Bí quyết viết nội dung chuẩn SEO cho website bạn

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi SEOMxh, 10/4/14.

  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,349
    VÀO ĐỀ LUÔN NHÉ CÁC BẠN - Sau đây là 10 lời khuyên giúp bạn viết nội dung để xếp hạng trang web của bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm



    1. Viết cho người sử dụng, tối ưu hóa cho robot
    2. Quên mật độ từ khóa và nhồi từ khoá trong nội dung đi
    3. Tích hợp các từ khóa có liên quan, từ đồng nghĩa, và các biến thể ngữ pháp vào nội dung của bạn
    4. Sử dụng các công cụ miễn phí của Google để tìm biến thể từ khoá đuôi dài mà bạn có thể cho vào nội dung website bạn
    5. Tập trung vào văn bản dài, có chiều sâu, nội dung chất lượng
    6. Mục tiêu chất lượng cao, chú trụ từ khóa đuôi dài cạnh tranh
    7. Viết nội dung câu hỏi và câu trả lời trong nội dung
    8. Làm nội dung bạn cuốn hút, chú ý và chia sẻ truyền thông xã hội
    9. Phấn đấu xây dựng AuthorRank của bạn và phát triển tiểu sử trên Google+ của bạn
    10. Đừng quên thẻ tiêu đề và thẻ meta, đó là điều quan trọng nhất giúp người dùng hiểu website bạn trên kết quả tìm kiếm


    Trong khi không có công thức đơn giản để đạt được vị trí cao hàng đầu trên kết quả tìm kiếm, thì nội dung của website bạn sẽ giúp người dùng tìm đến website bạn và làm hài lòng công cụ tìm kiếm. Ngoài những lời khuyên trên, tập trung vào việc thêm nội dung mới và thường xuyên chia sẻ nội dung trên website bạn. Google thích các trang web cập nhật nội dung một cách thường xuyên, vì vậy khi làm SEO, và đáp ứng đều đó cho Google, bạn nên thường xuyên truy cập website bạn.

    [​IMG]

    [URLdf="seomxh.com/threads/3734-bi-quyet-viet-noi-dung-chuan-seo-cho-website-ban.html"]Bí quyết viết nội dung chuẩn SEO cho website bạn[/URLdf]

    SEO Copywriting - Viết nội dung cho website theo chuẩn SEO 2013 là việc vô cùng cần thiết giúp website bạn lên TOP Google. SEO Copywriting hỗ trợ đắc lực cho việc SEO lên top và giữ top lâu bền? với những thuật toán mới mà Google đã cập nhật. Vậy năm 2013 bạn cần viết nội dung cho website như thế nào?

    1. Viết nội dung cho người dùng cuối và tối ưu hóa nội dung cho Robot Google

    Bây giờ là năm 2013, không một ai còn muốn đọc những nội dung SEO, chứ không riêng gì các cỗ máy tìm kiếm. Có một sự thật đó là Google “ưa thích” những nội dung mang tính “tự nhiên” hơn là những nội dung mang tính SEO quá phô trương lộ liễu. Thêm vào đó, thứ hạng tìm kiếm cao hoàn toàn vô nghĩa nếu nội dung của bạn không được chuyển đổi.

    Vì thế, hãy tập trung viết cho đối tượng “khán giả” bằng xương bằng thịt, nhưng đừng quên giúp robot tìm thấy nội dung của bạn một cách dễ dàng hơn.

    2. Hãy quên mật độ xuất hiện của các từ khóa đi.

    Mật độ xuất hiện của các từ khóa là một trong những chiến thuật SEO cổ xưa. Tuy nhiên không có gì chắc chắn rằng Google ưa thích một mật độ nhất định nào đó hơn những cái còn lại. Điều quan trọng là hãy chọn những từ khóa thật thích hợp và sử dụng chúng thật tự nhiên. Nhồi nhét quá nhiều từ khóa một cách không hợp lý sẽ mang đến nhiều tác hại hơn là ích lợi.

    3. Hãy sử dụng những từ có lien quan, từ đồng nghĩa và các biến thể ngữ pháp.


    Google và các cỗ máy tìm kiếm khác sử dụng Latent Sematic Indexing (LSI) để hiển thị kết quả tìm kiếm sao cho phù hợp nhất với ý định tìm kiếm của người sử dụng. Sử dụng từ đồng nghĩa, những từ có liên quan và những biến thể từ là cách đơn giản nhất để nội dung của bạn trở nên thích hợp hơn mà không phải nhồi nhét quá nhiều từ khóa lộ liễu.

    4. Dùng kí tự ~ để tìm từ khóa liên quan.

    Nếu bạn thêm kí tự ~ vào trước một từ khóa và xem kết quả, bạn sẽ thấy Google hiển thị danh sách các từ có lien quan tới từ khóa ở cuối trang. Dùng những từ gợi ý đó để tăng tính thích hợp cho nội dung của bạn.

