8 Kỹ Thuật Phải Có Khi Viết Nội Dung Landing Pages

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi mrbee, 19/11/14.

  1. mrbee

    mrbee Active Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    10
    Trong quá trình thiết kế website bán hàng việc sử dụng những kỹ thuật đặc biệt để copywriting landing page nhằm thúc đẩy mua hàng ở thời đại này là vô cùng quan trọng. Bởi vì sao? khi mà mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều được đưa lên trên internet thì đâu là sự khác biệt giữa bạn và các đối thủ cùng ngành?

    Đó chính là nội dung trên trang landing page về sản phẩm dịch vụ của bạn. Nội dung phải khác biệt, kích thích được người xem thực hiện hành động bạn mong muốn. Để làm được điều đó bạn cần có kỹ năng. Nhưng rất may mắn kỹ năng chỉ là một phần mà phần còn lại là kỹ thuật.

    Chuyển đổi visitor trên một website bán hàng là một khía cạnh khoa học rất rộng về tâm lý. Tâm trí khách hàng tiềm năng của bạn xử lý thông tin, ra quyết định và thực hiện mua hàng như thế nào?

    Ở bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kỹ thuật vô cùng hữu ích giúp bạn chuyển đổi khách hàng sau khi đã bỏ ra rất nhiều công sức, tiền bạc để thiết kế web bán hàng và tạo ra traffic về website. Những kỹ thuật viết nội dung cho website giúp chuyển đổi được khách hàng bạn có thể học và làm chủ.

    8 Kỹ Thuật cần phải có khi viết nội dung landing page nếu muốn tăng khả năng mua hàng.

    1. Hãy tận dụng lời chứng thực của khách hàng

    Một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất đó là có được những lời nhận xét khách quan từ những khách hàng hài lòng sản phẩm của bạn. Những lời chứng thực đem lại chuyển đổi không giống bất cứ một thứ gì khác.
    Bạn sẽ không thể viết nội dung chứng thực tốt như khách hàng của bạn được. Bởi vì sao? Bởi vì nó phụ thuộc vào nguồn, không phải là phong cách viết hay nội dung viết.
    Những lời chứng thực rất hấp dẫn bởi vì nó chứng minh cho khách hàng tiềm năng những gì họ sẽ nhận được nếu trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
    Trang landing page của HighriseHQ là một minh chứng tuyệt vời về việc sử dụng những lời chứng thực của khách hàng. Nó đặt những lời chứng thực ở ngay vị trí trung tâm trước mặt người xem, có hình ảnh khách đã mua bên cạnh, kèm theo trích dẫn lời nói của khách hàng – đó chính là Chìa khóa thành công của họ.

    [​IMG]

    2. Nhấn mạnh lợi ích chứ không phải tính năng của sản phẩm/dịch vụ

    Một trong những điều bạn cần lưu ý trong việc marketing online đó là khách hàng không thực sự quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn, hay nói cách khác họ không quan tâm tới những giải pháp bạn đang cố bán cho họ.
    Một nhóm các nhà nghiên cứu đại học Harvard đã tiến hành một nghiên cứu 1400 khách hàng B2B trong một loạt các lĩnh vực khác nhau và kết luận: Chúng ta đã đi đến hồi kết của việc bán giải pháp”.
    Theo truyền thống, bán hàng được xác định là “cách thức bán giải pháp”. Theo phương pháp này, nhân viên bán hàng được đào tạo để đưa ra một giải pháp phù hợp với nhu cầu của khách hàng và chứng minh tại sao nó tốt hơn đối thủ cạnh tranh”
    Cách tiếp cận này không còn hiệu quả nữa bởi một lẽ đơn giản: “ khách hàng đã biết các giải pháp họ đang tìm kiếm. HỌ có khả năng nghiên cứu bất cứ điều gì nhờ công cụ tìm kiếm và internet. Trong thực tế khách hàng không chỉ biết giải pháp, họ cũng biết luôn cả tính năng mà họ đang tìm kiếm, đòi hỏi sản phẩm phải đáp ứng và giá chuẩn.
    Nếu bạn chỉ đưa ra giải pháp, vô tình bạn không đưa cho khách hàng những gì họ đang cần và muốn. Bạn cần đưa ra được lợi ích của sản phẩm. Tất nhiên bạn vẫn nên đề cập tới giải pháp để khách hàng biết họ đã tìm đúng nơi cung cấp nhưng phải nhớ… không tập trung quá nhiều vào giải pháp đó mà nên tập trung vào các lợi ích.
    Unbounce là một ví dụ đã ứng dụng thành công việc nhấn mạnh vào lợi ích của sản phẩm trên landing page này: “Xây dựng một landing page chuyển đổi cao” “ không cần biết về IT” “ Chúng tôi đã tăng gấp đôi và gấp 3 tỉ lệ chuyển đổi”.
    [​IMG]
    GetAcopywriter.com dẫn ra những lợi ích trong trang landing page của họ. Khách hàng tiềm năng của họ đang tìm kiếm một copywriter vì vậy đơn giản họ chỉ đưa ra những lợi ích khách hàng sẽ nhận được khi kiếm copywriter qua dịch vụ của họ.

