Các bước xác định độ khó của từ khóa SEO

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi lientit, 29/6/15.

  1. lientit

    lientit Member

    Bài viết:
    15
    Đã thích:
    4
    Các bước xác định độ khó từ khoá SEO
    Cách xác định độ khó của từ khóa SEO là một việc rất quan trọng trước khi bạn lên một kế hoạch SEO tổng thể. Độ khó của từ khóa tác động rất lớn trong việc đưa ra chiến lược SEO cho phù hợp, cách Onpage, Offpage chuẩn để có thể đưa được từ khóa lên vị trí cao trong bảng xếp hạng. Chính vì thế, hôm nay mình tổng hợp một số cách nghiên cứu từ khóa hi vọng giúp ích
    1. Google Addword Tool: Kiểm tra lượng tìm kiếm hàng tháng và độ cạnh
    trang:
    Dựa vào các chỉ số tìm kiếm hàng tháng của từ khóa công ty SEO ta áng khoảng như sau:
    100 -> 1000: Độ khó bình thường
    1000 -> 10.000: Độ khó tương đối
    10.000 -> 100.000: Mức độ khó khá cao
    Dựa vào độ cạnh tranh:
    Khi ta kiểm tra tra ta chỉ thấy hiện Thấp, Trung bình, Cao. Hãy di chuột vào đó
    bạn sẽ thấy hiện title chỉ số.
    Cao nhất là 1, và những giá trị > 0.1 thì độ khó cũng cần chú ý hơn.
    2. Dựa vào kết quả tìm kiếm (SERP) và phân tích đối thủ SEO:
    - Chỉ số SERP (Search engine results page) là tổng số website cạnh tranh từ
    khoá. Chỉ số càng cao tương ứng cạnh tranh sẽ cao.
    Việc phân tích được đối thủ đang làm gì với từ khoá khác quan trọng trong định
    độ khó từ khoá, dưới đây là một số cách kiểm tra:
    - Check PageRank, Backlink, Internal Link (Liên kết nội), Kiểm tra Google Search
    từ khoá trong website ra sao: site:domain.com "từ khoá"
    - Hãy chú ý kết quả tìm kiếm xem sử in đậm, mức độ hiển thị của từ khoá của
    các đối thủ. Xem 1,2,3 trang nếu mức độ tối ưu càng dày đặc tức là từ khoá đó
    cạnh tranh cao, và được nhiều đối tác SEO.
    3. KEI (Chỉ số hiệu quả từ khoá):
    KEI (Keyword Efficiency Index) là chỉ số hiệu quả của từ khóa. Chỉ số càng cao
    mức độ từ khoá càng khó.
    Công thức tính KEI (Keyword Efficiency Index) như sau:
    Ví dụ với từ khóa “Sự kiện”
    KEI = (201.000*201.000)/ 39.000.000 = 1035,92
    Với từ khóa “internet marketing”
    KEI = (8.100*8.100)/ 1.110.000 = 59,1
     
    Đang tải...
    bakashin93 thích bài này.
  2. tuyennv20

    tuyennv20 Well-Known Member

    Bài viết:
    99
    Đã thích:
    6
    Mình hay phân tích dựa vào backlink, content, index, time on site. Thấy nhiều bạn bảo dựa cả vào yếu tốt traffic của web đối thủ nữa ? Mà chưa rõ thế nào?
     
  3. trieugiatai

    trieugiatai Well-Known Member

    Bài viết:
    231
    Đã thích:
    19
    cái đó thì đâu liên quan gì đến mức độ tử khóa? đó là đánh giá đối thủ chứ?
     
  4. remimotao

    remimotao Well-Known Member

    Bài viết:
    188
    Đã thích:
    13
    mình thì hay dùng công cụ của google, ngoài ra là do sự nhìn nhận của bản thân, có nhiều từ khóa nó cũng cạnh tranh mạnh theo mùa trong năm cái đó cũng nên lưu ý
     
  5. hoanganha1q2

    hoanganha1q2 Hướng tới tương lai !!!!!

    Bài viết:
    905
    Đã thích:
    606
    Không phân tích đối thủ chỉ sử dụng bằng mấy cái chỉ số đó là không đủ đâu.
     
    kaka thích bài này.
  6. kientrucae

    kientrucae Well-Known Member

    Bài viết:
    75
    Đã thích:
    7
    Mình toàn dựa vào đối thủ thôi, đối thủ mạnh và đông tức là cạnh tranh cao
     
  7. hoanganha1q2

    hoanganha1q2 Hướng tới tương lai !!!!!

    Bài viết:
    905
    Đã thích:
    606
    lượng tìm kiếm bây giờ không còn chính xác nữa ui. Mình có thể làm cho nó tăng cao được mà. Yếu tố quan trọng vẫn là đối thủ
     
    kaka thích bài này.
  8. dvchupanh

    dvchupanh Well-Known Member

    Bài viết:
    202
    Đã thích:
    14
    bạn ơi thế giá nhận dự án của các bạn là gì mình tham khảo với
     
  9. hoanganha1q2

    hoanganha1q2 Hướng tới tương lai !!!!!

    Bài viết:
    905
    Đã thích:
    606
    Bạn nên phân tích đầy đủ các khí cạnh ui mới xác định được giá. Vấn đề giá seo thì do từng người thui mình tìm hiểu nhưng toàn được câu trả lời chung chung thui
     
    kaka thích bài này.
  10. bakashin93

    bakashin93 Member

    Bài viết:
    15
    Đã thích:
    0
    chắc là càng khó thì càng cố gắng.. gắng quá không đk thì bỏ qua nhỉ... cạnh tranh từ khóa vất vả thật...:anh3:
     
Đang tải...
Đang tải...