Các kỹ thuật viết nội dung thật thu hút

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi thietkewebsitegiare, 13/10/15.

  1. thietkewebsitegiare

    thietkewebsitegiare Member

    Bài viết:
    10
    Đã thích:
    4
    Các kỹ thuật viết nội dung thật thu hút

    Bạn không cần phải là chuyên gia viết quảng cáo mới có thể soạn ra được nội dung thu hút, mà trước tiên chỉ cần bạn nắm được các kỹ thuật viết quảng cáo cơ bản. Đê có nội dung hay hãy đầu tư thời gian thích đáng. Website của bạn có thể thiết kế tuyệt đẹp, nhưng nếu nội dung vô nghĩa thì khách truy cập sẽ bỏ đi ngay. Nếu viết lách không phải thế mạnh, hãy thuê một chuyên gia viết quảng cáo cho bạn.

    Sử dụng nội dung theo “phong cách hội thoại”
    Thuyết phục mọi người với những lý lẽ sắc sảo. Viết như thể bạn nói: tránh nhũng biệt ngữ phức tạp mà mọi người không biết.

    Tổ chức nội dung sao cho dễ đọc
    Phần đông mọi người chỉ đọc lướt, vì thế hãy tổ chức nội dung sao cho dễ đọc nhất:

    • Sử dụng các câu ngắn.

    • Sử dụng các đoạn ngắn (2 – 3 câu).

    • Sử dụng dạng danh sách.

    • Viết dễ hiểu ở trình độ lớp 5.

    • Sử dụng các từ đơn.
    Tránh dùng tính từ
    Hãy sử dụng động từ hay các từ nhấn mạnh để thay thế tính từ. Đây là một số từ nhấn mạnh hãy sử dụng: hài lòng, tôn trọng, hiểu biết, làm tổn thương....

    Hiểu rõ về độc giả mục tiêu
    Trước khi viết nội dung, truocs tiên bạn cần hiểu về độc giả của mình. Hãy nghiên cứu kỹ xem họ là ai, họ muốn vầ cần gì …

    Trao đổi với nhân viên kinh doanh
    Trao đổi với nhân viên kinh doanh và nhân viên chăm sóc khách hàng những câu như: Làm thế nào để viết nội dung hướng tới khách hàng, khi bạn không biết gì về họ? Khách hàng có phàn nàn về điều gì không? Điều khiến khách hàng tiềm năng thường phàn nàn nhất?

    Thăm dò thông tin trên các diễn đàn trực tuyến
    Truy cập vào các diễn đàn trực tuyến để xem mọi người nói gì. Họ hay đặt ra những câu hỏi gì? Họ thường bày tỏ vấn đề hay sự thất vọng gì và những từ ngữ họ thường sử dụng để bày tỏ vấn đề của họ?...

    Sử dụng các chiến thuật đảo ngược rủi ro
    Đưa ra một sự đảm bảo tốt đế mức khách hàng các bạn vẫn là người hưởng lợi ngay cả khi sản phẩm không có tác dụng mong muốn. Bạn có thể chào hàng với sự đảm bảo hoàn tiền 110% cộng với chi phí vận chuyển, hoặc cho phép khách hàng giữ một phần bộ sản phẩm vì đã thử dùng hàng của bạn.

    Thử đặt giá
    Nếu không thử định giá, bạn sẽ không biết nên bán sản phẩm với giá bao nhiêu. Nếu định giá quá cao hoặc quá thấp, bạn sẽ đạt được hiệu quả kinh tế thấp. Hãy sử dụng mức giá kết thúc bằng số 7 ( ví dụ: 17.000 VND, 277.000 VND hay 77.777 VND). Để thử định giá, hãy bắt đầu ở mức thấp và tăng dần lên. Khi tổng doanh thu giảm, hyax về mức giá trước đó cho kết quả doanh thu tốt nhất.

    Up-Sell (bán thêm) và Cross-Sell (bán kèm)
    Up-Selling là hình thức bán nâng cáo một đơn hàng (ví dụ: thêm 40% hợp đồng thiết kế website để nâng cấp phiên bản mobile). Còn Cross-Selling là hình thức cung cấp thêm các sản phẩm liên quan, Ví dụ: nếu cung cấp dịch vụ thiết kế website thì hãy giới thiệu thêm dịch vụ SEO web, quản trị web, coppywriter, hosting, domain....

