Khám phá tâm lý khách hàng Những nhà văn tài năng luôn hiểu rất rõ những bí quyết sử dụng ngôn từ có sức thuyết phục mạnh mẽ khi đặt tiêu đề cho bài viết. Bí mật ở đây là gì? Đó chính là động lực. Bạn cần biết cách làm thế nào để truyền cảm hứng cho mọi người. Nhà tâm lý học Abraham Maslow phân tích rằng hành vi con người luôn luôn là kết quả của một hoặc nhiều nhu cầu trong tháp 5 nhu cầu. Dưới đây là những liệt kê về tháp nhu cầu của Maslow: · Nhu cầu sinh lý (Physiology) – nhu cầu ăn, uống, ngủ, nơi ở, quần áo và tình dục. · Nhu cầu an toàn (Safety) – cảm giác yên tâm không phải lo sợ với những nguy hiểm cận kề. · Nhu cầu tình cảm và thuộc về (Belongingness and love) – muốn được thuộc về một nhóm, nhu cầu cần được yêu thương, chăm sóc, muốn có gia đình, bạn bè tin cậy. · Nhu cầu được tôn trọng (Esteem) – nhu cầu được thăng tiến, được công nhận và phát triển năng lực bản thân. · Nhu cầu thể hiện bản thân (Self-actualization) – biết chính xác bạn là ai, bạn đang đi đâu và bạn muốn hoàn thiện những gì. Con người luôn được thôi thúc bởi mong muốn đáp ứng những nhu cầu của họ. Vì vậy, bí quyết để viết tiêu đề mạnh mẽ là thông qua bài viết, bạn có thể giải quyết ít nhất một trong những nhu cầu này. Một tiêu đề hấp dẫn tác động rất lớn đến độc giả. Dưới đây là danh sách các từ có liên quan đến một trong 5 nhu cầu cơ bản, do đó chúng là những từ ngữ rất mạnh mẽ. Khám pháDễ dàng Bảo đảm Sức khỏe Tình yêu Tiền Mới lạ Đã kiểm chứng Kết quả An toàn Hãy nhớ rằng bạn chỉ có một vài giây để gây sự chú ý với bạn đọc, vì vậy những tiêu đề đầu tiên của bạn phải thuyết phục và gây ấn tượng nhất. Nếu không cho khán giả của bạn một lý do mạnh mẽ để tiếp tục đọc, họ sẽ nhanh chóng chuyển sang cái khác. Các chiến lược sau đây là cực kỳ hiệu quả để viết tiêu đề có sức thuyết phục. Dương MasterHD
Hãy nhớ rằng bạn chỉ có một vài giây để gây sự chú ý với bạn đọc, vì vậy những tiêu đề đầu tiên của bạn phải thuyết phục và gây ấn tượng nhất. Nếu không cho khán giả của bạn một lý do mạnh mẽ để tiếp tục đọc, họ sẽ nhanh chóng chuyển sang cái khác. Các chiến lược sau đây là cực kỳ hiệu quả để viết tiêu đề có sức thuyết phục.
Cái này cũng là một nghệ thuật đấy chứ không fải chỉ đơn giản là giật titlt đâu nhé. Anh em nên cẩn chau chuốt từng câu từng chữ khi viết tiêu đề của mình
Tiêu đề hay cũng có nhiều cách giật tít mà, nhưng ăn theo sự kiện Hot là mang lại hiệu quả tốt nhất, hiện nay google đánh giá yếu tố người dùng tiêu đề hay còn phải khách hàng ở lại lâu nữa chứ vào mà thoát ra ngay thì cũng không ăn thua.
Theo mình quan trọng vẫn là làm sao để lên được top để khách hàng tiếp cận thì title ấn tượng thì khách hàng sẽ vào, chứ web không được top bạn có giật title hay đến mức nào thì sao có người click vào được
theo mình ngoài những cái trên thì còn thêm người nổi tiếng, chuyên gia, thêm các con số vào tiêu đề, bài viết dạng tổng hợp có chưa các tính từ nhất, đẹp nhất, rẻ nhất, hoàn hảo nhất, ... rất dễ thu hút sự chú ý và tăng tỷ lệ click cao.
nhiều người quá trú trọng vào giật title mà không chăm chút vào nội dung, nói quá, nói không lên trong title để thu hút sự chú ý thì sẽ không tồn tại được dài và cũng không được người dùng đánh giá cao.
mình bổ sung thêm, tiêu đề in hoa cụm từ muốn thu hút, thêm các yếu tốt mới nhất,...,lặp lại từ khoá trong mô tả sẽ giúp tăng tỷ lệ click vào link nhiều hơn.