Các truy vấn bằng giọng nói hiển thị trong dữ liệu tìm kiếm như thế nào?

Thảo luận trong 'Tin Tức Về Các Bộ Máy Tìm Kiếm' bắt đầu bởi TinSEOMxh, 3/11/18.

  1. TinSEOMxh

    TinSEOMxh Moderator

    Bài viết:
    29
    Đã thích:
    27
    Các truy vấn bằng giọng nói hiển thị trong dữ liệu tìm kiếm như thế nào?

    tim kiem bang giong noi.

    Sự gia tăng của các truy vấn bằng giọng nói giờ đây không có gì là bí mật nữa cả và nhiều doanh nghiệp vẫn đang loay hoay với việc làm thế nào để giải quyết vấn đề này. Khi nhắc tới dữ liệu tìm kiếm, làm thế nào để chúng ta có thể giám sát những truy vấn bằng giọng nói này?. Trong bài viết này, Jason Tabeling sẽ chỉ ra cho chúng ta cách mà anh ấy tìm thông tin trong truy vấn bằng giọng nói từ chính dữ liệu công ty của anh ấy.

    Alpine.Ai đánh giá rằng sẽ có khoảng hơn 1 tỉ tìm kiếm bằng giọng nói được thực hiện trong năm 2018.

    Tại thời điểm này, tôi chắc chắn rằng mọi người đều đã thấy hoặc thực hiện ít nhất 1 tìm kiếm bằng giọng nói, cho dù là bạn chỉ thấy nó qua 1 ví dụ trong quảng cáo Google Home hay Amazon Alexa. Sức mạnh của truy vấn bằng câu lệnh thoại đang phát triển theo từng ngày. Xu hướng này đang có một tác động lớn vào hành vi người tiêu dùng, do đó cần cân nhắc về tìm kiếm bằng giọng nói khi thực hiện giám sát hay tối ưu tài khoản tìm kiếm của chúng ta.

    Hiện nay Google không cung cấp các thông tin cụ thể liên quan việc một truy vấn đã được bắt đầu như thế nào. Ví dụ, liệu nó có phải là một truy vấn Google home được thực hiện trên ứng dụng thông qua việc gõ nội dung tìm kiếm hay bằng giọng nói hay không.

    Tuy nhiên, tôi muốn đào sâu vào dữ liệu tìm kiếm của riêng công ty chúng tôi, BrandMuscle. Tôi sử dụng dữ liệu khách hàng trên Google Ads dựa trên tất cả các ngành dọc, so sánh dữ liệu của 9 tháng đầu năm trước với cùng kì năm nay, từ ngày 1/1/2017 đến 30/0/2017 so với 1/1/2018 đến 30/9/2018.

    Dữ liệu cho thấy có một số xu hướng thú vị đưa ra thông tin chi tiết về cách mà các truy vấn giọng nói có thể hiển thị trong dữ liệu có sẵn.

    Xét về độ dài và loại truy vấn

    Để bắt đầu, trước hết tôi xem xét độ dài của các truy vấn. Với suy nghĩ, một người thực hiện truy vấn bằng giọng nói sẽ sử dụng một ngôn ngữ tự nhiên hơn, thế nên, thay vì tìm kiếm cụm từ “ bảo hiểm ô tô” người dùng có thể tìm “ bảo hiểm rẻ nhất cho Toyota Camry”. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng số lượng từ trung bình trong mỗi truy vấn tăng lên đối với cả truy vấn bằng di động và trên máy tính qua từng năm. Các truy vấn thực hiện trên máy tính tăng 7%, lên tới 4.3 từ cho mỗi truy vấn. Trên di động tăng 9%, và mỗi truy vấn là 4.14 từ. Với tốc độ gia tăng ngày càng cao của di động, tôi nghĩ rằng điều này cho thấy tác động mà truy vấn thoại đang có cũng như các thiết bị lớn hơn đang có khả năng giúp người dùng thực hiện các truy vấn dài hơn.
    thang truy van bang giong noi.

