Các chiến lược marketing cần thiết cho startup

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi rionsyla98, 31/5/18.

  1. rionsyla98

    rionsyla98 New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    0
    Sản phẩm càng thỏa mãn nhu cầu được hài lòng ngay tức thì của khách hàng, càng có nhiều lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
    Làm hài lòng khách hàng tức thì
    Tâm lý: Mong muốn được hài lòng tức thì xuất hiện khi con người có nhu cầu nhận được thứ gì đó ngay tại thời điểm muốn có nó. Chúng ta không thích chờ đợi. Ở khía cạnh sinh học, chúng ta tìm kiếm sự hài lòng thông qua việc thỏa mãn nhu cầu bản thân. Những nhu cầu đó có thể thuộc về yếu tố sinh lý, xã hội hay vật chất.

    Trong marketing, khi một thương hiệu không đáp ứng được nhu cầu “được giải quyết tức thì”, khách hàng sẽ cảm thấy lo lắng. Theo James, startup càng sớm đáp ứng nhu cầu này chừng nào thì khách hàng càng dễ đánh giá tốt về thương hiệu chừng ấy.

    Góc độ marketing: Startup sẽ có nhiều lợi thế khi sớm cung cấp giá trị thương hiệu cho khách hàng. Đặc biệt, giá trị đó không chỉ nằm ở sản phẩm mà còn bao gồm cả thông tin mà khách hàng nhận được. Khi nhận được thông tin phản hồi tức thì về sản phẩm, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn vào thương hiệu.

    Có nhiều cách khiến khách hàng hài lòng ngay lập tức, bao gồm đưa ra thông tin minh bạch về sản phẩm, xuất hiện tức thì trên các kênh truyền thông, cung cấp kênh download tốc độ cao.
    Cho phép khách hàng tùy chỉnh sản phẩm



    Tâm lý: Con người thường chú ý đến những thứ có liên quan trực tiếp tới bản thân. Sự cá nhân hóa làm tăng mối liên kết cảm xúc giữa chúng ta với một thương hiệu bất kỳ nếu thương hiệu đó tạo cảm giác khiến chúng ta ý thức hơn về cá tính của mình.

    Trong marketing, việc được phép tác động lên sản phẩm khiến khách hàng dành nhiều thời gian và cảm xúc hơn cho nó. Bên cạnh mục đích thể hiện cá tính riêng, hành động này còn làm tăng giá trị sản phẩm trong nhận thức của khách hàng.
    Góc độ marketing: Hãy để khách hàng tự do tùy chỉnh sản phẩm. Dù startup của bạn hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, phần mềm hay mạng xã hội thì mọi khách hàng đều có tâm lý giống nhau. Sản phẩm, dịch vụ của bạn nên cung cấp thêm một số tính năng, tùy chọn mở rộng hoặc bổ sung yếu tố thẩm mỹ cho phép khách hàng tự do sáng tạo.
    Cách làm này giúp khách hàng có thêm trải nghiệm trên sản phẩm, tạo ra những sản phẩm mang đậm dấu cá nhân, thỏa mãn “cái tôi” của họ. Sự hấp dẫn trong việc thể hiện cá tính bản thân sẽ khiến khách hàng đầu tư hơn vào thương hiệu của bạn.
    Hành động được tự do tùy chỉnh là một hấp lực vô hình. Các startup bán lẻ đã sớm nhận ra nhu cầu khao khát sáng tạo của người dùng. Một thương hiệu càng tạo điều kiện giúp khách hàng tùy chỉnh sản phẩm càng thu hút thêm nhiều khách hàng.
     
    Đang tải...
  2. Nhựa Tiền Phong

    Nhựa Tiền Phong Member

    Bài viết:
    30
    Đã thích:
    1
    Em thấy bác Phú của Sun House nói, Start up quan trọng là nhiệt huyết của người lãnh đạo bác ạ
     
  3. vjetdung96

    vjetdung96 Member

    Bài viết:
    297
    Đã thích:
    41
    Cần có động lực, năng lực, có kế hoạch rõ ràng cụ thể. Cần có tầm nhìn bao quát và đầu óc để chèo lái con đường thành công của mình
     
  4. kentlim

    kentlim New Member

    Bài viết:
    7
    Đã thích:
    0
    Is not as easy as we see for startup, there are many of research, study and work need to be done before starting a startup. You have to understand your market and know how to be impress in the market. Understand how your competitor do and follow but do remember to find out their weak point and you strengthen it.
     
  5. bingsofaxyz

    bingsofaxyz New Member

    Bài viết:
    21
    Đã thích:
    1
    bán lẽ khắc nghiệt lắm, chắc chỉ đủ ăn thôi, không thể gọi là sự nghiệp được
     
  6. vanhieu10988

    vanhieu10988 New Member

    Bài viết:
    19
    Đã thích:
    1
    Câu cuối cùng của bài viết em thấy không đúng trong trường hợp của em bác ạ. Khách hàng tùy chỉnh vật vã. Nhưng với khách hàng mới lại thờ ơ.
     
  7. sontungppv

    sontungppv Member

    Bài viết:
    55
    Đã thích:
    8
    cảm ơn bài viết của bạn, nó có thể giúp mình và rất nhiều người rút kinh nghiệm
     
  8. Ngân Mai

    Ngân Mai Member

    Bài viết:
    34
    Đã thích:
    0
    hiểu được tâm lý người dùng và tạo giá trị phục vụ người dùng là cốt lõi để start-up thành công. cám ơn bạn đã chia sẻ nhé.
     
Tags:
Đang tải...
Đang tải...