Các cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook [Phần 2]

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi money123, 5/9/16.

  1. money123

    money123 Well-Known Member

    Bài viết:
    75
    Đã thích:
    6
    [​IMG]



    Ở nội dung chia sẻ Tối ưu hóa quảng cáo Facebook, một số cách bạn nên thử [Phần 1], mình đã đề cập đến 7 nội dung có thể thực hiện để quảng cáo được tối ưu hơn. Phần 2 này, sẽ chia sẻ thêm 5 cách nữa để các bạn có thể tìm hiểu thêm và thử test cho các sản phẩm quảng cáo của mình.

    CÁC NỘI DUNG ĐÃ CHIA SẺ Ở PHẦN 1

    1) Hình ảnh quảng cáo & màu sắc

    2) Nội dung

    3) Target mục tiêu tiếp cận

    4) Yếu tố con người

    5) Sử dụng thương hiệu

    6) Sử dụng Pixel

    7) Không vi phạm chính sách quảng cáo & cộng đồng của Facebook

    NỘI DUNG PHẦN 2
    8) Hãy nói về lợi ích của sản phẩm

    Nhiều quảng cáo chỉ tập trung vào sự tăng bốc cho sản phẩm của mình mà không để ý đến cách cảm nhận và đánh giá của đối tượng tiếp cận. Content Marketing hiện đại khác với Content Marketing truyền thống. Hãy cứ hiểu đơn giản rằng Content Marketing hiện đại hướng đến “Tôi bán đi trước – Quyền lợi khách hàng đi sau”, còn Content Marketing hiện đại hướng đến “Giá trị của khách hàng đi trước – Tôi bán đi sau”. Hãy đặt lợi ích cho khách hàng lên hàng đầu thông qua sản phẩm kinh doanh để khách hàng tha thiết hơn với quảng cáo.
    [​IMG]
    Ví dụ:
    • Vì sao bạn phải tham gia khóa học ABC của chúng tôi? Vì bạn sẽ có được kiến thức ABCDEF.
    • Những tác dụng hiệu quả nhanh nhất của thuốc ABC, tư vấn và mua ngay tại DEF. Thay vì khỏi ngay sau 3 ngày đều trị, không tin bạn có thể thử.
    9) Dẫn chứng để gia tăng niềm tin
    Trong một mẫu quảng cáo, nếu bạn có thể dẫn chứng được các khảo sát, các số liệu thì quảng cáo của bạn sẽ gia tăng thêm niềm tin cho đối tượng tiếp cận. Người Việt chúng ta thường có thói quen mua sắm hoặc sử dụng phương pháp hiệu quả nào đó thông qua người quen, cộng đồng, nếu như tận dụng được “niềm tin dây chuyền” này vào quảng cáo sẽ hữu hiệu hơn khi tiếp cận. Song, nhà quảng cáo nên đảm bảo rằng các con số, dữ liệu dẫn chứng phải là chính xác và nguồn dẫn uy tín để gia tăng hiệu quả chuyển đổi hơn.
    [​IMG]

    Ví dụ:
    • Cập nhật tin tức Facebook. Cài đặt ngay ứng dụng ABC. Đã có hơn 1 triệu lượt tải
    • Hàng triệu bà nội trợ tin dùng bột giặt Cô ba, còn bạn thì sao?
    • Sản phẩm được FDA Mỹ chứng nhận an toàn cho người trị ung thư.
    10) Sử dụng KOLs hoặc Celeb
    Nếu sản phẩm kinh doanh của bạn là một thương hiệu hoặc có tính đặc thù trong ngành F&B, FMCG thì việc liên kết với các KOLs hoặc Celeb là một điều đáng cân nhắc. Điều này dễ dàng nhận thấy vì sao có rất nhiều nhãn hàng mời các người nổi tiếng để PR cho sản phẩm, đơn giản là vì nhóm đối tượng mà họ nhắm đến có cùng chung một tập đối tượng với lượng fan của KOLs hoặc nghệ sĩ đó. Bỏ qua những thương hiệu lớn, các quán cà phê có concept, các nhà hàng hay các shop thời trang ở quy mô vừa cũng có thể sử dụng hình thức này với chi phí marketing thấp nhất.
    [​IMG]

    • Ví dụ: Nếu bạn có một quán cà phê, bạn cần viral hình ảnh quán, bạn có thể mời các KOLs có lượng fan ổn định hoặc liên hệ người chuyên mời KOLs để làm đầu mối quản lý. Chi phí cho các hoạt động này không cao so với mời nghệ sĩ nổi tiếng, thay vào đó bạn chỉ cần chi một ít phí tiền mặt, tặng kèm voucher, mời trải nghiệm món ăn, thức uống… thì các KOLs này sẽ giúp bạn viral thương hiệu đi trên mạng xã hội và network của họ.
    • Nếu như bạn dùng 50 triệu để mời 1 ngôi sao, thì hãy dùng 50 triệu này để mời 50 KOLs khác thì có khả năng mức độ lan truyền lại càng cao hơn và tiếp cận đa thành phần khách hàng tiềm năng hơn. Song, hãy nhận định chắc chắn, thương hiệu bạn đang ở vị trí nào, mục tiêu đạt được là gì, ngân sách marketing… thì việc lựa chọn KOLs hay Celeb mới có hiệu quả hơn.
    11) Theo dõi cách đối thủ truyền thông
    Không có luật định nào cấm hay điều khoản nào của Facebook cấm các bạn theo dõi fanpage của đối thủ, theo dõi cách đối thủ truyền thông điệp quảng cáo sản phẩm cho khách hàng. Nếu bạn là một người làm Marketing, bạn sẽ phải nắm rõ một yếu tố trong Mục tiêu truyền thông là “So sánh với đối thủ cạnh tranh (comparing competition)”. Việc theo dõi và nghiên cứu cách làm truyền thông lẫn nhau đôi khi lại có hiệu quả vô cùng cần thiết, cũng là sự thiết yếu để có sự điều chỉnh về kế hoạch quảng cáo cho giai đoạn kế tiếp.
    [​IMG]