    Đặt trọng tâm vào lợi ích, chứ không phải tính năng
    Hãy tập trung vào ích lợi mà sản phẩm mang lại cho khách hàng, chứ không phải tính năng. Tính năng là đặc điểm của sản phẩm, còn ích lợi là ý nghĩa mà tính năng đó mang lại cho khách hàng. Ví dụ: Một website có tính năng có thể xem trên bất kỳ thiết bị máy tính như pc, tablet, smartphone,... Tính năng này cho phép bạn có thể tương tác với website cỏ bất kỳ đâu chỉ với một cái tablet, smartphone nhỏ gọn (ích lợi).

    Hãy cụ thẻ hóa
    Dữ liệu cụ thể đáng tin hơn thông tin chung chung. Đừng sử dụng : “Các nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người uống thuốc này sẽ giảm cân nhanh chóng”. Thông điệp sau nghe tốt hơn:” Một nghiên cứu được tiến hành năm 2015 bởi Công ty ABC đã chỉ ra rằng, mọi người giảm trung bình 3 kg sau 8 ngày uống thuốc”. Đừng cố tình tạo số liệu giả, hãy đưa ra số liệu thực và cung cấp bằng chứng.

    Đưa ra thông điệp thúc giục hành động
    Cho khách hàng thấy lý do họ cần hành động NGAY! Lời thúc giục hành động xuất hiện và thu hút sự chú ý của khách hàng nhanh chóng. Lời kêu gọi kiểu như: “Ngay bây giờ đăng ký gói WebShop, quý khách còn được khuyến mãi phiên bản mobile miễn phí trong một năm.” sẽ giúp khách hàng dứt khoát và khỏi phải đoán xem mình cần làm gì.

    Các từ như “ngay bây giờ” và “hôm nay” tạo cảm giác khẩn trương cho khách truy cập. Họ sẽ hành động và đăng ký gói webshop ngay lập tức. hãy đưa thêm thông điệp khan hiếm, kiểu như “giới hạn thời gian” hay “số lượng có hạn”. Khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn khi sắp hết hàng.

    Sử dụng bằng chứng xã hội để vượt qua chỉ trích
    Hãy tìm ra những lời phàn nàn phổ biến nhất từ phía khách hàng. Sau đó sử dụng các phát biểu cảm nhận case study và nhận xét của chuyên gia để vượt qua chỉ trích đó. Nếu có phàn nàn rằng sản phẩm của bạn không có tác dụng như mong muốn, nhưng khách hàng không được hoàn lại tiền, hãy đưa ra phát biểu cảm nhận trên website từ những khách hàng cụ thể đã đươc hoàn tiền nhanh chóng.

    Giữ sự lạc quan
    Duy trì trạng thái lạc quan trong nội dung đưa lên website. nếu bạn muốn quảng bá dịch vụ thiết kế website, hãy viết về giao diện và tính năng của website, chứ đừng tập trung vào những điểm lỗi, thiếu chức năng gì của website. sử dụng các hình ảnh lạc quan như là phát biểu cảm nhạn để minh họa cho nội dụng.

    Các dòng tít nói lên tất cả
    Nếu tít không thu hút được người xem ngay lặp tức, thì bạn nên bỏ chúng đi. Đó là lý do những người viết quảng cáo chuyên nghiệp thường đưa ra từ 50 đế 100 dòng tít trước khi chọn ra một dòng tít tâm đắc nhất.

    Đầu tiên, hãy tạo tài liệu với hơn 100 dòng tít về sản phẩm của mình... Mỗi lần đọc tới một dòng tít khiến bạn phải đọc cả nội dung còn lại, hãy lưu dòng tít đó lại.

    Sau đó viết 50 dòng tít kết hợp với các chiến thuật khác nhau mà bạn đã sử dụng. Hãy chọn bốn dòng tít và tiến hành thử nghiệm riêng rẽ - đó là cách đê tìm ra được cái nào tốt nhất. Hãy viết nhiều phiên bản của dòng tít đó và cố gắng phản bác nó. Đó là một trò chơi thú vị và một số dòng tít đó và cố gắng phản bác nó. Đó là một trò chơi thú vị và một số dòng tít có thể tăng tỷ lệ chuyển hóa hơn 100%.
    • Dòng tít đưa ra ba lợi ích chính của sản phẩm bạn cung cấp
    Đủ loại giao diện, giá rẻ chỉ với 99k, thiết lập chỉ 10s đã có website xịn”
    • Dòng tít “Làm thế nào để”
    Làm thế nào thiết kế website trong 10s”
    • Dòng tít “hạn ngạch”
    Miễn phí phiên bản mobile trong một năm dành cho khách hàng chọn gói Webshop”
    • Dòng tít “tin tức”
    Khám phá bất ngờ về giao diện và tốc độ của gói web giá rẻ”

    Theo mạch lôgic
    Bài quảng cáo nên theo mạch từ đầu tới cuối. Hãy đảm bảo một liên kết của chuỗi bài quảng cáo phải gắn kết với các liên kết trước đó hay sau đó.