    [​IMG]

    Nếu bạn muốn kỹ năng copywriting của bạn lên một tầm cao mới và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Hãy đặt lợi ích của khách hàng lên trước tiên trong nố lực tiếp thị của bạn.

    3. Tập trung thời gian để viết một tiêu đề thật ấn tượng.

    Mọi người thường không đọc tỉ mỉ chi tiết nội dung landing page. Họ chỉ đọc lướt qua và để đôi mắt tự do khắp trang web của bạn nhưng không đọc từng chữ.

    Vì vậy một copywriter phải làm gì? Đi tìm một công việc mà có người đánh giá được nỗ lực công việc của bạn?

    Không. Chúng ta phải thích nghi với khách hàng bằng cách tạo ra nội dung buộc họ phải chuyển đổi bất chấp thói quen đọc lướt của họ. Đây là những gì khách hàng sẽ chú ý đến:

    - Tiêu đề chính
    - Tiêu đề phụ
    - Hình Ảnh
    - Nút bấm CTA ( Call to action)

    Sau đó khách hàng có thể hoặc đọc những phần sau:

    - Đề mục nhỏ
    - Bullet
    - Đoạn văn ngắn.
    - Chú thích hình ảnh.

    Những điều đó sẽ gợi ý cho bạn nên tập trung vào những gì để viết nội dung chuyển đổi. Phần quan trọng nhất của nội dung là mười hoặc mười lăm từ trong tiêu đề. Tập trung vào và gắn chặt ở đó. Để giúp chuyển đổi những vị khách lười đọc bạn nên:

    - Làm cho tiêu đề lớn, đậm, và rõ ràng.
    - Sử dụng tiêu để phụ hấp dẫn và chứa đầy lợi ích của sản phẩm.
    - Đưa ra hình ảnh lớn để chứng minh lợi ích của sản phẩm và giải thích thông điệp của bạn.
    - Viết nội dung sinh động kết hợp CTA
    - Chia nhỏ nội dung vào những phần chính, mỗi phần có một tiêu đề lớn.
    - Sử dụng bullet poit để nói về lợi ích ích của sản phẩm. Sử dụng bullet point ngắn gọn không quá tràn lan.
    - Sử dụng những đoạn văn ngắn thay cho những đoạn văn dài toàn là text. Bắt cứ đoạn văn nào dài hơn 5 dòng cũng có thể gây khó khăn cho việc đi sâu vào tìm hiểu.
    - Sử dụng chú thích cho hình ảnh của bạn.

    4. Viết đơn giản

    Một bản nội dung chuyển đổi tốt nhất nên đến trong 2 từ “Đơn giản”.

    Bạn có thể sở hữu kỹ nẵng viết tuyệt vời như nhà văn nhưng điều đó không quan trọng bởi khả năng văn chương không quá quan trọng trong việc viết nội dung chuyển đổi. Kỹ năng viết mạnh mẽ nhất của bạn là sự đơn giản. Bán sự đơn giản.

