Ai đang làm Seo trong công ty thì đừng dại tự bỏ tiền mua tool SEO

Thảo luận trong 'Công Cụ SEO - SEO Tools' bắt đầu bởi tomchan, 31/5/16.

  1. tomchan

    tomchan Member

    Bài viết:
    11
    Đã thích:
    1
    Nếu ai đang làm SEO cho một công ty thì đừng dại gì mà tự bỏ tiền mình ra mua các tool SEO. Có một điểm chung là các anh em SEO đều không tốt lắm về khả năng giao tiếp, vì vậy anh em thường chấp nhận tự bỏ tiền mình ra mua tool, backlink,… hơn là thuyết phục cấp trên chi ngân sách của công ty. Để giúp anh em tự tin thuyết phục hơn, mình sẽ giới thiệu cho mọi người 8 cách dưới đây.

    sales-rejection.

    #1 Hãy làm việc “nói OK” trở nên dễ dàng hơn.

    Nếu bạn gõ cửa hoặc inbox Skype cho cấp trên với một lời đề nghị mơ hồ hoặc không rõ ràng đại loại như: “Tôi sẽ tìm những cách khác để đưa website lên top hiệu quả hơn, hãy chi cho team SEO thêm 5 triệu”. Câu nói chung chung này thật khó để khiến người quản lí bạn ra quyết định, họ không biết dùng 5 triệu để vào việc gì, nó trở thành một rào cản và khiến họ phải “nói không”. Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn nói một cách cụ thể hơn:“Hiện tại chúng ta đã viết nhiều content và đi nhiều backlink, nhưng không thể nào biết được chúng hoạt động hiệu quả ra sao vì đang thiếu công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa, chúng ta cần cập nhập tình hình thứ hạng liên tục để điều chỉnh chiến lược phù hợp. Vì vậy, chúng ta nên mua một công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa, ví dụ hiện tại có SEORank giá chỉ 300.000 ngàn/tháng”. Hoàn toàn khác biệt và đầy sức thuyết phục đúng không? Bạn chỉ ra vấn đề và đưa ra giải pháp khắc phục, đồng thời ước tính luôn khoản chi phí phải bỏ ra. Bạn đã cho quản lí của bạn đầy đủ thông tin để ra quyết định.

    #2 Chọn đúng thời điểm để yêu cầu

    Nếu công ty của bạn đang trong giai đoạn cắt giảm chi phí hoặc cả team mới bị quản lí khiển trách, thì bây giờ có lẽ không phải là thời điểm tốt để đưa ra yêu cầu. Hãy chắc rằng bạn đã cân nhắc đầy đủ hoàn cảnh hiện tại, hiểu được những gì quản lí đang phải đối mặt trước khi đưa ra lời đề nghị.

    #3 Trình bày những vấn đề của công ty

    Đề xuất của bạn nên giải thích rõ những gì liên quan đến công ty, đừng chỉ nói về bạn. Ví dụ, nếu bạn muốn yêu cầu công ty mua một công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa, đừng nói rằng việc kiểm tra thứ hạng thủ công khiến bạn cảm thấy vất vả và tốn thời gian. Đồng ý rằng bạn đang nói đúng, nhưng sẽ là tốt hơn nếu bạn nói: “Có một công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trong tay, công ty sẽ theo dõi sát sao tình hình xếp hạng của từ khóa, biết được ngay doanh số giảm có phải do SEO hay không và hơn thế nữa, nó tiết kiệm một lượng lớn thời gian cho công ty để team SEO làm việc với hiệu suất cao hơn, đưa nhiều từ khóa lên top hơn”

    #4 Thể hiện rằng bạn đã nghĩ về những ưu và nhược điểm

    Nếu bạn chỉ đưa ra các ưu điểm để ủng hộ những gì bạn yêu cầu, thì bạn sẽ đặt quản lí vào vị trí phải nghĩ về những nhược điểm của vấn đề này. Nhưng nếu bạn làm cho họ thấy rằng, bạn đã suy nghĩ thông cả ưu và nhược điểm, uy tín của bạn sẽ tăng lên và lập luận của bạn sẽ mạnh hơn.

    advantages-disadvantages-300x242.

    Tiếp tục tấn công bằng tip 5…

    #5 Phủ đầu ngay các giải pháp cho nhược điểm

    Nếu bạn không thừa nhận những nhược điểm và đưa ra giải pháp cho chúng, bạn sẽ đặt quản lí vào vị trí phải tự giải quyết những nhược điểm này, đây là một điểm trừ cho lời đề nghị của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang yêu cầu mua một công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa với số tiền 300.000đ/tháng, bạn hãy chỉ ra ngay bạn có thể SEO lên top nhanh hơn bao nhiêu và duy trì bền vững được bao lâu, ước tính mang đến bao nhiêu trăm triệu cho công ty. Có thể những con số bạn đưa ra chưa chính xác, nhưng điều đó không quan trọng, vấn đề là bạn đã thể hiện rằng bạn đã quan tâm đến 2 mặt của vấn đề, điều này giúp quản lí dễ chịu khi ra quyết định hơn.

    #6 Có thể quản lí của bạn sẽ nói “Không”. Hãy đồng cảm!

    Người quản lí đôi khi phải từ chối những yêu cầu của bạn mặc dù nó hợp lý và xứng đáng, vì họ đang phải đối mặc với ba yêu cầu khác cấp bách hơn. Hãy hiểu cho họ điều này, bạn đã làm rất tốt, chỉ là chưa may mắn mà thôi. Hãy chuẩn bị lại lời đề nghị cho xác đáng, mạnh mẽ hơn nữa và cố gắng lần sau.