    Đoạn mở đầu
    Trong đoạn mở đầu, bạn cần giới thiệu mình là ai và lý do bạn viết bài đó. Làm sao để người đọc có cảm giác bạn là chuyên gia đáng tin cậy và họ có lý do để lắng nghe cũng như tin tưởng điều bạn nói.

    Đừng “dạy khôn”
    Đừng xoáy vào các vấn đề của khách hàng. Họ vốn hiểu các vấn đề đó hơn ai hết. “Tôi biết bạn nghĩ gì. Thiết kế website là lĩnh vực rất khó cần những người phải biết về đồ họa và code. Nếu bạn cố gắng tạo một website mà bạn không am hiểu về đồ họa và code thì website của bạn sẽ bị lỗi và hoạt động không tốt, đó thực sự không tốt để bán hàng”. Vậy vấn đề ở đây là gì? Khách hàng không có website, không có kiến tức liên quan, không cần ai nhắc đến sự tệ hại và khó chịu, bởi họ thừa biết điều đó. Họ chỉ muốn có một website để phục vụ nhu cầu của họ.

    Nhờ hai người đọc to nội dung
    Bạn sẽ nhận ra những chỗ có bố cục chưa tốt, khi nhờ hai người đọc to nội dung một các khách quan.

    Nguồn: web.pavietnam.vn
     
    Đang tải...
    thanh_huong and trungtrinh like this.
  2. kynanggame

    kynanggame Well-Known Member

    Bài viết:
    417
    Đã thích:
    80
    Bài viết dài vậy mà quên chèn ảnh. nên có ít nhất 3 cái để chia đoạn bài viết ra, như vậy người đọc còn có thời gian nghỉ nữa, cũng biết bố cục bài viết hơn. Nhưng thật sự có nhiều điều phải học ghê, mình toàn viết thật tự nhiên nên chỉ làm dc 1 nửa những kỹ thuật này thôi. Nhưng hiện vẫn cảm thấy thế là ok rồi.
     
  3. thietkewebsitegiare

    thietkewebsitegiare Member

    Bài viết:
    10
    Đã thích:
    4
    Thông cảm nhé chưa đủ bài viết không chèn hình. mình chia được 19 mục rồi còn gì.
     
  4. gamehayst

    gamehayst Well-Known Member

    Bài viết:
    812
    Đã thích:
    62
    Ngoài yếu tố chất lượng về nội dung thì cách trình bày cũng thực sự qtrọng. không quên bổ xung thêm hình minh họa, video và các thông tin liên quan thì sẽ tạo được 1 nội dung thật sự chất lượng đó
     
  5. chieuthubay

    chieuthubay Well-Known Member

    Bài viết:
    383
    Đã thích:
    24
    nhiều khi viết hay nhưng tiêu đề không gây được sự chú ý thì cũng chẳng ý nghĩa vì thế tiêu đề chính là cánh cổng nên cần phải chăm chút thật kĩ
     
  6. chutichht

    chutichht Well-Known Member

    Bài viết:
    151
    Đã thích:
    12
    Bài viết chỉ cần hướng tới người dùng đc rồi đặt vị trí minh là khách hàng rồi viết đúng mục tiêu là đc
     
  7. Invisible

    Invisible Well-Known Member

    Bài viết:
    178
    Đã thích:
    21
    Thế thì chịu khó viết bài vô não vào bác, bác có năng khiếu đó :v
     
  8. thanh_huong

    thanh_huong Well-Known Member

    Bài viết:
    401
    Đã thích:
    49
    bài chia sẻ kiến thức rất bổ ích cho các bạn làm nội dung, rất tuyệt, cảm ơn nhé.
     
  9. tuyenco1011

    tuyenco1011 Active Member

    Bài viết:
    32
    Đã thích:
    0
    bài viết của bác đọc quấn hút quá, thú thực thì cũng hơi dài em chưa đọc hết
     
  10. nguyel

    nguyel Well-Known Member

    Bài viết:
    240
    Đã thích:
    14
    nội dung muốn viết tốt được cũng cần phải có sáng tạo có cảm hứng đúng lúc
     
Đang tải...
Đang tải...