Adwords: Search Funnels (Attribution) được điều chỉnh dễ truy cập hơn

Thảo luận trong 'Google Marketing' bắt đầu bởi Search Engine, 3/5/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Search Engine

    Search Engine Administrator

    Bài viết:
    397
    Đã thích:
    516
    Google vừa trực tiếp post trên Google+ nói rằng Search Funnels trong adwords đã được đổi tên thành Attribution. Bạn có thể mở Attribution để sử dụng bằng cách mở menu công cụ (tools), và phải làm quen lại với nó, sau một thời gian nó nó biến mất khỏi Google Adwords.

    [​IMG]

    Search funnels (giờ là Attribution) đưa ra những số liệu mà cho tới giờ vẫn được ẩn đi trong menu conversions. Mặc dù được sắp xếp trong diện ẩn, thế nhưng những số liệu này là thông tin rất giá trị để bạn kiểm soát PPC, tối ưu hóa chiến dịch, và phát triển chiến dịch.

    Điều quan trọng của số liệu báo cáo này về thuộc tính của adwords xoay quanh ý tưởng: một chuyển đổi là thuộc tính xác định bởi từ khóa mà người tìm kiếm click vào trong lần cuối trước khi tạo ra chuyển đổi đó. Tuy nhiên, có nhiều hơn một quá trình tạo ra chuyển đổi, có nghĩa là có rất nhiều từ khóa tìm kiếm, đường dẫn, thời gian – tất cả mọi thứ để dẫn người mua tiến đến quá trình thực hiện một chuyển đổi và cộng thêm số tiền bạn phải trả cho PPC.

    Có tổng cộng 9 dữ liệu báo cáo, nhưng ở đây trình bày 3 báo cáo với ý tưởng giúp bạn xem xét dữ liệu ở một cấp độ cao hơn.

    1. Time Lag (Trễ thời gian)

    Báo cáo Time Lag chỉ ra số ngày tính từ lần hiển thị đầu tiên cho tới khi xảy ra một chuyển đổi, click lần đầu hoặc click lần cuối. Trong ví dụ dưới đây, người chạy quảng cáo có thể thấy được phần lớn chuyển đổi xảy ra trong ít hơn một ngày. Tuy nhiên, có một số chuyển đổi trong khoảng thời gian 12 ngày, chiếm khoảng 13%. Lúc này, bạn có thể sử dụng chiến dịch remarketing để tiếp cận nhóm đối tượng có độ trễ từ 2 đến 11 ngày để gia tăng được chuyển đổi cũng nhưng giúp họ tiếp cận lại với nhãn hàng sớm hơn.

    2. Assisted Conversions (Chuyển đổi được hỗ trợ)

    Báo cáo này cho bạn biết chiến dịch được hỗ trợ như thế nào từ các click hoặc lượt hiển thị hơn là việc click cuối cùng dẫn tới một chuyển đổi. Số liệu này giúp bạn có cái nhìn tốt hơn về chiến dịch quảng cáo không mong muốn, để quyết định hủy hoặc giữ hay là tăng/giảm ngân sách cho nó. Xem xét số liệu chuyển đổi hỗ trợ có thể cho bạn những góc độ mới để hiểu chiến dịch nhằm tối ưu hóa khi các chuyển đổi không rơi vào lượt click cuối cùng.

    3. Top Path (Đường dẫn hàng đầu)

    Nếu người tìm kiếm click vào 2 hoặc nhiều hơn chiến dịch trước khi xảy ra chuyển đổi thì chiến dịch sẽ có số liệu này. Điều này cho bạn biết về hành vi của người dùng, cách tiếp cận với các quảng cáo dẫn tới chuyển đổi cuối cùng. Ví dụ, dữ liệu này cho biết nếu người tìm kiếm click vào cùng một nhóm từ của các chiến dịch (về sản phẩm, nhãn hiệu) hoặc các nhóm từ khóa khác nhau. Để tối ưu hóa, bạn có thể điều chỉnh lại phần thông điệp trong quảng cáo với những từ thông điệp mang tính kêu gọi hành động hơn, hoặc kêu gọi thiết thực hơn.

    Attribution (giờ không còn là Search Funnels nữa) là một công cụ tuyệt vời để tối ưu hóa và đặc biệt là tìm ra các góc khuất là gia tăng tài khoản PPC của bạn. Cùng chia sẻ với chúng tôi về chủ đề này bạn nhé!

    Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.

    Link: Adwords: Search Funnels (Attribution) được điều chỉnh dễ truy cập hơn
     
    Đang tải...
  2. cherrynguyen

    cherrynguyen Well-Known Member

    Bài viết:
    101
    Đã thích:
    3
    cái này được điều chỉnh là để cho người dùng dễ truy cập hơn phải không bác
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...