8 kết hợp content marketing và SEO

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi MozSeo, 29/8/15.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Kể từ khi khái niệm content marketing bắt đầu nở rộ, có lẽ là khoảng 2 năm trước đây, thì có rất nhiều những ý kiến xung quanh nó và nó đã trở thành một khái niệm mới. Sự thật là rất nhiều công ty làm về ngành tìm kiếm đẩy mạnh về mảng content marketing không có nghĩa là nó có thể thay thế hoàn toàn cho SEO. Hơn nữa, 2 khái niệm này nên đi đôi với nhau và cả 2 đều giúp đỡ cho nhau trong một chiến dịch online hiệu quả.

    Sự khác biệt giữa content marketing và SEO

    - Khía cạnh SEO thiên về kỹ thuật hơn. SEO có chứa cả URL đúng, thẻ title, thẻ ALT, sitemap và những thứ khác nữa, không thuộc về content marketing.

    - Content marketing rộng hơn nhưng không nhất thiết phải quyết định kết quả SEO. Ví dụ, một trang báo đăng bài thật hay để thu hút người dùng vào đọc.

    Bằng cách nào content marketing và SEO có thể kết hợp với nhau

    Có rất nhiều cách nghĩa, ít nhất thì trong khía cạnh nào đó, SEO chính là tạo ra content tốt cho Google index. Mặc dù tôi ủng hộ hoàn toàn việc làm content chất lương nhưng có nhiều hơn thứ hơn thế. Nếu như onpage của bạn làm không tốt thì nỗ lực viết content sẽ trở thành vô ích.

    Ví dụ, nếu như trang của bạn bị phạt, hoặc Google không index nó tốt, bạn sẽ phải tìm những chuyên gia SEO, dù content có tốt hay không. Điều này giải thích tại sao cả 2 nhóm làm SEO và content cần làm việc cùng nhau. Trong số liệu dưới mô tả, không phải lúc nào cũng đúng, nhưng có một số mong muốn của việc hợp tác.

    degree-content-and-seo-should-collaborate-conductor.

    Dưới đây là một số cách để kết hợp.

    1. Tạo ra content chất lượng, không sao chép

    Chuyện viết những nội dung nhằm mục đích hướng sự chú ý của Google vào web để index không còn hiệu quả trong thời nay nữa. Hơn nữa, những content tệ dưới góc nhìn của content marketing có thể tác động xấu tới người dùng, không thu hút được họ.

    Thay vào đó, dưới góc nhìn của SEO, content chất, thu hút được khách hàng sẽ giúp bạn chiến thắng đối thủ, vì nó cho công cụ tìm kiếm những nội dung mà nó không tìm được ở nơi nào khác. Điều này cũng sẽ giúp ngược lại cho content marketing khi bạn hướng nó tới một đối tượng cụ thể.

    Hãy tự hỏi mình rằng content của bạn có thể giữ khách hàng ở lại trên trang lâu hơn 1 phút không? Nó có cung cấp thông tin giá trị, kiểu như những lời khuyên để giúp họ tốt hơn?


    2. Content luôn mới


    Luôn cập nhật những nội dung mới là một cách để giúp tăng thứ hạng trên Google, cũng như giúp cho web của bạn có giá trị hơn. Một mẩu tin sẽ thể hiện tốt hơn trên Google nếu nó còn mới và sẽ mất dần sau đó. Nó không mang lại lượng traffic lâu dài. Tuy nhiên, một bài đăng có chứa thông tin giá trị cho người dùng sẽ thu hút được lượng link về và độ tương tác mà Google thích, giúp nó tồn tại ở thứ hạng cao trong thời gian lâu hơn.

    Nó là một vòng tuần hoàn, thứ hạng cao hơn sẽ dẫn tới traffic nhiều hơn, nó sẽ thu hút được nhiều link về, có thứ hạng cao hơn nữa và cứ vậy. Một ví dụ cho content luôn mới là từ một bài của Search Engine Watch, viết về thẻ Title vào năm 2012 nhưng vẫn kéo được traffic về.

    1title-tags-ga.

    Nó còn đứng 1 và top 3 trong những tìm kiếm về thẻ title và SEO

    [​IMG]

    Nội dung này xếp hạng cao là do giá trị của nó, và thứ hạng cao giúp nó có nhiều traffic hơn. Sẽ rất tuyệt vời khi bạn có được content như thế này.


