Bóp chặt quảng cáo càng khẳng định vị thế chủ đạo của facebook marketing

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi VN facebook, 27/1/18.

  1. VN facebook

    VN facebook New Member

    Bài viết:
    4
    Đã thích:
    0
    Với các đặc điểm ưu việt của mình trong việc tạo ra những kênh tương tác đối với người dùng. Các trang mạng xã hội trở thành dụng cụ truyền thông quan trọng mà những doanh nghiệp ngày nay đang hướng tới. Có lượng người dùng phát triển nhanh, tính lan tỏa rộng và độ tương tác cao. Thuận lợi chọn lọc khách hàng mục tiêu thông qua các nhóm người mua có sẵn. Việc dùng những trang mạng xã hội để thực hiện marketing thật sự đem lại nhiều hiệu quả không ngờ đối với các công ty. Do đó việc marketing trên các trang mạng xã hội đang được xem là một khuynh hướng được nhiều công ty theo đuổi. Điều này ngược lại cũng góp phần vào việc nuôi sống và tăng trưởng các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook - kênh social media thống lĩnh thị trường PR trên mạng xã hội.
    Hành trình phát triển của Facebook Marketing:
    1. Vượt mặt Twitter
    Với 92% những nhà tiếp thị sử dụng nền tảng PR của mạng xã hội Facebook, trong khi đó, chỉ 23% dùng nền móng mạng "tiểu blog" Twitter.
    Các Thống kê nhắc trên được đưa ra trong 1 Con số của hãng Socialbakers, 1 đơn vị chuyên đánh giá về hiện trạng truyền bá trên mạng xã hội. Socialbakers cho biết, dữ liệu của họ dựa trên cuộc thăm dò quy mô to với hơn 500 nhà tiếp thị giỏi của hơn 20 ngành ở 82 quốc gia khác nhau. Ngoài hai mạng xã hội nổi danh là Facebook và Twtter. Báo cáo của Socialbakers cũng báo cáo số lượng người dùng nền tảng quảng cáo của YouTube và LinkedIn. Theo đó, cả YouTube và LinkedIn đều tuần tự đứng trên Twitter với 35% và 24% những nhà tiếp thị sử dụng.
    Điều đáng kể là, mặc dù hơn 90% lợi nhuận của Twitter tới từ quảng bá và các account quảng bá, nhất là trên di động, song số lượng người dụng nền tảng quảng cáo của mạng xã hội này trên thực tiễn lại quá ít, nhất là lúc so sánh với Facebook.
    Nhiều chuyên gia cho rằng, nghiên cứu này cho thấy, Twitter dường như vẫn đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận với các nhà tiếp thị. Không những thế, một số người lại cho rằng, khoảng cách giữa Facebook và Twitter chẳng phải là điều đáng sửng sốt bởi lẽ, PR của Twitter vẫn mới chỉ xuất hiện giới hạn ở một số quốc gia mà thôi.

    https://lh5.googleusercontent.com/p...k9NhK8sYb18NDZBuGvrwaIVkCPFuhD_4FV7_UY9Q=s0-d
    2. Thách thức đại gia Google
    Cách đây vài năm, không thể phủ nhận sự thực Google là kẻ cai trị trong toàn cầu mạng. Nó chiếm điểm hay trong lĩnh vực kiếm tìm quảng cáo, với thị phần chiếm hơn 65% tại Mỹ và hơn 50% trên thị phần thế giới (vượt xa những đối thủ như Yahoo 16% và Bing của Microsoft 14%). Bên cạnh đó Google sở hữu 1 trong các hệ quản lý điện thoại di động vững mạnh nhanh nhất toàn cầu – Android. Thậm chí thị trường của hệ điều hành này còn to hơn cả hệ điều hành cho máy tính PC thường ngày hay iOS của Apple.
    Không những thế, chỉ trong một thời kì ngắn, Facebook đã bứt lên 1 cách mạnh mẽ. Hiện mạng xã hội Facebook của Mark Zuckerberg đã lớn mạnh không ngừng và vượt lên vị trí trước tiên về tài sản trực tuyến, nơi trước đây vốn là của Google. Theo thống kê của tổ chức thông tin mạng Alexa năm 2012, hiện lượng truy cập vào trang Facebook chiếm hơn 5% toàn cầu. Nó đích thực tạo ra sự khác biệt khi trung bình mỗi người tiêu dùng dành khoảng thời gian là 24 phút và 45 giây trên Facebook, so với 11 phút và 52 giây trên Google.
    Theo 1 cuộc dò la mới của Pew Research, đã chỉ ra rằng 64% người trưởng thành ở Mĩ sử dụng Facebook và hơn một nửa trong số đó (30%) dùng Facebook để cập nhật tin tức, sự kiện. Chỉ có 10% người trưởng thành ở Mĩ xem các video trên Youtube để biết thêm thông báo trong khi với mạng xã hội Twitter, con số đó ngừng ở mức 8%.
    Mạng xã hội của Facebook tạo ra một loạt những vấn đề cho Google. Theo ước lượng với khoảng 750 triệu người sử dụng Facebook, 50% trong số đó đăng nhập hàng ngày. Điều này có nghĩa là Facebook được dùng chừng 700 tỷ phút mỗi tháng. Với khoảng 70% số người dùng Facebook tới từ tất cả các nước ngoài Mỹ.
    Thông qua những nhà cung cấp như chat hay email, Facebook cũng là một đe dọa cho những các dụng cụ truyền thông của Google, đặc biệt là Gmail. trong khi đó, Google cũng không chịu ngồi im để nhìn Facebook làm mưa làm gió. Họ đã cho ra mắt mạng xã hội mới là Google+, được Nhận định là sẽ có triển vọng trong tương lai.

    Hơn nữa, Facebook có thể sẽ đe dọa vị trí tìm kiếm bậc nhất của Google bằng cách phát triển khả năng kiếm tìm riêng của mình. hiện nay, khả năng kiếm tìm của Facebook là còn hơi hạn chế, nhưng xét về lý thuyết thì có lượng người dùng đồ sộ hiện có, Facebook hoàn toàn có cơ hội để khai triển kế hoạch về cỗ máy kiếm tìm của minh. Facebook có thể tạo ra 1 sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh lúc tạo ra các phương tiện tìm kiếm sở hữu thuộc tính xã hội chứ chẳng hề là sự tìm kiếm thông tin 1 cách đơn giản như hiện giờ.
     
    Đang tải...
  2. alovndev

    alovndev Member

    Bài viết:
    41
    Đã thích:
    1
    facebook hay google hoặc các mạng quảng cáo khác nên làm tốt vấn đề chống spam, trá hình, page giả....
     
Đang tải...
Đang tải...