Brand marketing share – Tesla tốn 0 đồng để xây dựng nhận thức thương hiệu tại Úc

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi AndrewNguyenLong114, 30/11/18.

  1. AndrewNguyenLong114

    AndrewNguyenLong114 New Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    0
    Bài viết này sẽ đề cập tới những cách làm brand marketing hiệu quả, về thương hiệu Tesla có lẽ đã quá nổi tiếng thế giới (nhà xản xuất ô tô năng lượng mặt trời), cái cách mà họ xây dựng sự công nhận thương hiệu và lòng trung thành tại Úc.

    Theo tiết lộ của Giám Đốc Tài Chính, Tesla chi trả rất ít dường như 0% cho các hoạt động tiếp thị quảng bá thương hiệu thông qua các brand marketing agency. Thay vào đó, ưu tiên hàng đầu của hãng sẽ tập trung vào kênh trải nghiệm tại các showroom truyền thống, có sự kết hợp khéo léo giữa kênh thương mại điện tử 4.0 để gia tăng quyết định mua hàng tại nhà của khách hàng.

    Công ty xây dựng chiến lược làm người chủ sở hữu xe hơi làm đại sứ thương hiệu, xây dựng lòng trung thành thông qua các hoạt động ưu đãi kèm theo bán hàng. và trải nghiệm độc quyền. Tesla đồng thời kết hợp với các thương hiệu lớn dưới dạng đối tác, bao gồm Quantas và công ty năng lượng uy tín của Úc AGL để củng cố nhận thức thương hiệu trong mindset của khách hàng.

    Dưới sự lèo lái của nhân vật CEO quá nổi tiếng tên Elon Musk, Tesla đã gắn liền với sứ mệnh năng lượng bền vững an toàn, theo đánh giá của các brand marketing agency là một vũ khí khác biệt và quý giá. Sứ mệnh này đã giúp hãng có được sự yêu quý và ưu ái trên khắp các phương tiện truyền thông tại Châu Âu.

    Theo chia sẻ từ ông Health Walker, Head of Marketing tại Tesla, hãng đang và sẽ tận dụng tối đa Elon Musk để tạo ra sức ảnh hưởng và tiếp thị trải nghiệm của khách hàng để trở thành một thương hiệu ô tô có sức hút trên thế giới.

    Tiếp thị trên sự trải nghiệm.

    Ưu tiên hàng đầu của Tesla là việc xây dựng trải nghiệm tại showroom truyền thống. Hãng đưa sản phẩm của mình đến các khu vực có lưu lượng sầm uất, mọi người ở đó có thể tự do khám phá và trải nghiệm. Giám đốc Marketing ví dụ cách làm của hãng giống như một khách hàng thưởng lãm tại viện bảo tàng và họ có thể học hỏi toàn bộ kiến thức của nhân loại tại đó.

    Thời gian từ năm 2003 – 2008, Tesla dường như phải đối mặt với việc phá sản đến hai lần. Nhưng với giấc mơ năng lượng bền vững, khách hàng đã được thuyết phục và sẵn sàng chi thêm 15 nghìn USD để tạo nên một chiếc xe mang tên Tesla. Hãng đã sử dụng nhà kho Richmond để trình chiếu một bộ phim về môi trường bị huỷ hoại, và sự tích cực của xe Tesla mang lại. Từ đó, Tesla đã thành công khi khuyến khích những chủ sở hữu xe hơi lan truyền đến cộng đồng, người thân và bạn bè chia sẻ.

    Ngoài ra, khi giới thiệu thành công. Tesla sẽ gởi mã giảm giá và chiết khấu từ 700 USD đến 1,400 USD. Đặc biệt, quà tặng tại Tesla là độc quyền và duy nhất. Khách hàng của họ được tiếp cận cơ hội đặc biệt để chia sẻ và lan truyền cho cộng đồng.
     
    Đang tải...
  2. giahuy36

    giahuy36 New Member

    Bài viết:
    10
    Đã thích:
    0
    Video bây giờ đang là xu hướng . Hiện tại mình cũng đang phát triển một kênh video trên youtube. cảm ơn bài viết của bạn đã giúp tôi hiểu nhiều điều
     
Tags:
Đang tải...
Đang tải...