    3. Keyword research


    Keyword rất quan trọng cho content marketing và cho SEO. Đầu tiên, content bạn làm phải có chất lượng, nhưng bạn cần đảm bảo rằng bạn nhận lại được những thứ xứng đáng với nó. Để đạt được điều này, content của bạn cần phải chứa những từ khóa mà người ta thường tìm kiếm và trả lời cho nó.

    Nếu bạn dùng quá nhiều cụm từ mang tính kỹ thuật thì chất lượng sẽ không đảm bảo đáp ứng được về mặt ngôn ngữ. Để tránh điều này, bạn cần tìm những cụm từ mà người dùng thường tìm kiếm để đúng về mặt ngôn ngữ.

    Điều này có thể dễ dàng giải quyết nhờ sử dụng các tool keyword research, có rất nihều công cụ dạng này.

    soovle-keywords.

    4. Kiểm tra mức độ hoàn thành từ khóa

    Một khi bạn đã có danh sách những cụm từ, từ khóa để làm thì việc cần thiết là phải thường xuyên kiểm tra hiệu quả của nỗ lực bạn bỏ ra. Liệu content của bạn có đạt được hiệu quả? Nó có tạo ra được kết quả đối với vị trí trên công cụ tìm kiếm? Đừng bao giờ hy vọng về những kết quả ngay tức thì, sẽ mất một khoảng thời gian trước khi bạn nhìn thấy những kết quả trên công cụ tìm kiếm, và một số từ khóa lại còn có thể rất cạnh tranh nữa.

    Không có điều gì đảm bảo thành công, nhưng một chiến lược được vận hành tốt sẽ cho bạn kết quả về lâu về dài. Qua trọng không kém, dù content để phục vụ cho SEO, nó không nên là nô lệ cho SEO. Mật độ keyword dày sẽ khiến cho content bị ảnh hưởng, người dùng có thể phát hiện ra nó.

    5. Link building

    Content tốt cho link về. Chỉ cần đảm bảo rằng nó được đưa lên các kênh hiệu quả là nó có thể đạt được sự chú ý một cách tốt nhất. Không có công thức logic nào cho chuyện này, chỉ là tạo content mọi người muốn đọc và ngồi chờ đợi kết quả.

    Trong site mới nhất tôi làm, những bài đăng tốt mang lại 200 tới 1000 backlink. Chúng ta có thể thấy việc content luôn được mới mẻ giúp cho bạn thu hút backlink nhiều như thế nào. Bạn có thể quản lý trong file Excel và xem đường link về trên Majestic.

    majestic-backlinks.

    6. Link nội bộ

    Có một cách rõ ràng content giúp cho SEO đạt được hiệu quả, ngoài chuyện cải thiện trải nghiệm người dùng. Link nội bộ giúp cho Google index bài viết tốt hơn, giúp trang lên hạng tốt và giúp người dùng có thể tới được những bài liên quan. Đây là việc làm đơn giản cần được thực hiện ngay và nên luôn được nghĩ tới khi bạn viết, chính sửa content.

    7. Đo lường

    Việc đo lường hiệu quả của content tới SEO rất quan trọng. Nếu mục tiêu của bạn là tăng hạng, có rất nhiều công cụ giúp bạn kiểm tra việc này.

    [​IMG]

    Bạn cũng có thể xem các phân tích để xem lượng search thay đổi thay thời gian và trang nào hiệu quả nhất. Các đo lường về nội dung cũng cần được chú ý. Nếu bạn viết nội dung có giá trị tới khách hàng thì nó sẽ tới tác động tới tỷ lệ thoát trang, thời gian trên web và những người xem nhiều trang cần được dẫn dắt tới nơi bạn cần.

    8. Tiêu đề

    Điều đề rất quan trọng. Nó cần phải thuyết phục được người dùng click nhưng cũng không nên quá lộ liễu. Ví dụ tiêu đề như “10 cách để làm landing page tốt hơn” là chấp nhận được, khi nào mà những cách làm đó có hiệu quả. Tuy nhiên, kiểu tiêu đề như “10 cách để làm landing page tốt hơn, giúp bạn thành tỷ phú” lại không tốt chút nào.

    Tiêu đề cần được viết cho web, cùng với việc phải quyết định từ khóa, cụm từ trong chứa trong nó. Người ta tìm kiếm về chủ đề này như thế nào? Bằng cách nào người dùng tìm thấy được bài viết của bạn? Bạn cần nó đứng top để làm gì?

