Bạn chấp nhận thực hiện SEO tiêu chuẩn? Hay bạn muốn phát triển xa hơn những điều cơ bản?

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi bluehatseo247, 26/4/14.

  1. bluehatseo247

    bluehatseo247 New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    Trước khi tôi đi sâu vào vấn đề này, cho phép tôi nói rằng chỉ bởi vì bạn có thể áp dụng kỹ thuật tối ưu hóa chi tiết không có nghĩa là bạn đã thực hiện tốt theo tiêu chuẩn. Trong hầu hết các trường hợp, khi những cải tiến kỹ thuật tối ưu hóa nâng cao được đưa vào cuộc chơi SEO, sẽ mang lại hiệu quả nhiều hơn và nhanh hơn về lâu dài.
    Tuy nhiên, nó cũng giúp bạn để hiểu được "tại sao" ẩn sau mỗi "cái gì", và có thể nhận ra khi lời khuyên thông thường có thể không đủ. Đó là một trong những điều mà làm cho SEO thú vị.
    Dưới đây là một ví dụ: các yếu tố tiêu đề tầm thường. (Tôi nói đùa khi tôi viết tầm thường.) Tiêu đề thẻ vẫn là một trong các tín hiệu xếp hạng có ảnh hưởng nhất chúng ta có thể kiểm soát. Chúng khá quan trọng.
    Ví dụ tốt nhất cho thẻ tiêu đề
    Sau khi thay đổi gần đây của Google, phương pháp mới tốt nhất cho thẻ tiêu đề đã đi vào thịnh hành. Google nâng kích thước font chữ từ 16px đến 18px và loại bỏ gạch dưới. Kết quả là, SERPs xuất hiện sạch hơn và dễ đọc hơn. Đồng thời, tăng kích thước font chữ giảm số lượng các các ký tự xuất hiện trước khi cắt ngắn.
    Trong nhiều năm, lời khuyên chung nhất là giữ các thẻ tiêu đề ít hơn 70 ký tự. Sau khi thay đổi trong năm nay, hầu hết các bài viết cho bạn biết giữ các thẻ tiêu đề của bạn theo chiều rộng 512 pixel (55 đến 60 ký tự).

