Các bước cơ bản khi thực hiện chiến dịch email marketing

Thảo luận trong 'Google Marketing' bắt đầu bởi teddybear.nnx, 17/9/14.

  1. teddybear.nnx

    teddybear.nnx Member

    Bài viết:
    18
    Đã thích:
    0
    Để thực hiện chiến dịch email marketing phải thực hiện thành công 3 bước cơ bản sau: xây dựng danh sách email, thiết kế email, gửi và đánh giá kết quả. Vinacontact chia sẻ cho các bạn trình tự các bước:

    1. Xây dựng danh sách email

    Để thực hiện chiến dịch email marketing, bạn cần có danh sách địa chỉ email và thông tin chi tiết về người nhận như: họ tên, giới tính, tên công ty, tuổi tác....
    Càng có nhiều thông tin kèm theo danh sách email càng giá trị bởi chúng cho phép bạn phân nhóm các khách hàng của mình và cá nhân hóa nội dung email.
    Xây dựng danh sách email đòi hỏi mất nhiều thời gian và công sức. Danh sách email tốt giúp bạn hạn chế lượng email hỏng, phân biệt đối tượng email mà khách hàng yêu cầu, thu được tỷ lệ người đọc email cao và đạt mục tiêu của chiến dịch.


    2. Thiết kế email
    Thiết kế một template tốt là yếu tố quyết định sự thành công cho chiến dịch. Có thể sử dụng nhiều trình soạn thảo, xử lý ảnh để thiết kế mẫu email. Cũng có thể sử dụng bộ soạn thảo email sẵn có trong các phần mềm email marketing. Điều quan trọng khi soạn thảo một nội dung email phải xác định rõ ràng mục tiêu của chiến dịch để có hiệu quả email marketing khi gửi chiến dịch đó.

    3. Gửi và đánh giá kết quả
    Bạn không thể đánh giá được hiệu quả chiến dịch của mình nếu bạn gửi đi một lượng lớn email, bạn không thể sử dụng các hòm thư miễn phí như gmail, yahoo vì dung lượng gửi email bị giới hạn. Hơn nữa, nếu gửi đi như vậy bạn không thể biết được những ai đã mở email ra đọc, những ai đã click vào đường link của bạn.
    Bạn cần sử dụng các phần mềm hoặc dịch vụ email marketing chuyên nghiệp. Các dịch vụ email marketing này cho phép bạn gửi đi email với lượng lớn, đồng thời phần mềm email marketing có tính năng thống kê, cho phép bạn đánh giá kết quả chiến dịch thông qua các số liệu: lượng người mở email, lượng email hỏng, lượng người clichk, lượng dừng nhận tin, thời gian mở email….
     
    Đang tải...
  2. vinasky

    vinasky Member

    Bài viết:
    12
    Đã thích:
    6
    Đúng là cơ bản về email marketing. Dù sao cũng cám ơn @teddybear.nnx, các newbie cần thông tin này.
     
  3. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    COmment linh ta linh tinh . Bạn có thấy nút cảm ơn bên trên không ?

    Cảnh cáo lần đầu còn comment như này mình sẽ band bạn 3 ngày
     
  4. a9love

    a9love Well-Known Member

    Bài viết:
    178
    Đã thích:
    5
    em thấy cái phần email marketting nó cứ khó khó thế nào ý muốn học cũng không được
     
  5. Newbies

    Newbies Well-Known Member

    Bài viết:
    71
    Đã thích:
    6
    email maketing nên chú ý đến mục tiêu khách hàng :D hướng sai mục tiêu thì coi như chiến dịch thất bại thảm hại
     
  6. chichi123

    chichi123 Member

    Bài viết:
    17
    Đã thích:
    0
    email mảketting là mục tiêu hơn nhất hả bác. em chưa hiểu hết
     
  7. Gone Wild

    Gone Wild Well-Known Member

    Bài viết:
    314
    Đã thích:
    229
    Bây giờ dùng email để chăm sóc khách hàng thì oki chứ mà kiếm khách chắc không được rồi, mò kim đáy bể quá :'(
     
  8. tmlaw

    tmlaw Member

    Bài viết:
    8
    Đã thích:
    0
    Làm Email Marketing có rất nhiều dạng, cứ không phải bạn có data là gửi loạn xa, spam liên tục.
    Data ở đây là thông tin địa chỉ mail của người dùng ( Chúng ta có thể mua, tự thu thập, hoặc data tự nguyện kh đăng ký tại đâu đó trên thông tin của bạn, như form hay website, landing page). Sau khi có được ta phân loại các loại data tùy theo, ví dụ như đăng ký nhận quà khuyễn mãi thì bạn sẽ cung cấp cho kh những thông tin khi có sản phẩm mới, hay chương trình khuyến mại shock. ( Chú ý đây là chăm sóc khách hàng và chốt sale kh quay trở lại dùng dịch vụ hoặc mua sp của mình). Linh hoạt ở lịch gửi và chăm sóc khách hàng, content thân thiện và dễ đọc, hướng cá nhân ( nghĩa là tên người dùng ).
    Làm Email marketing cũng còn tùy nhiều mục đích của từng doanh nghiệp, như chăm sóc khách hàng sau bán hàng, tăng doanh số bán hàng, Quảng bá thương hiệu...)
    LUÔN LUÔN ĐẶT MÌNH VÀO VỊ TRÍ NGƯỜI DÙNG VÀ BIẾN ĐỔI LINH HOẠT.
    Em cũng đang mần về món này :)
     
  9. Huongque93

    Huongque93 Active Member

    Bài viết:
    29
    Đã thích:
    1
    thank bạn nhiều. mình thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng qua email, tuy nhiên chưa áp dụng được hết những ưu thế như ban chia sẻ. :)
     
  10. vay tin chap ha noi

    vay tin chap ha noi Active Member

    Bài viết:
    43
    Đã thích:
    4
    thực hiện chiến dịch thì cũng cần có mục tiêu chính xác, sau lên kế hoạc tấn công là chuẩn rồi!
     
Đang tải...
Đang tải...