    Độ dài của tiêu đề cũng qua trọng không kém. Nó không nên dài quá bởi vì:

    - Google bỏ bớt từ trong tiêu đề dài. Bạn lại muốn tiêu đề hiểu thị đầy đủ để người dùng có thể tin tưởng click vào nó

    - Chia sẻ trên mạng xã hội. Ví dụ, nếu bạn muốn chia sẻ nó lên Twitter thì tiêu đề cần phải dài đủ để họ retweet mà không cần phải chỉnh sửa cho ngắn lại.

    - Email. Nếu nó là thư thông báo, tiêu đề cần được hiển thị trong tiêu đề mail.

    Kết luận

    SEO và content marketing là 2 khía cạnh đòi hỏi những kỹ năng và kiến thức khác nhau nhưng thành công của chúng cũng dựa vào nhau. Nhóm viết content cần hiểu các mục tiêu của SEO đảm bảo những yếu tố như link nội bộ, tối ưu tiêu đề và từ khóa.

    Để làm rõ lại ý kiến của tôi, viết content chất lượng là việc làm cần thiết và không nên để nó bị SEO chi phối, nó cần được viết một cách tự nhiên và đáp ứng được cho SEO. Ngược lại, nhóm làm SEO cần liên kết với content để đảm bảo rằng họ chú ý tới các vấn đề cơ bản, và giúp hiểu được mục tiêu của SEO để làm content.

    Ghi nguồn LINK diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    LINK : 8 kết hợp content marketing và SEO
     
    Đang tải...
  2. hoainam100

    hoainam100 Member

    Bài viết:
    17
    Đã thích:
    1
    Có 2 chỗ mình không hiểu là
    1. Content luôn mới là nối về website luôn cập nhật hay nội dung trang seo cập nhật liên tục.

    2. Còn nội dung link chất: Chẳng hạn muốn có 100 link thì cần 100 bài tự viết và chất lượng. Như vậy làm sao nổi trong thời gian ngắn và ý tưởng. Chỉ còn cách spin nội dung cho nhanh chóng.
     
  3. modxinh95

    modxinh95 Well-Known Member

    Bài viết:
    60
    Đã thích:
    16
    Đúng là nếu biết cách kết hợp giữa nội dung, onpage và off page thì content marketing sẽ phát huy được tác dụng tối đa
     
  4. seobravolaw

    seobravolaw Well-Known Member

    Bài viết:
    180
    Đã thích:
    11
    Cái này giờ còn thêm thẻ keywword trong bài viết không bác
     
  5. tieutu

    tieutu Well-Known Member

    Bài viết:
    235
    Đã thích:
    17
    Content thực sự chất lượng và thu hút cộng với việc onpage + offpage chuẩn thì lên top là điều tất yếu
     
  6. tuannb030

    tuannb030 Member

    Bài viết:
    19
    Đã thích:
    3
    Bài viết hay lắm bổ ích cho seo bây giờ. giờ hầu như các ngành nghề đều có cạnh tranh rồi nên seo cũng cố gắng thôi ah em
     
  7. sthaihien

    sthaihien Well-Known Member

    Bài viết:
    902
    Đã thích:
    160
    Nội dung chất lượng giúp gữi chân người dùng. Rất tốt cho SEO ;)
     
  8. tipi.vn

    tipi.vn Well-Known Member

    Bài viết:
    196
    Đã thích:
    15
    SEO cho web bán hàng thì công nhận cái content làm khó thật, người ta nói content là vua nhưng mà mình chả biết làm thế nào khi mà giới thiệu sản phẩm thì cũng ngắn ngắn tương tự nhau cả!
     
  9. thanhhue81

    thanhhue81 Well-Known Member

    Bài viết:
    46
    Đã thích:
    5
    Trong số tất cả những phương pháp trên mình thấy có một cái tâm đắc nhất đó là giật tít cái titl làm sao để thu hút được nhiều người vào đọc xem tin của mình.
     
  10. linhlanlan

    linhlanlan New Member

    Bài viết:
    2
    Đã thích:
    0
    Mình làm nội dung khá tỉ mĩ mà vẫn không thấy lên là sao nhỉ!! haizz
     
Đang tải...
Đang tải...