    5. Hãy viết những nội dung dài, chuyên sâu và chất lượng cao.

    Các website có rank trung bình hiển thị trên trang kết quả đầu tiên của Google đều có khoảng 2000 từ trở lên. Thêm vào đó, ta có thể thấy rõ ràng rằng những nội dung dài và chuyên sâu có lượt chia sẻ nhiều hơn là những nội dung sơ sài. Mục đích chính của một bản content đó là đào sâu nghiên cứu vấn đề đã nêu ra ở chủ đề và cung cấp các dẫn chứng, chỉ dẫn về vấn đề đó. Do vậy đừng cố gắng viết thật dài chỉ để làm “vui lòng’ những cỗ máy tìm kiếm, hãy viết dài khi bạn có đủ hiểu biết và những nghiên cứu cần thiết về chủ đề đã chọn.

    6. Lợi dụng những từ khóa dài.


    Những từ khóa có tính cạnh tranh cao và việc tăng rank cho chúng đòi hỏi một nỗ lực rất lớn. Trong rất nhiều trường hợp, có những cụm từ liên quan có thể dùng để thay thế và việc đấy rank cho những cụm từ này dễ dàng hơn rất nhiều. Ví dụ như “landing page” và câu ”How long should a landing page is” Những câu dài thường có dung lượng tìm kiếm nhỏ hơn, tuy nhiên khả năng truyền tải lại cao hơn và kích thích người xem đọc và ghi nhớ hơn.

    7. Trả lời những câu hỏi thăm dò

    Nếu người xem có câu hỏi về 1 sản phẩm hoặc 1 dịch vụ, rất có thể họ sẽ đánh những câu hỏi đó vào ô tìm kiếm của Google. Hãy cung cấp cho họ những câu trả lời đáng tin cậy, họ sẽ ghé thăm trang web của bạn. Cung cấp cho họ câu trả lời tốt hơn những đối thủ cạnh tranh, họ sẽ mua sản phẩm của bạn. Thêm vào đó, việc trả lời các câu hỏi cũng là một cách tuyệt với để lợi dụng những từ khóa dài.

    8. Hãy làm cho nội dung của bạn được quan tâm và chia sẻ.

    Càng nhiều lượt share thì nội dung của bạn sẽ càng trở nên thích hợp và phổ biến với Google. Hãy post nội dung của bạn lên trên những diễn đàn, blog thích hợp. Và những mạng xã hội phổ biến như facebook, twitter, linkedin… Đừng đánh giá thấp sức mạnh blogging của cộng đồng.

    9. Sử dụng Google Plus

    Google + càng ngày càng có vai trò quan trọng trong việc SEO. Hãy thiết lập profile Google+ của bạn, khẳng định quyền tác giả, xây dựng AuthorRank, và nhìn xem sức mạnh của Google+. Bằng cách đó bạn có thể quảng cáo nội dung của mình, bất kể nội dung đó được post ở đâu đi nữa.

    Nguồn : [URLdf="http://seomxh.com"]Diễn đàn seo mxh[/URLdf]
     
    Đang tải...
  2. Ngochn

    Ngochn New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    0
    Bài viết rất hay, cám ơn anh ạ, em đang cố để học làm Seo đây ạ
     
  3. kaizoz

    kaizoz Well-Known Member

    Bài viết:
    136
    Đã thích:
    11
    nội dung bao nhiêu là đủ dài vậy, người thì bảo 800 chữ người thì bảo 1500 chữ?
     
  4. trinhxuantruong

    trinhxuantruong Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    1
    k hẳn là quy định bao nhiêu chũ đâu bạn ơi.boot cũng có đọc chữ đâu mà.nó chỉ quan tâm đến link trong bài viết và tiêu đề thôi.với mấy cái nữa
     
  5. bepteddy

    bepteddy Well-Known Member

    Bài viết:
    80
    Đã thích:
    4
    Hình như google rất thích những bài có nội dung dài thì phải
     
  6. vantan

    vantan Well-Known Member

    Bài viết:
    207
    Đã thích:
    15
    lý thuyết thì nghe có vẻ dễ nhưng làm thì mới khó nội dung giờ trong seo rất quan trọng vậy mà kỹ năng content vẫn còn kém quá :(
     
  7. Sonseo

    Sonseo Well-Known Member

    Bài viết:
    100
    Đã thích:
    7
    mình toàn thuê ctv viết bài nên cũng ko hay làm nội dung tỉ mỉ vậy
     
  8. nguyenson

    nguyenson Well-Known Member

    Bài viết:
    125
    Đã thích:
    2
    mình mới bắt đầu seo nên viết bài vẫn còn nhiều vấn đề, thank bài viết của bác
     
  9. Nhu tung

    Nhu tung Well-Known Member

    Bài viết:
    457
    Đã thích:
    16
    Chắng cần dài hay ngắn đâu mà nó chỉ cần viết tiêu chuẩn từ khóa lặp đi lặp lại hợp lý là chuẩn nhất
     
  10. dieuhoanguoiviet1

    dieuhoanguoiviet1 Member

    Bài viết:
    10
    Đã thích:
    0
    Viết nội dung cho web thì có nhất thiết phải viết chủ đề về từ khóa hay nội dung cho một vấn đề khác có được ko nhỉ?
     
Đang tải...
Đang tải...