Các cách để có ý tưởng hấp dẫn cho bài đăng trên Fanpage

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi Lê Dịu, 14/10/16.

  1. Lê Dịu

    Lê Dịu Member

    Bài viết:
    20
    Đã thích:
    0
    Mặc dù ra đời được hơn 2 năm nhưng Facebook đã nhanh chóng chiếm được con số khủng lồ về số người đăng kí tài khoản, nó nhanh chóng trở thành mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn là một doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hoặc là cá nhân ngoài việc tạo web bán hàng chuyên nghiệp, bạn cũng có thể tận dụng facebook để tiếp thị quảng bá thương hiệu, bán được nhiều hàng hơn thì việc duy trì và phát triển một fanpage là rất cần thiết. Vậy ý tưởng cho nội dung đó như thế nào ? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn.
    Điều đầu tiên mà mình muốn nói là bạn hãy thực hiện việc đăng bài một cách thường xuyên hàng ngày và có định kỳ cụ thể. Đừng để Fanpage của bạn bị trì trệ và quá lâu không có nguồn tin mới vì nếu điều đó xảy ra nó sẽ khiến cho Fanpage của bạn khó tiếp cận với khách hàng trong lần hoạt động trở lại.

    Chia sẻ bài đăng trên blog, website bán hàng của bạn
    • Bất cứ khi nào bạn thêm một bài mới lên mục tin tức, hay blog của website hãy chia sẻ nó trên trang Facebook fan page.
    • Đừng thiết lập một ứng dụng nguồn cấp dữ liệu RSS để tự động chia sẻ bài viết của bạn! Điều này làm hạn chế số lượng cá nhân mà bạn có thể thêm vào mỗi lần cập nhật status trên Facebook, việc chia sẻ tự động cũng đánh mất đi cơ hội bạn có thể hỏi fan để thu thập ý kiến và phản hồi của họ, do đó giảm đi sự tương tác.
    Sử dụng các bản sao, hình ảnh và video hấp dẫn
    • Nội dung đa phương tiện như ảnh và video được chú ý hơn và giúp thông báo của bạn nổi bật trong Bảng tin
    • Hình ảnh sống động như những hình ảnh bạn thấy từ bạn bè trên Facebook sẽ luôn hấp dẫn hơn. Thử chia sẻ hình ảnh về sản phẩm hoặc ảnh về khách hàng của bạn tận hưởng dịch vụ
    • Cố gắng giữ các bài đăng của bạn trong khoảng 100 đến 250 ký tự để hấp dẫn hơn. Các bài đăng cô đọng, ngắn gọn hơn được đánh giá tốt hơn
    Khuyến khích sự tham gia
    Vai trò của việc cập nhật status là để khuyến khích sự tham gia tương tác của fan hâm mộ.
    • Tránh chỉ đăng nội dung tự quảng cáo tiếp thị quá lố, hãy quan tâm đến ý kiến của khán giả.
    • Đặt câu hỏi vào cuối phần cập nhật status của bạn, hoặc yêu cầu fan tải lên nội dung của riêng mình.
    Phương tiện truyền thông xã hội là một phương tiện tuyệt vời để thu thập thông tin phản hồi từ phía khán giả.

