Bạn học được những gì từ Hòm Mail của mình cho Chiến dịch Xây dựng Liên Kết

Thảo luận trong 'Liên Kết - Build Link' bắt đầu bởi Search Engine, 13/3/15.

  1. Search Engine

    Search Engine Administrator

    Bài viết:
    397
    Đã thích:
    516
    Chắc hẳn các bạn thường hay nhận được rất nhiều những email đến hộp thư mỗi ngày, và đối với những ai hay sử dụng mail để dăng ký hay subcribe website nào đó thì có lẽ bạn sẽ cảm thấy vô cùng phiền toái khi phải xóa hoặc chuyển hàng loạt các mail vào mục spam. Đó có thể là những email các bài viết mới của các website bạn đã đăng kí, có thể là tin tức bán hàng, hay spam.. nhưng bạn có bao giờ nghĩ rằng điều gì khiến bạn mở một email trong hàng loạt các email khác. Có lẽ là do 2 lý do chính:

    Bạn biết người gửi là ai.

    Dòng chủ đề (Subject) của mail nhìn qua trông khá hấp dẫn/đầy hứa hẹn/ khiến bạn muốn trả lời (reply) lại ngày lập tức.

    Thậm chí ngay cả khi mở ra rồi thì bạn cũng có thể xóa bỏ ngay lập tức cũng chỉ bởi 2 lý do chính, đó là:

    Không đủ tính thú vị và quá dài
    Nhìn là biết spam.


    Đối với chúng ta, ai cũng đều cảm thấy khó chịu với spam. Thậm chí nếu bạn muốn liên hệ với người quản trị website để yêu cầu liên kết (Outreach) thì bạn cũng phải chú trọng đến những vấn đề sau.

    Nếu bạn không mang đến những giá trị tích cực cho người bạn gửi mail, thì họ sẽ không thèm ngó ngàng gì đến bạn. Chấm hết.

    Giờ thì các bạn hãy cùng nhìn vào 04 kiểu email mà bạn hay nhận được hàng ngày và xem liệu bạn có thể học hỏi được gì từ chính hộp thư đến INBOX của mình.

    [​IMG]

    Tiếp tục thúc đẩy thương hiệu với những khách hàng cũ

    Nếu bạn đã từng mua quần áo tại một website trực tuyến thì chắc hẳn họ sẽ buộc bạn phải sử dụng một tài khoản để đặt mua. Chính vì vậy mà không có gì lạ khi bạn mở hộp thư đến và sẽ thấy một số mail từ phía bên website. Và cũng không có gì ngạc nhiên khi họ sẽ gửi đến cho chúng ta những sản phẩm đúng với nhu cầu của khách hàng nhất, ứng với những lịch sử tìm kiếm của họ trên website. Cộng thêm những thông báo giảm giá và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

    Bài học ở đây là gì? Hãy làm cho khách hàng hiện tại hài lòng hơn, vui vẻ hơn, và đối với từng mùa hay dịp lễ lớn, hãy mang đến những sản phẩm thông minh và hợp lý nhất với nhu cầu của người mua và luôn có những ý tưởng sáng tạo để thu hút khách hàng.

    Những email mà bạn đã đăng ký nhận bài viết mới từ website nào đó

    Một khi bạn đã yêu thích một website nào đó mà cực kỳ quan tâm đến những bài viết mới của họ thì ngay lập tức bạn sẽ đăng ký email của mình để nhận bài thường xuyên trong email. Bạn sẽ được nhận những bài đăng mới nhất kèm theo những bài viết nổi bất khác trong website.

    Và tại sao bạn lại nhấp chuột vào những email này? Đó là bởi người viết bài đã thực sự thành công trong việc lựa chọn nội dung, diễn đạt chúng xuất sắc là thu hút người đọc, nhắm đến nhu cầu tìm kiếm của họ. Có thể là với nội dung cũ nhưng họ biết cách sáng tạo và chăm chút về hình ảnh, video…, hay cách viết bài mang đến nhiều ý kiến trái chiều…

    Và điều bạn học được ở những email này là gì? Hãy hiểu độc giả của mình hơn và phục vụ họ với những nội dung chất lượng và mới lạ.

    Các dịch vụ của website mà bạn đã subcribe

    Nếu bạn đã từng subcribe email các dịch vụ mà họ cung cấp thì họ sẽ gửi mail cho bạn chính xác những gì bạn muốn.
    Ví dụ bạn subcribe cho một website du lịch, và bạn tìm kiếm những thông tin trên website đó. Bạn mở mail và thấy chính xác những gì bạn muốn. Ví dụ “tour du lịch Hạ Long trọn gói 2 triệu” chẳng hạn, trong khi đó là địa điểm bạn đang muốn đến và trước đó bạn tìm hiểu những tour như vậy thường phải mất 2 triệu rưỡi hoặc 3 triệu. Thì ngay ở dòng tiêu đề sẽ thu hút sự chú ý của bạn.