    Phải chăng Google đã bất ngờ thay đổi thuật toán cắt cụt từ ký tự chuyển sang Pixel. Không . Nó vẫn luôn luôn là điểm ảnh. Kết quả tìm kiếm Google tỷ lệ thuận với việc sử dụng font Arial. Điều này có nghĩa là các ký tự mỏng, giống như số 1 hay chữ l(L) chiếm dụng không gian ít hơn so với số 5 hay chữ M. Quy ước số ký tự là một điều dễ hiểu, vì vậy thông tin mới đây yêu cầu số ký tự chuẩn cho thẻ tiêu đề (Tittle Tag) là từ 55 đến 60 ký tự.
    Dưới đây là những ví dụ cơ bản tốt nhất cho thẻ tiêu đề:
    • Chiều rộng dưới 512px, nói chung là 55 tới 60 ký tự
    • Vị trí từ khóa càng gần đầu dòng càng tốt, từ khóa được đặt đầu tiên của thẻ tiêu đề sẽ có nhiều ảnh hưởng và tốt hơn.
    • Làm cho thẻ tiêu đề dễ đọc
    • Nếu bạn đưa một thương hiệu vào thẻ tiêu đề, hãy đặt nó ở cuối trừ khi đó là một thương hiệu nổi tiếng và có nhiều người tìm kiếm.
    • Tạo từng tiêu đề riêng
    • Không đặt từ khóa riêng lẻ làm thẻ tiêu đề
    Khuyến cáo khác cho liên kết trang web (sites link) là tiêu đề sẽ tạo thành một thông điệp hoàn chỉnh trước khi google cắt nó đi với một dấu chấm lửng. Thẻ tiêu đề có nội dung rõ ràng, ý tưởng độc đáo sẽ thu hút tỉ lệ click chuột cao.
    View attachment 571
    (Cá nhân: Tôi thích quy định độ dài 512px/55 ký tự vì điều này làm cho thẻ tiêu đề tương thích tốt với việc chia sẻ trên các mạng xã hội. Một đường link hoàn chỉnh, bao gồm cả http://, là 21 ký tự .Tổng số 76 ký tự...)
    Nếu bạn thay đổi thẻ tiêu đề của bạn ?
    Bạn muốn cắt giảm ký tự trên thẻ tiêu đề của mình từ 70 ký tự xuống còn 55 ký tự, bao gồm cả trang chủ và các trang category. Trước khi thực hiện việc thay đổi thẻ tiêu đề, hãy nhìn vào bảng hiển thị dữ liệu của goole trước khi thay đổi trong Webmaster tool – những vấn đề xảy xa trong tuần đầu từ ngày 10 tháng 3 – và sau đó thay đổi chúng.
    Sự thay đổi không nên đã ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn, vì vậy nếu bạn thấy một trang giảm tỷ lệ nhấp chuột, thì việc làm mới thẻ tiêu đề là việc làm đúng đắn. Hãy nhớ google đánh giá cao khi các trang website luôn cập nhật hay làm mới. Nếu trang của bạn quá cũ, thì việc thay đổi tiêu đề như một cơ hội để làm mới toàn bộ trang.
    Trên đây là những điều cơ bản, bây giờ chúng ta sẽ đi sâu vào vấn đề.
    Google chỉ có thể hiển thị tiêu đề dài lên đến 512 pixel. Tuy nhiên, các thuật toán vẫn đọc và xem xét toàn bộ thẻ tiêu đề, bao gồm các phần nó không hiển thị. Nếu bạn không thể viết một tiêu đề trong giới hạn 512px, tốt nhất bạn viết thẻ tiêu đề có ý tưởng độc đáo và đảm bảo rằng 55 ký tự đầu tiên truyền đạt nhiều ý nghĩa nhất có thể.
    Google không phải luôn luôn hiển thị đầy đủ các thẻ tiêu đề từ đầu trên công cụ tìm kiếm của họ. Nếu một truy vấn phù hợp nhất với những lời từ giữa hoặc cuối của một tag tiêu đề dài, nó có thể hiển thị một phần của văn bản.
    Ngoài ra, Google yêu thương hiệu. Dưới đây là một ví dụ về một thẻ tiêu đề dài mà clip kết quả tìm kiếm giữa các từ khóa để hiển thị các văn bản có liên quan và thương hiệu.
    <title>Checking Accounts with Online Banking & Mobile Banking | Chase</title>
    View attachment 572
    Đôi khi, Google tạo ra một tiêu đề hoàn toàn mới cho SERPs của họ hơn thẻ tiêu đề thực tế của trang.
    <title>Pool Rules OK?</title>
    View attachment 573
    Dưới đây là lời giải thích của Google:
    Nếu chúng tôi đã phát hiện ra rằng một kết quả cụ thể có [...] vấn đề với tiêu đề của nó, chúng tôi có thể cố gắng tạo ra một tiêu đề được cải thiện từ anchor, on-page text, hoặc các nguồn khác. Tuy nhiên, đôi khi ngay cả các trang web được xây dựng đầy đủ, súc tích, tiêu đề mô tả sẽ kết thúc với chức danh khác nhau trong kết quả tìm kiếm của chúng tôi, để gợi ý sự liên quan đến truy vấn tốt hơn.
    Có một lý do đơn giản cho điều này: các thẻ tiêu đề theo quy định của một quản trị trang web được giới hạn là tĩnh, cố định, không phụ thuộc vào truy vấn. Một khi chúng ta biết truy vấn của người dùng, chúng ta thường có thể tìm thấy văn bản thay thế từ một trang giải thích tốt hơn đó là lý do tại sao kết quả có liên quan. Sử dụng văn bản thay thế này như là một tiêu đề giúp người sử dụng tìm kiếm nhanh hơn, và nó cũng có thể giúp trang web của bạn. Nội dung tìm kiếm của người dùng được quét với các điều kiện truy vấn của họ hoặc những dấu hiệu khác liên quan đến các kết quả, và một tiêu đề được thiết kế riêng cho các truy vấn đó có thể làm tăng cơ hội mà họ sẽ click vào.
    Kiểm tra tiêu đề của bạn
    Bây giờ bạn biết một số trong những lý do đằng sau các hoạt động tốt nhất. Điều này cung cấp cho bạn kiến thức mà bạn có thể sử dụng để thử nghiệm. Thử nghiệm SEO là điều không dễ dàng, đặc biệt là trên một trang web trực tiếp. Bạn không thể chi phối các công cụ tìm kiếm, vì vậy bạn sẽ không bao giờ có thể thiết lập một phòng thí nghiệm chất lượng , không đề cập đến hầu hết chúng ta không có một trang web có lưu lượng cao để chạy thêm các thí nghiệm trên. Chúng ta phải làm điều đó trong tự nhiên, trong thực tế.
    Thí nghiệm SEO cần được thực hiện một cách cẩn thận, được lựa chọn hạn chế trên một số trang. Bạn muốn chọn trang sẽ cung cấp kết quả quan sát được, không những vậy phải nhận được traffic, hãy chắc chắn để dành một cái tương tự, bạn sẽ không cần phải thay đổi để phục vụ việc kiểm soát hoặc làm trang so sánh. Không làm bất cứ điều gì có nguy cơ giảm traffic hoặc rất nghiêm trọng! Đầu tiên hãy thử những điều đó trong phạm vi nhỏ để cuối cùng khi bạn đã thay đổi ở những trang quan trọng, bạn sẽ nhìn thấy kết quả tốt ở những trang đó.
    Dưới đây là bài kiểm tra bạn có thể thử:
    Đặt từ khóa vào đầu của một số Category hoặc Sub-Category (Nhóm 1)
    Đặt từ khóa vào cuối một tiêu đề (Nhóm 2)
    Viết một tiêu đề nội dung liên quan đến từ khóa đó (Nhóm 3)
    Xem Google phản ứng thế nào, căn cứ vào tỷ lệ click chuột
    Nếu bạn có những bài viết chuyên sâu, hãy thử mở rộng một vài thẻ tiêu đề để phù hợp với từ khoá bổ sung và chuyển tải hai suy nghĩ khác nhau nhưng liên quan. Làm các trang xếp hạng(page rank) cho các từ khóa bổ sung hoặc mất bảng xếp hạng? Xem điều đó ảnh hưởng thế nào tới Traffic của site?
    Bạn đã có những kỹ năng SEO theo tiêu chuẩn, Bây giờ tìm hiểu những lý do đằng sau tiêu chuẩn đó, suy nghĩ về cách bạn có thể uốn cong(lách luật) một trong số tiêu chuẩn đó để có lợi cho bạn, hãy tự thiết kế và chạy một số xét nghiệm.
    Dịch từ: searchengineland.com
    By: Bluehatseo247​
     
    Đang tải...
  2. a9love

    a9love Well-Known Member

    Bài viết:
    178
    Đã thích:
    5
    nếu seo tiêu chuẩn mà dễ lên tốp hoặc là không bị phạt thì seo theo tiêu chuẩn chứ
     
Đang tải...
Đang tải...