8 công cụ làm đơn giản hóa công việc SEO cho nội dung

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi SEOMxh, 22/6/15.

  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,352
    Biên tập nội dung có chất lượng và thể hiện tốt trên công cụ tìm kiếm có thể trở thành một công việc rất mất thời gian. Để đảm bảo nội dung của bạn có thể đem lại traffic hữu cơ từ trang kết quả tìm kiếm thì bạn phải tối ưu nó từ lúc bắt đầu biên tập cho tới khi hoàn thành, từ trong ra ngoài. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra 8 công cụ cần thiết để bạn có thể đơn hóa việc tối ưu hóa nội dung của mình, từ chỗ tạo ra ý tưởng cho tới việc quảng bá nó.

    Giai đoạn ý tưởng


    Mỗi bài viết đều bắt đầu với một ý tưởng, ý tưởng này phải gắn liền với keyword của bạn. Dưới đây là 2 công cụ bạn có thể sử dụng để lấy ý tưởng cho keyword của mình, từ đó tạo ra bài viết có khả năng thể hiện tốt trên công cụ tìm kiếm

    Công cụ Google Adwords Keyword

    Google Adwords đã trở thành công cụ phổ biến nhất cho việc khảo sát các từ khóa, nhưng ngạc nhiên thay, nó cũng là một công cụ hiệu quả giúp bạn biên tập nội dung nữa. Bạn có thể nhập tên một chủ đề theo nhiều cách và nhận được lên tới 800 gợi ý từ khóa cho ý tưởng đó.

    [​IMG]

    Bạn có thể download các ý tưởng này về dưới dạng một bảng tính, sắp xếp nó theo lượng tìm kiếm và bắt đầu với các ý tưởng được tìm kiếm nhiều nhất. Số lượng ý tưởng này có thể khiến bạn phải mất kha khá thời gian để viết hết tất cả chủ đề đấy.
    HubSpot’s Blog Topic Generator

    Nếu bạn đang gặp khó khăn với việc viết tiêu đề cho những ý tưởng mà bạn tìm được ở trên, bạn có thể sử dụng công cụ HubSpot’s Blog Topic Generator để tạo ra các tiêu đề độc đáo.

    Sau khi bạn gõ vào một vài từ khóa bạn có được từ bảng tính phía trên, bạn sẽ có được một số ý tưởng cho tiêu đề. Kéo xuống dưới để điền thông tin cá nhân.

    [​IMG]

    Khi cung cấp thông tin bạn sẽ được gửi cho một bảng hơn 200+ ý tưởng cho tiêu đề

    [​IMG]

    Giai đoạn nghiên cứu, khảo sát

    Nhiều SEO trong quá trình thực hiện dự án của họ sẽ làm những nghiên cứu về đối thủ. Khi bạn đã nghiên cứu qua những bài viết nhận được nhiều lượt chia sẻ từ mạng xã hội cũng như backlink, bạn sẽ mường tượng được độ dài cần thiết cho một bài viết, nội dung bao quát của nó và nhiều thứ khác nữa… Dưới đây là 2 công cụ cho phép bạn phân tích những content tốt nhất theo chủ đề của bạn

    BuzzSumo

    BuzzSumo là một công cụ cao cấp cho phép bạn tìm thấy những content mạnh nhất về lượt share theo một chủ đề cụ thể

    [​IMG]

    Bạn có thể click vào View Backlinks hoặc View Sharers để xem số liệu cụ thể về backlink và lượt chia sẻ Twitter của những nội dung này. Những thứ này có thể giúp bạn tốt hơn khi bạn thực hiện quảng bá bài viết.

    Impactana

    Nếu bạn muốn biết về các nội dung nhiều hơn chỉ là về các chỉ số về lượt chia sẻ thì chúng ta có Impactana. Công cụ này cho phép bạn thấy số lượng backlink, view và những comment mà nó có.

    [​IMG]

    View và comment là 2 chỉ số quan trọng cho bạn biết một số content được chia sẻ rất nhiều nhưng không mang lại traffic. Bạn có thể nhận biết được số share này có thể là được mua để có.

    Giai đoạn viết bài

    Khi bạn bắt đầu viết bài thì bạn sẽ cần phải đảm bảo rằng nó được tối ưu hóa cho cả người đọc và người tìm kiếm. Dưới đây là 2 công cụ để tối ưu hóa nội dung

    Grammarly

    Nếu bạn không thể tự mình chỉnh sửa các bài viết cho phù hợp thì bạn có thể dùng công cụ Grammarly (dùng cho tiếng anh). Công cụ này cung cấp khả năng kiểm tra lỗi sâu hơn Microsoft Word và Google Docs cung cấp.

    [​IMG]

    Bạn có thể tinh chỉnh Grammarly để tìm kiếm lỗi dựa trên dạng nội dung mà bạn biên tập, cũng như dạng lỗi mà bạn hay mắc phải.