    Chia sẻ khoản giảm giá và khuyến mãi độc quyền
    • Cung cấp mức giá đặc biệt cho khách hàng của bạn để họ quan tâm và hướng tới bán hàng trực tuyến. Bao gồm các khẩu hiệu kêu gọi hành động có liên kết đến trang liên quan nhất trên trang web của bạn.
    • Để tăng sự hấp dẫn với chương trình khuyến mãi của bạn, bao gồm các khẩu hiệu kêu gọi hành động rõ ràng, chi tiết về việc đổi quà và thời điểm chương trình khuyến mãi kết thúc để tăng thêm tính thôi thúc.
    • Ví dụ như: Thiết kế web bán hàng trực tuyến muốn thu hút người dùng đã đăng các gói khuyến mại trong sản phẩm, ngoài việc thiết kế chuyên nghiệp, uy tín người thuê còn nhận các ưu đãi về chi phí
    Cung cấp quyền truy cập vào thông tin độc quyền
    • Trao thưởng cho những người kết nối với Trang của bạn và hướng sự trung thành và bán hàng trực tuyến bằng việc cung cấp cho họ thông tin độc quyền
    • Giúp họ cảm thấy đặc biệt bằng cách chia sẻ tin tức sản phẩm độc quyền, các cuộc thi và sự kiện.
    Tạo cuộc trò chuyện hai chiều
    • Yêu cầu người xem chia sẻ suy nghĩ và phản hồi của họ về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đây là một cách khác để lắng nghe khách hàng của bạn và cải thiện việc kinh doanh.
    • Việc đăng nội dung thể hiện bạn cân nhắc phản hồi của họ có thể tạo sự trung thành của khách hàng và cho biết rằng bạn đánh giá cao ý tưởng của họ
    Lên kế hoạch trò chuyện của bạn
    • Cách đơn giản nhất là giữ liên lạc thường xuyên với người hâm mộ bằng cách tạo lịch trò chuyện với các ý tưởng về những điều cần trao đổi mỗi tuần hoặc mỗi tháng
    • Lịch nội dung sẽ không chỉ giúp bạn đăng thường xuyên mà còn đảm bảo nội dung của bạn được lên kế hoạch tốt, thú vị và bạn không bỏ lỡ những sự kiện và tin tức chính về doanh nghiệp. Tìm một tần suất phù hợp với bạn và người xem của bạn.
    Lên lịch cho các bài đăng của bạn
    • Để quản lý thời gian của bạn tốt hơn, bạn có thể lên lịch trước cho các bài đăng của mình và lập kế hoạch cho các sự kiện kỳ nghỉ và các dịp đặc biệt sắp tới
    • Để lên lịch cho các bài đăng của bạn, chỉ cần nhấp vào biểu tượng đồng hồ ở góc dưới bên trái của công cụ chia sẻ trên Trang của bạn
    • Lên lịch cho các bài đăng của bạn khi hầu hết hâm mộ của bạn đang trực tuyến. Bạn có thể tìm hiểu khi nào người hâm mộ trực tuyến bằng cách truy cập Thống kê chi tiết trang và vào tab bài đăng
    • Sau khi bạn đã lên lịch cho một bài đăng, bạn có thể quản lý các bài đăng đã lên lịch bằng cách vào phần trên cùng của Trang của bạn và chọn Chỉnh sửa trang sau đó chọn Sử dụng nhật ký hoạt động
    Các ý tưởng khác
    Dưới đây là một số ý tưởng cho những gì bạn có thể đăng lên fanpage, bên cạnh những status tự quảng cáo; tất cả đều có thể điều chỉnh cho phù hợp các kênh mạng xã hội khác nhau:
    • Các tin tức liên quan tới lĩnh vực ngành nghề của bạn.
    • Bài đăng trên blog được viết bởi người hâm mộ về sản phẩm dịch vụ của bạn.
    • Những câu hỏi liên quan tới ý kiến hoặc sở thích của người hâm mộ. Điều này có thể là một status độc lập, hoặc bạn có thể gửi câu hỏi cho người hâm mộ vào cuối bất kỳ status nào đó.
    • Những hình ảnh thú vị, hài hước liên quan đến thương hiệu hoặc ngành nghề của bạn1
    • Chia sẻ một trích dẫn (danh ngôn, châm ngôn…) có thể truyền cảm hứng
    • Video YouTube liên quan đến thương hiệu hoặc ngành nghề của bạn.
    • Những cập nhật hợp thời, ví dụ như chúc fan có một kỳ nghỉ vui vẻ, một kì nghỉ cuối tuần tốt
      đẹp,vv.
    • Khuyến khích người hâm mộ tải lên nội dung, hình ảnh hoặc video của họ.
    • Chia sẻ nội dung của người hâm mộ.
    Ngoài việc đưa ra ý tưởng bạn cần kiểm tra thống kê chi tiết trang thường xuyên để hiểu những việc sẽ làm để bài đăng của bạn phù hợp và hấp dẫn. Bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm quảng cáo Facebook để tăng lương truy cập cũng như tăng sức ảnh hưởng của thương hiệu
     
    Đang tải...
  2. chung kaka

    chung kaka Well-Known Member

    Bài viết:
    152
    Đã thích:
    14
    bạn có nhận viết bài PR không vậy mình đang cần 1 bạn chuyên viết PR để thu hút khách hàng
     
  3. Lê Dịu

    Lê Dịu Member

    Bài viết:
    20
    Đã thích:
    0
    Bạn làm về lĩnh vực gì vậy. Có thể ib mình để nói rõ hơn k
     
Đang tải...
Đang tải...