    Lấy trang Optimizely làm ví du. Họ sản xuất cho khách hàng những trang landing page rực rỡ nhất nhưng thử nhìn vào landing page của họ.

    [​IMG]

    5. Viết như một con người.

    Có một kỹ thuật sẽ giúp bạn đè bẹp đối thủ cạnh tranh. Đó là viết giống như một con người.

    Con người thích kết nối với người khác chứ không phải robot. Đó là lý do tại sao nội dung của bạn phải giống như con người viết ra.

    Dưới đây là một só điều bạn có thể áp dụng:

    - Viết theo cách bạn nói chuyện.
    - Sử dụng từ ngữ thông thường như lúc bạn nói chuyện với đứa trẻ mười tuổi. Ví dụ thay vì sử dụng từ “ yến tiệc” bạn có thể sử dụng từ “ tiệc thân mật”.
    - Sử dụng những câu ngắn.
    - Phá vỡ các qui tắc ngữ pháp nếu nội dung vẫn còn thấy tự nhiên.
    - Có gắng vui vẻ trong cách hành văn.
    - Sử dụng ngôi thứ nhất.
    - Sử dụng thành ngữ giống như trong cuộc trò chuyện bình thường: “ nghiêm túc đấy” “ tôi đang nghĩ”, “Chờ một chút..”, “thật điên rồ”. “ Điều đó khá tuyệt vời”, “ Nó giống như”.

    6. Sử dụng các con số được cụ thể hóa

    Các Chi tiết càng cụ thể bạn càng đáng tin cậy và có sức thuyết phục hơn. Bạn thử xem 2 câu dưới đây cái nào sẽ thuyết phục hơn?
    - Tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ tăng đột biến.
    – Trong 90 ngày qua tỉ lệ chuyển đổi khách hàng đã tăng trung bình 78,2%.

    Chắc chắn câu thứ 2 cụ thể và đáng tin cậy hơn. Bất cứ ai cũng có thể làm cho những tuyên bố trở nên hoa mỹ, tuyệt vời hơn nhưng không phải ai cũng có thể trích dẫn số liệu thống kê và chi tiết.

    Hãy thử xem ví dụ trang landing page của TeamGantt. Họ sử dụng một con số cụ thể để thúc đẩy lợi ích của sản phẩm:
    [​IMG]
    Nội dung landing page của TeamGantt sử dụng con số để nhấn mạnh lợi ích​
    Sự khác biệt sẽ như thế nào nếu họ tuyên bố “Hàng triệu khách hàng đã được lên lịch sẵn?” Con số làm nên sự khác biệt lớn. Khách hàng muốn có thông tin cụ thể về những lợi ích mà họ đang tìm kiếm và họ muốn những ví dụ cụ thể về những gì họ sẽ trải nghiệm. Cụ thể là một công cụ mạnh mẽ.

    7. Yêu cầu người dùng hành động.

    Kỹ thuật cuối cùng của một bản copy chuyên nghiệp đó là call to action ( kêu gọi hành động). Nếu bạn không yêu cầu chuyển đổi bạn sẽ không có được nó. Tất cả nội dung của bạn nên được xây dựng để phục vụ mục đích chuyển đổi. Đừng ngại.
    Tương tự như vậy, viết thống điệp của nút CTA cũng rất quan trọng. Nội dung của nút bấm CTA là phần mà mọi người thực sự đọc. Nó rất quan trọng. Đơn giản chỉ là thay đổi một vài từ và nhận được sự thay đổi lớn về convertion. Giống như ví dụ dưới đây:

    [​IMG]

    8. A/B testing bản nội dung của bạn.

    Người viết nội dung chuyển đổi tốt không chỉ làm mỗi việc là viết – bạn phải kiểm thử nữa. Làm thế nào để biết được bản nội dung nào chuyển đổi tập khách hàng của bạn cao hơn hay thấp hơn?