    [​IMG]

    Công cụ này giúp bạn giảm bớt việc mất đi các chia sẻ trên mạng xã hội vì vấn đề với ngữ pháp. Nó đặc biệt có ích cho những người không biên tập nội dung bằng tiếng mẹ đẻ.

    WordPress SEO

    Với những người dùng WordPress làm web chính thức thì WordPress SEO là công cụ nên có. Plugin này cho phép bạn tinh chỉnh các cài đặt về SEO cho mỗi bài viết và phân tích sự tối ưu hóa của từ khóa.

    [​IMG]

    Bạn có thể chuyển sang tab Page Analysis để xem chi tiết các gợi ý chỉnh sửa sao cho nội dung được chuẩn SEO.

    [​IMG]

    Nếu bạn viết cho một website không được cài công cụ này, bạn có thể tự viết trên nền WordPress của mình lưu thành bản nháp và chạy plugin này để kiểm tra tối ưu SEO.

    Giai đoạn quảng bá

    Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là quảng bá cho nội dung. Mặc dù, chia sẻ trên mạng xã hội không quan trọng bằng backlink nhưng có cũng có thể giúp cho bạn tiếp cận được những người có khả năng tiếp cận với nội dung của bạn. Dưới đây là 2 công cụ đảm bảo cho nội dung của bạn tiếp cận được những người có mong muốn xem chúng

    Sendible

    Sendible là một công cụ quản lý về mạng xã hội có thể giúp bạn nhanh chóng chia sẻ bài viết trên nhiều mạng xã hội khác nhau

    [​IMG]

    Bạn có thể xem lại phân tích cho mỗi lựa chia sẻ và dễ dàng đăng lại các bài viết này trong các mạng xã hội để tiếp tục quảng bá nó.

    BuzzBundle

    Một cách khác để quảng bá content và tạo ra những link về đó là tìm kiếm những câu hỏi về chủ đề của bạn trên forum, blog, và mạng xã hội. BuzzBundle cho phép bạn nhập từ khóa và tìm kiếm những chủ đề liên quan trên tất cả mọi chỗ

    [​IMG]

    Bạn có thể tìm thấy những người đặt câu hỏi về chủ đề của bạn, trả lời họ với một đường link về bài đăng của bạn, một cách rất liên quan, hữu ích.

    Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết được dịch từ searchenginewatch
    Link: 8 công cụ làm đơn giản hóa công việc SEO cho nội dung
     
    Đang tải...
  2. caotu

    caotu New Member

    Bài viết:
    2
    Đã thích:
    0
    Có những công cụ và dẫn chứng bạn làm khá hiệu quả và đơn giản. Rất tuyệt vời.
     
  3. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Comment không đâu vào đâu hết !

    Cảnh cáo lần 1 : chú ý comment bám sát chủ để
     
  4. hongson1992

    hongson1992 Well-Known Member

    Bài viết:
    49
    Đã thích:
    4
    Cái 2000k ý tưởng tiêu đề kia hay đấy.Viết content nhiều nên mọi ng bí tiêu đề là điều khó tránh khỏi.Không biết áp dụng tiếng việt có được không bởi thấy trên ví dụ toàn bằng tiếng anh
     
  5. hoangvu1901

    hoangvu1901 Well-Known Member

    Bài viết:
    188
    Đã thích:
    17
    Sendible tự động đăng lên mạng xã hội rớ có phải spam và dễ bị dính thuật toán google không nhỉ
     
  6. hathuan

    hathuan Well-Known Member

    Bài viết:
    53
    Đã thích:
    2
    Viết bài mình hay bị bí tiêu đề nhất. mà cái HubSpot’s cũng chỉ lấy vài tiêu đề chung chung thôi :)
     
  7. NgocBichSeaFood

    NgocBichSeaFood New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    0
    rất đơn giản và dễ hiểu. mình sẽ áp dụng cái vụ đăng bài rất hay. nhưng dính google spam thì sao?
    thanks chủ topic nhé.
     
  8. Sonseo

    Sonseo Well-Known Member

    Bài viết:
    101
    Đã thích:
    7
    rất bài bản, cái seo by yoast ngày sưa mình cũng check twf đầu tới cuối sao cho nó xanh hết mới thôi mà giờ thấy nó cũng chỉ để tham khảo, nếu căn cws vào đó mà sửa từng bài 1 thì rất mất tg
     
  9. icanfly

    icanfly Member

    Bài viết:
    16
    Đã thích:
    0
    Có lẽ phần ý tưởng là phần quan trọng nhất của người làm SEO.
     
  10. lamvanchuong95

    lamvanchuong95 Well-Known Member

    Bài viết:
    93
    Đã thích:
    4
    Những tool này rất hay nhưng đa số là tiếng anh. rất khó dùng
     
Đang tải...
Đang tải...