Bỏ qua từ khóa mở rộng – Tập trung ý định tìm kiếm

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi tranminh1, 3/3/16.

  1. tranminh1

    tranminh1 New Member

    Bài viết:
    15
    Đã thích:
    6
    Qua nhiều năm, tính hữu dụng của một số loại các từ khóa đã được đưa ra để tranh luận, phân tích, tán dương hay thậm chí là để chê bai:
    – Lựa chọn từ khoá dài, ít cạnh tranh, ít search.
    – Lựa chọn từ khoá dài, cạnh tranh, nhiều search.
    – Lựa chọn từ khoá ngắn, cạnh tranh, nhiều search.
    – Lựa chọn từ khoá ngắn, ít cạnh tranh, nhiều search.

    [​IMG]
    Bỏ qua từ khóa mở rộng – Tập trung ý định tìm kiếm
    Từ khóa mở rộng (long-tail keywords) chắc chắn đã chứng minh được giá trị của mình đối với người làm SEO. Tuy nhiên, loại từ khóa này giờ đây đã không còn hữu dụng như trước. Xem thêm bài viết
    Cách chọn từ khoá làm SEO.
    Các công cụ tìm kiếm đã phát triển rất nhiều và việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đã trở nên phổ biến, các doanh nghiệp đã thành công trong việc tăng mức độ hiển thị trong các kết quả tìm kiếm và có thể trực tiếp thực hiện các điều chỉnh nhất định để có thể vươn tới những truy vấn mà họ quan tâm nhất.
    Thực tế này có thể là một điều tích cực và hữu ích thực sự, nếu như các trang kết quả tìm kiếm chứa chính xác những gì người dùng đang tìm kiếm. Tuy nhiên, vấn đề ta đã nhìn thấy được rằng các truy vấn trên nhiều từ khóa mở rộng không còn cung cấp các kết quả có liên quan tới những gì mà người tìm kiếm cần.
    Ngày nay, một người sử dụng công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng một trong hai phương pháp sau đây để đi đến các kết quả tìm kiếm mà họ cần:
    – Họ bắt đầu với một tìm kiếm trên diện rộng rộng và tiếp tục điều chỉnh tìm kiếm cho đến khi họ nhận được kết quả liên quan.
    – Họ điều chỉnh tìm kiếm của họ trong tâm trí vì biết rằng kết quả diện rộng sẽ không mang lại những gì họ muốn. Vì vậy, họ bắt đầu với một tìm kiếm cụ thể hơn và ít phải điều chỉnh tìm kiếm của mình hơn.

    Chắc chắn, các truy vấn tìm kiếm dài hơn đã trở thành một thực tế quen thuộc. Tuy nhiên có một vấn đề ở đây là Google mang tới cho người tìm kiếm rất nhiều loại kết quả khác nhau: Tin tức, hình ảnh, video, đồ thị trí thức. Các kết quả này có thể đẩy các trang chưa thông tin liên quan, cụ thể mà nhiều người tìm kiếm đang thực sự tìm kiếm xuống phía cuối trang – hoặc có thể vào trang tiếp theo.

    Và tiếp theo đó, trên những trang kết quả, chúng ta có kết quả như Wikipedia, trang giáo dục hoặc chính phủ không phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng.
    Khi mà người tìm kiếm phải liên tục điều chỉnh từ khóa của mình để có thể đạt được các kết quả mong muốn, các “tìm kiếm mở rộng” giờ đây chỉ được gọi đơn thuần là các “tìm kiếm”. Các từ khóa mà người dùng hiện nay sử dụng đang trở nên dài hơn và kém hiệu quả hơn.
    Như vậy, thuật ngữ “mở rộng” giờ đây không còn tồn tại. Việc phải chú ý đến các từ khóa mở rộng hiện đang rất phổ biến không còn thực sự cần thiết. Từ khóa mở rộng bây giờ chỉ các truy vấn mà tất cả chúng ta sử dụng để thực sự tìm thấy những gì chúng ta cần.
    Đây là lý do tại sao cộng đồng SEO đang chuyển dần từ việc xác định các từ khóa hoặc truy vấn cụ thể mà suy nghĩ về chủ đề và ý định của người tìm kiếm.
    Nếu chúng ta, người làm SEO, ngừng nghĩ về độ dài của các truy vấn và tập trung tới chủ đề của nội dung, chúng ta có thể bắt đầu điều chỉnh nội dung đó để đảm bảo rằng những gì chúng ta đang thực sự cung cấp là điểm đến tìm kiếm của các khách hàng tiềm năng.
    Bạn đã sẵn sàng để thay đổi cách suy nghĩ? Hãy bắt đầu với việc tự hỏi 3 câu hỏi về trang web của bạn:
    1. Chúng ta có đang đáp ứng được nhu cầu của những người tìm kiếm/ khách hàng hay không?
    2. Chúng ta có đang cung cấp cho họ những gì họ cần và theo cách mà họ cần nó?
    3. Khách hàng của chúng ta đang cần gì mà chúng ta hiện chưa cung cấp, nhưng ta nên làm điều đó?
    Xem thêm bài viết Cách đưa Keyword SEO vào bài viết.
    Bài viết lược dịch và phân tích bởi Trần Thắng (Đào tạo SEO – Trần Ngọc Thùy)
    Nguồn:
    Mã:
    https://tranngocthuy.com/bo-qua-tu-khoa-mo-rong/
     