    Có nhiều loại A/B testing bạn có thể làm trên một landing page – hình ảnh, vị trí đặt, dòng chảy, bố cục. Tuy nhiên thông thường việc thay đổi nội dung sẽ đem lại lợi ích lớn nhất. Nếu bạn muốn đạt được tỉ lệ chuyển đổi cao hơn và cao hơn nữa , bạn sẽ cần phải thử nghiệm nội dung của bạn cùng với những thành phần khác trên landing page.

    Đừng có mong đợi một cú hích bất ngờ ngay lần đầu tiên. Bạn sẽ thành công bởi sự cẩn thận, có phương pháp và kiểm thử có chủ ý mọi biến thể. Đây là một vài thứ bạn có thể test:

    - Biến thể tiêu đề
    - Biến thể tiêu đề phụ
    - Nội dung của nút CTA
    - Danh sách các lợi ích

    Bạn cũng nên thử nghiệm những thứ nhỏ. Thay đổi một từ trong một tiêu đề có thể tạo ra ảnh hưởng lớn đến tỉ lệ chuyển đổi. Bạn sẽ không biết được điều đó cho đến khi bạn thử nghiệm.

    Kết lại, tăng tỉ lệ chuyển đổi với một bản nội dung đầy sức thuyết phục. Nó phụ thuộc rất nhiều vào những gì mà bạn gõ ra. Những kĩ thuật đó bạn có thể học được bằng cách thực hành kỹ những kỹ thuật gợi ý ở trên.

    Theo: taka.com.vn​
     
    Đang tải...
  2. kennymanh

    kennymanh Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    6
    Nói chung bài viết thì tập trung chủ yếu vào nội dung bài viết, cung cấp thông tin cần thiết cho người dùng và tập trung xây dựng thẻ tiêu đề và thẻ mô tả thật hấp dẫn
     
  3. invokerr

    invokerr Well-Known Member

    Bài viết:
    91
    Đã thích:
    23
    khi viết nội dung em viết dựa trên cảm hứng để có thể có 1 bài viết chất lượng chuyền đạt tốt hơn cho người dùng
     
  4. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,313
    Đã thích:
    194
    Mình nghĩ là nên cả tính năng chứ nhỉ? Chỉ riêng mỗi lợi ích liệu có làm hài lòng khách hàng?
     
  5. mrbee

    mrbee Active Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    10
    Thứ nhất nội dung là vua mà. Nội dung mang tính tương tác trực tiếp đến khách hàng lại càng tốt. Mình phải biết khách hàng tìm gì và cần gì để mang lại hiệu quả trong việc khai thác để có những khách hàng tiềm năng.
     
  6. vmodetony

    vmodetony Well-Known Member

    Bài viết:
    371
    Đã thích:
    28
    Tiêu đề vs nội dung cần viết sao cho thật thu hút sự quan tâm của người dùng và gây được ấn tượng thì sẽ hiệu quả hơn, khách hàng sẽ ghi nhớ vs muốn quay lại lần nữa.
     
  7. linh_seo_pro

    linh_seo_pro Well-Known Member

    Bài viết:
    351
    Đã thích:
    25
    mỗi khí viết bài thì toàn dự trên đối th và nhu cầu của ng dùng để viết, còn ttuyf tâm trạng mà viết nữa :D
     
  8. xuanhanbds

    xuanhanbds Well-Known Member

    Bài viết:
    77
    Đã thích:
    2
    Những cách hướng dẫn thì nó là vậy còn khi áp dụng thì nó cũng tùy thuộc vào từng người, nó người viết hay, có người viết dở do khả năng tiếp thu và nhận thức của mỗi người, đọc bài này với mình thì cũng có thêm được một số kỹ năng để viết.
     
  9. trochoi

    trochoi Active Member

    Bài viết:
    44
    Đã thích:
    1
    Sử dụng các con số được cụ thể hóa trong bài viết là rất tốt, làm tăng sức thuyết phục cho người đọc
     
  10. nghia0701

    nghia0701 Well-Known Member

    Bài viết:
    78
    Đã thích:
    3
    Em thấy nhấn mạnh lợi ích là rất hay và đúng với suy nghĩ của khách hàng hiện nay chứ không nhất thiết phải tính năng của sản phẩm/dịch vụ.
     
Đang tải...
Đang tải...