Các doanh nghiệp có thể làm gì về việc Knowledge Graph thống trị kết quả tìm kiếm?

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi tainguyen, 6/3/15.

  1. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,311
    Đã thích:
    194
    Việc mở rộng Knowledge Graph của Google có thể đe dọa đến khối lượng lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên đến các trang web. Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích về những gì đang thay đổi và các nhà tiếp thị cần phải làm gì?

    [​IMG]

    Hãy bắt đầu bằng cách thừa nhận rằng tất cả chúng ta đang phụ thuộc vào Google.

    Ý tôi đang muốn nói ở đây chính là “thương hiệu của chúng ta”. Nếu tên công ty của bạn đã xuất hiện trên Google trong thời gian gần đây, bạn có thể nhìn thấy Knowledge Graph làm việc trong bảng điều khiển rich side của kết quả tìm kiếm.

    Đây mới chỉ là sự bắt đầu của Knowledge Graph. Có rất nhiều loại widgets Knowledge Graph nhưng có lẽ liên quan đến hầu hết những lần mà Google scrap nội dung từ các trang để hiển thị trực tiếp trong kết quả tìm kiếm.

    Trong thực tế, 1 trong 5 kết quả tìm kiếm hiện nay bao gồm các tính năng Knowledge Graph và các tác động tiềm năng về lưu lượng truy cập tự nhiên là rất lớn (Trang Wikipedia đã giảm 21% sau khi Knowledge Graph được ra mắt).

    [​IMG]

    Sự phát triển này đã đặt ra nhiều câu hỏi. Khung trả lời sẽ bắt đầu hiển thị các từ khóa quan trọng đối với các doanh nghiệp của tôi? Knowledge Graph sẽ bắt đầu tác động đến lưu lượng truy cập của tôi? Tôi muốn nội dung của tôi hiển thị trong khung trả lời? Tôi có thể làm gì với nó?

    Knowledge Graph của Google rất khó trong việc mở rộng phạm vi và mỗi nhà tiếp thị cần phải có kế hoạch rõ ràng và đáp ứng đầy đủ. Dưới đây là những lĩnh vực quan trọng cần phải xem xét.

    Graph Panels: nội dung “About Us”

    Tìm kiếm thương hiệu ngày càng phát triển đang hiển thị trong panels sidebar Knowledge Graph cho tất cả mọi người từ các tập đoàn cho đến các doanh nghiệp nhỏ ở địa phương.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Sự phụ thuộc vào thương hiệu và mô hình kinh doanh có thể bao gồm:
    • Thông tin cơ bản và một mô tả ngắn gọn từ Wikipedia
    • Hình ảnh từ Google Plus
    • Giá cổ phiếu của Google Finance, Yahoo Finance và MSN Money
    • Đánh giá từ Google
    • Social profiles
    • Đối thủ cạnh tranh
    • Tìm kiếm liên quan

    Những panel này có một ý kiến mạnh mẽ về thương hiệu của bạn. Nó không chỉ làm cho người mua có xu hướng tin tưởng vào các thông tin từ bên thứ 3 mà Google Knowledge Graph đang huấn luyện người dùng để tìm kiếm và tin tưởng những gì họ đọc trong panel.

    Nếu thông tin trong panel Graph là chính xác mà miễn phí thì nó là một tính năng. Nếu không, bạn có thể cập nhật thông tin Knowledge Graph của thương hiệu và nội dung của bạn nếu cần thiết.

    Nội dung của tôi "scrap" vào khung trả lời Knowledge Graph

    Lúc đầu, Knowledge Graph đã bắt đầu hiển thị thông tin khái quát và câu trả lời ngắn gọn trong khung trả lời chính – chủ yếu là từ Wikipedia. Trang web cung cấp thông tin chi tiết và nội dung dài sẽ không lo lắng về việc mất đi lưu lượng truy cập từ Google.

    Nhưng, Graph lại thông minh hơn. Nó đang học để kéo theo các bước hướng dẫn “Làm thế nào để” truy vấn và làm thế nào để đưa ra câu trả lời cho nội dung lớn.

    [​IMG]

    "Làm thế nào để sử dụng schema"​

    [​IMG]

    "Người phụ nữ giàu nhất thế giới"​

    Nếu có điều gì xảy ra với bạn, điều đó có nghĩa là Google đang lấy trộm lưu lượng truy cập của bạn? Có lẽ là như vậy. Bạn có thể làm bất cứ điều gì về nó? Điều đó là không đúng (Ngoại trừ tất cả các nội dung của bạn từ internet và EU đang hành động để chống lại Google.

    Ánh sáng của Knowledge Graph đã đến và nơi mà nó có thể scrap nội dung của bạn bằng máy có thể là sự lựa chọn tốt nhất của bạn. Khung trả lời bổ sung cho các trang web được chọn.