    Đang tải...
    Last edited by a moderator: 7/3/16
  2. traihalinh

    traihalinh Member

    Bài viết:
    573
    Đã thích:
    64
    Bài viết mang tính chủ quan quá. Với lại cách trình bày, bố cục rất khó đọc b nhé. Còn vấn đề từ khóa dài thì mình thấy nó vẫn quan trọng, từ khóa dài ngoài giúp cho từ khóa chính lên TOP thì đôi khi còn là từ khóa có tỉ lệ bán hàng cao hơn cả từ khóa chính. Với lại những site mới mà cứ đâm vào làm từ khóa chính và bỏ qua từ khóa phụ thì sẽ rất khó có lượng truy cập + khách hàng.
     
  3. songhong

    songhong Member

    Bài viết:
    69
    Đã thích:
    5
    mình thấy từ khóa dài đặc biệt thêm vùng miền vào nữa bán hàng cực tốt tại địa phương đó, nói về từ hóa dài không còn quan trọng thì chắc có vấn đề hì :d
     
  4. hoangngan1990

    hoangngan1990 Member

    Bài viết:
    286
    Đã thích:
    33
    tất nhiên là phải chọn những từ khóa có lượng cạnh tranh thấp rồi, từ khóa dài lượng search ít mà cạnh tranh cao thì bỏ qua cho nhanh :) Vừa mất thời gian lại không mang lại hiệu quả cao
     
  5. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,460
    Đã thích:
    206
    Điều này là còn tùy vào từng lĩnh vực mà bạn. Cộng thêm là đây là cách làm và kinh nghiệm được chia sẻ lại, mình cũng không nghe được hết ( có thể có thiếu sót chưa biểu lộ hết ý của tác giả). Nên mình có thể đọc và rút kinh nghiệm cho chính bản thân là chính thôi bạn.
     
  6. dieuhoa1

    dieuhoa1 Member

    Bài viết:
    31
    Đã thích:
    0
    bài viết của bạn hơi khó hiểu và dài dòng
     
  7. damtuan01

    damtuan01 Member

    Bài viết:
    389
    Đã thích:
    38
    làm sao để biết là từ khóa đó có cạnh tranh cao hay không nhỉ? trên keywords planner nó chỉ ghi đọ cạnh tranh của giá quảng cáo thôi. Còn cạnh tranh seo thực tế thì mình dựa vào đâu nhỉ? Mình thì chỉ đánh giá qua các đối thủ nhưng vẫn không được chính xác lắm.
     
  8. nolovef

    nolovef Member

    Bài viết:
    412
    Đã thích:
    24
    theo mình thấy thì một số từ khóa mở rộng cũng chính là ý tưởng tìm kiếm mà, kiểu như nhà giá rẽ, thì nhà giá rẽ nhất hay nhà giá rẽ tphcm, mấy cái này google nó cũng gợi ý khí search nên mình thấy 2 cái này như nhau thôi, đâu có khác biệt mấy ?
     
  9. tony tran

    tony tran New Member

    Bài viết:
    46
    Đã thích:
    7
    Mình đồng ý với bạn, hiện nay người dùng có xu hướng tìm search theo địa phương vùng miền. Ví dụ như tên từ khóa : " ao tam nu" sẽ không tốt bằng " ao tam nu sai gon" hoặc " ao tam nu hcm".
     
  10. quanghnn

    quanghnn Member

    Bài viết:
    448
    Đã thích:
    32
    mình thì cứ seo từ khóa ngắn cạnh tranh mà chiến
     
Đang tải...
Đang tải...