    Một vấn đề khác mà tôi muốn khai thác tìm hiểu là loại truy vấn nào mà khách hàng đang sử dụng. Tôi nghĩ tìm kiếm giọng nói đang làm gia tăng số người dùng thực hiện truy vấn dựa trên ngôn ngữ tự nhiên hơn. Do đó tôi xem xét bộ sửa đổi câu hỏi như ai, cái gì, ở đâu, khi nào, tại sao và như thế nào. Việc sử dụng các từ này sẽ mang tông màu giao tiếp nhiều hơn. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy việc sử dụng các từ ngữ này tăng tới 118% và phần lớn sự thay đổi này đến từ điện thoại di động (khoảng 178%)

    truy van bang giong noi.

    Vì thế, bạn nên làm gì khi tìm kiếm giọng nói đang tăng lên? Dưới đây là 3 vấn đề bạn nên cân nhắc:

    1. Xây dựng các trải nghiệm cho các câu hỏi dựa trên các truy vấn

    Một trong những lí do tại sao tìm kiếm lại chính là một trong những chiến thuật tiếp thị tuyệt vời đó là bởi vì khi thực hiện tìm kiếm, chính người tiêu dùng đang cung cấp cho chúng ta những manh mối về cái mà họ muốn. Điều này thậm chí còn đúng hơn khi bộ sửa đổi câu hỏi được kèm theo. Ví dụ cho các ngụ ý đằng sau loại thông tin mà một người dùng đang tìm kiếm với “ở đâu” + giầy chạy bộ và “ cái gì+ giầy chạy bộ là rất quan trọng. “Ở đâu” cho biết người dùng muốn tìm về bản đồ hay thông tin địa điểm, nơi mà “cái gì” hướng tới nghiên cứu nhiều hơn dựa trên nội dung là cần thiết. Việc có quảng cáo và trang đích đáp ứng các yêu cầu cụ thể này sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

    2. Giám sát dữ liệu truy vấn tìm kiếm của bạn

    Một vài người trong số các bạn có thể đọc và đang đặt câu hỏi liệu dữ liệu này có phù hợp với mục tìm kiếm của bạn không. Tôi cược là nó rất đúng hướng nhưng có thể có những thay đổi đáng kể. Cách duy nhất để biết là đào sâu vào dữ liệu của chính bạn. Xem xét các thông tin mà bạn có thể lấy được. Có bất kì truy vấn mà quảng cáo của bạn đã xuất hiện ở nơi mà nó không nên có không? Điều này nên là một phần của việc duy trì mục tìm kiếm thông thường.

    3. Kiểm tra truy vấn giọng nói quan trọng với doanh nghiệp của bạn

    Đặt mình vào vị trí của khách hàng của bạn vẫn luôn là việc làm có ích đối với một người quản lí. Chúng ta thường bỏ qua cái mà trải nghiệm người dùng đang xem xét tập trung và chú ý nhiều như thế nào tới chi tiết của một chương trình tìm kiếm tốt. Tuy nhiên, đôi khi nó chỉ đơn giản là xem kết quả truy vấn giống như một khách hàng. Hãy thử tìm kiếm trên Google HOme. Nó có cung cấp một câu trả lời không? Đó có phải là một câu trả lời được lấy ra từ danh sách tìm kiếm tự nhiên của bạn không? Bạn có thể khám phá cơ hội nào với thông tin này không?

    Tìm kiếm bằng giọng nói đang có tác động lớn tới đời sống của chúng ta dù là người tiêu dùng hay nhà tiếp thị. Sự thay đổi này đang diễn ra nhanh chóng và sẽ tiếp tục phát triển khi công nghệ ngày càng trở nên tốt hơn.Thực hiện theo một vài mẹo để nhanh chóng theo dõi dữ liệu của mình sẽ là việc làm hữu ích để bạn dẫn đầu xu hướng này

    Bài viết được dịch tại SEJ và đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com
    Nguồn: searchenginewatch.com

     
    Đang tải...
  2. manhhaok

    manhhaok New Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    0
    hay ,nhưng còn lâu mới ứng dụng ở nước ta trong làm ăn được, còn cần nhiều kỹ thuật lắm
     
  3. Hút bể phốt

    Hút bể phốt Member

    Bài viết:
    296
    Đã thích:
    16
    Vâng mảng nào mình chú ý trong năm nay ởi vì đã có quá nhiều thiết bị sử dụng Android ngoài điện thoại!
     
  4. Hoa Mai Tour

    Hoa Mai Tour Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    1
    :v Chắc bên mình không cần nhỉ ? Nhìn hoa mắt ghê. Trình độ e còn gà chưa làm được cái này :((
     
Đang tải...
Đang tải...