    • Ví dụ: Có nhiều bạn đặt câu hỏi, vì sao cùng kinh doanh một sản phẩm, copy 100% nội dung của Brand A để quảng cáo cho Brand B, nhưng Brand B vẫn không hiệu quả. Facebook – họ có các thuật toán riêng để phân phối quảng cáo dựa trên nội dung, hình ảnh, hành vi và sở thích (nhân khẩu học), việc copy 100% nội dung hiệu quả của Brand A chưa chắc Brand B sẽ được thừa hưởng tính hiệu quả như mong muốn. Đơn giản, ngoài nội dung, hình ảnh, thì còn nhiều yếu tố khác như cách nhắm đối tượng mục tiêu (Targeting), ngân sách, cách đấu thầu cũng ảnh hưởng đến cả chiến dịch của bạn.
    12) Test, Test, Test và Test
    Bạn có từng tự đặt câu hỏi cho riêng mình, vì sao đọc rất nhiều tài liệu, cách chia sẻ về tối ưu hóa quảng cáo Facebook mà vẫn không tạo được hiệu quả quảng cáo cho chính mình chưa? Câu trả lời rất đơn giản, đó là hãy đặt câu trả lời cho chính mình là “đã thực hành chưa?”. Bạn phải thực hành testing, chủ động nghiên cứu thêm thì mới có thể áp dụng các chia sẻ kinh nghiệm từ người đi trước.
    [​IMG]

    • Ví dụ: Nếu bạn vừa bắt đầu quảng cáo, đừng đặt nặng vấn đề phải targeting làm sao, mà hãy chú trọng vào nội dung và hình ảnh truyền tải của mình, nêu bật bạn đang bán gì, ai nên mua, vì sao mua…, sau đó dùng cách testing A/B để theo dõi đâu là tập khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn. Cùng một nội dung là A, có thể chia ra 3 tập đối tượng có độ tuổi khác nhau và tìm ra tập quan tâm nhất. Hoặc trong cả khi đang quảng cáo, bạn cũng có thể theo dõi quảng cáo của mình đang được hưởng ứng bởi nhóm độ tuổi nào, vị trí quảng cáo nào hiệu quả trong trình quản lý Ads Manager hoặc PE.
    • Nếu bạn đã quảng cáo nhiều, hãy theo dõi các phân tích trong Audience Insight để tìm ra tập đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.
    Hy vọng các thông tin trên hữu ích cho các bạn. Các bạn đang tối ưu hóa quảng cáo facebook theo những cách nào? Đừng ngần ngại chia sẻ với mọi người bằng cách comment bên dưới nhé!

    [junkie-alert style=”green”] Hình ảnh minh họa sử dụng trong bài viết được tổng hợp từ các quảng cáo có tính hiệu quả và tương tác trên Facebook. [/junkie-alert]
     
    Đang tải...
  2. taidat1230

    taidat1230 Active Member

    Bài viết:
    38
    Đã thích:
    0
    bài viết chưa xoáy sâu lắm, đơn giản chỉ nói cách nhìn tổng quát
     
  3. vnphadao

    vnphadao Active Member

    Bài viết:
    41
    Đã thích:
    2
    Ai có mã giảm giá facebook không cho mình với để chạy cho nó rẻ nhỉ?
     
  4. Yumei

    Yumei Well-Known Member

    Bài viết:
    170
    Đã thích:
    14
    cái này dành cho những ai mới bắt đầu làm và hình dung con đường của mình, không hẳn là không có ích. muốn xây được tòa nhà phải có cái "nền" vững chắc :)
     
  5. hoilamchi1

    hoilamchi1 Well-Known Member

    Bài viết:
    48
    Đã thích:
    3
    mình chạy thử 2 lần. lần đâu 2000 VND/ 1 tương tác, lần thứ 2 200VND. ấy vậy mà thấy mấy bác kia chạy toàn 50Đ. bái phục thật
     
  6. dieuhoa

    dieuhoa Well-Known Member

    Bài viết:
    171
    Đã thích:
    12
    cách này không đi sâu vào cách tối ưu cách đẻ quản cáo facebook cho lắm
     
  7. indo07062016

    indo07062016 Well-Known Member

    Bài viết:
    93
    Đã thích:
    8
    Bước cuối chuẩn rồi, test test và test.

    Phải đụng vào mới thấm được các bạn ạ.

    Mức phí test mình có thể làm chủ được.
     
  8. nhatmik

    nhatmik Active Member

    Bài viết:
    25
    Đã thích:
    1
    Mình đã từng chạy FB Ads nhiều nhưng vẫn chưa chuyên được như thế này , cám ơn bạn nhiều
     
  9. vegeto2106

    vegeto2106 Member

    Bài viết:
    7
    Đã thích:
    0
    Có phải ko có visa thì ko chạy được qc FB ko mọi người ?
     
  10. bạch ngọc diệp

    bạch ngọc diệp New Member

    Bài viết:
    3
    Đã thích:
    0
    bài viết của bạn thật bổ ích, cảm ơn vì đã chia sẻ. Bạn có thể cho mình tager bán giày nữ được không ạ? Mình đang rất cần. thanks bạn :)
     
Đang tải...
Đang tải...