xem cấu trúc HTML web)

    Tiêu đề trang: Thiết kế WebSite trọn gói TOP 1 tại Thanh Hóa - ADTech
    Thẻ miêu tả: Công ty tư vấn Thiết Kế Web trọn gói chuẩn SEO TOP 1 Google, Bing, Yahoo. Miễn phí máy chủ, Tên miền, Hỗ trợ Online 24h, Bảo hành vĩnh viễn

    Việc phân bố từ khóa đều khắp trên nội dung bài viết là một trong những bí quyết vô cùng tuyệt vời cho một bài viết tối ưu.

    Thẻ tiêu đề:


    Là yếu tố quan trọng thứ 2 sau nội dung.

    URL:

    Cùng với việc để Internal link thông minh, SEOers nên đảm bảo rằng trật tự category được thể hiện ở URL.

    Dưới đây là ví dụ về cấu trúc URL tốt:

    http://www.adtechjsc.com/tu-van/hoc-quan-tri-noi-dung-web-dang-tin-bai-viet-p1.html

    URL này hiển thị rõ ràng bài viết "học quản trị nội dung web, đăng tin bài viết (phần nội dung bài nằm trong phần tư vấn web). Thông tin này được bộ máy tìm kiếm sử dụng để quyết định sự liên quan trong 1 trang web. Nhờ có trình tự này, mà bộ máy tìm kiếm có thể hiểu được rằng đây không phải là phần nội dung chung mà là bài viết trong mục tư vấn thiết kế web ADTECHJSC. Đây là gợi ý tốt cho những tìm kiếm liên quan đến "tư vấn web". Bộ máy tìm kiếm thực hiện việc này mà chưa cần xem xét đến nội dung của trang.

    Dưới đây là ví dụ về cấu trúc URL kém:

    www.imdb.com/title/tt0468569/

    Không giống như ở ví dụ trên, URL này không phản ảnh được trình tự các danh mục website. Bộ máy tìm kiếm có thể hiểu nội dung này liên quan đến Title và thuộc domain của IMDB nhưng không thể biết nội dung đó về cái gì. “tt0468569” không liên quan đến bất kỳ thông tin gì mà người dùng muốn tìm kiếm. Điều này có nghĩa là thông tin này có rất ít giá trị đối với công cụ tìm kiếm.

    Cấu trúc của URL rất quan trọng vì nó giúp bộ máy tìm kiếm hiểu sự liên quan giữa các thông tin và đưa ra một cấu trúc khoa học của trang web. Nó cũng có tác dụng rất lớn với anchor text vì người dùng thường link đến từ hoặc cụm từ liên quan nếu keyword đó có trong URL.

    Áp dụng trong SEO

    Trang nội dung giống như phần thịt của website và thường nó là lý do mà người dùng đến với website. Một trang nội dung lý tưởng phải có nội dung độc đáo theo một chủ đề (thường là về 1 sản phẩm hoặc 1 mục tiêu) và phải có liên quan đến các nội dung khác.
    Mục đích của trang web nên được thể hiện rõ ràng ở các mục sau:

    Thẻ tiêu đề
    URL
    Nội dung
    Miêu tả ảnh


    Sau đây là ví dụ về một trang web có cấu trúc tốt và thân thiện với bộ máy tìm kiếm. Tất cả các yếu tố on-page đều được tối ưu.

    Một trang web lý tưởng được tối ưu onpage tốt

    Một trang web lý tưởng cần phải:

    Liên quan chặt chẽ với một chủ đề:
    Chủ đề được nhắc đến ở thẻ tiêu đề.
    Chủ đề được nhắc đến ở URL.
    Chủ đề được nhắc đến ở miêu tả ảnh.
    Chủ đề được nhắc vài lần trong nội dung bài viết.

    Có nội dung độc đáo về chủ đề đó.

    Link back đến trang category.
    Link back đến chuyên mục con (nếu có thể)
    Link back về Home page (thường đi với 1 link ảnh về logo của công ty nằm ở phía trên góc trái của trang)


    Trên đây, adtechjsc gửi gắm bạn đọc các yếu tố cơ bản nhất khi bắt đầu hình thành một website. Một số nội dung trên cũng nhằm củng cố bạn đọc kiến thức đăng tin bài viết trong seo. Bạn đọc băn khoăn thắc mắc về các thủ thuật seo cơ bản mời tiếp tục tìm hiểu
     
    Đang tải...
    MozSeo thích bài này.
  2. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,254
    Đã thích:
    1,427
    di chuyển bài viết sang khu vực : seo onpage - tối ưu website

    bạn chủ topic chú ý đăng bài đúng mục nhé bạn . cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết
     
  3. truongphuotld

    truongphuotld Well-Known Member

    Bài viết:
    407
    Đã thích:
    16
    Mod phải nhắt bác này edit lại bài viết đi, đầu mục ko bôi đen, ko phân bố cục nhìn vào 1 lèo vầy là ngán rồi ai mà đọc
     
  4. nhuham

    nhuham Active Member

    Bài viết:
    29
    Đã thích:
    1
    mình thấy onpage đầu tiên phải tránh được độ trùng lặp nội dung trước
     
  5. Lê Anh

    Lê Anh My girl, where are you?

    Bài viết:
    623
    Đã thích:
    318
    Mình thấy bài viết trình bày vậy là ổn rồi đó. Có chia các đoạn vậy là tránh nhàm chán khi đọc rồi. Bạn khó tính quá.
     
  6. phongle4x

    phongle4x Well-Known Member

    Bài viết:
    65
    Đã thích:
    7
    oh, đó chỉ là 1 tiêu chí thôi bạn à, Cái điều cần làm trước tiên khi bạn làm onpage là cần nghiên cứu từ khóa để còn tối ưu onpage tương ứng cho mỗi langding page. Ngoài ra còn: title des, h1, alt ảnh.....
     
  7. sthaihien

    sthaihien Well-Known Member

    Bài viết:
    895
    Đã thích:
    158
    Google không nói cách thức lên top nên mọi yếu tố đều có thể lên top, kể cả hên xui ;)
     
  8. dieuhoa

    dieuhoa Well-Known Member

    Bài viết:
    168
    Đã thích:
    12
    hình như bạn đăng sai chuyên mục thì phải mình có thấy cái gì liên quan đàu mà thảo luận
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...