    Bài học ở đây là gì? Hãy đặt những thông tin giá trị nhất đối với người đọc ở ngay phần tiêu đề vì đó là nơi họ sẽ quyết định mở hộp thư hay không.

    Các Email Spam khôn ngoan

    Mỗi ngày tôi thường vào mục Spam để xem liệu mình có bỏ xót mail quan trọng nào không. Và cũng có một hoặc hai mail là tôi quyết định mở ra xem mặc dù cuối cùng tôi vẫn phải hối hận vì điều đó. Việc mở ra xem có hai lý do:
    Họ sử dụng tên của tôi và nếu không bấm vào tôi sẽ cảm thấy khá bất an, lỡ đâu có bạn bè hay tổ chức/công ty nào đó gửi gì cho mình thì sao.

    Họ đề cập đến tên thương hiệu của tôi và tôi (cũng như các bạn) là những người quan tâm từng những thứ nhỏ nhặt nhất liên quan đến công việc của mình.

    Vậy bài học đắt giá ở đây là gì? Hãy sử dụng tên, tạo sự kết nối, hoặc đề cập đến một cái gì đó liên quan đến người nhận ở ngay dòng subject và lôi kéo ngay lập tức người mở email. Và tất nhiên trong nội dung email không phải là nội dung spam.

    Điều gì khiến bạn không mở email và nhanh chóng xóa bỏ chúng

    Đó chính là tiêu đề mail với những lỗi về câu chữ, ngữ pháp, sai chính tả.

    Ví dụ đề cập sai tên, ví dụ người nhận là nữ, nhưng lại có mail lại chỉ nhắc đến từ “Ông”…
    Nếu bạn thực sự muốn truyền tải một thông tin hay yêu cầu gì đó cho người nhận mail thì hãy tìm hiểu rõ đối tượng mà bạn muốn gửi.

    Tất cả những tiêu đề chỉ viết bằng các chữ in hoa. Thực sự sẽ rất khó nhìn và gây ác cảm cho người đọc.
    Một bức thư mail với dòng chữ Re: và sau đó là hàng loạt các mail địa chỉ khác. Nó cho thấy người gửi chỉ đang cố tập trung về số lượng mà thôi.

    Tại sao bạn nên quan tâm?

    Bây giờ nếu bạn nghĩ “cần gì phải làm tất cả các điều trên để có được backlink” thì có lẽ bạn đã lầm. Nếu bạn sử dụng email cho yêu cầu trao đổi backlink từ các website khác thì làm sao bạn có thể có được nó khi email không được mở ra. Và đặc biệt là sẽ không ai quan tâm đến email của bạn khi nó không mang lại một lợi ích nào đó.

    Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết được biên tập và lược dịch từ searchenginewatch
    Link: Bạn học được những gì từ Hòm Mail của mình cho Chiến dịch Xây dựng Liên Kết
     
    Đang tải...
    Thế Hùng and MozSeo like this.
  2. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,313
    Đã thích:
    194
    Khi mình vào check gmail thì rất ít khi mình để ý tới việc gmail quảng cáo, tuy nhiên cũng có lần xem nếu tiêu để đó buộc mình phải vào xem.
     
  3. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Email muốn người ta đọc thì trước tiên cái tiêu đề phải có cái tit hay , không nên cho ký tự loằng ngoằng lên đó , và điều quan trọng là họ đọc tiêu đề có cần dịch vụ của bạn hay không

    Spam mail quá nhiều khiến người dùng phát hoảng
     
    hongan thích bài này.
  4. trungvic

    trungvic Well-Known Member

    Bài viết:
    62
    Đã thích:
    2
    cái tit hay chưa chắc ngta đã vào xem.. vì bh spam quá nhiều
     
  5. starloveshop

    starloveshop Well-Known Member

    Bài viết:
    56
    Đã thích:
    2
    Muốn gửi mail cho khách hàng mà làm chẳng hiệu quả nên chán không làm nữa :D
     
  6. truongphuotld

    truongphuotld Well-Known Member

    Bài viết:
    409
    Đã thích:
    16
    Cái này khá hiệu quả đấy chứ bạn :D hiệu quả nếu lặp đi lặp lại... :d
     
  7. tuine231

    tuine231 Active Member

    Bài viết:
    36
    Đã thích:
    1
    Email hay Email Marketing thì phải nói thằng Lazada này hay thiệt, nó toàn dùng title câu view thu hút khách hàng. Mình cũng bị nó câu vài lần mới ghê.
     
  8. hongan

    hongan Well-Known Member

    Bài viết:
    147
    Đã thích:
    9
    Cái này thì đòi hỏi fải có dữ liệu email chuẩn xác thì mới có tỉ lệ đọc cao. Chứ nếu lấy lít mail k liên quan thì chả khác gì làm ngta sợ
     
Đang tải...
Đang tải...