Bắt đầu với AMP cho E-commerce

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi Lê Anh, 26/8/16.

  1. Lê Anh

    Lê Anh My girl, where are you?

    Bài viết:
    623
    Đã thích:
    318
    Khi AMP bắt đầu được triển khai thì ứng dụng đầu tiên của nó là dành cho các trang blog và tin tức. Tuy nhiên, mong muốn của dự án AMP là làm cho mọi loại content trên mobile hiển thị tốt và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Lý tưởng nhất là định dạng sẽ giúp cho mọi người tạo ra được website tốt trên nhiều loại màn hình đứng, với content từ tin tức với giải trí du lịch và hơn thế nữa.

    Thông qua nhiều nỗ lực và sự cộng tác dựa trên open-source, chúng tôi đã xây dựng cấu trúc AMP rất tốt cho tin tức và blog nhưng giờ nó còn phù hợp cho nhiều khía cạnh của E-commerce nữa. AMP tự nhiên đã rất phù hợp cho e-commerce rồi bởi vì nó giúp web load nhanh hơn và sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

    Để đi sâu hơn vào vấn đề này, chúng tôi sẽ đóng vai người dùng bình thường và thử đi mua hàng trên trang e-commerce. Thông qua quá trình này, chúng tôi có thể chứng minh được cấu trúc sẵn sàng sử dụng và mục đích AMP có thể giúp tăng cường trải nghiệm mua hàng.

    Trước khi chúng ta bắt đầu

    Ý tưởng cơ bản là không cần phải chuyển đổi toàn bộ site sang AMP. Chúng tôi đề nghị phân tích và chuyển đổi những phần cần thiết. Hãy xác định các trang chính của bạn để bắt đầu với chúng.

    AMP có một kho nhiều lựa chọn về các phần được xây dựng sẵn và rất dễ sử dụng để tăng trải nghiệm tương tác của người dùng như hình ảnh dạng carousel hoặc là ứng dụng để thu thập dữ liệu. Đây là những thứ bạn nên bắt đầu. Content như mô tả sản phẩm, hình ảnh, reviews và thanh điều hướng bây giờ cũng có thể được lồng vào trang AMP dễ dàng hơn. Hãy bắt đầu tìm hiểu và xây dựng một số trang mẫu để có sẵn một số kinh nghiệm về cách xây dựng trang AMP cho site của bạn.

    Giờ hãy bắt đầu với hành trình trải nghiệm của người dùng.

    Bước 1: duyệt web

    browsing.

    Người dùng thường bắt đầu hành trình của họ từ trang chủ hoặc là trang danh mục sản phẩm. Đây là các trang tốt để bạn bắt đầu làm trang AMP, như cách eBay đã làm.

    Các dạng trang này rất phù hợp với cấu trúc AMP. Content trong trang là content tĩnh và hiển thị một số sản phẩm nổi bật. Hãy sử dụng tính năng như <amp-carouse> để đưa đến cho người dùng cách duyệt hình ảnh tối ưu cho mobile trên danh mục.

    Bước 2: đi đến trang sản phẩm

    2.

    Người sẽ đi đến trang sản phẩm được lồng cấu trúc AMP vào sau khi click vào các sản phẩm được liệt kê tại trang chủ/trang danh mục sản phẩm.

    AMP có thể giúp bạn tạo ra trang sản phẩm đẹp. Hãy thêm vào hình ảnh và video giới thiệu bằng các thẻ <amp-carousel><amp-video>. Việc tập trung làm cấu trúc e-commerce giúp chúng tôi có ý nghĩ về việc phát triển các trải nghiệm tốt hơn cho trang AMP. Ví dụ, chúng tôi sẽ cho ra mắt tính năng hiển thị hình ảnh lớn của sản phẩm, bạn chỉ cần lựa chọn cách hiển thị khác cho ảnh.

    Với phần mô tả chi tiết, bạn có thể thêm vào thẻ <amp-accordion>. Thêm vào đó, để cho phép người dùng chia sẻ link thì bạn thêm vào <amp-social-share>. Nếu người dùng muốn đi đến những nơi khác trên trang thì bạn có thể đáp ứng bằng thẻ <amp-sidebar>.

    Bước 3: khám phá sản phẩm liên quan

    3.

    Chúng ta đều biết là người dùng thường thay đổi ý định của họ và nó sẽ làm cho sản phẩm ban đầu họ vào xem không còn phù hợp nữa, vậy nên bạn phải cho họ xem các sản phẩm liên quan khác. Với AMP, có nhiều cách để bạn cho hiển thị sản phẩm liên quan. Một trong những cách làm thông thường là đưa ra list sản phẩm liên quan.

    Bạn có thể nghiên cứu các cách sử dụng <amp-list> để làm việc này.

    Bước 4: cá nhân hóa và thấu hiểu

    Hiểu được khách hàng của bạn là nguồn sức mạnh đáng kể. Bạn có thể thiết kế content trực tiếp cho họ để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

    Hãy sử dụng <amp-access> để hiển thị content riêng biệt cho từng đối tượng, ví dụ như khi người dùng đăng nhập vào sẽ hiển thị khác.

    Bước 5: hỗ trợ thanh toán

    Bước cuối cùng trong quá trình mua hàng là khách hàng thanh toán với bạn sau khi họ nhấn nút “mua hàng”. Đây là bước đầu tiên mà bạn chuyển từ AMP sang một trang HTML đầy đủ. Hãy đảm bảo là bước chuyển này nhanh chóng và thống nhất với trải nghiệm mà khách hàng đang có.

    Bước 6: luôn nhớ tới việc lưu cache

    AMP được xây dựng như một cách lưu cache thông minh. Nó giúp cho các trang web sử dụng AMP để lưu cache tốt hơn và giúp cho trang load nhanh hơn, gần như là ngay lập tức. Tuy nhiên, nó cũng có nghĩa là bạn sẽ có ít traffic về trang gốc hơn vì traffic được chia ra cho trang AMP. Hãy nhớ điều này khi bạn phân tích trang của bạn.

    Đây là các ví dụ trang AMP bạn thấy trong các ví dụ ở trên:

    Hy vọng bài viết này giúp bạn thấy được AMP hiện tại đang có được những tính năng gì. Chúng tôi muốn thấy những thứ mà bạn đang xây dựng và phản hồi của bạn trên GitHub của chúng tôi về những thứ cần làm với AMP.

    Bài viết được dịch và đăng bởi seomxh.com
    Mọi sự copy xin dẫn nguồn seomxh.com​

    Nguồn:
    Mã:
    https://amphtml.wordpress.com/2016/08/22/getting-started-with-amp-for-e-commerce/
     
    Đang tải...
    hoangkiso and MozSeo like this.
Đang tải...
Đang tải...