    FEAT_Empathy.

    #7 Yêu cầu thử nghiệm, không phải là một cam kết suốt đời

    Nếu quản lí của bạn có vẻ do dự với đề nghị của bạn, hãy yêu cầu cho một cuộc thử nghiệm giới hạn thời gian, chẳng hạn như dùng thử công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trong một tháng, chỉ 300.000đ thôi, nếu không OK tháng sau sẽ không dùng nữa. Một thí nghiệm sẽ dễ dàng chấp nhận hơn một sự thay đổi lâu dài.

    #8 Nếu quản lí kiên quyết nói “Không”, hãy kiên trì tìm cách thay đổi điều đó trong tương lai

    Đôi khi bạn sẽ cần phải chấp nhận câu nói “không” ở hiện tại, nhưng đừng ngần ngại hỏi điều gì sẽ làm quản lí nói “OK” trong tương lai. Ví dụ, nếu công ty không có một khoản ngân sách nào cho một công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trong năm nay, thì hãy yêu cầu quản lí có ngân sách cho nó vào năm sau, bời vì sự góp mặt của một công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa là hết sức quan trọng với công việc SEO.

    Chúc các bạn thuyết phục thành công.

    Mình bên team seorank.net, vì mới tạo acc nên chưa gắn link gốc của bài viết được nên copy lại toàn bộ qua đây cho mọi người đọc. Ai muốn tìm hiểu thêm thì tìm seorank.net/blog nha. Cảm ơn mọi người!
     
    Đang tải...
    Last edited by a moderator: 1/6/16
  2. heartlessss11

    heartlessss11 Well-Known Member

    Bài viết:
    159
    Đã thích:
    13
    Mình chưa gặp ai "dại" đến mức làm cho cty mà lại tự bỏ tiền túi ra để mua tools và backlink cả. Tùy từng dự án xem cần nhanh hay chậm mà đề xuất thôi.
     
  3. grantevil

    grantevil Well-Known Member

    Bài viết:
    81
    Đã thích:
    10
    Đúng rồi bạn ah mà nếu có mua thì chỉ giữ cho cá nhân mình dùng :D và dùng cho các dự án cá nhân của mình là chính thôi ^_^ còn của cty thì tiện thì dùng thêm thôi
     
  4. thethaominhtoan

    thethaominhtoan Well-Known Member

    Bài viết:
    488
    Đã thích:
    62
    bạn nên thể hiện được bạn là người làm hiệu quả công việc cho công ty. thì mọi việc đều được sếp giải quyết. còn ì ạch không thấy có sự phát triển theo thời gian thì khó để nói nhé
     
  5. traihalinh

    traihalinh Well-Known Member

    Bài viết:
    464
    Đã thích:
    49
    Với mình thì việc bảo quản lý bỏ ra 1 ít tiền để mua link hay gì gì đó nhằm mục đích mang lại hiệu quả cho công việc SEO là vô cùng đơn giản. Điều quan trọng là bạn phải làm được việc và để cho họ biết được thành quả của bạn. Với những người không chuyên về SEO thì nếu mình làm có thành tích, khi đó mình nói gì người ta cũng đều nghĩ là đúng ấy mà.
     
  6. kokoat

    kokoat Well-Known Member

    Bài viết:
    134
    Đã thích:
    34
    Không hẳn bác nhé - hiệu quả thì tốt nhưng tùy tính sếp nữa - có sếp khá thoáng về tools chỉ cần báo phát là có, chứ ko cần biết tools đó là cái qq gì :D (bên em là vậy) - có sếp dù bác có làm tốt đi chăng nữa thì cũng chả có thêm bonus hay những thứ khác đâu chứ nói gì tới tools :D
     
  7. vthao93hp

    vthao93hp Well-Known Member

    Bài viết:
    363
    Đã thích:
    32
    Mình thì có mua thử cái VFP Pro dùng 2 tháng rồi thôi chứ mấy cái đắt đắt thì mình nghĩ chẳng ai tự bỏ tiền ra trừ khi họ có làm thêm các sự án ở ngoài và dùng tool đó để đáp ứng công việc cho tiến độ nhanh hơn, làm được nhiều việc hơn.
     
  8. phongaka

    phongaka Well-Known Member

    Bài viết:
    49
    Đã thích:
    4
    mình không hiểu lắm cái tiêu đề với nội dung...mình đang có nhu cầu mua tool để tăng cường seo vì lượng người seo ở cty mình đang hạn chế, mà nge bạn nói mình hơi mơ hồ, hj
     
  9. tomchan

    tomchan Member

    Bài viết:
    11
    Đã thích:
    1
    Còn nhiều anh em có dự án ngoài nên tự mua dùng, sẵn tiện dùng cho công ty luôn. Nhưng nếu để công ty tự chi ngân sách để mua thì tốt hơn nhiều mà.
     
  10. thangnhovn

    thangnhovn Well-Known Member

    Bài viết:
    84
    Đã thích:
    8
    tự bỏ tiền túi ra mua tool và backlink chỉ có làm dự án, hoặc seo cho riêng mình, chứ làm cho cty thì lương được bao nhiêu lắm mà lại bỏ tiền ra mua tool và backlink nữa
     
Đang tải...
Đang tải...