    Nội dung "scrap" của đối thủ cạnh tranh vào hộp trở lời Knowledge Graph

    Lúc đầu, không ai muốn nội dung của họ được scrap. Nhưng ngay khi chúng tôi nhìn thấy đối thủ cạnh tranh của chúng tôi trong khung trả lời thì chúng tôi đã trở lại thời kỳ đầu của chúng tôi và đột nhiên chúng tôi muốn một cái gì đó chỉ vì một người nào đó đang có nó.

    Nó sẽ là một nguồn tài nguyên tốt để cung cấp thông tin tin cậy của Google nhưng hãy nhớ rằng những người mua thực sự sẽ muốn thông tin chi tiết sẽ tiếp tục di chuyển đến câu trả lời nhanh chóng của Google. Những người dùng chỉ muốn có một câu trả lời nhanh mà không phải là người dùng chuyển đổi thành khách hàng, vì vậy hãy để họ lấy thông tin của họ từ Graph.

    Tập trung thời gian vào viết các tiêu đề tối ưu và tạo ra nội dung nổi bật để thu hút người mua vào trang web của bạn.

    SEO đã thay đổi?

    Vì vậy, bạn sẽ làm gì? Bạn tối ưu hóa nội dung hoặc bỏ qua khung trả lời và tập trung vào việc thu hút lưu lượng truy cập mà thực sự sẽ chuyển đổi?

    Vâng, rất may mắn là cả 2 nhiệm vụ này đều tương tự nhau.

    Đầu tiên, trong hầu hết các trường hợp, mã nguồn bị kéo vào hộp trả lời của Knowledge Graph và đã có một vài kết quả tự nhiên trong SERP.

    [​IMG]

    Trong trường hợp khung trả lời có một trang cách xa bảng xếp hạng – mặc dù ở đây nó chỉ nhảy đến vị trí thứ 2 – quyết định dường như dựa vào những tính toán on-page (http://moz.com/blog/knowledge-graph-2-now-featuring-your-knowledge).

    Đối với “Làm thế nào để” truy vấn – Google ủng hộ danh sách trên KISSmetrics thông qua một cuộc thảo luận rộng hơn về schema. (Hoặc Google bots cũng phẫn nộ vì bị gọi là “cỗ máy ngu ngốc” trong tiêu đề WordStream.

    Điều đó có nghĩa là SEO tốt sẽ cải thiện thứ hạng tổng thể của bạn cũng như sẽ cải thiện cơ hội xuất hiện trong khung trả lời của Graph. Và thậm chí nếu bạn không bao giờ nằm trong khung trả lời thì đối tượng mục tiêu của bạn vẫn tìm kiếm được một câu trả lời nhanh chóng.

    Khách hàng tiềm năng cần phải thực hiện việc mua hàng hoặc trong tương lai sẽ cần nhiều hơn các văn bản ngắn gọn, cung cấp vào một kết quả tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là khách hàng tiềm năng vẫn sẽ nhấp vào các trang web có xếp hạng cao.

    Tuần trước, tôi đã thảo luận 20 yếu tố liên quan đến “chất lượng nội dung” và một số người nói về người dùng và Knowledge Graph:
    • Tổ chức các chuyên mục nhỏ theo chủ đề.
    • Viết tiêu đề và H1 tốt.
    • Xác định rõ các tác giả trên trang.
    • Cung cấp giá trị duy nhất (nội dung không phải là duy nhất).

    Một chiến lược SEO nội dung tốt vẫn là một chiến lược giành chiến thắng, thậm chí nó không ngừng phát triển như Knowledge Graph.

    Knowledge Graph có thể tác động đến tổng số lượng khách truy cập vào trang của bạn hoặc thậm chí bạn có thể có được nội dung tốt nhất trong khung trả lời của Knowledge Graph. Điều đó không làm thay đổi một thực tế rằng có thể bạn đang lãng phí thời gian của bạn, trừ khi bạn đang chuyển đổi lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên của bạn thành khách hàng tiềm năng hoặc ít nhất là thu thập địa chỉ email của họ.

    Google là Google

    Tính năng của Knowledge Graph có thể được xử lý tương tự để cập nhật vào thuật toán của Google: chúng là những biểu hiện của việc tìm kiếm liên tục để cung cấp trải nghiệm người dùng. Với các bản cập nhật thuật toán, các chiến lược có thể thay đổi nhưng trò chơi của Google không bao giờ kết thúc: làm hài lòng người dùng.

    Trên thực tế, Knowledge Graph thì có thể, nó đang bắt đầu tác động vào lưu lượng truy cập SEO của bạn nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ loại bỏ hoàn toàn các cơ hội tiếp thị. Một lần nữa Knowledge Graph lại nâng tầm chất lượng nội dung. Nó cũng làm cho việc chuyển đổi lưu lượng truy cập bạn kiếm được quan trọng hơn bao giờ hết.

    Nguồn: thế giới seo
     
    Đang tải...
Đang tải...
Đang tải...